:::     :::

ไปแน่...แค่ไปไหน

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,373
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงตรงนี้ก็ชัดเจนว่า คริสเตียน เอริกเซ่น จอมทัพทีมชา่ติเดนมาร์กจะย้ายออกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แน่นอนนะครับ เพียงแต่ว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับทีมอะไรแค่นั้นเอง

เมื่อไม่กี่วันก่อน เอริกเซ่น ก็เอากับเขาด้วยกับคำพูดที่หลุดออกจากปากว่า "ต้องการความท้าทายใหม่ๆ" ฮ่าฮ่าฮ่า ! คุ้นๆมั้ยคำนี้ เพราะ ปอล ป็อกบา ก็เพิ่งพูดไปเช่นกัน แปลกันตรงๆก็คือ "กูอยากย้ายทีม"

ไม่รู้เป็นอะไรน้าแมวเกลียดคำนี้จริงๆ !

แต่แฟน สเปอร์ส ไม่โกรธ เอริกเซ่น หรอกครับ เข้าใจดี เขาอยู่กับ ไก่เดือยทอง มาตั้งแต่ปี 2013 ทุกนาทีที่อยู่ในสนามจอมทัพเดนส์ทุ่มเททั้งหมดที่มีให้กับสโมสร เรียกว่าคุ้มค่าตัวสิบล้านปอนด์เศษที่ซื้อมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อย่างที่สุด

สัญญาของ เอริกเซ่น กับ สเปอร์ส มีอยู่ถึงปีหน้า แน่นอนครับว่า "ไก่เดือยทอง" เสนอสัญญาใหม่เขาได้พิจารณาโดยล่าสุดนี่ก็ยื่นให้เท่ากับ เดเล่ อัลลี่ แล้วนะน่าจะประมาณ 160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ เอริกเซ่น เซย์โนอย่างเดียวเลย มันไม่ใช่เรื่่องเงินครับ มันเป็นความท้าทายใหม่ๆจริงๆนั่นแหละ เพราะ เอริกเซ่น ชื่นชอบ เรอัล มาดริด เป็นการส่วนตัว

ยิ่งเมื่อ ซีเนอดีน ซีดาน คัมแบ็กกลับมาเป็นกุนซือ ราชันชุดขาว ภาค 2 ซีดาน ไม่ปิดบังเลยว่าอยากจะได้ตัว เอริกเซ่น จาก สเปอร์ส นั่นยิ่งทำให้ สเปอร์ส รู้ดีว่ามิอาจขวางทางของ เอริกเซ่น ได้

ซัมเมอร์นี้ มาดริด ล็อกเป้าใครแล้วได้หมดเลย ทั้ง ลูก้า โยวิช, เอแดน อาซาร์ และ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ อีก 2 คนที่พวกเขาเล็งเอาไว้ก็คือ เอริกเซ่น กับ ป็อกบา นั่นเอง

กรณีของ เอริกเซ่น ซีดานใช้สงครามจิตวิทยากับ สเปอร์ส ซะด้วย โดยบอกว่ายังไม่ซื้อซัมเมอร์นี้ก็ได้ รออีก 1 ปีค่อยมาช้อนเอาไปแบบไม่ต้องจ่ายค่าตัว อิอิ ! แบบนี้ สเปอร์ส ก็เซ็งสิ ใครจะไปยอมเสียนักเตะระดับนี้แบบฟรีๆ

แต่เมื่อสัปดาห์ก่อน เคยมีข่าวว่า มาดริด จะยื่นซื้อ เอริกเซ่น โดยให้เงิน สเปอร์ส 45 ล้านปอนด์บวกด้วยนักเตะอย่าง ดานี่ เซบายอส อีกคน ซึ่งเมื่อ ไก่ พิจารณาดูแล้ว เอริกเซ่น มีมูลค่าทางการตลาดอยู่ที่ 77 ล้านปอนด์ แถม เซบายอส ก็ไม่ใช่นักเตะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องการ ก็เลยแจก "กล้วย" กลับไปให้ มาดริด ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

2 วันก่อน ไก่ มีทางเลือกใหม่ให้ ราชันชุดขาว โดยบอกว่าเงิน 45 ล้านปอนด์ บวกนักเตะอย่าง มาร์โก อาเซนซิโอ เอามั้ยล่ะ นี่ทาง ชุดขาว ก็เงียบฉี่เลย

นี่เองจึงทำให้เกิดทางเลือกใหม่ของ เอริกเซ่น ออกมาอีก ข่าวของเขากับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส รวมทั้งกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงแรงขึ้นมาอีกครั้ง 

โดยสรุปก็คือ คริสเตียน เอริกเซ่น จะย้ายออกไปแน่นอน เพียงแต่ว่าเขาจะไปอยู่กับทีมอะไรเท่านั้นเอง น้าแมวก็เลยไปดูที่ร้านพูลว่าโอกาสที่ เอริกเซ่น จะย้ายไปอยู่กับทีมอื่นๆมีมากแค่ไหน ก็ได้อัตราต่อรองออกมาแบบนี้ (ที่ สกาย เบ็ต)

เรอัล มาดริด 5-6, แมนฯยูไนเต็ด 5-1, บาร์เซโลน่า 5-1, ยูเวนตุส 16-1, เปแอสเช 18-1, ลิเวอร์พูล 20-1, บาเยิร์น มิวนิค 22-1 ฯลฯ

นี่แหละครับ "ราชันชุดขาว" ยังคงเป็นเต็ง 1 ความเป็นไปได้ราว 50% โดย แมนฯยูฯ กับ บาร์เซโลน่า เป็นเต็ง 2 ร่วมกัน คือมีแนวโน้มว่า เอริกเซ่น จะไปเล่นใน สเปน สูงมาก

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 7 สัปดาห์ตลาดนักเตะก็จะปิดตัวลง อดใจรออีกไม่นานครับเราก็จะได้รู้ว่า คริสเตียน เอริกเซ่น จะได้อยู่กับทีมใด

แต่ก่อนจะถึงตอนนั้น สเปอร์ส ควรจะซื้อใครมาทดแทนเอาไว้ก่อนดีมั้ย นี่อะไร เงียบกริ๊บเลย

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด