:::     :::

5 แข้งต่างชาติ ส่อไม่ได้ไปต่อในเลกสอง

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
7,672
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้จะยังไม่ผ่านพ้นช่วงครึ่งฤดูกาลแรกอย่างทางการ ทว่าตลาดซื้อขายหลายทีมเริ่มขยับจับจ่ายกันแล้ว

หนึ่งในตำแหน่งที่ “ตลาด” ต้องการมากสุดคงหนีไม่พ้นนักเตะต่างชาติ ผู้เปรียบเสมือนแกนหลักเข้ามาสร้างความแตกต่างให้ทีม

อย่างไรก็ตามดูเหมือน พ่อค้าแข้งต่างชาติหลายคน จะทำผลงานได้ไม่ตรงตามเป้าที่สโมสรวางไว้ อาจด้วยทั้งฝีตีน หรือพุ่งชนอาการบาดเจ็บจนพักยาว สิ่งเหล่านี้ทำให้ทีมต้อง “เปลี่ยน” ผู้เล่นใหม่ ขันขุมกำลังให้แน่นปึกพอ เพื่อลุยต่อในครึ่งฤดูกาลหลัง

แข้งรายหลายถูกบอกเลิกสัญญาทั้งแต่ไก่โห่ ขณะที่อีกหลายรายเองก็ส่อเก็บกระเป๋าออกจากทีมด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะมาพูดถึง 5 ดาวเตะต่างชาติที่ “มีโอกาส” บอกลา หรือมีเปอร์เซ็นต์สูงอยู่ในแผนทำทีมในเลกสอง ที่กำลังจะมาถึง

 

คัง ซู-อิล (ราชบุรี มิตรผล)

ดาวยิงลูกครึ่ง 3 สัญชาติ มีผลงานที่ดีระดับหนึ่งในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ แม้จะทำไปแล้วถึง 3 ประตูในลีก ทว่าก้วยอาการบาดเจ็บรุมเร้า กอปรกับ “ราชันมังกร” เองมีผู้เล่นอย่าง สตีเฟ่น ล็องจิล สามารถทดแทนได้อย่างไร้ปัญหา บวกกับทีม ทีมมีข่าวหนาหูว่าจ่อยืมแข้งเกาหลีใต้อย่าง ยู จุน-ซู มาจาก โปฮัง สตีลเลอร์ส มาร่วมทัพในเลกสอง นั่นทำให้หากไม่มีอะไรผิดพลาด ดาวเตะหมายเลข 10 จะกลายเป็นส่วนเกินของทีมในทันที

โอกาสไม่ได้ไปต่อ : 90 เปอร์เซ็นต์

 

วิลเลียม เอ็นริเก (สิงห์ เชียงรายฯ)

แม้จะทำไปถึง 5 ประตูในฤดูกาลนี้ และลงเล่นเป็นตัวหลักตลอด ทว่าอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ของเจ้าตัว อาจทำให้สโมสรลังเลใจที่จะใส่ชื่อเขาไว้ในเลกสอง กอปรกับผลงานของ วิลเลียม ถึงจะมีความเร็วหาตัวจับยาก ทว่าสิ่งที่เป็นปัญหาของเจ้าตัวคือ “ความเฉียบขาด” กอปรกับที่มีกระแสข่าวหลุดมาว่า ทีมเงินถังจากไทยลีก 2 เตรียมยกขันหมากมาสู่ขอ ยิ่งเพิ่มโอกาสให้ บราซิเลียนรายนี้มีสิทธิขนของออกจากเมืองเหนือ

โอกาสไม่ได้ไปต่อ : 60 เปอร์เซ็นต์

 

เปโดร จูเนียร์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

การแบกสตั๊ดมายังเมืองไทย ถูกขีดความคาดหวังไว้สูงลิ่ว จากผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ ดิโอโก ซานโต ทำไว้ แม้จะทำไปถึง 4 ประตู และลงเล่นเป็นตัวหลักตลอด ทว่าผลงานโดยรวมของ เปโดร นั้นยังถือว่าไม่น่าประทับใจมากนัก หลายครั้งเขาไม่สามารถสร้างความต่างในพื้นที่สุดท้ายให้ทีมได้ โดยเฉพาะเรื่องการจบสกอร์ นั่นทำให้เป็นที่คาดการณ์ว่า นอกจาก โมดิโบ ไมก้า ที่เปิดตูดไปก่อนหน้านี้ เปโดร อาจเป็นอีกคนที่ต้องเก็บของออกจาก ช้าง อารีนา เพื่อหลีกทางให้ผู้เล่นใหม่เข้ามาแทนที่    

โอกาสไม่ได้ไปต่อ : 70 เปอร์เซ็นต์

 

ดาบิด โรเชลา (การท่าเรือ เอฟซี)

อาจยังไม่ออฟฟิเชียลอย่างทางการ ทว่าก็เหลือเพียงขั้นตอนชูเสื้อ สำหรับ โชซิมาร์ อดีตดาวยิงทีมที่สโมสรดึงมากลับสู่ถิ่นคลองเตยอีกครั้ง นั่นทำให้หวยโควตาต่างชาติตกมาอยู่ที่ ดาบิด โรเชลา แนวรับสแปนิช ซึ่งบาดเจ็บมาตั้งแต่ต้นซีซั่นและไม่ได้ลงสนาม แม้การมาของ โชซิมาร์ จะถูกตั้งคำถามว่า กองหน้าจะมาแทนที่กองหลังได้อย่างไร ซึ่งเรื่องนั้นไม่ใช่ปัญหา เพราะบิ๊กดีลก่อนหน้านี้ที่ “มาดามแป้ง” อุ้มเข้ามาทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ สามารถเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้อย่างแน่นอน

โอกาสไม่ได้ไปต่อ : 95 เปอร์เซ็นต์

 

เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส (พีทีที ระยอง)

อดีตเด็กปั้นอาร์เซนอล ที่ถูกตั้งเป้าว่าจะมาช่วยเติมเต็มแนวรุกน้องใหม่ไทยลีกปีนี้ ทว่าความจริงที่พบคือ เขาทำไปเพียง 1 ประตูเท่านั้น ตลอดทั้งซีซั่นนี้ จนกลายเป็นขาประจำบนม้านั่งสำรอง ตรงข้ามกับคู่หูอย่าง อาเรียล โรดริเกวซ นั้นทะลวงไปถึง 6 ประตู ซึ่งทำให้ “พลังเพลิง” ต้องหากองหน้าคนใหม่มาแบ่งเบาภาระ หอกชาวคอสตาริกาโดยด่วน ซึ่งสโมสรกำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาว่าจะใช้ ดาวยิงอาเซียน ซึ่งไม่ต้องถูกนับโควตาแข้งนอก หรือใช้หอกต่างชาติดี หากตัวเลือกออกมาเป็นชอยส์หลัง เจย์ โธมัส มีโอกาสสูงที่จะไม่ได้ไปต่อ

โอกาสไม่ได้ไปต่อ : 50 เปอร์เซ็นต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด