:::     :::

ก่อนแรปเตอร์สสลัดชื่อไอ้ขี้แพ้

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,657
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โตรอนโต แรปเตอร์ส หากพูดถึงชื่อทีมนี้เมื่อสักทศวรรษก่อนภาพลักษณ์คือหมูน้อยลีก เอ็นบีเอ แม้ 4-5 ปี ที่ผ่านมาจะอัพเกรดตัวเองขึ้น แต่ก็สลัดดีเอ็นเอขี้แพ้ไม่ออกอยู่ดี ... กระทั่งในที่สุดประวัติศาสตร์ 24 ซีซั่นก่อตั้งแฟรนไชส์ได้รับตอบแทนความพยายาม

แรปเตอร์ส เพิ่งโค่นบัลลังก์ทีมมหาอำนาจ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ในรอบชิงฯ เอ็นบีเอ 4-2 เกมซีรี่ส์ เขียนบันทึกว่าเป็นทีมยัดห่วงแคนาเดี้ยนเดี้ยนค่ายเดียวที่ได้ชู แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ จนเล่นเอาคืนพฤหัสบดี (ตามเวลาท้องถิ่น) พลเมืองนับล้านออกมาฉลองกลางเมืองสนุกสนาน 

ทว่ากว่าทีมจะมาถึงจุดนี้ พวกเขาผ่านเรื่องราวการสร้างทีมมาพอสมควร ส่วนขุมกำลังซึ่งแถลงแชมป์ ณ โอราเคิ่ล อารีน่า ก็ประวัติโชกโชน ไปทำความรู้จักหน่อยว่าแต่ละคนเปลี่ยนจากไอ้ขี้แพ้หรือจอมสำออย มาเป็นแชมเปี้ยนส์ได้อย่างไร 

5 ตัวจริง 

ปาสกาล ซิยาก็อม ตำแหน่ง : เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด 

แบ็คกราวน์ด : เด็กหนุ่มจากแคเมอรูน ที่เกือบเอาดีด้วยการเป็นบาทหลวงในโบสถ์คริสต์ ได้เรียนรู้การเล่นบาสเกตอย่างถูกหลักจากแคมป์ เอ็นบีเอ เดินสาย ณ ทวีปแอฟริกา กระทั่งตกหลุมรักหัวปักหัวปำ ผ่านมาถึงเวลานี้ก็ราว 7 ปี 

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : จากเพียงฟอร์เวิร์ดสำรองปีก่อนๆ ก้าวสู่ตำแหน่งไลน์ อัพแรกอย่างเต็มภาคภูมิ โดดเด่นจนเรคคอร์ดทำแต้มคือเบอร์#2 ทีม จุดเด่นที่สรีระแขนขายาว, ทักษะบาสฯไม่ธรรมดา และสามารถเลี้ยงบอลขึ้นเกมได้ 


เกือบเป็นบาทหลวงไปแล้ว

การแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวทำให้เจ้าของฉายา 'สไปซี่ พี' ถูกเสนอชื่อลุ้นตำแหน่งพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2018-19 ส่วนแชมป์เอ็นบีเอที่เพิ่งได้ก็ทำให้เป็นแคเมอรูนคนแรกของประวัติศาสตร์ 

คาวาย เลนเนิร์ด ตำแหน่ง : สมอล ฟอร์เวิร์ด

แบ็คกราวน์ด : ยอดฝีมือปากหนัก ที่เคยเป็นแชมป์ เอ็นบีเอ กับ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส มาแล้วเมื่อปี 2014 ทว่ามามีปัญหาแตกหักกันเพราะอาการบาดเจ็บต้นขาขวาเมื่อซีซั่น 2017-18 ที่สร้างความร้าวฉานในล็อคเกอร์ รูม จนโดนเทรดข้ามพรมแดนมายัง แคนาดา พร้อมคำนินทาว่าไอ้ขี้สำออย 

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : เลนเนิร์ด ถูกดูแลเยี่ยงไข่ในหินตลอดฤดูกาลปกติ หากเป็นแมตช์แข่งวัน-ต่อ-วัน จะถูกใช้งานเพียงนัดในนัดหนึ่ง ถนอมอาการที่ต้นขาให้มากสุด หรืออย่างบางช่วงแข่งเกมเยือน 3 นัดติด ก็ได้เล่นแค่แมตช์เดียว หรือเดินทางร่วมคณะช่วยซ้อมเท่านั้น 


ทองแท้ ก็ยังเป็นทอง 

ผู้เล่นดีกรีป้องกันยอดเยี่ยม 2 สมัย ถูกใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพในเพลย์ออฟ แล้วก็สมราคางัดฟอร์มเด่นในหลายซีรี่ส์ แม้มีจังหวะเจ็บเข่าให้เสียวบ้าง แต่ก็ประคบประหงมผ่านมาได้ กระทั่งแบกทีมโค่น วอร์ริเออร์ส ในเอ็นบีเอ ไฟนัลส์ พ่วงตำแหน่ง เอ็มวีพี นับเป็นนักกีฬาคนแรกที่ได้ผู้เล่นทรงคุณค่ารอบชิงฯ กับต้นสังกัด 2 คอนเฟอเรนซ์

โมงยามนี้ คาวาย ขอดื่มด่ำกับแชมป์ที่ โตรอนโต ให้เต็มคราบ เพราะจากท่าทีก็ชัดเจนว่ามาสุดทางแล้ว ณ แดนเหนือ 

มาร์ค กาซอล ตำแหน่ง : เซนเตอร์ 

แบ็คกราวน์ด : ผู้เล่นมากประสบการณ์ที่โลดแล่นบนลีกเกือบทั้งชีวิตกับ เมมฟิส กริซซ์ลี่ย์ส เกือบพาทีมผ่านเข้าชิงฯ แชมป์ เอ็นบีเอ เมื่อปี 2013 ทว่าก็พ่ายต่อ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส รอบชิงฯ คอนเฟอเรนซ์ ตะวันตก ซึ่งจากนั้นมาก็ล้มเหลวตลอดที่เข้าเพลย์ออฟ 

ด้วยความที่อยู่กับแฟรนไชส์ขนาดเล็ก ยากจะสร้างแรงดึงดูดจากยอดฝีมือ แถมเล่นมานานก็ใหญ่คับห้องแต่งตัว มีปัญหาทะเลาะเฮดโค้ชและทีมเมต จนท้ายสุดโดนเทรดไป แรปเตอร์ส กลางซีซั่น 


พี่-น้อง กาซอล ตะกูลแรกแชมป์ เอ็นบีเอคู่

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : ช่วงแรกที่มาเล่นในสกอตเตีย แบงก์ อารีน่า เป็นเพียงสำรอง จับจังหวะกับทีมไม่ได้เลย อาศัยลูกหนักกับความเก๋าเอาตัวรอดไปวันๆ 

กระทั่งช่วงปลายฤดูกาลปกติเริ่มเข้าที่เข้าทาง ก็เบียด แซร์ช อีบาก้า มาเป็นเซนเตอร์ตัวจริงต่อเนื่องถึงเพลย์ออฟ อาจมีซีรี่ส์ที่ออกทะเลบ้างอย่างพบ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส แต่จากนั้นก็ตามมาตรฐาน งัดลูกเก๋า, แย่งรีบาวน์ดเก่ง, เซนส์บาสฯ และที่สำคัญชู้ตโทษแม่น เป็นอีกหนึ่งทีเด็ดฟร้อนท์ คอร์ทของทีม 

ตำแหน่งแชมป์ เอ็นบีเอ ตั้งแต่เข้าลีกปี 2008 ยังทำให้ มาร์ค กาซอล สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับพี่ชาย เพา กาซอล ฐานะพี่-น้องแท้ๆคู่เดียวที่ได้สัมผัส แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ 

คายล์ ลาวรี่ ตำแหน่ง : การ์ดจ่าย 

แบ็คกราวน์ด : การ์ดอ้วน, ไร้ภาวะผู้นำ, ใจไม่นิ่ง, มีตรงไหนเด่น ฯลฯ บวกอีกสารพัดคำถากถางใส่ ลาวรี่ กัปตันของ แรปเตอร์ส ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา นั่นเพราะผลงานช่วงเพลย์ออฟก่อนนี้ ออล-สตาร์ 5 สมัย มักโชว์ความเหวอ ความตื่นสนาม และลนลานให้เห็นเสมอ ยิ่งตอนทีมเทรด เดอมาร์ เดอโรซาน ออกไปให้ สเปอร์ส หลายเสียงบ่นอุบว่าคนที่ไปสมควรเป็นแบ็คคอร์ทเจ้าเนื้อมากกว่า 


บารมีไม่ได้สร้างในวันเดียว

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : ฤดูกาลปกติหากไม่เจ็บ หรือล้าจนเกินไป พี่แกตะบี้ ตะบันแข่งดะ คอยประคองทีมยาม เลนเนิร์ด ถูกพัก ถือว่าคือกระดูกสันหลังทีมอย่างแท้จริง 

แม้จะจะเสียหน้าไปบ้างตอนประเดิมเพลย์ออฟ เพราะดันกินไข่ แต่จากนั้นก็กู้ฟอร์มกลับมาอยู่ในมาตรฐาน โดยเฉพาะเมื่อเล่นฐานะทีมเยือนผลงานดีกว่าตอนเล่นในรังเหย้า กระทั่งบั้นปลายก็ได้ชูถ้วยคนแรกในหมู่ผู้เล่น 

แดนนี่ กรีน ตำแหน่ง : ชู้ตติ้ง การ์ด 

แบ็คกราวน์ด : โดนเทรดพ่วงมาพร้อมกับ คาวาย เลนเนิร์ด ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 กับสรรพคุณยิง 3-คะแนนแม่น, ป้องกันเด่น และดีกรีแชมป์มาก่อน เติมความเก๋าแบ็คคอร์ททดแทน เดอมาร์ เดอโรซาน ซึ่งสวนทางไป ซาน แอนโทนิโอ 


มาๆหายๆ แต่ก็ยังมีประโยชน์

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : ยึดไลน์อัพแรกของหัวหน้าโค้ช นิค เนิร์ส ในทันที ผลงานเรกูล่า ซีซั่น จัดว่าตามมาตรฐานคือแม่นยำระดับ 46.5% บวกช่วยสตีลและรีบาวน์ด แต่พอเข้าเพลย์ออฟจัดว่าฟอร์มน่าผิดหวัง ฟิลด์โกลตกมาเหลือ 34.2% ยังดีว่ามีลูกเก๋า บวกผีจับยัดมาบ้าง กล้อมแกล้ม เอาตัวรอดไปได้ 

สำรอง 

นอร์แมน พาวล์ ตำแหน่ง : สมอล ฟอร์เวิร์ด 

แบ็คกราวน์ด : ฟร้อนท์คอร์ทน้ำดีที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2015 โดยถูกส่งไปเล่นทีมสำรองอยู่ในซีซั่นแรกอาชีพ จากนั้นก็พิสูจน์ตัวเองจนคว้าสัญญาอาชีพระยะยาว หลังผ่านดราฟท์นานถึง 3 ปี 

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : ด้วยสไตล์ฟอร์เวิร์ด 3-ดี คือ ยิง 3-คะแนนได้, ป้องกันเหนียว จึงมีบทบาททีเดียวในฤดูกาลปกติ และเพลย์ออฟเมื่อชนคู่แข่งฝั่งตะวันออก แต่พอดวล วอร์ริเออร์ส ต้องยอมรับว่าเล่นไม่ออก 

แซร์ช อีบาก้า ตำแหน่ง : เซนเตอร์/เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด

แบ็คกราวน์ด : เจ้าของฉายา 'แอร์ ตองโก' ผ่านร้อน ผ่านหนาวในลีกมาร่วมทศวรรษ เคยมีช่วงเวลารุ่งเรืองกับ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ คือเข้าถึงรอบชิงฯ เอ็นบีเอ แต่ก็ได้เพียงบทบาทพระรอง ถูกขับไปอยู่กับ แมจิค กระทั่งโดนเทรดข้ามพรมแดนสู่ โตรอนโต 


แอร์ ตองโก สมหวัง

จุดเดือดที่เคยต่ำก็เย็นขึ้นตามสภาพอากาศ บวกกับมีกิจกรรมนอกสนามคือเป็นเจ้าของช่องยูทู้บ ชวนคนดังมาทำอาหาร 

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : ครึ่งซีซั่นแรก อีบาก้า เป็นตัวจริงตำแหน่งเซนเตอร์ กระทั่งการมาถึงของ มาร์ค กาซอล จึงต้องเฟดลงไปสู่ตัวหลักในทีมชุดสอง ซึ่งถือว่าผลงานน่าประทับใจอัดวงในแน่น, แย่งรีบาวน์ดเด่นและมีลูกประสบการณ์ก่อกวนคู่แข่งเห็นผล เด่นมากในซีรี่ส์กับ วอร์ริเออร์ส หรือก่อนนั้นที่พบ มิลวอลกี้ บัคส์ 

แชมป์ที่รอคอยมาได้เอาในวัยใกล้หลักสาม แล้วนับเป็นคนตองโกรายแรกในประวัติศาสตร์ แม้ปัจจุบันจ้าตัวถือสัญชาติสแปนิช  

เฟร็ด ฟาน ฟลีต ตำแหน่ง : ชู้ตติ้ง การ์ด/การ์ดจ่าย

แบ็คกราวน์ด : จากผู้เล่นที่โลดแล่นในระดับคอลเลจกว่า 4 ปีเต็ม, ไม่ถูกดราฟท์, ทนรับค่าจ้างหลักหมื่นพัฒนาฝีมือในทีมสำรอง กระทั่งได้เห็นหน้าเห็นตาบ่อยเมื่อซีซั่น 2017-18 และก้าวสู่ขาประจำทีมชุดใหญ่ปีนี้ 

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : นี่คือการ์ดสำรองชอยส์แรกที่ เฮดโค้ชวางใจให้ถือบอล เพราะเล่นเป็นตัวเปิดเกม, สร้างสรรค์โอกาสเอง หรือรับบอลยืนชู้ตก็ดี 


ใต้ตาขวายังเห็นรอยแตก

ช่วงเพลย์ออฟต้นๆไม่เด่นกระทั่งซีรี่ส์ชิงฯ ตะวันออก หลังจากภรรยาให้กำเนิดลูกชาย ฟอร์มของผู้เล่นวัย 25 ปี ก็เข้าฝัก ชู้ตลูก 3-คะแนน สำคัญๆเป็นลง จนเบียดเวลาลงสนามมากกว่า แดนนี่ กรีน ที่เป็นตัวจริงเสียอีก 

ฟันหัก ใต้ตาแตก แลกตำแหน่งแชมป์ ยังไงก็คุ้ม 

โอ.จี. อานูโนบี้ ตำแหน่ง : สมอล ฟอร์เวิร์ด 

แบ็คกราวน์ด : อานูโนบี้ ถูกวางตัวเป็นฟอร์เวิร์ดหลักของ แรปเตอร์ส เมื่อปีก่อน แววดีมาก ทว่าการมาถึงของ คาวาย เลนเนิร์ด เบียดแย่งตัวจริงไปจากผู้เล่นอังกฤษทันที เมื่อบวกปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้ฟอร์มฤดูกาลปกติดูหมองๆลงไป 

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : กว่าจะมีชื่อใช้งานได้อีกครั้งก็เพลย์ออฟรอบลึกๆแล้ว สามารถเรียกว่าไม่มีส่วนกับแชมป์หากมองแค่ผลงานบนคอร์ท แต่นอกคอร์ททั้งการซ้อมแบ่งข้างหรือติวต่างๆย่อมขัดเกลาบรรดาตัวจริง 

แชมป์นี้ประดับบารมีไปก่อน รอจน เลนเนิร์ด ก้าวพ้นชายคาไป ฟอร์เวิร์ดวัยแค่ 21 ปี น่าจะก้าวมาเป็นอนาคตแก่แฟรนไชส์ 

มัลคอล์ม มิลเลอร์ ตำแหน่ง : สมอล ฟอร์เวิร์ด 

แบ็คกราวน์ด : ผู้เล่นที่ไม่ผ่านการดราฟท์เข้าสู่ทีมเมื่อปี 2015 ส่วนใหญ่เล่นกับทีมสำรอง จนครึ่งปีหลังนี้โควตาใช้งานเพลย์ออฟไม่ครบ ฟร้อนท์คอร์ทวัย 26 กะรัตจึงได้อานิสงค์ 

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : เป็นหน่วยจัดการเวลาขยะ กับช่วยซ้อม ภาพรวมเพลย์ออฟไม่มีส่วนเท่าไหร่ 

เจเรมี่ หลิน ตำแหน่ง : การ์ดจ่าย  

  แบ็คกราวน์ด : การ์ดจอมพเนจร เคยโด่งดังสุดขีดสมัยเล่นกับ นิวยอร์ก นิคส์ ที่ได้ขนานนามว่า 'ลินแซนิตี้' แต่ก็รับแรงเสียดทาน รวมถึงฝีไม้ลายมือไม่เก่งระดับนั้น จึงต้องเปลี่ยนสังกัดเกือบทุกฤดูกาล ยิ่งเผชิญอาการเจ็บด้วย ทำให้ไม่สามารถปักหลัก จนวาสนามาเคาะประตูบ้าน แรปเตอร์ส เสนอสัญญาให้มาเป็นแบ็คอัพก่อนเข้าเพลย์ออฟ 

วัย 30 ปีแล้ว ไม่มีอะไรจะเสีย แถมตอนนั้นไร้สังกัดอยู่ด้วย เพราะถูก แอตแลนตา ฮอว์กส์ เททิ้ง 


เจเรมี่ (ที่ 2 จากซ้าย) พร้อมครอบครัว

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : แม้จะไม่ได้เล่นเท่าไหร่นอกจากเวลาขยะ แต่เขามีบทบาทเป็นตัววซ้อมที่ดี บุคลิกภาพในล็อคเกอร์ รูม ก็เป็นที่รัก แล้วบั้นปลายสามารถเป็นแชมป์ร่วมกับทีม สร้างประวัติศาสตร์เป็นเอเชี่ยน-อเมริกันคนแรกที่ชู แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่  

แพทริค แม็คคอว์ ตำแหน่ง : ชู้ตติ้ง การ์ด  

แบ็คกราวน์ด : เรื่องของโชคลาภ วาสนา แข่งกันไม่ได้จริงๆ แม็คคอว์ คืออดีตตัวสำรองของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เคยมีส่วนกับแชมป์มาก่อนแล้ว 2 ครั้ง ทว่าเผชิญโชคร้ายจากการเจ็บแผ่นหลัง จึงหมดสัญญาเตะฝุ่นกว่า 6 เดือน เซ็นร่วมงาน คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไม่กี่วันในเดือน ธ.ค.2018 ก็ถูกเท แล้วเซมาหา แรปเตอร์ส รับเลี้ยงดู 

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : หนักไปทางช่วยซ้อม และเล่นเวลาขยะเสียมากกว่า จะมีซีรี่ส์ชิงฯ เอ็นบีเอ ที่ถูกส่งแข่งบ่อยเพราะชนอดีตต้นสังกัด แต่ก็ไม่เกิน 10 นาที/เกม ซึ่งบั้นปลายก็ได้ชื่อว่าผู้เล่นดีกรีแชมป์ เอ็นบีเอ 3 สมัย 

โจดี้ มี้กส์ ตำแหน่ง : ชู้ตติ้ง การ์ด   

แบ็คกราวน์ด : จอมเก๋าที่ผ่านการเล่นมาถึง 6 แฟรนไชส์ มีช่วงเตะฝุ่นพักใหญ่ กระทั่ง แรปเตอร์ส ให้โอกาสเซ็นมาร่วมทัพเมื่อ ก.พ.2019 เพื่อช่วยเป็นตัวซ้อมให้ชุดหลัก ก่อนเข้าเพลย์ออฟ 

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : เวลาขณะคือช่วงที่จะเห็น มีกส์ สัมผัสเกม แต่อย่างน้อยก็ได้ชื่อว่าดีกรีแชมป์ 

นิค เนิร์ส ตำแหน่ง : เฮดโค้ช 

แบ็คกราวน์ด : สั่งสมประสบการณ์ในบาสฯระดับรองทั้งในสหรัฐฯ, ยุโรป ทั้งคอลเลจ หรือลีกสำรอง เรียกว่าเห็นโลกมาหลายรูปแบบ จนได้โอกาสร่วมสตาฟฟ์ แรปเตอร์ส เมื่อปี 2013 สร้างการยอมรับรวมถึงวิสัยทัศน์กว่า 5 ปี ดังนั้นพอ ดเวน เคซี่ย์ ลูกพี่เก่าถูกไล่ออก บอร์ดบริหารจึงดันคนในขึ้นดำรงตำแหน่งเฮดโค้ชหนแรกอาชีพ 


เนิร์ส กับเหล่าโค้ชรุคกี้ที่เป็นแชมป์

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : โดนสบประมาทว่าจะไหวเหรอ? ซึ่งบทสรุปคือพาทีมได้แชมป์แบบไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์โค้ชใหญ่ระดับอาชีพที่ใดมาก่อน จุดเด่นคงเป็นความกล้าได้-กล้าเสีย ปรับตัวเก่ง และเนิร์ดๆเมื่อดูจากการหอบกีตาร์ขึ้นหลังเวลาเดินทางแข่งนอกบ้าน 

เนิร์ส ยังสร้างประวัติศาสตร์โค้ชรุคกี้คนที่ 5 ซึ่งได้แชมป์ เอ็นบีเอ ต่อจาก ไทโรน ลู, สตีฟ เคอร์, แพ็ท ไรลี่ย์ และ พอล เวสต์เฮ้ด 

มาไซ อูจิรี่ ตำแหน่ง : ประธานบาสเกตบอล  

แบ็คกราวน์ด : ไต่เต้าจากเป็น ผจก.ทั่วไป แต่วิสัยทัศน์ รวมถึงความเลือดเย็นด้านงานบริหารถูกใจกลุ่มเจ้าของทีมจึงโปรโมทให้ควบตำแหน่ง ประธานบาสเกตบอล ตั้งแต่ปี 2013 จนมาช่วงสามปีหลังได้ จีเอ็ม มาแบ่งภาระจนสามารถขึ้นไปดูภาพรวมอย่างเต็มตัว 


อูจิรี่ สะใจ

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : ก่อนเปิดซีซั่นแสดงความเหี้ยมด้วยการเทรด เดอมาร์ เดอโรซาน ผู้เล่นขวัญใจ แคนาดา ไปอยู่กับ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส แลกกับ คาวาย เลนเนิร์ด และ แดนนี่ กรีน ตอบแทน ซึ่งกระแสตอนนั้นเรียกว่าโดนสาปส่งจากแฟนบาสฯ แถมกลางซีซั่นก็เกหมดหน้าตักเทรดเซนเตอร์หนุ่ม โยนาส วาลันซิอูนาส ไป เมมฟิส กริซซ์ลี่ย์ส เพื่อเอาตัวเก๋า มาร์ค กาซอล เข้าเสริม เพิ่มอีกข้อกังขา

อย่างไรก็ตามบทสรุปบั้นปลายถึอว่า อูจิรี่ ชนะเดิมพันเมื่อ แรปเตอร์ส ได้แชมป์ ผู้คนสรรเสริญจนลืมไปว่าเคยด่า ทั้งนี้สถานีต่อไปของเขาคือล่องใต้สู่ วอชิงตัน ดี.ซี ลงปั้น วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ 

เดร้ก ตำแหน่ง : ทูตแฟรนไชส์  

แบ็คกราวน์ด : แรปเปอร์ส ชาวโตรอนโตโดยกำเนิด เข้าให้กำลังใจทีมเสมอเมื่อมีโอกาส จนถูกแต่งตั้งเป็นทูตแฟรนไชส์ ทว่าติดภาพตัวซวยเชียร์ทีมไหนไม่เคยประสบความสำเร็จ 


เดร้ก (บนซ้าย) เลิกเป็นอีแร้ง

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : อาถรรพ์ถูกล้างใน ค.ศ. 2019  เมื่อ แรปเตอร์ส สามารถสร้างประวัติศาสตร์สำเร็จ รอติดตามต่อไปว่าอนาคตจะเปลี่ยนภาพจากอีแร้ง มาเป็นแม่ย่านางได้ไหม 

เดอมาร์ เดอโรซาน  ตำแหน่ง : อดีตผู้เล่น แรปเตอร์ส ที่มีส่วนกับความสำเร็จ 

แบ็คกราวน์ด : ดราฟท์ตัวความหวังของ แรปเตอร์ส เมื่อคลาส 2009 รับใช้ทีมอย่างซื่อสัตย์ แม้อาจจะขาดประสบการณ์ไปบ้าง แต่ทุกคนทราบถึงความจริงใจ ขณะที่นอกสนามก็ทำกิจกรรมมากมายตอบแทนชุมชน 

บทบาทในซีซั่น 2018-19 : ฟ้าผ่าเปรี้ยงเมื่อทราบข่าวโดนเทรดไป สเปอร์ส แบบไม่บอกกันก่อน เรียกว่าผิดหวังอย่างแรง อารมณ์ทั้งโกรธ ทั้งสับสน แต่เมื่อเวลาผ่านไปความขุ่นเคืองลดลง เข้าใจวงการมากขึ้นเพราะนี่คือธุรกิจ 

แม้ลึกๆจะเสียดายไม่มีส่วนร่วมความสำเร็จ และยังถูกตราหน้าว่าเป็นไอ้จิตตกที่ไม่เคยสลัดคราบผู้แพ้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})