:::     :::

"นักเตะผู้ไม่เคยเคารพแมนยูไนเต็ด" ปอล ป็อกบา ระเบิดเวลาที่ถูกถอดสลัก

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
5,551
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุดก็มาถึงจุดแตกหักกันแบบตรงๆไม่อ้อมค้อมเสียทีเมื่อป็อกบาสัมภาษณ์ชัดว่าอยากย้ายทีมออก และสิ่งที่ป๋าเคยพูดว่า "เขาไม่เคยเคารพสโมสร"

ในที่สุดเรื่องราวที่คาราคาซังกันมานาน และจริงๆแฟนบอลก็พอจะรู้อยู่แล้วจากเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา ว่าปอล ป็อกบา มีท่าทีที่อยากจะย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ไปอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่อื่นๆโดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด ที่ตามข่าวทางนายใหญ่ซีดาน แจ้งความจำนงชัดกับเปเรซว่า เขาต้องการตัวป็อกไปใช้งานคนเดียวเท่านั้น เรียกง่ายๆว่าล็อคสเป็คมาเลย แถมท่าทางจะมีคู่มือการใช้งานเสียอีกในฐานะคนฝรั่งเศสด้วยกัน แถมเล่นตำแหน่งเดียวกัน

มันแทบจะลงล็อคทุกสิ่งทุกอย่างในเวลานี้

กล่าวคือ จริงๆแล้วข่าวป็อกบาที่อยากย้ายสโมสร และมีทีมใหญ่มองตาเป็นมันนั้น มีมานานมากแล้ว เพียงแต่ว่ายังไม่มีสำนักไหน หรือแหล่งใดที่ชัดเจนกว่านี้ ทั้งในเรื่องหลักฐาน และสิ่งที่เขาให้สัมภาษณ์มันก็ยังออกคลุมเครือในเชิง กั๊กๆไว้ แถมหลายๆครั้งก็มาจากสื่อทางสเปนที่ต้องการจะปั่นนักเตะอยู่แล้ว หลายคนจึงไม่สามารถมั่นใจหรือเอามาอ้างอิงได้กับเรื่องราวของป็อก ..


แต่สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ล่าสุดสดๆร้อนๆ มันคือสิ่งที่ชัดเจนทุกอย่าง ทั้งคำพูด และหลักฐานที่ว่า ปอล ป็อกบา ไม่ได้ต้องการที่อยากจะอยู่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต่อ และต้องการที่จะย้ายทีมเพื่อเริ่มต้นความท้าทายใหม่ๆแล้ว ดังคำพูดประโยคนี้


Pogba : “For me I've been here for three years in Manchester, It's been going great.There were some good moments and some bad moments like everybody, everywhere else. But after this season and everything that happened this season, with my season being my best season as well... I think for me it could be a good time to have a new challenge somewhere else. I am thinking of this: to have a new challenge somewhere else.”


ซึ่งแปลเป็นไทยประมาณได้ว่า "ผมอยู่กับแมนเชสเตอร์มาสามปีแล้ว มันก็เป็นไปด้วยดีนะ มีทั้งช่วงเวลาที่ดีๆและแย่ๆ ก็เหมือนๆคนอื่นทั่วๆไปทุกที่ แต่พอเมื่อจบซีซั่นนี้ และอะไรๆที่มันได้เกิดขึ้นมา  .. กับฤดูกาลของผมซึ่งมันเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดด้วยแล้ว ผมคิดและก็ตอบตัวเองได้ว่ามันอาจจะเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะหาความท้าทายใหม่ที่ไหนสักแห่งนึง  "


ถ้าหากใครยังไม่แน่นอนก็ ไปตามคลิปนี้ได้เลย ชัดเจนและออกมาจากปากแบบเต็มๆ

https://www.instagram.com/p/ByxVqTuITDk/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_video_watch_again&fbclid=IwAR1erKudAiZRKsVflKTLUEU93rAd6T9BW9-krOAJN02MIZHJxzFw-MBizsg


นี่น่าจะเป็นสารที่ชัดเจนที่สุดอันออกมาจากปากของป็อกบาเอง ไม่ใช่การเขียนข่าวนั่งเทียนของสำนักต่างๆไม่ว่าจะไทยหรือเทศ จากอังกฤษไปจนจรัญฯ หรือจะจากสเปนไปเอกมัย น่าจะยุติกันได้ทุกสำนักว่า อันนี้มันพูดเองจริง และก็น่าจะจบจริงหากนักเตะไม่มีใจเช่นนี้แล้ว


เหมือนขอขึ้นบัญชีTransfer Listแบบกลายๆ


หรือพูดง่ายๆว่าอยากขอย้ายนั่นแหละ แม้จะไม่ได้informโดยตรงกับสโมสร แต่ข่าวมันก็ออกทั่วโลกทุกสื่อ เจ้าตัวเองก็รู้ดี และรวมถึงทีมงานด้วย ที่แน่ๆคือแฟนบอลที่ติดตามและเห็นทุกการกระทำของป็อกบามาตลอด น่าจะรู้ดีว่าใจมันไม่อยู่ที่สโมสรแล้ว การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ชัดเจนที่สุดแล้วว่านักเตะไม่อยากอยู่ต่อนั่นเอง เป็นเหมือนการบีบสโมสรให้ขายทางอ้อมด้วยอย่างหนึ่ง

หากใครจะจำในยุคที่ป็อกยังเป็นดาวรุ่งทีมเยาวชนเราและกำลังจะได้ค่อยๆขึ้นมาทีมชุดใหญ่นั้น สุดท้ายป๋าของเรา เซอร์อเล็กซ์ก็ได้ทำการแสดงให้เห็นว่า ป็อกบายังไม่พร้อมและน่าจะยังมีปัญหาที่อะไรบางอย่างอยู่ ในช่วงหลังๆแม้จะมีโอกาส แต่ป๋าก็เลือกที่จะไม่ส่งเขาลงสนาม ซึ่งคนที่ดูถ่ายทอดวันนั้นอยู่น่าจะจำกันได้ดีว่า ป็อกบา มีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรองของเฟอร์กูสัน กลางมีปัญหาขาดตัว แต่สุดท้ายแล้วคนที่ป๋าเอาลงไปเล่นแทนคือปาร์ค ราฟาเอล (ซึ่งเอาจริงๆมันพอจะเล่นกลางได้ทั้งคู่นะ) นั่นก็เป็นเหมือนจุดแตกหักสุดท้ายที่ดาวรุ่งของเราตอนนั้นจึงเลือกไปเซ็นกับยูเว่ในที่สุด


สิ่งที่ป๋าทำและแสดงออกมาตลอดกับดาวรุ่งผู้นี้ เป็นเพราะว่าโคตรผู้จัดการทีมที่มีระดับการจัดการบริหารระดับตำนานของโลกนั้น "มองเห็น" อะไรบางอย่างของนักเตะผู้นี้ว่ายังไม่พร้อม ไม่ถึงเวลา และสุดท้ายสโมสรกับนักเตะที่เลือกจะไม่รอ จึงสวมคอนเวิร์สเดินสวนทางกันอย่างที่เห็น

และตอนที่ป็อกบาย้ายไปเซ็นกับยูเวนตุสนั้น นี่คือคำพูดของเซอร์อเล็กซ์

“It’s a bit disappointing because I don’t think he showed us any respect at all. To be honest, if they carry on that way, I’m quite happy that he’s away, from me, anyway.”


"นักเตะคนนี้ไม่เคยให้ความเคารพกับสโมสรเราเลย"


นี่คือคำพูดของบรมครูอย่างป๋า ที่สุดท้ายแล้วป๋าเองก็น่าจะตัดสินใจถูกและแฮปปี้ ดังที่แสดงให้ได้เห็นแล้วว่า นักเตะคนนี้ไม่ใช่คนที่แมนยูไนเต็ดควรจะเอาไว้ สุดท้ายแล้ว ในยุคของโจเซ่ มูรินโญ่ ป็อกบาก็ได้กลับมาที่ยูไนเต็ดอีกครั้ง ด้วยความหวังของแฟนบอล และเชื่อว่าเขารักสโมสรเรา อยากจะกลับมาทำให้เรายิ่งใหญ่อีกครั้ง


แต่สุดท้ายแล้ว ทองก็ลอกออกมาให้เห็นเนื้อในชัดเจนว่า นักเตะคนนี้ไม่ได้รักอะไรสโมสรเรา มันรักแต่ตัวเอง


เมื่อไม่มีใจ ไม่อยากอยู่ และเขาคิดว่าสโมสรเราตกต่ำและอยู่เพื่อไล่ล่าความสำเร็จของ"ตัวเอง"ไม่ได้แล้วนั้น เจ้าตัวจึงประกาศชัดเจนเอาไว้เช่นนี้ในที่สุด และถ้าชัดแบบนี้แล้ว ข่าวที่ว่ากำลังจะขู่บีบให้ขายต่อเนื่อง ก็คงจะเป็นการไม่มารายงานตัวเพื่อที่จะไปปรีซีซั่นกับสโมสรเรา  ซึ่งเอาจริงแค่คำพูดนี้ก็ถือว่าแตกหักมากแล้ว ไม่ต้องถึงขนาดนั้น ถ้าทำเช่นนั้นจริงรับรองว่าจะเจอข้อหาไม่เป็นมืออาชีพ และโดนแฟนบอลเราสาปส่งเพิ่มอีกแน่นอน


สำหรับปอล ป็อกบา และส่วนตัวผู้เขียนแล้วนั้น ผมมองว่าเขาคือ "ระเบิดเวลา" ที่แมนยูไนเต็ดเลือกที่จะกอดเอาไว้กับอก ซึ่งมันพร้อมที่จะระเบิดและสร้างความเสียหายชนิด "ฆ่าตัวตาย" ให้กับทีมตลอดเวลา  ต่อให้มันสงบหรือเงียบไป แต่ความอันตรายก็ยังคงอยู่ ตราบใดที่นักเตะคนนี้ยังอยู่กับสโมสร  เฟอร์กี้จึงโล่งทันทีที่เขาย้ายออกไป ซึ่งนั่นคือการจบและตัดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นมาในอนาคต

ป๋ามองเห็นและแสดงให้เราได้ดูตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว

และวันนี้ นี่คือคำตอบของสิ่งที่ป๋าได้ทำ ว่าการเลือกที่จะตัดเนื้อร้ายชนิด ระเบิดเวลา เช่นนี้ออกไป มันเป็นผลดีกับสโมสรมากกว่า ที่จะก้าวเดินต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหาที่จะเกิดขึ้นมาอันจะส่งผลต่อเสถียรภาพและการทำทีมในระยะยาว ป็อกบาก็เช่นเดียวกัน ซึ่งเอาจริงๆแล้ว ระเบิดที่ชื่อว่าป็อกบา มันได้ระเบิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วด้วยซ้ำ หากใครจะจำได้ก็ตอนที่มูรินโญ่คุมทีมอยู่  เขาก็ก่อให้เกิดปัญหาของสภาพจิตใจภายในทีม และการควบคุมคอนโทรลนักเตะของมูรินโญ่แล้ว

ป็อกบาทำตัวยิ่งใหญ่กว่าผู้จัดการทีมเสียอีก


ซึ่งแน่นอน เจ้าตัวเพิ่งจะได้รับตำแหน่งแชมป์โลกมา บารมีและอำนาจที่ตัวเองมั่นใจ รวมถึงอีโก้ส่วนตัวที่ปกติก็สูงปรี๊ดอยู่แล้ว คราวนี้ใหญ่แทบจะคับสโมสร แถมยังมีลูกคู่ มีกองหนุนเป็นเหล่าเพื่อนซี้ในทีมที่พร้อมจะรวมตัวกันเล่นงานผู้จัดการทีม ผ่านฟอร์มการเล่นและความทุ่มเทที่น้อยยิ่งกว่าอวัยวะเพศมด

มูรินโญ่โดนสิ่งเหล่านี้เล่นงานจนต้องออกจากตำแหน่งอย่างน่าเสียดาย เพราะนักเตะไร้ใจพวกนี้


แค่โพสต์นี้ของมันโพสต์เดียวตอนมูโดนไล่ออก ทุกคนก็น่าจะเห็นแล้วว่าattitudeของนักเตะแบบนี้เป็นเช่นไร

การเลือกที่จะเก็บป็อกบาไว้กับทีมจึงเป็นเหมือนการกอดระเบิดเอาไว้กับอก ดังที่กล่าวเอาไว้แล้ว มันคือการเปรียบเปรยให้เห็นว่า นักเตะผู้นี้พร้อมที่จะก่อให้เกิดปัญหากับทีมได้ตลอดเวลา ไม่ว่าเรื่องใดๆก็ตาม ทั้งทีมสปิริต ทั้งความมั่นคงของทีมในการสร้างความแข็งแกร่ง และการจะอยู่เป็นแกนทีมเพื่อให้รูปแบบการเล่นมันนิ่งและชัดเจนนั้น ป็อกบาทำให้ทุกๆอย่างไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่า นักเตะผู้นี้อยู่ดีๆอยากจะย้ายทีมหนีเมื่อไหร่ อยากจะเล่นแง่กับสโมสร หรือทำการต่อต้านผู้จัดการทีม ไม่ว่าใครก็ตามที่คุมทีม  ต่อให้เป็นโซลชาตำนานสโมสรเอง ก็ไม่มีทางเอาป็อกบาอยู่แน่นอนแม้จะเคยเป็นลูกพี่กันมาสมัยyouth

คิดดูว่า เบอร์หนึ่งอย่างมูยังต้านมันไม่ไหว โซลชาจะเอาอะไรไปคุมป็อกได้


ไม่มีปัญหาวันนี้ ใช่ว่าต่อไปจะไม่มี เพราะมูก็เคยใช้งานป็อกเป็นลูกรัก กอดกันมาแทบตายในอดีต ก่อนที่วันนึงแทบจะกระทืบกันคาสนามซ้อมอยู่แล้ว ไม่มีหลักประกันอะไรได้เลย ยิ่งนักเตะสมัยนี้ที่ทำตัวใหญ่กว่าผู้จัดการทีมและสโมสร อำนาจต่อรองเยอะในด้านภาพลักษณ์ และฝีเท้า   ดังนั้นค่าเหนื่อยและค่าตัวจึงต้องจะแทบประเคนไปถึงเตียงนอนของนักเตะพวกนี้เลย เพื่อที่สโมสรจะเอาเขาไว้ใช้งานได้

ซึ่งในด้านของฝีเท้าที่ผ่านมา ยอมรับว่า ป็อกคือนักเตะที่ฝีเท้าดีสุดๆในวันที่เล่นดี เราเองก็มักจะให้ตำแหน่ง แมนออฟเดอะแมตช์อยู่ค่อนข้างบ่อยครั้งมากแม้ว่ามันจะก่อปัญหาก็ตามที แต่เราว่ากันตามเนื้อผ้า ป็อกบามันเล่นดีจริงๆ และคุณภาพของนักเตะในทีม กองกลางเราไม่มีคนไหนที่คลาสใกล้เคียงป็อกเลยแม้แต่คนเดียว


นี่คือความเป็นจริงที่ต้องยอมรับ

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องที่ว่า นักเตะรอบข้างของป็อกบานั้น คลาสไม่ถึงเจ้าตัว และทำให้ฟอร์มดรอปไปด้วย เมื่อไม่มีใครตามเซนส์มันทันเลย ส่วนไอ้ตัวที่ตามมันทันจริงๆอย่างอเล็กซิส หรือแรช ฟอร์มก็แย่ทั้งคู่  ส่วนเวลาเล่น มองไปรอบๆตัว มันก็เจอแต่คนอย่าง สมอลลิ่ง ฟิลโจนส์ แอชลีย์ ยัง  แล้วมันจะเอาปัญญาที่ไหนแบกทีม

ข้อนี้ก็เป็นความจริงเช่นกันที่แฟนผีจะต้องยอมรับว่า ส่วนหนึ่งนักเตะคนอื่นๆทีมเราคลาสมันต่ำจริงๆ

หลายคนอาจจะอยากรู้เรื่องที่ว่า พูดน่ะมันง่ายการขายป็อกบา แต่ถามจริงๆจะเอาตัวแทนที่ไหน นักเตะที่มีก็ไม่ใกล้เคียงเลย ขายออกไปมีผลกระทบชัวร์ .. เสียงส่วนที่ไม่อยากให้ขายป็อกบา เราเข้าใจ ซึ่งก็อย่างที่บอก ป็อกมันเก่งจริง แต่..

ความเก่งที่ว่าควรจะมีความคงเส้นคงวาด้วย


ในฐานะที่นั่งดูยูไนเต็ดเล่นทุกนัด ป็อกบานั้นเก่งจริง แต่สิ่งที่ทำให้เขายังไปไม่ถึงในระดับนักเตะแนวหน้าอย่างพวกโด้เมส เอ็มบาปเป้ อะไรพวกนั้น นั่นก็คือ ความสม่ำเสมอของฟอร์ม ที่ป็อกบามักจะมีช่วงที่ฟอร์มตก ฟอร์มแกว่งอยู่เป็นประจำ คือนัดไหนดีก็ดีใจหาย แต่นัดเล่นแย่มา หลายๆครั้งคือทำตัวเป็นบ่อของทีมด้วยซ้ำ ไม่ไล่บอล เล่นยาก หวงบอลจนเสียการครอบครองให้เขาบุกใส่ แถมยังไม่เล่นป้องกันจนทีมโดนเจาะเละเทะ แล้วบาปก็ไปตกอยู่กับกองหลังสองตัวกลาง รวมถึงเดเคอา

ป็อกบายังขาดข้อนี้อยู่มาก ฟอร์มไม่สม่ำเสมอเลย ดังนั้นหากแมนยูไนเต็ดจะจำเป็นต้องเสียป็อกบาไปนั้น มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดคอขาดบาดตายอะไรเลย  เฟอร์กี้เองแสดงให้เห็นมาชัดเจนบ่อยครั้งว่า สิ่งที่สำคัญกว่าคือ สโมสรต้องเดินไปข้างหน้า ไม่ใช่นักเตะเพียงคนเดียว และการเสียคนๆนึงไป ไม่ได้ทำให้เราล้มลงจนเดินไม่ได้ บางครั้งกลับเป็นเรื่องดีอีกที่เฟอร์กี้ เลือกที่จะตัดเนื้อร้ายออก จึงทำให้เขา พาสโมสรประสบความสำเร็จได้ใน "ระยะยาว" 

ดังที่จะได้เห็นจากการตัดปัญหาในเรื่องของ รอย คีน / ยาป สตัม ที่สร้างปัญหาหนักหน่วงแก่ผู้จัดการทีม / เบ็คแฮมที่สุดท้ายแล้ว แม้จะรักเพียงไหน ก็ต้องระเห็จจากทีม ไม่ต่างจากโคตรกองหน้ารับประกันประตูอย่าง ฟานนิสเตลรอย ก็ต้องย้ายตูดไปเช่นกันหากสร้างความเดือดร้อนให้กับทีม


บอกตรงนี้แก่แฮชแท็ก #savepogba เอาไว้เลยว่า ขาดป็อกไป สโมสรไม่ลำบากหรอก แถมจะดีขึ้นกว่าเดิมด้วย


การจะผ่องถ่ายขายป็อกออกไป ตามข่าวที่ได้ ยังไงแมนยูไนเต็ดไม่เสียหายอยู่แล้ว เพราะจะได้งบก้อนโตระดับ 150ล้านปอนด์ ซึ่งก็สมกับฐานะมันดี ทั้งฝีเท้า ชื่อเสียงที่จะขายข่าวขายแบรนด์สโมสร ขายเสื้อได้ ราคาเท่านี้ก็ถือว่าสมเหตุสมผล และแมนยูไนเต็ดเองได้เงินมา ยังไงก็win-win ใครจะบอกว่า เม็ดเงินมันแทนฝีเท้าไม่ได้ ..

ใช่ แต่มันเอาเงินมาทุ่มซื้อตัวแทนคนอื่นที่ ทัศนคติดีกว่านี้ได้ ฝีเท้าไล่เลี่ยกัน และอาจจะเล่นแล้วเข้ากับทีมได้มากกว่าป็อกด้วยซ้ำ


เงินระดับ100ล้านปอนด์อัพจากการขายป็อกไป มันก็ยังมีตัวแทนมิดฟิลด์ตัวรุกอีกมากมายในตลาดที่รอให้เราไปซื้อมาอยู่ไม่ว่าจะเป็นอีริคเซ่น หรือตัวเทพอย่างบรูโน่ แฟร์นันเดซเป็นต้น แม้กระทั่งของดีราคาถูกอย่างเจมส์ แมดดิสันก็ตามที จะเห็นได้ว่า ตัวแทนป็อกบาก็มีอีกเยอะ และมันก็ไม่ได้ลำบากอะไรขนาดนั้นหากจะทุ่มเงินซักหน่อยแล้วหาตัวแทนที่เขาพร้อมย้าย และอยากมาเล่นให้กับเรา  มากกว่านักเตะคนนึงที่ใจมันอยากจะออกไปแล้ว 

ข้อนี้ข้อเดียวก็ไม่ต้องคิดอะไรมากมายแล้ว นอกจากรีบปักป้ายขายไปเลย


การออกมาพูดเช่นนี้ของป็อกบา มันคือการเคลียร์ตัวเองชัดเจน และประกาศกับวงการฟุตบอลไปเลยว่า พร้อมจะย้าย(เต็มแก่) และก็บีบให้การทำธุรกิจระหว่างสโมสรนั้น มีวงที่แคบขึ้นมาเรื่อยๆ และถ้ายังไม่จบ เลยไปถึงปรีซีซั่น แล้วป็อกไม่มารายงานตัว นั่นก็น่าจะเหมือนวงบีบสุดท้ายในPUBGกันเลยทีเดียวที่ต้องเลือกว่า จะกระโดดออกไปฆ่ามัน หรือจะรอให้มันยิงกราดใส่เราหลังหินก้อนสุดท้ายนี้


ถือเป็นเรื่องที่ดีหากมองในอีกแง่มุมนึง


คือ อยากย้ายใช่ไหม ดีเลยที่รีบออกมาบอกและประกาศให้ชัดซะตั้งแต่ตอนนี้ ทีมเราจะได้เริ่มทำงานได้เร็วขึ้น โดยการรีบหาตัวแทนป็อกเข้ามาใหม่ และรีบๆไปดีลกับลูกค้าที่อยากจะมาซื้อเอ็งไปซะเต็มแก่อย่างเรอัล มาดริด ที่จะสร้างกาลาติกอส3 ผนึกกำลังกับอาซาร์ที่เพิ่งย้ายไปสู่ราชันชุดขาวเมื่อไม่กี่วันมานี้

จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาคาราคาซังกัน เมื่อไม่อยากอยู่แล้ว ก็รีบออกไปตามทางที่อยากไป ไปประสบความสำเร็จกับสโมสรที่มีให้ ไม่ต้องมายื้อมารั้งกัน  ดีเสียอีก ดีกว่าไอ้ข่าวประเภทว่า โซลชาพยายามจะมอบปลอกแขนกัปตันทีม เพื่อรั้งให้ป็อกบาอยู่เป็นแกนทีม แบบนั้นยิ่งน่าสงสารสโมสรเข้าไปใหญ่ที่ต้องมานั่งง้อนักเตะที่ทำตัวเป็นดารา แต่ฝีเท้ายังเล่นให้คงเส้นคงวาไม่ได้ วันๆใจจดจ่ออยู่กับการสร้างมูลค่าทางโซเชียลให้กับตัวเองไปวันๆ

จริงๆแล้วนี่คือข่าวดีของแมนยูไนเต็ด

ป็อกบาในวันนี้ที่ออกตัวชัดเจน เปรียบเสมือนระเบิดที่ "ถอดสลักแล้ว" เรียบร้อย  นั่นแปลว่า มันเหลือเวลาอีกไม่กี่วิเท่านั้นเพื่อป้องกันคนถือระเบิด แต่ที่แน่ๆคือ ระเบิดที่ถูกถอดสลักแล้ว ต่อให้วางเฉยๆ มันก็ะระเบิดอยู่ดีไม่ต้องเขวี้ยงไปไหน เมื่อดินระเบิดถูกจุดชนวนแล้วเรียบร้อย ตอนนี้เวลาไม่กี่วิที่ว่า ก็คือเวลาที่สองสโมสร จะมาดีลเอานักเตะคนนี้ไป ไม่ช้าก็เร็วอย่างแน่นอน นี่คือการถอดสลักระเบิดครั้งสุดท้ายของป็อกบา ที่ชัดเจนมากที่สุดแล้วว่า ต้องการแตกหักและย้ายทีมไปหา "ความท้าทายใหม่" ที่อื่น ซึ่งไม่ใช่ที่นี่


แต่คำนี้จำได้ว่า หาความท้าทายใหม่มันเป็นคำที่นักเตะประเภท ประสบความสำเร็จทุกอย่างกับสโมสรแล้ว เขาใช้กันนะ


แต่นี่คือ ยังไม่ได้ความสำเร็จใดเป็นชิ้นอันเลยนอกจากแชมป์ยูโรป้าลีกแค่ปีเดียว แต่ถ้วยเมเจอร์อื่นๆ ยังไม่ใกล้เคียงกับการได้สัมผัสเลยด้วยซ้ำ ในขณะที่ทีมก็สาละวันเตี้ยลงๆทุกวัน

ป็อกไม่ควรจะใช้คำว่า good time to have a new challenge somewhere else หรอก

แค่พูดง่ายๆว่า กูอยากย้ายหนีทีมที่ไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก, ไม่อยากอยู่ทีมที่ไม่เห็นอนาคต , อยากอยู่กับทีมที่เพื่อนๆรอบข้าง และสิ่งแวดล้อมในทีมมันดีและเก่งกว่านี้ .. กูอยากอยู่ทีมใหญ่ที่มีลุ้นแชมป์ .. เป็นต้น น่าจะตรงประเด็นมากกว่า (นี่แสดงว่ายังเกรงใจแฟนผีนะไม่งั้นมันคงขอย้ายไปลิเวอร์พูลแล้ว เพราะมีครบทุกข้อเลย!)


สุดท้ายทั้งหมดทั้งมวลนี้แล้วนั้น หากเปิดไพ่ แลกหมัดกับสโมสรและแฟนบอลกันขนาดนี้ ความเจ็บปวดเก่าที่ย้ายหนีไปเซ็นกับยูเว่ ก่อนที่กำลังจะทำการครั้งที่สองซ้ำเดิมกับแมนยูไนเต็ด  แบะท่าอ่อยย้ายกันขนาดนี้แล้วนั้น สิ่งที่ง่ายที่สุดที่อยากจะพิมพ์เป็นตัวแทนบทความนี้ โดยที่ไม่ต้องเขียนอะไรยืดยาวให้มากความเลย มีเพียงแค่คำเดียวสั้นๆ ที่ในฐานะแฟนบอลคนนึง อยากจะบอกป็อกเอาไว้ ณ ตรงนี้เลยว่า

เชิญ รีบๆไสหัวไปเลย เราจะได้เริ่มเตรียมทีมใหม่เร็วๆ

-ศาลาผี-


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด