:::     :::

เมสซี่ ต้องแชมป์โคปาฯเท่านั้น จึงจะได้บัลลงดอร์

วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,943
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2019 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว นี่เป็นแชมป์ที่ ลิโอเนล เมสซี่ ต้องการที่สุด เพราะมันจะเป็นตัวชี้ว่าเขาจะได้รางวัล "บัลลงดอร์" ในปีนี้หรือเปล่าด้วย

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา จะพบกับ "เจ้าภาพ" บราซิล ในเช้าวันพุธนี้ 07.30 น.ตามเวลาในบ้านเรา ส่วนอีกคู่หนึ่งก็จะเป็นการเจอกันระหว่าง ชิลี vs เปรู 07.30 น.เช้าวันพฤหัสฯ

อัตราต่อรองแชมป์ล่าสุดที่ แล็ดโบร็กส์ เปิดออกมาก็คือ บราซิล 8-11, อาร์เจนตินา 7-2, ชิลี 7-2 และ เปรู 11-1

เราจะเห็นได้ว่ารอบ 8 ทีมสุดท้าย บราซิล, ชิลี และ เปรู ผ่านเข้ารอบมาได้ด้วยการยิงจุดโทษทุกทีมเลย เพราะเสมอใน 90 นาทีที่สกอร์ 0-0 เหมือนกันหมด มีแต่ อาร์เจนตินา เท่านั้นที่ชนะ เวเนซูเอล่า 2-0 ในเวลา

เมสซี่ และ อาร์เจนฯ เริ่มต้นโคปาฯคราวนี้ไม่ดีเลย พวกเขาแพ้ โคลอมเบีย นัดแรก 0-2 ตามด้วยการไล่ตีเสมอ ปารากวัย 1-1 แบบที่น่าจะแพ้ด้วยซ้ำ เพราะ ปารากวัย ได้จุดโทษแต่ยิงไม่เข้า ก่อนจะมาชนะ กาตาร์ ไป 2-0 ในเกมสุดท้ายของรอบแรก ตามด้วยการน็อก เวเนซูเอล่า รอบ 8 ทีม

แน่นอนครับเวลานี้ อาร์เจนฯ เป็นรองแน่ ยิ่งเตะที่ บราซิล อย่างนี้เจ้าบ้านต่อ "ครึ่งลูก" กันเลยทีเดียว ทว่าจากการที่ บราซิล มีเกมเสมอ ปารากวัย 0-0 และเคยเสมอ เวเนซูเอล่า 0-0 ก็ทำให้ ฟ้าขาว ยังพอมีหวังครับ

เมสซี่ นั้นมี "ปมด้อย" อย่างมากที่ไม่เคยได้แชมป์เมเจอร์กับทีมชาติเลย โดยเฉพาะในช่วงปี 2014-2016 เข้าชิงทุกปีเลย ทั้ง ฟุตบอลโลก 2014 แพ้ เยอรมัน 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หรือ โคปา อเมริกา 2015 และ 2016 เข้าชิงกับ ชิลี เป็นต่อเขาทั้ง 2 เกมสุดท้าย ยิงจุดโทษแพ้ 4-1 และ 4-2 อดได้แชมป์ทั้ง 2 ครั้งเลย

นี่เองที่ทำให้ เมสซี่ ไม่เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถ้านับผลงานในทีมชาติ เพราะ โรนัลโด้ ยังได้แชมป์ยูโร 2016 และล่าสุดแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ครั้งแรกอีก

ฟุตบอลในระดับสโมสรผลงานก็ไม่ทิ้งกันเท่าไหร่ด้วย โรนัลโด้ ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้ง 5 ครั้ง เมสซี่ ยังได้นอ้ยกว่าเลย ส่วน บัลลงดอร์ ทั้งคู่ได้ 5 ครั้งเท่ากัน

เวลานี้ตัวเต็ง บัลลงดอร์ มีแค่ เมสซี่ กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เท่านั้นนะครับ โดย ฟาน ไดจ์ค กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ ลิเวอร์พูล เป็นต่อซะด้วยที่ราคา 4-5 ส่วน เมสซี่ 11-8 ที่ แล็ดโบร็กส์ ทาง โรนัลโด้ นั่นราคาไปไกลที่ 16-1 เลยทีเดียว

ว่ากันตามตรงถ้า เมสซี่ ได้แชมป์โคปา อเมริกา กับ อาร์เจนตินา ในคราวนี้ เขาก็จะได้ บัลลงดอร์ สมัยที่ 6 แซงหน้า โรนัลโด้ ไปด้วย แต่ถ้าพลาดอดแชมป์ก็สมควรจะยกรางวัลนี้ให้ ฟาน ไดจ์ค มากกว่า

เกมนรกแตก บราซิล vs อาร์เจนตินา จึงพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ซึ่งถ้า ฟ้าขาว พลิกล็อกเล็กๆเข้าชิงได้ ก็มีแนวโน้มจะเจอกับ ชิลี โจทย์เก่าเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันเลยด้วย

นี่เป็นเดิมพันครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของยอดนักเตะอันดับ 1 ของโลกอย่าง เมสซี่ เลยล่ะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด