:::     :::

แวร์รัตติ: แชมเปี้ยนส์ ลีก คือเป้าหมาย

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,113
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
7 ปีกับชีวิตในเมืองหลวงฝรั่งเศสและในฐานะนักเตะของสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง

มาร์โก แวร์รัตติ ประสบความสำเร็จมากมายกับ เปแอสเช และเป็นฟันเฟืองสำคัญในแดนกลางของยอดทีมจากแดนน้ำหอมทีมนี้

มิดฟิลด์ชาวอิตาลีพัฒนาฝีเท้าของตนเองจนกลายมาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวกลางชั้นยอดของยุโรป แต่ยังคงมีสิ่งหนึ่งที่เขาอยากจะทำสำเร็จกับสโมสร

แม้จะคว้าแชมป์มามากมาย แต่นั่นยังไม่ถึงจุดหมายและสิ่งเติมเต็มความต้องการทั้งจากตัวเขาเองและสโมสร รวมไปถึงแฟนบอลที่ปรารถนาอย่างมาก ซึ่งนั่นก็คือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ปีแล้วปีเล่าที่พวกเขาเสริมทีมเพื่อหมายมั่นในการไปยังจุดสูงสุดของยุโรป แต่มันก็ต้องสะดุดและล้มหงายทุกๆครั้ง ซึ่งนั่นจะเป็นเป้าหมายที่สำคัญของพวกเขาอีกครั้งกับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

กับช่วงเวลาที่นักเตะยังคงพักร้อนทอดกายอาบแดดหรือผ่อนคลายกับครอบครัว ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ได้นำเอาบทสัมภาษณ์สั้นๆของกองกลางรายนี้มาให้แฟนบอลได้อ่าน และนี่คือความเห็นของมิดฟิลด์ชาวอิตาลีรายนี้



มาร์โก ตอนนี้คุณและ ติอาโก้ (ซิลวา) ต่างคว้าแชมป์ ลีก เอิง มาคนละ 6 สมัยแล้ว มันมีความหมายกับคุณอย่างไรบ้าง?


"มากมายเลยล่ะ เพราะมันเป็นแชมป์ที่มาด้วยการเล่นที่คงเส้นคงวาและมันเป็นแชมป์ที่สำคัญที่สุด มันเล่นนานกว่า 38 เกม การแข่งขันที่ยาวนานที่สุด โดยส่วนตัวมันยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับพวกเราและยังเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร ผู้คนคิดว่ามันง่ายแต่ไม่ใช่เลย สองปีก่อนเราจบด้วยอันดับที่ตามหลัง  โมนาโก แต่ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อไม่มีอะไรให้ต้องเดิมพัน พวกมันเป็นเรื่องยาก นี่ไม่ใช่แชมป์แรกของผม แต่มันยังคงเป็นความรู้สึกที่วิเศษในการได้เป็นแชมป์ และพวกเราต่างฉลองร่วมกันกับนักเตะเพราะเรารู้ถึงความยากลำบากในการทำงาน"



สถิติถูกเผยออกมา การสร้างประวัติศาสตร์ก็เช่นกัน แสดงว่าฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในลีก เอิง ... 


"พวกเรามีฤดูกาลที่น่าเหลือเชื่อ ช่วง 6 เดือนแรกพวกเราแข็งแกร่งอย่างแท้จริงและเราก็สามารถทำลายสถิติทุกๆอย่าง มันเป็นเรื่องปกติที่ครึ่งฤดูกาลหลังจะแตกต่างออกไป มีเกมบอลถ้วยให้ลงสนาม เกมสำคัญใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และมันหมายถึงการที่คุณต้องทำคะแนนบางคะแนนในลีกหลุดมือไป 5 เกมสุดท้ายของพวกเราไม่ดีเลย แต่มันมีหลายปัจจัย เรามีนักเตะบาดเจ็บมากมาย เราขาดความกระตือรือร้น แต่มันก็ไม่ได้หายไปจากช่วง 6 เดือนแรกของพวกเรา"



ชีวิตกับ โธมัส ทูเคิ่ล โค้ชที่เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบการเล่นของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เป็นอย่างไรบ้าง?


"กับบางคนที่เหมือนโค้ช คุณรู้ได้ทันทีว่ามันจะไปในทิศทางที่ดีหรือไม่ เขาเป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นที่ใช้เวลาเพียง 2 หรือ 3 สัปดาห์ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทุกๆคน ผมคิดว่าทุกๆคนต่างยกย่องถึงทิศทางที่เขาสอน การสื่อสาร และโดยเฉพาะกลยุทธ์ของเขา เพราะพวกเราต่างทราบดีถึงความต้องการของเขา ผมคิดว่ามันเป็นประโยชน์สำหรับพวกเราที่สามารถเล่นในหลากหลายระบบและรูปแบบตามแต่คู่แข่งที่พวกเราเจอ เราเขาใจเขาอย่างชัดเจนและเริ่มคว้าชัยในทันที"



อะไรคือสิ่งที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ต้องพัฒนากันต่อไป?


"ผมคิดว่าเราต้องทำงานหนักให้มากกว่าเดิม มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่โค้ชต่อสัญญาออกไปเพราะเขารู้จักสโมสรและสิ่งที่พวกเราต้องพัฒนา ถ้าเราเปลี่ยนทุกๆอย่างตลอดเวลา คุณต้องเริ่มต้นจากศูนย์ ตั้งแต่ผมเริ่มต้นกับที่นี่เราคว้าแชมป์มามากมาย แม้ว่าหลายสิ่งจะเปลี่ยนไป แต่วันนี้ ผมคิดว่าเราต้องฟังโค้ชต่อไป เราถึงสิ่งที่เราต้องการพัฒนาทีม แม้ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมก็ตาม"



เป้าหมายในอนาคตของคุณกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง คืออะไร?


"แรงกระตุ้นที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือการประสบความสำเร็จใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมรู้ว่าเหล่ากองเชียร์ต่างคาดหวังสำหรับแชมป์รายการนั้น และผมหวังว่าเราจะนำมันมาให้พวกเขาได้ ผมอยู่ที่นี่มานานและผมคิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมของสโมสร"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด