:::     :::

รักครึ่งปี ยินดีคืนเงิน

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
5,212
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฤดูฝนก้าวย่างมาเคาะประตูหน้าบ้าน พร้อมสัญญาณผ่านครึ่งฤดูกาลแรกไทยลีก 2019

หลายสโมสรผลิตผลงานได้ตามที่วางไว้ บางทีมพบตัวเองต่ำกว่าเป้า บ้างก็ออกทะเลจนกู่ไม่กลับ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าฟันเฟืองส่วนหนึ่งของทุกสโมสรในไทยลีก คือผู้เล่นต่างชาติที่ต่างเข้ามาเติมเต็ม หลายคนสอบผ่านจนกลายเป็น “เดอะแบก” ขาดไม่ได้ รวมถึงส่วนหนึ่งของทีม

หากแต่พ่อค้าแข้งต่างชาติบางคนเองกลับล้มหน้าคว่ำในเมืองไทย ทำผลงานไม่ได้ตามสโมสรคาดหวัง และมีโอกาสสูงจะโบกมือลาทีมในช่วงพักครึ่งซีซั่น

และมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้ไปต่อในเลกที่สอง

 

มาริโอ ยูรอฟสกี (เอสซีจี เมืองทองฯ)

การมาของอดีตแข้ง เบนฟิกา อย่าง วันแดร์เลย์ มารินโญ่ นั่นทำให้ “กิเลนผยอง” ต้องทิ้งไพ่ผู้เล่นต่างชาติในมือออก 1 ใบ ซึ่งคาดกันว่าหวยจะมาออกที่ แนวรุกจอมเกรียนวัย 33 ปีรายนี้

อดีตดาวยิงทีมชาติมาซิโดเนียน เข้ามาร่วมถิ่น เอสซีจีจี สเตเดียม เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา จากการเซ็นสัญญาเข้ามาแบบฟรีๆ อย่างไรก็ตาม มาริโอ ไม่ได้มีพิษสงชวนตื่นตาตื่นใจเหมือนสมัยก่อน ด้วยวัยที่โรยราลง รวมถึงสภาพความฟิต ส่งให้เจ้าตัวไม่ได้ตอบโจทย์แนวรุกทีมเท่าที่ควร

ฉะนั้นมีโอกาสสูงเหลือเกินที่ประตูแอสซิสต์ให้ เฮแบร์ตี โหม่งขึ้นนำ ตราด เอฟซี จะเป็นโมเมนต์สุดท้ายของ “เกรียนโอ้” ในไทยลีกกับ เอสซีจี เมืองทอง

 

เลือง ซวน เชือง (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ปัจจุบันขณะ “ปราสาทสายฟ้า” ใช้บริการแข้งอาเซียนอยู่เต็มโควตา 3 ตำแหน่ง นั่นคือ เลือง ซวน เชือง (เวียดนาม), ฆาเบียร์ ปาตินโญ (ฟิลิปปินส์) และ สเตฟาน ปัลลา (ฟิลิปปินส์)

อย่างไรก็ตามการที่สโมสรเปิดตัวแข้งใหม่อย่าง เควิน อินเกรโซ ห้องเครื่องลูกครึ่ง ฟิลิปปินส์-เยอรมัน ในเลกสอง นั่นหมายความว่า 1 ใน 3 แข้งอาเซียน จะมีคนหนึ่งหลุดออกจากทีมไป ซึ่งหลายคนชี้เป้าไปที่ ซวน เชือง ว่ามีโอกาสสูงสุด

แม้จะยิงฟรีคกสุดสวยในเกมชนะ นครราชสีมา ทว่าบทบาทหลักของ มิดฟิลด์ทีมชาติเวียดนามกลับเป็นเพียงอะไหล่สำรองของ ผู้เล่นตำแหน่งเดียวกันอย่าง ฮาจิเมะ โฮโซไก, จักรพันธ์ แก้วพรม, รัตนากร ใหม่คามิ และลงสนามไปเพียง 258 นาทีเท่านั้นในครึ่งฤดูกาลแรก

 

เดอชิว (ราชบุรี มิตรผล)

ดีลของ ลอสเซมี คาราบูเอ อดีตเยาวชนโอลิมปิก ลียง และ ยู จุน-ซู อดีตแข้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชาวเกาหลีใต้ ทำให้ในเลกที่สอง “ราชันมังกร” จำเป็นต้องตัดชื่อ 2 แข้งหลักออกจากทีมในชุดไทยลีก

คัง ซู-อิล คือหนึ่งในชื่อที่ไม่ได้ไปต่อ แน่นอนในไทยลีกเลกสอง ขณะที่อีกรายดูเหมือนจะเป็น เดอซิว เซ็นเตอร์ฮาล์ฟร่างยักษ์บราซิเลียน ที่เพิ่งเซ็นสัญญามาต้นฤดูกาลที่ผ่านมา

ปราการหลังแซมบ้า ถูกดองเป็นตัวสำรองหลัง มาร์โก ชิโมเน เข้ามาทำทีม โดยกุนซืออิตาเลียน เลือกใช้งานในรายของ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, ศิลา ศรีกำปัง และ เอกลักษณ์ ทองกริต เป็น 3 แนวรับตัวหลักมากกว่า กอปรกับแข้งอย่าง ยู จุน-ซู ที่มาใหม่ สามารถเล่นได้ทั้ง กองหลังตัวกลาง และมิดฟิลด์อีกด้วย จึงทำให้ที่ว่างของ เดอซิว ในเลกสองน่าจะหมดลงเป็นที่เรียบร้อย

 

พัค ฮยอน-บอม (ชลบุรี เอฟซี)

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ย้ายจากบ้านเกิดเข้ามาร่วมทัพ “ฉลามชล” เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และเป็นแกนหลักช่วยทีมได้พอสมควร

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนผ่านกุนซือมาเป็น สะสม พบประเสริฐ อาจทำให้ ฮยอน-บอม ไม่อยู่ในแผนทำทีม หลังจากที่ “โค้ชเตี้ย” ใช้ กฤษดา กาแมน มาเล่นในตำแหน่งนี้แทน

เมื่อรวมกับที่ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดตัวแนวรับคนใหม่ชาวต่างชาติเข้ามาสู่ทีม ทำให้ 1 ในผู้เล่นต่างชาติชุดปัจจุบันไม่ได้ไปต่อในเลกที่สอง ซึ่งก็ถูกคาดการกันว่าจะเป็นทาง อดีตแข้ง ซูวอน บลูวิงส์ ที่น่าจะถูกยกเลิกสัญญา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด