:::     :::

'เนย์มาร์'กลับ'คัมป์ นู'!?!?

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,831
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บาร์เซโลน่า ควรจะเซ็นสัญญากับใครมากกว่ากันระหว่าง อองตวน กรีซมันน์ หรือ เนย์มาร์ ดา ซิลวา จูเนียร์ เราคงจะทราบคำตอบกันในช่วงซัมเมอร์นี้

ช่วงฮันนีมูนของ เนย์มาร์ ที่กรุงปารีสใกล้สิ้นสุดลงทุกขณะหลังย้ายมาค้าแข้งกับ เปแอสเช ได้เพียง 2 ปี ผ่านมาจนถึงตอนนี้กระแสข่าวการย้ายกลับ'คัมป์ นู'เริ่มแรงมากขึ้นเรื่อยๆจนดูเหมือนว่าทุกอย่างใกล้จะลงตัวในไม่ช้า

เนย์มาร์ ย้ายจาก ซานโตส มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 ด้วยค่าตัว 57.1 ล้านยูโร ก่อนที่ หลุยส์ ซัวเรซ จะย้ายมาสวมชุด'เลือดหมู-น้ำเงิน'ในปีต่อมากลายเป็นสามประสาน'MSN'ที่สร้างผลงานลือลั่นร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ เนย์มาร์ โบยบินตามกลิ่นเงินไปกรุงปารีสในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 หลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทุ่มเงิน 222 ล้านยูโรเพื่อฉีกสัญญานักเตะ

มันเป็นการจากกันที่ไม่ดีนัก สาวกบาร์เซโลนีสต้าบางส่วนสาปส่งซุปตาร์ชาวบราซิเลียนว่าเป็นนักเตะที่เห็นแก่เงินเมื่อสโมสรไม่ยอมทำตามการเรียกร้องก็ชิ่งหนีตามกลิ่นเงิน บางส่วนแสดงความโกรธแค้นด้วยการเผาเสื้อแข่งเนย์มาร์ตามท้องถนน 


ขณะเดียวกันทั้ง บาร์เซโลน่า กับ เนย์มาร์ ยังยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆ ทีมอาซูลกราน่ายื่นฟ้อง เนย์มาร์ เรียกคืนเงินโบนัสมูลค่า 8.5 ล้านยูโรที่สโมสรจ่ายให้นักเตะตอนขยายสัญญาเมื่อปี 2016 พร้อมเรียกร้องให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รับผิดชอบแทนนักเตะ แต่ฝ่ายกฎหมายตัวแทนของ เนย์มาร์ ยื่นเรื่องโต้แย้งคดีดังกล่าว 

หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นทำให้คนส่วนใหญ่ไม่คาดคิดว่า บาร์เซโลน่า จะกลับมาจูบปากกับ เนย์มาร์ อีกรอบ ทว่ามันอาจจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ 

แหล่งข่าวใกล้ชิดของ บาร์เซโลน่า อ้างกับอีเอสพีเอ็นว่าทีมอาซูลกราน่ากำลังมองหาทางนำ เนย์มาร์ กลับ'คัมป์ นู'ในช่วงหน้าร้อนนี้ แต่ใช้คำว่า'อาจจะทำได้ แต่ไม่ง่ายเลย'โดยเฉพาะการเจรจากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งมีกลุ่มทุนกาตาร์หนุนหลังและไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทองแม้แต่น้อย


ทั้งสองสโมสรมีความสัมพันธ์ไม่สู้ดีต่อกันนักหลังเล่นบท'ชิงรักหักสวาท'ช่วงชิงนักเตะมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กินโญส, มาร์โก แวร์รัตติ ซึ่งทีมอาซูลกราน่าเสียท่ามาโดยตลอด ก่อนจะจ้วงคืนบ้างในช่วงหลังจากการชิงตัว เฟรงกี้ เดอ ย็อง จาก อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

ทว่าศึกระหว่างสองสโมสรยังไม่ยุติลงเพียงเท่านี้เนื่องจาก เปแอสเช พยายามช่วงชิง มัทไธส์ เดอ ลิกท์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ซึ่งเป็นเป้าหมายเบอร์ต้นๆของทีมอาซูลกราน่าไปเข้าสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ 

แน่นอนว่าทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่ายังรู้สึกเคืองไม่หายกับสิ่งที่เปแอสเชเข้ามา'ตีท้ายครัว'ฉกกล่องดวงใจอย่าง เนย์มาร์ ไปร่วมทีมเมื่อ 2 ปีก่อน ดังนั้น บาร์เซโลน่า จึงต้องเดินเข้าสู่สถานการณ์นี้ด้วยความระมัดระวัง


จุดเริ่มต้นของประเด็นนี้มาจากบทสัมภาษณ์กับ'ฟร้องซ์ ฟุตบอล'ของ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรเปแอสเชที่บอกเป็นนัยๆว่าอาจเปิดทางให้ เนย์มาร์ ย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังออกมาตำหนิพฤติกรรมของนักเตะที่ทำตัวเป็นพวก'เซเลบ'มากกว่าการเป็นนักฟุตบอล พร้อมย้ำว่าผู้เล่นควรปรับปรุงตัวเพราะสโมสรจะไม่ยอมทนกับทัศนคติที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพอีกต่อไป 

ท่านประธานเปแอสเชยืนยันว่าต้องการให้นักเตะแสดงความทุ่มเทเพื่อสโมสร ถ้าหากไม่มีความคิดดังกล่าวโน้นเลยเชิญ'ทางออกอยู่นั่น'

แม้จะไม่เอ่ยถึงชื่อนักเตะแต่สามารถตีความได้ไม่ยากว่า อัล-เคไลฟี่ กล่าวถึง เนย์มาร์ ซุปตาร์ประจำทีมที่มีปัญหาทั้งในและนอกสนามมาโดยตลอด แถมยังมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่ากองหน้าวัย 27 ปีพยายามดิ้นรนเพื่อจะกลับ'คัมป์ นู'จนทำให้ทีมดังเมืองน้ำหอมเริ่มจะหมดความอดทน 


'โกลโบเอสปอร์เต้'สื่อกีฬาเมืองกาแฟประโคมข่าวเพิ่มเติมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เนย์มาร์ ซีเนียร์ บิดาและเอเยนต์ของซุปตาร์ชาวบราซิเลียนกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่าเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการนำลูกชายสุดที่รักกลับ'คัมป์ นู'อีกครั้ง

สื่อบราซิเลียนอ้างว่าทีมอาซูลกราน่าเตรียมเสนอ 3 นักเตะอย่าง อุสมาน เดมเบเล่, อีวาน ราคิติช กับ ซามูแอล อุมตีตี้ พร้อมด้วยเงินอย่างน้อย 100 ล้านยูโรประเคนให้ เปแอสเช เพื่อแลกกับ เนย์มาร์ ซึ่งถ้าหากเกิดขึ้นจริงตามการอ้างของ'โกลโบเอสปอร์เต้'นั่นเท่ากับว่า บาร์เซโลน่า จะเสียมากกว่า 222 ล้านยูโรในการดึงกองหน้าชาวบราซิเลียนกลับมาอีกรอบ 

หากนับเฉพาะค่าตัวของ เดมเบเล่, ราคิติช กับ อุมตีตี้ น่าจะมีมูลค่ารวมกันแตะหลัก 200 ล้านยูโร แถมบาร์ซ่ายังต้องจ่ายเพิ่มอีก 100 ล้านยูโร ดังนั้นถ้าเป็นการเทรดแบบเหมาเข่งแบบนี้คงเป็นไปได้ยาก แต่ถ้าเป็น 1-2 คนบวกเงินยังพอมีโอกาสเกิดขึ้นได้เช่นกัน


สอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์สื่อของ ตีตี้ เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิลซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนใกล้ชิดของ เนย์มาร์ ที่กล่าวผ่านสื่อว่า'ผมจะเลือกไปอยู่กับทีมที่ผมรู้สึกแฮปปี้เสมอ ทั้งในฐานะคนๆหนึ่ง, ในฐานะมนุษย์และในฐานะครอบครัว เพราะนั่นจะทำให้ผมมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น พวกเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ มันเป็นปัญหาระดับมืออาชีพ มันเกี่ยวข้องกับที่ที่คุณรู้สึกดี ที่ที่คุณรู้สึกมีความสุข'

ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของ บาร์เซโลน่า กล่าวถึงประเด็นเดียวกันว่า'มันเป็นช่วงเวลาดีที่สุดในชีวิตผม'หัวหอกชาวอุรุกวาโย่พูดถึงการเล่นร่วมกับ เมสซี่ และ เนย์มาร์ กลายเป็นสามประสาน'MSN'ช่วงปี 2014-2017 

'ใครบ้างที่ไม่อยากสนุกกับนักเตะอย่าง เนย์? แต่เขาเป็นผู้เล่น เปแอสเช และเรื่องราวเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องพูดคุยกันในตลาดนักเตะ'


อาร์ตูโร่ วีดาล ที่เพิ่งย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปีก่อน แม้จะไม่เคยเล่นร่วมกับ เนย์มาร์ แต่มิดฟิลด์ทีมชาติชิลีร่วมแจมกับประเด็นนี้เช่นเดียวกันโดยพูดถึงกองหน้าชาวบราซิเลียนว่า'มันคงจะดีถ้าเขาต้องการกลับมา เขาชนะมาแล้วทุกอย่าง ทุกคนที่นั่นก็ชื่นชอบเขา'

อย่างไรก็ตาม โจเซป บีเบส โฆษกสโมสรบาร์เซโลน่าออกมาสยบข่าวลือต่างๆนานาเกี่ยวกับการดึง เนย์มาร์ คืนถิ่น'คัมป์ นู'พร้อมยืนยันว่ายังไม่มีการติดต่อกับนักเตะหรือตัวแทนนักเตะโดยตรงซึ่งตรงข้ามกับการนำเสนอของสื่อบราซิเลียน นั่นอาจเป็นเพราะบาร์ซ่าต้องการหลีกเลี่ยงการถูกเล่นงานจาก เปแอสเช ซึ่งเป็นต้นสังกัดนักเตะ

'มันเป็นสิ่งที่เราจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ตอนนี้ เขาเป็นนักเตะของ เปแอสเช และเราจะไม่พูดถึงเรื่องนั้น เราจะไม่พูดอะไรเลยเพราะเราจะตกหลุมพราง เรายังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินคดีกับ เนย์มาร์ ด้วย'


ถ้าบาร์ซ่าต้องการดึง เนย์มาร์ กลับ'คัมป์ นู'นั่นหมายความว่าพวกเขาจำต้องพับแผนการเซ็นสัญญากับ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ แอตเลติโก มาดริด ไปโดยปริยาย หลังค่าฉีกสัญญาของดาวยิงชาวฝรั่งเศสจะลดลงเหลือ 120 ล้านยูโรในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ 

'อาส'สื่อเมืองกระทิงสำรวจความคิดเห็นของแฟนบอลว่า บาร์เซโลน่า ควรจะเซ็นสัญญากับใครมากกว่ากันระหว่าง เนย์มาร์ กับ อองตวน กรีซมันน์ จากผู้ร่วมโหวตแสดงความเห็นราว 33,000 คน ปรากฎว่าเสียงส่วนใหญ่ 66 เปอร์เซนต์เห็นว่าควรเซ็นสัญญากับ เนย์มาร์ อีก 34 เปอร์เซนต์คิดว่าควรเซ็นกับ กรีซมันน์ มากกว่า 

หาก เนย์มาร์ เสพสมอารมณ์หมายย้ายกลับ'คัมป์ นู'สำเร็จ ถามว่า กรีซมันน์ ที่ป่าวประกาศอำลาทีมตราหมีก่อนหน้านี้จะเดือดร้อนหรือไม่ ตอบได้ทันทีว่าไม่เลย เนื่องจากกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสสามารถ'แลนดิ้ง'ลงรันเวย์ที่ปารีสได้ทันที 


เปแอสเช สามารถนำเงินจากการปล่อยกองหน้าทีมชาติบราซิลมาเซ็นสัญญากับ กรีซมันน์ ได้แบบไร้ปัญหาและยังไม่ทำให้ประสิทธิภาพของทีมด้อยลงไปจากเดิมมากนักกับสามประสานชุดใหญ่ อองตวน กรีซมันน์ - เอดินสัน กาวานี - คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ แถมยังทำให้เกิดภาพสมานฉันท์ภายในทีมมากขึ้นกว่าเดิมด้วย 

กรีซมันน์ เป็นผู้เล่นที่ไม่ก่อปัญหาให้ต้นสังกัดและยังมีความสัมพันธ์อันดีกับ เอ็มบั๊ปเป้ ซึ่งช่วยลดความ'ชิงดีชิงเด่น'ภายในทีมกลายเป็นทางออกที่สวยงามสำหรับ เปแอสเช และ โธมัส ทูเคิ่ล ยังทำงานง่ายขึ้นด้วย 

ส่วนการกลับ'คัมป์ นู'ของ เนย์มาร์ จะถูกสื่อนำเสนออย่างต่อเนื่องจนกว่าเรื่องราวทุกอย่างจะจบลงอย่างเป็นทางการและด้วยตัวเลขจำนวนเท่าไหร่เท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด