:::     :::

"แบ็คขวากูจะคว้ามาครอง" เลือดนักสู้ของดีโอโก้ ดาโลต์

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
2,936
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้ว่าแมนยูไนเต็ดจะมองหาแบ็คขวาตัวจริงคนใหม่มาเข้าทีม แต่ดาโลต์ก็ยังพยายามที่จะแย่งชิงตำแหน่งนี้มาเป็นของตัวเองอย่างถาวรให้ได้เช่นกัน

อย่างที่ทราบกันหากใครจะไม่ทันได้สังเกตว่า ณ ปัจจุบันแมนยูไนเต็ดต้องการผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คเข้ามาเสริมทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบ็คขวาที่ขาดแคลนเหลือเกิน เพราะหากจะให้พูดกันตามตรง แอชลีย์ ยัง ไม่ใช่และไม่เคยเป็นแบ็คขวาที่ดีพอสำหรับทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอยู่แล้ว สิ่งเดียวที่"ยัง"ทำได้คือการเล่นแก้ขัดให้กับทีมเวลาขาดผู้เล่นตามตำแหน่งต่างๆเท่านั้นเอง  ถ้าหากมีนักเตะที่เล่นแบ็คอาชีพจริงๆอยู่ในทีมก็คงจะดีกว่านี้  ดังนั้นเราไม่สามารถพูดได้เลยว่า แอชลีย์ ยัง คือแบ็คขวาของเราอีกตัวหนึ่ง

ในขณะที่มัตเตโอ ดาร์เมี่ยนเอง ก็แทบจะหมดอนาคตและไม่มีส่วนร่วมใดๆกับทีมแล้ว ขนาดว่าซีซั่นก่อน โอเล่ยังเลือกที่จะส่งCBของเราสลับกันลงไปเล่นเลยไม่ว่าจะเป็นไบญี่ ลินเดอเลิฟ หรือแม้กระทั่งโจนส์ และคิดว่ายังไงเสียก็ไม่น่าจะได้ไปต่อกับทีม ในช่วงเวลาที่ต้องถ่ายเลือดสร้างทีมใหม่แล้วเช่นนี้

ดังนั้นแบ็คขวาธรรมชาติจริงๆของทีม เราจึงมีแค่เด็กในบทความนี้คนเดียวเท่านั้น José Diogo Dalot Teixeira

"Diogo Dalot"

เด็กหนุ่มอายุ20ปีจากBraga ในประเทศโปรตุเกส ซึ่งหลายคนอาจจะ "มอง" ดิโอโก้ ดาโลต์ ในฐานะไหนก็ตามที แต่จริงๆแล้ว การมาของเขา มาในแบบของการเซ็นดาวรุ่งมีแววเข้ามาในทีมเท่านั้น  ไม่ได้มาในฐานะนักเตะตัวหลักที่จะเข้ามายกระดับทีมในแบบของการ "เสริมทีม" แต่อย่างใดในปีที่แล้ว

ดังนั้นผมจึงเขียนเสมอๆว่า ปีที่แล้วเราได้เพียงแต่เฟร็ดแค่ตัวเดียว ทีมมันจะเอาอะไรไปสู้กับคนอื่นเขา (เรื่องนี้ก็ต้องด่าบอร์ดให้เละกันภายหลังเช่นกัน)


ซึ่งหากพูดเช่นนี้ ความคาดหวังต่อตัวของดาโลต์ แฟนผีก็ควรจะมองอย่างเข้าใจกันว่า หมอนี่คือดาวรุ่งจริงๆที่ไม่ได้เป็นนักเตะตัวหลักของทีมไหนมาก่อน เพราะตอนเล่นกับปอร์โต้เองก็มีประสบการณ์เพียงแค่ไม่กี่นัดเท่านั้น (6) และไม่นับตอนเล่นกับPorto B เมื่อเขาย้ายมาอยู่กับแมนยูไนเต็ดที่กำลังขาดคนในตำแหน่งแบ็คขวา ดาโลต์จึงได้รับโอกาสค่อนข้างเยอะหากนับว่าเขาเป็นดาวรุ่ง  การที่ดาวรุ่งคนนึงเพิ่งย้ายมาร่วมทีม และได้ลงให้แมนยูไนเต็ดไปถึง 16นัดในเกมลีกซีซั่นที่ผ่านมา (UCLอีก4 FA Cup2) จึงเป็นโอกาสที่ดีมากๆให้เขาได้พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆเพื่อกลายเป็นนักเตะที่ดีในอนาคต

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เขาเองก็ยังเด็ก และ ดิบเกินไปที่จะใช้งานเขา และเรียกเขาว่าเป็นแบ็คขวาตัวจริงของทีม

ดาโลต์ยังไม่สามารถทำได้เช่นนั้น ทั้งร่างกายที่ยังต้องพัฒนาเพื่อยืนระยะให้ได้ยาวๆ ทั้งประสบการณ์ที่ยังไม่เพียงพอ ดังที่เราจะเห็นได้จากความผิดพลาดที่มีบ้างของดาโลต์ในเกม แต่ก็ไม่ได้ย่ำแย่อะไรมาก  ถือเป็นนักเตะคนหนึ่งที่ผมมองว่า "มีแนวโน้มที่จะพัฒนาได้ดีอีกเยอะในอนาคต"

เรียกง่ายๆว่า มีแวว

ดังนั้น ถือว่าเป็นดาวรุ่งคนหนึ่งของยูไนเต็ดที่ได้มาตอนอายุน้อย และมีลุ้นในอนาคตหากได้ลงต่อเนื่องและพัฒนาฝีเท้า เราน่าจะได้ผู้เล่นตำแหน่งแบ็คที่เก่งมากๆคนนึงมาใช้งานเลย ถือว่าลุ้นได้เลยสำหรับดาโลต์


วันนี้ดาโลต์ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับนิตยสารหลักอย่างInside United ว่า เป้าหมายของเขาในฤดูกาลหน้าคือการ "ยึดตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริงเป็นของตัวเองให้ได้"

ดาโลต์รู้สึกว่าการได้การได้เดบิวต์เล่นในพรีเมียร์ลีกจะทำให้เขาสามารถอยู่ได้ในวงการฟุตบอลอังกฤษ แต่ตอนนี้เขาพร้อมแล้วสำหรับการแย่งตำแหน่งตัวจริงของทีมให้ได้

หลังจากปีก่อนที่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงถึง23นัด ยังไม่รวมที่ได้เป็นสำรองลงไปอีกมากมาย และดาโลต์ก็สามารถคว้าโอกาสเหล่านั้นเอาไว้ได้ด้วยการโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีเยี่ยมน่าประทับใจ ดาโลต์นั้นตั้งใจที่จะพิสูจน์คุณค่าของตัวเองให้โอเล่กุนนาร์ โซลชา ได้เห็น

การได้ลงเล่นในตำแหน่งอื่นๆได้หลากหลายของเขาเป็นประจำหลายๆครั้งรวมถึงแมตช์ที่เอาชนะPSGด้วยนั้นได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถอันรอบด้านของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี แต่เป้าประสงค์หลักนั้นเขาอยากจะโชว์ฟอร์มให้น่าประทับใจในการเล่นเกมป้องกันทางฝั่งขวามากที่สุด


เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เล่นด้วยpassionสูงปรี๊ดจัดๆ เหมาะกับแมนยูไนเต็ดโคตรๆ



"แม้ซีซั่นที่แล้วเราจะทำไม่สำเร็จในการได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ แต่ยังไงผมก็พูดได้ว่า มันเป็นฤดูกาลก้าวกระโดดครั้งใหญ่สำหรับผมจริงๆ"

"การได้ลง23เกม และเอาจริงๆกว่าอะไรๆจะพร้อมเข้าที่และกว่าผมจะฟิตในเดือนธันวาคม ดังนั้นมันดีมากๆที่ผมได้รับโอกาสเล่นในหลายๆตำแหน่งที่ต่างกัน

"ผมอยากจะแสดงฝีมือให้เห็นในทีม และอยากจะได้เล่นมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในตำแหน่งแบ็คขวา เพราะผมว่ามันเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของผมแล้ว  ผมแค่ต้องการอยากจะพิสูจน์ตัวเองกับผู้จัดการทีมผ่านการทำงานของผม"


เมื่อพูดถึงภาพรวมของการแข่งขัน ดาโลต์รู้สึกว่าเขาสามารถรับมือกับฟุตบอลของพรีเมียร์ลีกได้และไม่ได้ต้องกังวลเรื่องการปรับตัวอีกแล้ว


"ผมรู้บางคนอาจจะมองว่า ผมมาอยู่ที่นี่คงไม่ได้ลงเยอะๆอย่างซีซั่นที่ผ่านมา ..บางคนก็คิดว่าผมควรจะได้ลงเล่นมากกว่านี้"

"มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันมากมาย แต่ทั้งหมดนั้นผมคิดว่ามันเป็นซีซั่นที่ดีที่จะมาลงหลักปักฐานที่นี่ ,พยายามรู้จักกับสโมสรเรา, คุ้นเคยกับลีกมากกว่านี้ รวมถึงกับบรรยากาศ และพอมันผ่านช่วงการปรับตัวมาได้ถึงตอนนี้ ก็ไม่มีข้ออ้างอะไรแล้วสำหรับในฤดูกาลถัดไป"

"ผมต้องการจะกระตุ้นผลักดันตัวเอง ดังนั้นเป้าหมายของผมคือ ผมจะคว้าตำแหน่งแบ็คขวามายึดครองให้จงได้"


ดังนั้น หลังจากที่ได้อ่านการสัมภาษณ์ครั้งนี้ของดิโอโก้ ดาโลต์แล้วนั้น จึงทำให้เราได้รู้ว่า นี่คืออีกหนึ่งนักเตะที่สมควรแล้วที่เราจะตามเชียร์ เด็กหนุ่มผู้ซึ่งโฟกัสกับฟุตบอล และมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการต่อสู้ ในฐานะที่เป็นเด็กมาจากต่างถิ่นแดนไกล มาค้าแข้งถึงเกาะอังกฤษ และตอนนี้เขาสามารถปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมของฟุตบอลอังกฤษได้แล้วไปเต็มๆหนึ่งซีซั่น

เมื่อปรับตัวได้แล้วนั้น หลังจากนี้คือกำไรล้วนๆที่จะเป็นสปริงก้าวกระโดดอันจะได้เห็นเขาดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆในอนาคต

ว่าที่แบ็คขวาตัวจริงแห่งอนาคตของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด .. ดิโอโก้ ดาโลต์

พี่จะรอเชียร์ หลายๆคนรอเชียร์อยู่ให้เอาตำแหน่งแบ็คขวามาให้ได้ และเชื่อว่าหากทีมมีการนำเข้าแบ็คมาใหม่จริงๆดังตามข่าวของบิสซาก้า มันจะเป็นการต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งที่ดุเดือดแน่นอน ซึ่งดาโลต์ถือไพ่เหนือตรงที่เขาสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง และมีข้อดีในด้านของอรรถประโยชน์ในการช่วยเหลือทีมเวลาขาดเหลือนักเตะโดยเฉพาะเกมริมเส้น เขาจะเป็นกำลังสำคัญให้เราไปอีกหลายปีอย่างแน่นอน


รอเชียร์ไอ้เด็กคนนี้ยาวๆ ทรงมันดี ใจมันได้

-ศาลาผี-


Interview source : https://www.manutd.com

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})