:::     :::

ปิศาจตนใหม่ แดเนี่ยล เจมส์

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,627
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปิดตัวอย่างเป็นทางไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมาสำหรับ แดเนี่ยล เจมส์ ปีกชาวเวลส์ที่โยกจาก สวอนซี มาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลังจากมีการตกลงกันมาก่อนหน้านั้นในที่สุดแฟนบอลปิศาจแดงก็ได้เห็นแข้งใหม่รายแรกในหน้าร้อนนี้สวมสุดของสโมสรพร้อมกับรอยยิ้มที่อาบหน้า

แม้จะเป็นแข้งที่เพิ่งจะมีชื่อ แต่ด้วยฝีเท้าและความมุ่งมั่นรวมไปถึงทัศนคติของนักเตะทำให้ เจมส์ ถูก ดึงเข้ามายัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ที่สำคัญคือ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานของผีแดงเป็นคนแนะนำเองว่านี่คือแข้งที่น่าจะแจ้งเกิดในสีเสื้ออสูรแดง เพราะเขามีทั้งความเร็ว ความเฉียบขาด และทีเด็ดในการเล่นเกมรุก

ก่อนที่จะได้ยลโฉม เจมส์ ในสนามหญ้า ลองมาอ่านคำพูดและความเห็นของแข้งหนุ่มรายนี้หลังจากย้ายมาเป็นปิศาจแดงตนใหม่กันดีกว่า


แดเนี่ยล ยินดีต้อนรับสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกอย่างไรที่ได้กลายมาเป็นนักเตะของ ยูไนเต็ด แล้ว?


"ขอบคุณครับ สำหรับผมแล้วมันเหมือนฝันที่เป็นจริงเลย ผมคิดว่าเด็กๆที่โตขึ้นมาต้องการลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะสามารดวลกับพวกเขา ไม่คิดว่าจะเล่นให้กับพวกเขา มันคือฝันที่เป็นจริง และผมกำลังมองไปข้างหน้า ผมรอการเริ่มต้นไม่ไหวแล้ว"


เส้นทางอาชีพของคุณตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเกิดขึ้นเร็วมาก มันดูเหมือนกับการเคลื่อนที่ไปอย่างรวดเร็วหรือไม่เมื่อคุณมองย้อนไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้น?


"ผมคิดแบบนั้นนะ ฤดูกาลที่แล้วผมไม่คิดว่าจะได้ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่อย่างมากนัก ผมจำได้ดีเมื่อช่วงต้นปีถึงการไปยังออฟฟิศและบอกว่าผมอยากออกไปเล่นแบบยืมตัว แต่ผมถูกบอกมาว่าผมจะเป็นส่วนหนึ่งในทีม แน่นอนว่าตอนที่คุณออกจากออฟฟิศแล้วคิดว่า 'มันจะจริงเหรอ?' และการได้โอกาสมากมายในปีนี้เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อ มันเป็น 6 เดือนที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ทั้งการได้ลงสนามให้ สวอนซี หลายนัดและแน่นอนว่าดารประเดิมสนามให้ทีมชาติเวลส์ ซึ่งเป็นเรื่องที่วิเศษอย่างมาก"


คุณจะอธิบายรูปแบบการเล่นของคุณให้กับแฟนบอลที่อาจจะยังไม่เคยเห็นคุณเล่นว่าอย่างไรดี?


"ผมขอพูดว่าเป็นนักเตะแบบไดเร็กต์แบบพุ่งไปข้างหน้า ผมไม่ชอบเอาบอลไว้กับเท้าแล้วเลี้ยงผ่านนักเตะหลายคน ผมชอบแตะบอลไปข้างหลัง ผมเป็นนักเตะที่รวดเร็วพอตัวเลยล่ะ"


คุณได้รับอิทธิพลที่ดีจาก ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมชาติ แล้วเขามีส่วนสำคัญมากแค่ไหนกับการตัดสินใจเซ็นสัญญาครั้งนี้?


"ใช่ แน่นอนว่าต้องยกความดีความชอบให้ ไรอัน สำหรับการที่ผมมาอยู่ที่นี่ตอนนี้ แน่นอนว่าเขามอบโอกาสให้ผมในเกมดวลกับ สโลวาเกีย และทำประตูได้ในช่วง 5 นาทีแรกซึ่งเป็นเรื่องที่วิเศษสำหรับผมอย่างมาก ผมคิดว่าความเชื่อมั่นที่เขามีให้ผม และจากนั้นกับการที่เขาไปชมเกมของผมกับ สวอนซี เขาเป็นส่วนสำคัญอย่างมากที่ผมมาอยู่ที่นี่ตอนนี้ แน่นอนว่าเขาเป็นคนบอกให้ผมมาที่นี่ และผมตอบแทนเขากลับไปอย่างมากในเรื่องนี้" 


คุณมีโอกาสพูดคุยกับทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เกี่ยวกับแผนงานของเขาบ้างหรือยัง?


"ใช่ ผมได้คุยกับเขาตั้งแต่มาที่นี่ ผมคิดว่าความมุ่งมั่นที่พวกเขามีให้กับสโมสรในช่วงไม่กี่ปีต่อจากนี้วิเศษมาก การดึงนักเตะที่มีความหิวกระหายและพร้อมทำงานหนัก ผมเชื่อในเรื่องนั้นและผมเป็นหนึ่งในนักเตะเหล่านั้น ผมมุ่งมั่นในการทำงานหนัก มันคือความท้าทาย ผมกำลังมองไปข้างหน้า"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด