:::     :::

โฉมหน้า "ไก่" ซีซั่นหน้า

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,641
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เอาจริงเอาจังในการล่าตัว ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิลด์โอลิมปิก ลียง เป็นอย่างมาก เราแทบจะใส่ชื่อเขาใน 11 คนแรกของทีมซีซั่นหน้าไปได้เลย

ชัดเจนนะครับว่าตอนนี้เป้าหมายอันดับ 1 ของ สเปอร์ส ก็คือ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ คนนี้ ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์เจ้าตัวก็ยืนยันว่าอยากจะย้ายมาอยู่กับสโมสรที่ "ใหญ่" เขามองว่า ไก่เดือยทอง ก็จัดว่าใช่ คุณได้อันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีก และยังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้่ยนส์ ลีก อีก

ปัญหาก็คือ ลียง จะโขกราคาเพิ่มเป็น 70 ล้านปอนด์นี่น่ะสิ ซึ่ง สเปอร์ส พร้อมจ่ายที่ 60 ล้านปอนด์ คาดว่าน่าจะเริ่มขั้นตอนการเจรจาในเร็ววันนี้ โดย เอ็นดอมเบเล่ จะเป็นนักเตะที่แพงที่สุดของ สเปอร์ส ทำลายสถิติของ ดาวินซอน ซานเชซ ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติโคลอมเบีย ที่ซื้อมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยเงิน 42 ล้านปอนด์เมื่อปี 2017 นะครับ

เป้าหมายที่ 2 ของ สเปอร์ส ก็คือ ไรอัน เซสเซยง นักเตะฝั่งซ้ายสารพัดประโยชน์ของ ฟูแล่ม ซึ่งเจ้าหนูวัย 19 ปีคนนี้ยืนยันชัดเจนว่าจะขอเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป ไม่เล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แน่ และต้องการอยู่ใน ลอนดอน ต่อไปด้วย สเปอร์ส คือเต็งจ๋าที่จะได้พ่อหนุ่มคนนี้มาร่วมทีม

ค่าตัวของ เซเซยง ตกลงมาที่ 25 ล้านปอนด์ เพราะซีซั่นก่อนเล่นไม่ดีเท่าไหร่ และยังเหลือสัญญาอีกแค่ 1 ปี อย่างไรก็ตามถึงเวลาซื้อขายกันจริงๆน้าแมวมองว่าน่าจะตกลงกันที่ 30-35 ล้านปอนด์ครับ

เซสเซยง เป็นนักเตะเชิงรุกมากกว่าเชิงรับ แต่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะเอามาแทนแบ็กซ้ายอย่าง แดนนี่ โรส ซะงั้น น้าแมวคาดว่า พอช จะใช้ เซสเซยง เป็นทางเลือกเวลาทีมจะปรับระบบเป็น 3-4-2-1 นะ มิดฟิลด์ 4 ตัวกลางทางฝั่งซ้ายสุดน่าจะเป็นของดาวรุ่งรายนี้

ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กทีมจะปล่อย โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ออกไป และคนที่ พอช ต้องการก็คือ เนธาน อาเก้ ของ บอร์นมัธ นะครับ ค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์ ก็ถือว่าเป็นการเติมความสดเข้าไปในทีม

ส่วนแบ็กขวาคาดว่าทีมจะขาย คีแรน ทริปเปียร์ ออกไปแน่ ตอนนี้ 3 ยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อย่าง ยูเวนตุส, นาโปลี และ อินเตอร์ มิลาน อยากได้ตัวอยู่ ไม่ธรรมดานะเนี่ย และถ้า สเปอร์ส ไม่ได้ มักซ์ แอรอนส์ ของ นอริช หรือ แอรอน วาน-บิสซาก้า ของ คริสตัล พาเลซ ก็คาดว่าจำเป็นจะต้องใช้ดาวรุ่งอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส สลับกับ แซร์ช โอริเย่ร์ ล่ะครับ

คริสเตียน เอริกเซ่น ก็น่าจะถูกขายออกไปยังลีกต่างประเทศด้วยเงินราว 70 ล้านปอนด์ และ พอช เล็งที่จะเอา บรูโน่ แฟร์นานเดส มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสจาก สปอร์ตติ้ง ลิสบอน ที่ค่าตัว 60 ล้านปอนด์ โดยหมอนี่ไม่ธรรมดานะ ขาดขึ้นสุดๆ เขารับใช้ สปอร์ติ้ง ในลีกไป 66 เกมทำได้ถึง 31 ประตูเลยทีเดียว แฟร์นานเดส ได้รับการยกย่องไม่ได้น้อยไปกว่า แบร์นาร์โด้ ซิลวา เลย

เอาล่ะครับ ! เมื่อเป็นเช่นนี้เรามาดูกันว่า "เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีเขาคาดว่า 11 ตัวจริงของ สเปอร์ส ในซีซั่น 2019/2020 ในระบบ 4-2-3-1 จะเป็นแบบนี้นะครับ

สเปอร์ส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส -ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, เนธาน อาเก้, แยน แฟร์ต็องเก้น, ไรอัน เซสเซยง -เอริก ดายเออร์, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่-ซน ฮึง-มิน, บรูโน่ แฟร์นานเดส, เดเล่ อัลลี่-แฮร์รี่ เคน

ซึ่งน้าแมวคาดว่ามิดฟิลด์คู่กลางอาจจะเป็น มูสซ่า ซิสโซโก้ ไม่น่าจะเป็น เอริก ดายเออร์ นะตัวจริงน่ะ เพราะซีซั่นก่อน ซิสโซโก้ เล่นโคตรดีจนได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีประจำสโมสรไก่เดือยทองกันเลยทีเดียว ส่วนตำแหน่งแบ็กขวาบางที สเปอร์ส อาจจะกลับลำไม่ขาย ทริปเปียร์ ก็ได้ใครจะไปรู้

แฟน ไก่ ชอบมั้ยครับชุดนี้ ก็ถือว่าเป็นยุคที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงล่ะครับ โดยเฉพาะกองหลังจะสดขึ้นทันตาเห็นเลย การมีนักเตะสารพัดประโยชน์อย่าง เอ็นดอมเบเล่ และตัวรุกที่จัดมากอย่าง บรูโน่ น่าจะช่วย สเปอร์ส ได้เยอะเลย

แล้วใกล้ๆเปิดซีซั่นเราจะมาฟันธง 11 ตัวจริงของ สเปอร์ส กันอีกทีครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด