:::     :::

แบ็คขวาที่ผีไม่ควรรอชาติหน้าค่อยซื้อ รีวิว : Aaron Wan-Bissaka

วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
4,933
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ว่าที่แบ็คขวาตัวใหม่ของแมนยูไนเต็ด ที่แม้จะยังดีลมาไม่ได้ แต่มีแนวโน้มสูงมาก รีวิวให้รู้กันล่วงหน้าเลยว่า ตัวนี้คุ้มค่าแน่นอน

วินาทีนี้น่าจะไม่มีข่าวซื้อขายนักเตะตัวไหนแรงที่สุดแล้วสำหรับ อารอน วานบิสซาก้า แบ็คขวาเลือดใหม่ของคริสตัลพาเลซ ที่ตกเป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมานาน และบัดนี้อยู่ในช่วงเวลาที่กำลังดีลซื้อขายนักเตะกันแล้ว และทางตัวของบิสซาก้าเองก็แจ้งย้ายทีมอยากมาอยู่กับทีมใหญ่เช่นกัน กับราคาที่ถูกบอกปัดไปก่อนหน้านี้40ล้าน และกำลังเจรจาใหม่ครึ่งทางกันที่50กว่าล้านปอนด์ บวกกับadd-ons อีกนิดหน่อย  ค่อนข้างใกล้ที่จะปิดดีลพอสมควร แต่ถึงกระนั้นเองก็ยังมีโอกาสที่แมนยูเราอาจจะ "ว่าว" อยู่ก็ได้ใครจะรู้ แต่ศาลาผีไม่สนใจ ตัวนี้ยังไงก็สมควรที่จะรีวิวให้รู้กันไปเลยว่า "คุ้มค่าที่จะจ่ายเงินซื้อมาร่วมทีม"


และนี่คือ รีวิว Aaron Wan-Bissaka ว่าเขามีข้อดีข้อเสีย และความน่าสนใจยังไงบ้าง


1.ตำแหน่ง

เจ้าตัวถือว่าตอนเด็กๆเคยเล่นwingerมาก่อน แน่นอนว่าตัวนี้เป็นตัวริมเส้นตามธรรมชาติแล้ว แต่พอโตขึ้นมาและเริ่มมีโอกาสลงชุดใหญ่ของพาเลซ ที่อยู่มาตั้งแต่11ขวบ เขาได้รับโอกาสและมองเห็นศักยภาพในการลงตำแหน่งวิงแบ็ค และก็ถูกใช้เป็นฟูลแบ็คในที่สุด ดังนั้น บิสซาก้า คือนักเตะแบ็คธรรมชาติประเภท "ฟูลแบ็คสายป้องกัน" แบบเต็มๆ ที่สามารถเล่น วิงแบ็ค ได้แบบสบายๆ

ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เป็นจุดอ่อนของแมนยูไนเต็ดพอดีที่ขาดแบ็คขวาธรรมชาติดีๆสักตัวมาเล่นจุดนี้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเป็นหลักที่มั่นคงให้กับทีม ซึ่งนักเตะที่มีนั้นต้องบอกเลยว่า ขาดและใช้การไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ดาเมี่ยน ที่รอย้าย / ดาโลต์ ที่ยังดิบเกินไปที่จะยืนปักหลักเป็นตัวจริงยาวๆให้กับทีม / แอชลีย์ ยัง .. ตัวนี้คงไม่ต้องพูดถึงแล้ว (ฮา)


2.หน่วยก้านดี

ไม่ต้องดูสถิติ สังเกตเอาจากที่เราเห็นน้องมันในสนามก็พอ จะพบว่าหน่วยก้านของบิสซาก้าดูดีมากๆ ร่างกายสูงใหญ่ แต่ก็รวดเร็วด้วย ดังนั้นทั้งภาคพื้น และลูกกลางอากาศ บิสซาก้าเล่นได้หมดด้วยความบาลานซ์ของร่างกายที่ทรงดีมาก ด้วยความสูง 183cm และจากสถิติแล้ว บิสซาก้าก็ยังมีลูกป้องกันพวกลูกโด่งได้อย่างดี และคุ้นเคยดีอยู่แล้วในฐานะที่โตมากับระบบฟุตบอลอังกฤษ

สำคัญตรงที่ ในเมื่อร่างกายพร้อมปะทะ และชินกับการเจอบอลแบบอังกฤษจ๋าๆแล้ว เราจึงสบายใจได้เยอะว่า ต่อให้เจอทีมแบบไหนในลีกเขาก็รับมือได้แน่นอน


3.จุดเด่นที่ยอดเยี่ยมของบิสซาก้า

3.1 กินผลโกมุโกมุเข้าไป

ข้อนี้หลายคนถ้าไม่ได้อ่านการ์ตูนอาจจะงง แต่ไอ้หมอนี่กินผลปีศาจนี้เข้าไปแน่นอน คิดว่ามันน่าจะเป็นมนุษย์ยางแน่ๆ เพราะว่ามัน "โคตรรรรรรรรรรรรรรรเหนียววว"  เอาแบบภาษาชาวบ้านก็คือ หมอนี่เป็นฟูลแบ็คที่โดดเด่นด้าน "เกมรับ" มากๆ เรียกง่ายๆว่าเป็นแบ็คสายป้องกันเลย ซึ่งทีมเราต้องการความเหนียวมาแก้ไขเกมรับที่หลุดลุ่ยในปัจจุบันมากๆ ซึ่งจะทำให้เราเสียประตูได้ยากขึ้น เพราะบิสซาก้าจะช่วยสกรีนงานก่อนหลุดไปถึงคู่เซ็นเตอร์ได้อย่างดีเลย

คำว่าเหนียวของบิสซาก้า ครอบคลุมจุดเด่นเกมรับหลายอย่างมากๆ

3.1.1 บิสซาก้ามีการป้องกันที่ดีมาก ทั้งในด้านการมาร์คตัวประกบ และมีสปีดความเร็วสูงสุดๆในการวิ่งไล่พวกปีกตัวจี๊ดๆได้อย่างสบาย เพราะยังเป็นวัยรุ่นและสดมากๆ  เป็นแบ็คที่เร็วสุดๆไม่ต้องห่วงเรื่องการเจอความเร็วบุกจู่โจมเลยในสมัยนี้เวลาเจอพวกทีมชั้นนำที่มีตัวรุกวิ่งไวๆ

3.1.2 นอกจากเร็วแล้ว บิสซาก้ายังเข้าบอลโคตรแม่น คิดว่าข้อนี้เราจะเห็นได้ง่ายมากจากการดูการเล่นของเขา บิสซาก้าเป็นคนที่มีpassionในการเล่นเกมรับค่อนข้างมาก ดูจากการทุ่มตัวสกัดบอล สไลด์ในจังหวะที่ดีและคลีน  หนักหน่วง แม่นยำ และสกัดบอลได้โคตรเคลียร์ ดูจากคลิปได้ง่ายๆเลยข้อนี้ และนอกจากนี้สถิติตลอดซีซั่นก็ยังฟ้องให้เห็นกันจะจะ

เปิดสถิติให้ดูเลย Tackles 158 success % 68 ต้องบอกเลยว่าสูงมากๆทั้งจำนวน และเปอร์เซ็นต์สำเร็จ แถมด้วยสถิติของการป้องกันอีกเพียบไม่ว่าจะเป็นการบล็อคลูกยิง การตัดบอล การเคลียร์บอลสกัด โหม่งเคลียร์ การรีบาวด์กู้บอลกลับคืนมา 

Blocked shots 5 / Interceptions 99 / Clearances 163 / Headed Clearance 74 / Recoveries 244

แน่นอน การดวลกันกลางอากาศก็ชนะคู่ต่อสู้ถึง 52 ต่อ 40 ครั้ง เรียกว่าเกินครึ่งที่เขาจะแย่งโหม่งเอาชนะได้

3.1.3 ที่เราเห็นกันบ่อยๆคือ บิสซาก้าเป็นแบ็คที่ดวลตัวต่อตัวกับปีกได้โหดสัสๆ โหดมากด้วยจำนวน Duels won 303 และพ่ายแพ้เพียงแค่ Duels lost 152 เท่านั้น นั่นแปลว่า เกมรับของหมอนี่เหนียวระดับโหดนรกพระกาฬ และน่าจะเป็นอีกคนที่ไม่โดนปีกง่อยๆที่ไหนมาเผาเล่นได้แน่ๆเหมือนที่ทุกวันนี้จารย์ยังเป็นอยู่ (ฮา) ข้อนี้สำคัญมากที่จะทำให้CBเราค่อนข้างสบายและไม่ต้องเสี่ยงกับการโดนลากจี้ใส่จนรูปทรงการยืนมันเละอย่างที่เป็นมา ถ้าบิสซาก้าทำการปราบพยศปีกเหล่านั้นได้หมดจดก่อนแล้ว



3.2 ขึ้นเกมเองได้
ข้อแรกกล่าวถึงความเหนียวในด้านเกมรับที่โดดเด่นที่สุดของบิสซาก้าแล้ว หมอนี่ก็ยังมีอีกจุดเด่นนึงที่น่าสนใจ นั่นก็คือ การที่สามารถเอาตัวรอดและพาบอลขึ้นไปเองได้อย่างดี เนื่องจากอย่างที่บอก มันเป็นอดีตwinger สกิลที่เด่นมากๆของบิสซาก้าอีกอย่างนึงคือ การเลี้ยงบอล ที่ทำได้ดีมากๆ เลี้ยงบอลติดเท้าและสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ สามารถพาบอลขึ้นไปแดนหน้าได้เวลาถูกเพรสซิ่ง หรือกลางโดนประกบ เขาสามารถไปเองได้ ไม่ใช่คิดไรไม่ออกก็คืนหลัง อย่างที่วาเลนเซียเคยเป็น และแอชลีย์ ยังก็มักจะเป็น  หมอนี่ไม่มีแบบนั้นแน่นอน

เรื่องนี้สำคัญมากๆที่จะทำให้เกมของเรามันมีการเล่นที่ดีขึ้น จากที่ผ่านๆมาเราปวดใจกับการส่งคืนหลังอย่างไร้ยางอาย ไม่มีจินตนาการและความสามารถในการขึ้นเกมด้วยตัวเอง  หากได้บิสซาก้ามา เรื่องตรงนี้เลิกกังวลได้เลย  เขาจะทำให้เราเล่นเกมบุกและครองบอลได้ดีขึ้นอย่างแรง



4.การได้บิสซาก้ามา จะสนับสนุนให้เกมรุกฝั่งขวาดีขึ้น

เรื่องนี้อยากให้แยกแยะและสังเกตหน่อยว่า ผมจะไม่ได้เขียนว่า หมอนี่เล่นเกมรุกได้ .. เปล่าไม่ใช่เลย บิสซาก้าเล่นรุกไม่ดี ไม่ได้เป็นแบ็คจอมบุก อันนี้ชัดเจน  แต่สิ่งที่บิสซาก้าทำ ต่อเนื่องมาจากข้อ3.2 นั่นก็คือ เขาเป็นแบ็คที่พาเกมขึ้นไป และดันขึ้นไปsupport ผู้เล่นแนวรุกฝั่งขวาได้อย่างดีมากๆ   

พูดง่ายๆคือเล่นroleเป็นตัว support ให้ตัวรุกได้อย่างดี มากกว่าที่จะดันสูงขึ้นไปบุกด้วยตัวเอง

ในคลิปหลายๆคลิปก็จะเห็นกันว่าตัวเขาเติมขึ้นไป และไปช่วยงานเกมรุกได้ ทั้งการวิ่งทำทาง หาช่อง เล่นวันทู หรือจ่ายบอลให้เพื่อน จากการเลี้ยงกินตัวและเปิดทางจู่โจมให้ตัวรุก  เขาจะทำให้เกมของแมนยูสมดุลขึ้นแน่นอนในกราบขวาของทีม


แต่!

ข้อ4นี้จะเกิดขึ้นได้ เป็นจริงได้นั้น หากอยากให้ ฟอร์มของ บิสซาก้า เปรี้ยงปร้างได้ในทันทีที่ซื้อตัวไปแบบไม่ต้องลุ้นนั้น แมนยูไนเต็ดจำเป็นที่จะต้องซื้อ "ปีกขวาแท้ๆ" เข้ามาร่วมทีมด้วยอีกหนึ่งตัวเพื่อสนับสนุนและเล่นคู่กันกับ บิสซาก้า

เราจำเป็นต้องซื้อปีกขวามาพร้อมกับตัวนี้

ดังนั้น บิ๊กดีลที่น่าสนใจของปีนี้ สมควรอย่างยิ่งที่บอร์ดควรทำสิ่งดีๆให้แฟนผีบ้าง ด้วยการหาทางซื้อปีกขวาที่เราขาดกันมานาน และชื่อของซานโช่ ก็น่าจะเป็นลิสต์เบอร์หนึ่งแน่นอนหากว่าได้บิสซาก้ามา เพื่อที่จะได้เล่นร่วมกันในทีมชาติด้วย หรือถ้าไม่เช่นนั้น รายของนิโคลาส เปเป้ ก็ยังน่าลองซื้อมาเล่นคู่กับเขา

รึไม่ก็ไปเอาฝาแฝดมันอย่าง วิลฟ์   วิลเฟร็ด ซาฮา กลับมาเล่นคู่กันแมร่มไปเลยงั้น!!!


5. ราคาสมเหตุสมผลมาก

ณ ตอนนี้ที่ดีลกันอยู่ตามข่าวก็ 50กว่าล้านปอนด์ บางกระแสก็ว่า 53ล้านบวกadd-onsอีก5ล้าน ซึ่งถ้าราคานี้ บอกเลยว่า ไม่ต้องไปต่อราคามันแล้ว ปิดดีลไปเลยถ้าพาเลซขาย เพราะจะบอกว่า แมนซิตี้ก็ซื้อฟูลแบ็คในเรทราคาเท่านี้แหละ 50-60ล้าน เพราะตอนที่เป๊ปยกเครื่องใหม่ใช้เงินไปมหาศาล ค่าตัวของแบ็คดีๆสักคนนึงหากจะเอามาร่วมทีม  50ล้านนี่ถือว่าดีที่สุดแล้ว อยากให้ดูตัวอย่างจากไคล์ วอล์คเกอร์ ที่สไตล์คล้ายๆบิสซาก้า หรือแม้กระทั่งเมนดี้ก็ตาม แม้จะเจ็บบ่อย แต่เกรดสูงในเลเวลเท่าเทียมกัน

ราคานี้ ต้องบอกว่า "ล่างมอ เดลเลย"

เอาาาาาาาาาาาาาาาาาา และไม่แพงด้วย  คือข้อสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องเน้นก็คือ บิสซาก้านั้นได้โควตา HG (Home Grown)ติดมาด้วยซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก และนักเตะที่มีค่าสัญชาติอังกฤษ หรืออยู่ในระบบyouth academyมานานจนได้HGนั้นถือว่า ราคานี้แสนจะคุ้ม ได้สองต่อเลยทีเดียว


6. ซื้อหลักประกันอนาคตให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ข้อดีเรื่องนี้ มันจะพ่วงจุดน่าสนใจตรงเรื่องของ "อายุ" ของWan-Bissakaด้วย เพราะว่าด้วยอายุเพียงแค่ 21ปี แต่ฟอร์มการเล่นเปรี้ยงปร้างระดับเป็นตัวจริงของทีมดีๆอย่างพาเลซ และยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรบ่อยๆ แถมได้player of the yearของพาเลซไปแล้วด้วย

คงไม่ต้องสงสัยอะไรอีกแล้ว

การทุ่มเงินซื้อเขา คือการรับประกันอนาคตของแมนยูไนเต็ดไปอีกอย่างน้อยๆ 4-5ปีเลยทีเดียว ราคากึ่งๆดาวรุ่ง แต่ยังปั้นได้อีกนาน เก่งกว่านี้ได้อีกเยอะ ถ้ามีปัญหาอะไรก็เก็บไว้ขายต่อได้ราคาอีก หรือไม่ก็ใช้ไปยาวๆไม่ต้องหาใหม่อีกนานแบบเดียวกับลุค ชอว์

มีเหตุผลอะไรอีกที่จะไม่ซื้อบิสซาก้า?


7. ข้อด้อย

แน่นอน บรรยายมาขนาดนี้โคตรจะอวย แต่ถามจริงๆ จุดอ่อนมันไม่มีเหรอ .. มีสิ มีเยอะด้วย แต่นั่นคือการยกเอาข้อดีมาพูดเท่านั้นเองว่าเราควรจะเซ็นสัญญาหมอนี่ให้ได้ แม้ตอนนี้ยังไม่ได้ แต่มันก็มีคุณค่ามากพอที่เราจะทุ่มเทรีวิวให้ได้เห็นว่า หมอนี่มีดียังไง ด้วยอายุแค่นี้ ซื้อมายังไงก็โคตรคุ้ม  เพียงแต่ว่าในส่วนของจุดอ่อนของบิสซาก้าเท่าที่เห็นนั้น ก็มีอยู่บ้างเช่น

7.1 เล่นเกมรุกได้เXย มาก (ไปเติมเอาเอง ฮาาาาา)

ทั้งในเรื่องของการบุกด้วยตัวเอง การหาโอกาสยิง ฯลฯ อะไรต่างๆ หมอนี่ไม่มีสกิลเพลย์ของการเป็นตัวรุกเลยแม้แต่น้อย ถึงเราจะเห็นว่ามันกระชากลากเลื้อยได้ แต่เอาจริงๆมีคลิปไหนตัดหมอนี่ยิงมาให้ดูไหม (ฮา)  มีบางช็อตก็ยิงมั่วๆ ดังนั้นนี่คือแบ็คตัวที่เล่นเกมรุกได้ห่วยแตกสุดๆ  ถ้าเราจะหวังอยากได้แบ็คตัวบุก ให้เลิกคิดไปได้เลย หมอนี่ไม่ใช่ สถิติเชิงตัวเลขก็ฟ้องอย่างชัดเจนว่าแทบจะไม่มีส่วนร่วมเลย จะมีก็แค่แอสซิสต์3เท่านั้นเอง

ก็ถึงบอกไงให้ซื้อปีกขวามาด้วย ไม่งั้นอย่าคาดหวังเกมรุกทางขวาจากมัน!!!  (ถ้าซื้อมาเพื่อเน้นเล่นรับอ่ะ โอเค ปังแน่)

7.2 ครอสได้อุบาทว์ชาติชั่วสุดๆ (ฮาาาา)

ข้อนี้ไม่ต้องอะไรมาก สถิติมันฟ้องจัดๆเลยด้วยความแม่นยำของการครอสบอลแค่ 21% (เอาจริงดิ) อันนี้อาจจะต้องทำใจหน่อย ว่าเวลาเราเห็นอาจารย์ยังครอสได้ห่วยแตกบรรลัยกัลป์ยังไง เราก็อาจจะได้เห็นแบบนั้นอีกครั้งกับบิสซาก้า เพียงแค่ว่ามันเล่นรับดีกว่าจารย์ยังเยอะ และสด แกร่งกว่า มีเซนส์เกมรับขนานแท้มากกว่าจารย์ยังเท่านั้นเอง

แต่อย่าไปหวังให้มันช่วยเราบุก ลืมไปซะ

ผมถึงได้บอกว่า หมอนี่เหมาะกับการsupportให้กับตัวรุกคนอื่นๆ หรือปีกขวามากกว่าจะดันสูงขึ้นไปมีส่วนร่วมเอง เรียกง่ายๆว่า มึงอย่าขึ้นไปมีส่วนร่วมเลยน่าจะดีกว่า รอเล่นเกมรับ หรือป้องกันจังหวะสวนกลับ ยืนต่ำๆลึกๆอ่ะ โอเค แล้วก็ไม่ต้องครอสด้วยนะ (ผ่างๆๆ)


7.3 เท้าไม่ถนัด

ข้อนี้คงจะต้องรวมด้วย เป็นข้อสังเกตที่หลายๆแหล่งพูดตรงกันว่าเป็นจุดอ่อนของบิสซาก้า นั่นก็คือเท้าซ้ายที่เป็นเท้าไม่ถนัดนั่นเอง แหม่ ภาพของรถด่วนเล่นแบ็คขวาลอยมาจางๆ แฮ่!


สรุปทั้งหมดทั้งมวลแล้วนั้น ต้องบอกเลยว่า นี่คือการจ่ายเงินเพื่อแก้ไขจุดอ่อนสุดๆของแมนยูไนเต็ดได้อย่างตรงจุดมากๆ ถ้าดีลของบิสซาก้าสำเร็จ เพราะเราต้องการเกมรับที่เหนียวแน่นเป็นฐานความมั่นคงของฟอร์มทีมเพื่อที่จะได้ไม่แกว่งหากว่าเรามีแผงแบ็คโฟร์ที่ยืนประจำ4ตัวไม่ต้องใช้ตัวแก้ขัดอย่างแอชลีย์ ยัง มันจะทำให้ทีมแน่น และ "นิ่ง" ขึ้นมาก

หลายคนมีข้อสงสัยว่า ระหว่างตัวนี้กับ มูนิเยร์ ซึ่งเป็นแฟนผีตัวยงคนนึง และเราก็อยากที่จะได้เขามาเพราะขาดแบ็คขวาอยู่พอดีนั้น หากเทียบกันกับบิสซาก้าแล้ว ตัวไหนน่าสนใจมากกว่ากัน


ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ที่พิจารณาแล้ว ทั้งในด้านของอายุที่ บิสซาก้ามีภาษีดีกว่ามากถ้าจะซื้อ เพราะเพิ่ง21 ซื้อทีเดียวก็คุ้ม ใช้ได้ยาวๆถ้าไม่ย้ายทีม อันจะทำให้ทีมมีเสถียรภาพด้วย เมื่อเทียบกับมูนิเยร์ที่อายุก็จะเข้า30แล้ว แถมเรื่องการปรับตัวนี่ บิสซาก้าไม่ต้องปรับตัว ย้ายมาก็เล่นได้เลยด้วยสภาพแวดล้อมและลีกที่คุ้นเคยอยู่แล้ว แต่กับมูนิเยร์อาจจะต้องปรับตัว และอาจจะเล่นไม่ออกด้วยหากว่าเขาไม่สามารถรับมือได้ ก็นับว่ามีความเสี่ยงอยู่ และก่อนหน้านี้ผมเคยทำแบบสอบถามความคิดเห็นแฟนผีแล้วว่า อยากได้ใครระหว่างสองคนนี้ แน่นอน ว่าผลที่ได้จากห้าร้อยกว่าคนก็ตามที่เห็น


แม้มูนิเยร์จะมีใจให้เรา และเป็นแฟนผีก็ตาม แต่ก็ต้องบอกว่า ซื้อบิสซาก้าดีกว่าเยอะถ้าหากเลือกได้

แต่ถ้าเลือกไม่ได้ ใครก็ได้ซื้อๆมาเหอะแบ็คขวาเนี่ย!!

------------------------------------------------------

สรุปสุดท้ายแล้ว ผมเห็นว่า Aaron Wan-Bissaka เด็กหนุ่มชาวลอนดอนโดยกำเนิด จากย่านCroydon และในฐานะนักเตะตัวจริงของคริสตัลพาเลซคือแบ็คขวาที่แมนยูไนเต็ดสมควรจะซื้อเข้ามาร่วมทีมมากที่สุด ในราคาราวๆ50ล้านปอนด์ก็ถือว่าสมเหตุสมผลกับราคาแบ็คเก่งๆสักคน ที่ได้โควตาHG แถมอายุยังน้อย พัฒนาและต่อยอด ใช้งานได้อีกนานมากๆ กับจุดอ่อนที่เราต้องแก้ ควรมองตรงนี้มากกว่าเม็ดเงินที่จะทุ่มลงไป ซึ่งมันถือว่าโอเคมาก

หากได้บิสซาก้าเข้ามา แน่นอนว่าคงเป็นตำแหน่งตัวจริงอยู่แล้ว โดยมีดาโลต์ คอยช่วยเป็นแบ็คอัพสลับกันเล่น แม้ว่าบิสซาก้าจะยังไม่เคยติดทีมชาติชุดใหญ่ของอังกฤษ ติดแค่u-21 แต่ฝีเท้าเขาไม่ต้องพิสูจน์อะไรแล้ว จากฟอร์มการเล่นกับพาเลซที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

แม้ว่าดีลนี้จะยังไม่สำเร็จในตอนนี้ และมีโอกาสที่จะคุยกันไม่จบด้วย แต่ผมเชื่อว่า ข่าวมาแรงขนาดนี้ และมาตลอด แถมโซลชาก็น่าจะชอบด้วย เข้าแก๊ปแต๊บเด็กดาวรุ่งมีแววมาปั้นยาวๆตามที่เขาต้องการทีมวัยรุ่นไฟแรง .. (โซลชา ผู้จัดการสายเทพFM) ผมค่อนข้างเชื่อว่าโอกาได้สูง และยังไม่ได้ มันก็ "คุ้มค่า" อยู่ดีที่จะรีวิวละเอียดๆให้เห็นว่า เขาควรค่าที่แมนยูไนเต็ดจะต้องทุ่มซื้อมาร่วมทีมให้ได้เช่นไร คิดว่าไม่นานเราน่าจะได้ข่าวดีกับบิสซาก้าในเร็ววันนี้


Aaron Wan-Bissaka : ระดับความน่าสนใจ  B++


ตำแหน่งนี้เป็นปัญหาที่ทำให้ทีมเราอ่อนแอมานาน เพราะวาเลนเซียก็เล่นไม่ได้ แอชลีย์ ยังก็ฟอร์มห่วย ครอสทิ้งๆขว้างๆ ดาโลต์เองยังต้องพัฒนากระดูกอีกเยอะหากอยากยืนเป็นตัวจริงตำแหน่งนี้ ในขณะที่ดาเมียนก็ไม่มีส่วนร่วมกับทีมที่โซลชาจะสร้างขึ้นใหม่ เท่ากับว่าเราเหลือดาโลต์คนเดียว ส่วนอาจารย์ยังที่เหลือสัญญาปีหน้าอีกปี  ใครหลายคนอาจจะบอกว่าเขาควรลงไปเป็นตัวสำรองได้แล้วนั้น แต่ผมมองกลับกัน ในแบบที่ว่า "ไม่ได้เกลียดชังอะไรอาจารย์ยัง" นะ แถมยังรักเค้าในฐานะที่อยู่แมนยูมานานแล้วด้วย แต่ว่า สำหรับแอชลีย์ ยังนั้น ฝีเท้าและฟอร์มไม่สมควรที่จะได้ลงแล้วแม้ในฐานะตัวsupportก็ตาม ควรส่งลงในยามจำเป็นก็พอ แล้วตำแหน่งนี้ก็ใช้เป็น แบ็คขวาตัวจริงที่มี ดาโลต์ คอยสลับเปลี่ยนเวลาพัก หรือเจ็บ ก็พอ แล้วใช้ อ.ยัง เท่าที่จำเป็นหากสถานการณ์บังคับในตำแหน่งต่างๆ แต่ไม่ต้องสแตนด์บายแบ็คขวาอีกต่อไปแล้ว


คิดซะว่าเงิน50ล้าน แลกกับการไม่ต้องเห็นจารย์ยังลงไปล็อคๆ แล้วครอสบอลไปดาวอังคาร แค่นี้ดีลบิสซาก้าก็คุ้มแล้ว!!


-ศาลาผี-



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด