:::     :::

โหมดเปิดท้ายปล่อยของ...

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
8,133
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด ยังมีภารกิจหลักในการพิจารณาปล่อยนักเตะที่อยู่นอกเหนือแผนการทำทีมในซีซั่นหน้าออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้

เรอัล มาดริด ใช้เวลาไม่นานนักก่อนละลายทรัพย์ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้รวมกัน 310 ล้านยูโรจาก 5 สมาชิกใหม่อย่าง เอแด็น อาซาร์, ลูก้า โยวิช, แฟร์กล็องด์ เมนดี้, เอแดร์ มิลิเตา กับ โรดรีโก้ โกเอส โดยสองรายหลังเป็นการเซ็นสัญญาล่วงหน้า แต่นับรวมเป็นรายจ่ายในช่วงหน้าร้อนนี้ 

ทว่าเป็นช่วงซัมเมอร์แรกในรอบ 10 ฤดูกาลหลังสุดที่ เรอัล มาดริด ไม่ได้เซ็นสัญญากับนักเตะสเปน นับตั้งแต่ที่ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ หวนกลับมานั่งเก้าอี้ประธานสโมสรรอบ 2 เมื่อปี 2009 และดึง 21 แข้งชาวสเปนร่วมทีมทุกซัมเมอร์ ยกเว้นช่วงหน้าร้อนนี้ 


อาซาร์ ย้ายจาก เชลซี มูลค่า 100 ล้านยูโร, โยวิช มาจาก แฟร้งค์เฟิร์ต 60 ล้านยูโร, เมนดี้ จาก ลียง 55 ล้านยูโร, มิลิเตา จาก ปอร์โต้ 50 ล้านยูโร และ โรดรีโก้ จาก ซานโตส 45 ล้านยูโร แต่ยอดรายจ่ายมีโอกาสพุ่งเกิน 400 ล้านยูโรถ้าหากทัพ'โลส บลังโกส'ประสบความสำเร็จในการสอย ปอล ป็อกบา มาจาก แมนฯยูไนเต็ด เพิ่มเติมอีกคน 

ถ้านับรวมผู้เล่นที่กลับมาจากสัญญายืมตัวทั้ง ฮาเมส โรดรีเกซ, มาเตโอ โควาชิช, เตโอ แอร์กน็องเดซ, อันเดรย์ ลูนิน, ราอูล เด โตมาส, บอร์ฆา มาโยราล กับ มาร์ติน โอเดการ์ด นั่นเท่ากับว่าทีมชุดขาวมีรายชื่อนักเตะอยู่ในบัญชีชุดแรกรวมกันถึง 37 คน ดังนั้นจึงต้องมีผู้เล่นอย่างน้อย 12 คนที่จะต้องระเห็จออกจากถิ่น'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'ช่วงซัมเมอร์นี้ 


หากนับแยกเฉพาะผู้เล่นนอก'อียู'ที่แต่ละทีมสามารถส่งชื่อได้ไม่เกิน 3 คน ณ ปัจจุบัน เรอัล มาดริด มีแข้งนอกโควตา'อียู'4 คนนั่นคือ วินิซิอุส จูเนียร์ (บราซิล), อันเดรย์ ลูนิน (ยูเครน), เอแดร์ มิลิเตา (บราซิล) และ โรดรีโก้ (บราซิล) โดย 1 ใน 4 คนนี้จะต้องย้ายออกซึ่งอาจเป็นรูปแบบของสัญญายืมตัวโดยเฉพาะ ลูนิน ดีกรีนายทวารทีมชาติยูเครนชุดแชมป์โลกยู-20 ทีมล่าสุด 

ส่วนที่เหลืออีกมากกว่า 10 คนจะถูกผ่องถ่ายออกจากถิ่นเบร์นาเบวเพื่อถอนทุนกลับคืนมาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ทั้ง ฮาเมส โรดรีเกส, มาเตโอ โควาชิช, มาร์ติน โอเดการ์ด, เตโอ แอร์กน็องเดซ, ดาเนียล เซบายอส, มาร์กอส ยอเรนเต้, ลูกัส บาซเกซ, เกย์ลอร์ นาวาส, เซร์คิโอ เรกีลอน, มาเรียโน่ ดีอาซ, บราอิม ดีอาซ, อีสโก้ อาลาร์กอน, มาร์โก อาเซนซีโอ หรือ แกเร็ธ เบล ทั้งการยืมตัวหรือขายขาดเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย เพียงแต่รายของกองหน้าทีมชาติเวลส์อาจจะยากเนื่องจากนักเตะยังมีสัญญาจนถึงปี 2022 อีกทั้งยังแข็งขืนยืนยันว่าจะอยู่ในมาดริดต่อไปด้วยแม้ว่าอาจจะต้องเล่นกอล์ฟมากกว่าเตะฟุตบอลก็ตาม

เรอัล มาดริด ยุค ซีเนดีน ซีดาน จะเล่นระบบ 4-3-3 ดังนั้นจึงสามารถพิจารณาจากตำแหน่งการเล่นได้ว่า'ใคร'อาจจะต้องย้ายออกจากถิ่น'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'ในช่วงซัมเมอร์นี้ 


เริ่มจากตำแหน่งผู้รักษาประตู แน่นอนว่า ติโบต์ กูร์กตัวส์ จะรั้งตำแหน่งมือหนึ่งในซีซั่นหน้า ขณะที่ เกย์ลอร์ นาวาส จะถูกปล่อยตัวเพื่อขจัดปัญหา'ดราม่า'เหมือนในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งมีหลายสโมสรสนใจใช้บริการนายทวารทีมชาติคอสตาริกา ส่วน อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครเนียนจะถูกปล่อยไปเล่นกับทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัวเนื่องจากปัญหาโควตาผู้เล่นนอกอียู 

ดังนั้นจึงมีโอกาสที่ ลูก้า ซีดาน ลูกชายของเทรนเนอร์จะถูกดันขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือสองของทัพ'โลส บลังโกส'และคาดว่าน่าจะมีการขยับนายทวารดาวรุ่งจาก เรอัล มาดริด กาสตีย่า ขึ้นมาเป็นมือ 3 

สำหรับแนวรับไล่จากตำแหน่งแบ็กขวาจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงทั้ง ดาเนียล การ์บาฆาล กับ อัลบาโร่ โอดรีโอโซล่า ขณะที่ มาร์เซโล่ วิเอยร่า เป็นเจ้าของสัมประทานตำแหน่งแบ็กซ้าย ก่อนที่สโมสรจะดึง แฟร์กล็องด์ เมนดี้ วัย 24 ปีเข้ามาเป็นคู่แข่งและทายาทสืบทอดในอนาคต ดังนั้น เตโอ แอร์กน็องเดซ กับ เซร์คิโอ เรกีลอน จึงต้องระเห็จออกจากทีมทั้งในรูปแบบของการยืมตัวหรือขายขาด 


เรอัล มาดริด จ่ายเงิน 50 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ เอแดร์ มิลิเตา กองหลังทีมชาติบราซิลวัย 21 ปีจาก ปอร์โต้ ซึ่งเล่นได้ทั้งแบ็กขวาและเซนเตอร์ แต่ทีมชุดขาวดึงเข้าทีมในฐานะเซนเตอร์ ซึ่งตามรายงานข่าวล่าสุดระบุว่า นาโช่ เฟร์นานเดซ กองหลังสารพัดประโยชน์จะถูกโละทิ้งเนื่องจากกองหลังวัย 29 ปีรับค่าจ้างแพงกว่า เฆซุส บาเยโฆ ปีละหนึ่งล้านยูโร โดยมี เซร์คิโอ รามอส กับ ราฟาแอล วาราน เป็นสองตัวยืนตำแหน่งดังกล่าว

แนวรับของมาดริดในซีซั่นหน้าจึงน่าจะมี ดาเนียล การ์บาฆาล, อัลบาโร่ โอดรีโอโซล่า, เซร์คิโอ รามอส, ราฟาแอล วาราน, เอแดร์ มิลิเตา, เฆซุส บาเยโฆ, มาร์เซโล่ วิเอยร่า กับ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ 


แผงมิดฟิลด์ทีมชุดขาวที่ซีดานจะเก็บไว้ใช้งานในฤดูกาล 2019-2020 คือ โทนี่ โครส, การ์ลอส กาเซมีโร่, ลูก้า โมดริช, เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ และอาจรวมถึง ปอล ป็อกบา ขณะที่นักเตะที่ถูกในข่ายถูกโละทิ้งแน่นอนคือ ฮาเมส โรดรีเกซ, มาร์กอส ยอเรนเต้, ดาเนียล เซบายอส, มาเตโอ โควาชิช กับ มาร์ติน โอเดการ์ด

ก่อน มาร์กอส ยอเรนเต้ จะตีจาก เรอัล มาดริด ย้ายเข้าสังกัด แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโรและเซ็นสัญญากับทีมตราหมีจนถึงปี 2024 


ส่วน อีสโก้ อาลาร์กอน ยังมีความไม่แน่นอน แต่ถ้าหาก เรอัล มาดริด ได้ข้อเสนอที่น่าพึงพอใจ ทีมชุดขาวก็พร้อมปล่อยมิดฟิลด์วัย 27 ปีออกจากทีมเช่นเดียวกัน

สำหรับแนวรุกที่ยังปักหลักอยู่กับมาดริดในซีซั่นหน้าคือ คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์ กับสองแข้งใหม่ เอแด็น อาซาร์ กับ ลูก้า โยวิช ขณะที่ เบล ก็น่าจะอยู่ต่อหลังการยืนยันหลายครั้งว่าไม่ต้องการย้ายทีม ส่วน ลูกัส บาซเกซ กับ มาเรียโน่ ดีอาซ น่าจะถูกปล่อยทิ้ง รวมถึง บราอิม ดีอาซ ที่มีข่าวว่าสโมสรกำลังพิจารณาปล่อยนักเตะย้ายไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัว 

ส่วนที่ยังไม่ชัดเจนคือ มาร์โก อาเซนซีโอ ซึ่งทำผลงานในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ดีนักและซีซั่นนี้ยังมีคู่แข่งแย่งตำแหน่งมากขึ้นกว่าเดิมด้วยจนมีข่าวว่านักเตะคิดถึงการย้ายทีมเช่นกัน แต่ทั้ง ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ กับ ซีดาน ยังหวงแข้งวัย 23 ปีคงไม่ยอมปล่อยหลุดมืออย่างแน่นอน 


อีกหนึ่งคนที่ยังไม่มีความแน่นอนคือ โรดรีโก้ ซิลวา เดอ โกเอส ดาวรุ่งชาวบราซิเลียนที่ย้ายมาจาก ซานโตส ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร เด็กหนุ่มวัย 18 ปีสามารถเล่นได้ทั้งแดนกลางและแนวรุก แต่ก็ขึ้นอยู่กับ ซีดาน ว่าจะพิจารณาใช้นักเตะในตำแหน่งใดที่จะก่อประโยชน์สูงสุดต่อทีม 

โรดรีโก้ จะเข้าร่วมฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับ เรอัล มาดริด ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ ซึ่งสตาฟฟ์เทรนเนอร์ของซีดานจะประเมินนักเตะอีกครั้งว่ามีศักยภาพพอที่จะลงหลักปักฐานกับทีมชุดใหญ่ทันทีหรือจะต้องไปเรียนรู้เกี่ยวกับฟุตบอลสเปนในทีม เรอัล มาดริด กาสตีย่า เหมือนเคสของ วินิซิอุส จูเนียร์ หรือสโมสรเลือกที่จะปล่อยนักเตะย้ายไปเล่นกับทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัว 

บรรดาแข้งดาวรุ่งที่สโมสรปล่อยไปเล่นกับทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัวทั้ง ราอูล เด โตมาส (ราโย บาเยกาโน่), บอร์ฆา มาโยราล (เลบันเต้), ออสการ์ โรดรีเกซ (เลกาเนส), อัลบาโร่ เตเฆโร่ (อัลบาเซเต้) หรือ อเล็กซ์ เฟบาส (อัลบาเซเต้) คงไม่มีโอกาสสวมชุดขาวลงเล่นในซีซั่นหน้าและชะตากรรมไม่น่าจะต่างจากเดิมเพียงแต่จะเป็นการย้ายทีมแบบถาวรหรือยืมตัวเท่านั้น 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด