:::     :::

ไก่...ได้แต่ป้อ

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,277
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จนถึงตอนนี้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็ยังไม่ได้ใครแม้แต่คนเดียวนะ มีข่าวว่าเกือบๆๆๆๆๆ แต่ก็ยังไม่เซ็นสัญญาสักที

18 เดือนเต็มๆแล้วที่ สเปอร์ส ไม่มีนักเตะใหม่มาเสริม ซึ่งเมื่อวันศุกร์ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ บอกกับ ดาเนี่ยล เลวี่ ว่ามี "ความจำเป็นอย่างยิ่ง" ที่ ไก่เดือยทอง จะต้องเสริมตัวผู้เล่น จะอยู่เฉยๆไม่ได้เด็ดขาด

นี่น้าแมวก็เห็น แมนฯยูไนเต็ด เปิดตัวกับ แอรอน วาน-บิสซาก้า ไปแล้ว บอกตรงๆว่าอิจฉา แต่ทีมรักของตัวเองยังไม่ได้ใครเลย มีแค่ข่าว ซึ่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือ แจ็ค คล้าร์ก กับ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ นะครับ 

เดอะ ซัน เอา สเปอร์ส ไปล้อแล้ว เพราะหมอของสโมสรไม่ได้ตรวจร่างกายนักเตะมาปีครึ่งแม่งเอาไปวาดเป็นการ์ตูนว่า พอช พา เอ็นดอมเบเล่ กับ คล้าร์ก มาให้ตรวจร่างกาย แต่หมอนอนสลบอยู่หยักไย่เกาะเต็มตัวเลย เพราะไม่ได้ทำงานมานานมากไง

กรณีของ คล้าร์ก ดาวรุ่งวัย 18 ปีของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เต็ง 1 แชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์และอาจจะเพิ่มเป็น 13 ล้านปอนด์นะครับ ก็เป็นการซื้ออนาคตอีกเช่นเคย 

เนี่ยขนาดตัวที่ไม่ได้ดังมาก เป็นดาวรุ่งที่ค่าตัวไม่ถึง 10 ล้านปอนด์ สเปอร์ส ยังมีได้แค่ข่าวเลย ไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการสักที เฮ้อ ! มันยังไงกัน

ส่วน เอ็นดอมเบเล่ ตัวนี้เขาว่ากันว่าเป็น นิว ก็องเต้ ซึ่งน้าแมวว่า "มิดฟิลด์ตัวรับ" เป็นตำแหน่งที่ ไก่ ควรจะเสริมมากๆ ว่ากันตรงๆ เอริก ดายเออร์, แฮร์รี่ วิงค์ส หรือ วิคเตอรฺ์ วานยาม่า แม้จะดีแต่ก็แค้ระดับหนึ่งเท่านั้น สเปอร์ส ต้องการคนที่เก่งเป็นพิเศษ เก่งกว่านี้ครับ เพื่อที่จะยกระดับทีมให้ได้

เมื่อ 2 วันก่อนมีข่าวว่า สเปอร์ส ยื่นข้อเสนอ 40 ล้านปอนดฺ์ไปให้ โอลิมปิก ลียง ต้นสังกัดของ เอ็นดอมเบเล่ พิจารณาซึ่งก็ตามคาดนะครับว่า ลียง ปฏิเสธกลับมา เข้าไม่แจกกล้วยให้ก็บุญแล้ว เพราะตัวนี้อย่างน้อยๆก็ต้องมี 60 ล้านปอนด์

นี่มีข่าวว่า สเปอร์ส จะเชิญ เอ็นดอมเบเล่ มาที่ เอ็นฟิลด์ สนามฝึกซ้อมของสโมสร เพื่อดูความทันสมัยเป็นการเรียกน้ำย่อยของนักเตะก่อนจะย้ายมาด้วยซ้ำ

น้าแมวเห็นด้วยกับ พอช ว่า สเปอร์ส มีความจำเป็นยิ่งยวดที่จะต้องซื้อนักเตะใหม่ เพื่อเป็นการเติมเต็มและเพิ่มความสดให้กับทีม และที่สำคัญต้องซื้อโดยด่วนด้วย จะมาทำตัวเก่งแต่ป้อ ล่อไม่เป็นไม่ได้อีกแล้ว

ไหนล่ะเงิน 150 ล้านปอนด์ที่ ดาเนี่ยล เลวี่ จะให้กับ พอช มาช็อปปิ้งในซัมเมอร์นี้ โชว์ มี เดอะ มันนี่ แล้วเอามันไปซื้อตัวผู้เล่นดีๆมาเสริมทัพโดยด่วน

สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรเลยมาตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งน้าแมวว่ามันนานเกินไปแล้ว ถ้ายังใช้ผู้เล่นหน้าเดิมทั้งหมด ก็คงจะได้ลุ้นแค่ท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีกเช่นเคย ไม่มีทางเข้าใกล้ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯซิตี้ ได้เลย

และซีซั่นหน้าเวลาลงเตะ เอฟเอ คัพ หรือ ลีก คัพ ซึ่งเป็น 2 แชมป์ที่ ไก่ จับต้องได้ ก็อยากจะให้ พอช ส่งผู้เล่นชุดแกร่งลงสนามด้วย เพราะการได้สักแชมป์ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆเช่นกัน

เพื่อสลัดภาพ "ขี้แพ้" ออกไป สเปอร์ส จะต้องใช้เงิน 150 ล้านปอนด์เหมือนที่คุยเอาไว้ และไปเอาแชมป์บอลถ้วยจะ เอฟเอ คัพ หรือ ลีก คัพ มาสักรายการหนึ่งก่อนให้ได้ 

เพราะนี่กองเชียร์ก็รอแชมป์จนหยักไย่ขึ้นเช่นเดียวกัน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด