:::     :::

นักเตะที่ "ไก่" พร้อมปล่อย

วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,425
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่าซัมเมอร์นี้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาลทั้งการซื้อนักเตะใหม่และปล่อยออกไปอย่างแน่นอน

การซื้อ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ด้วยสถิติสโมสรกว่า 60 ล้านปอนด์เป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าซีซั่นนี้ สเปอร์ส เอาจริงเอาจังในตลาดนักเตะเป็นอย่างมาก เงิน 150 ล้านปอนด์ที่ ดาเนี่ยล เลวี่ จะให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เริ่มใช้ไปแล้วราว 70 ล้านปอนด์ โดยอีก 10 ล้านเป็นค่าตัวของ แจ็ค คลาร์ก ดาวรุ่งจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด นั่นเอง

แฟนๆ ไก่เดือยทอง ตามลุ้นกันครับว่านักเตะคนที่ 3, 4, 5 หรืออาจจะมากกว่านั้นจะเป็นใคร ? จะเป็น ไรอัน เซสเซยง, ดานี่ เซบายอส หรือ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ตามที่สื่อมวลชนเมืองผู้ดีเขาคาดกันหรือเปล่าเอ่ย ?

แต่ในขณะเดียวกันก็มีนักเตะอีกหลายคนที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ พอช ซึ่งในที่นี้ไม่ขอนับรวม คริสเตียน เอริกเซ่น กับ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ที่จะต้องย้ายออกไปแน่ๆ เพราะ 2 คนนี้กุนซืออาร์เจนตินาอยากจะให้อยู่ต่อมากๆ แต่ทำไงได้นักเตะไม่ต่อสัญญา และเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียว สเปอร์ส จะไม่ยอมเสียพวกนี้ไปฟรีๆแน่ ดังนั้นนี่คือนักเตะที่จำต้องขายไม่ใช่อยากจะขาย โดยค่าตัวของคู่นี้รวมกันอาจจะได้ถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

นักเตะในทีมชุดใหญ่ที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ พอช แน่ๆเลยก็คือพวกดาวรุ่งที่มิอาจจะผลักดันตัวเองสู่ทีมตัวจริงหรือแม้แต่กระทั่งไปนั่งในม้านั่งสำรองได้ นักเตะเหล่านี้ก็ได้แก่ จอช โอโนมาห์, คาเมร่อน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส และ มาร์คัส เอ๊ดเวิร์ดส์ นั่นเอง

วินเซนต์ แยนส์เซ่น กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์นั่นก็ใช่ เขามาอยู่กับ สเปอร์ส โดย โปเช็ตติโน่ หวังที่จะให้ช่วย แฮร์รี่ เคน ถล่มประตูแต่ผลงานกลับไม่เข้าตา จนต้องปล่อยให้ทีมใน ตุรกี อย่าง เฟร์เนบาห์เช่ ยืมไปใช้งานนี่กลับมาแล้วตำแหน่งม้านั่งตัวสำรองยังแทบจะไม่มี แยนส์เซ่น คืออีกคนหนึ่งที่สโมสรจะขายออกไปแน่นอน

การมาของ เอ็นดอมเบเล่ ก็ทำให้ วิคเตอร์ วานยาม่า จะต้องเดินออกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ไปอีกคนหนึ่ง เพราะมิดฟิลด์ตัวรับนั้นจะล้นทันที ไหนจะมี แฮร์รี่ วิงค์ส และ เอริก ดายเออร์ อีกล่ะ และอย่าลืมว่าแดนกลางนั้นโควต้าแน่ๆอีกคนหนึ่งก็ต้องเป็นของ มูสซ่า ซิสโซโก้ นักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรในซีซั่นที่แล้วอีกด้วย

วานยาม่า เองซีซั่นที่แล้วก็เป็นตัวสำรองแบบเต็มตัว แถมยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอีกงานนี้จึงเป็นคนที่ โปเช็ตติโน่ จะโละออกไปค่อนข้างแน่

การที่ โปเช็ตติโน่ อยากได้แบ็กซ้ายตัวใหม่อย่าง ไรอัน เซสเซยง ดาวรุ่งจาก ฟูแล่ม ก็แสดงให้เห็นชัดเจนว่า หมดเวลาของ แดนนนี่ โรส แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษแล้วล่ะ แม้จะอยู่มายาวนานถึง 11 ปีก็เหอะ

และมันยิ่งชัดเจนขึ้นเมื่อมีข่าวออกมาว่า สเปอร์ส กำลังพยายามจับ เบน เดวิส แบ็กซ้ายทีมชาติเวลส์ต่อสัญญายาวอีก 5 ปีคือถ้า สเปอร์สไม่ได้ เซสเซยง ก็จะเป็น เดวิส นี่แหละที่ได้เป็นตัวจริงในซีซั่นหน้า

โรส เองเปรยๆหลายครั้งแล้วว่าอยากจะย้ายขึ้นไปทางเหนือเพื่อใกล้ชิดกับแม่ของตนเองที่อยู่ ดอนคาสเตอร์ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้น โรส จึงน่าจะโดนโละออกเช่นกัน

คีแรน ทริปเปียร์ ในตำแหน่งแบ็กขวาก็ด้วย แม้จะมีดีกรีทีมชาติอังกฤษก็ตามแต่ว่ากันตามตรง ทริปเปียร์ เกมรับไม่เนี้ยบเลย ตอนนี้มี 3 ยักษ์ใหญ่ในอิตาลีอย่าง ยูเวนตุส, นาโปลี และ อินเตอร์ มิลาน สนใจอยู่ด้วย

แซร์ช โอริเย่ร์ เองก็ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ พอช เช่นกัน เพียงแต่สเปอร์ส ยังไม่ได้คนใหม่มาแทนเท่านั้นเอง โดยสโมสรเล็งไปที่ มักซ์ แอรอนส์ ดาวรุ่ง นอริช ซิตี้ ทว่า นกขมิ้น ดันขึ้นชั้นมาได้ทำให้คงไม่ปล่อยแน่ ดังนั้น สเปอร์ส อาจจะต้องซื้อใหม่หรือจำใจเก็บ โอริเย่ร์ เอาไว้คนหนึ่ง

จริงๆตำแหน่งแบ็กขวามีทางเลือกตรงดาวรุ่งอย่าง ไคล์ วอร์คเกอร์-ปีเตอร์ส หรือแม้แต่ เอริก ดายเออร์ ก็โยกมาได้ รวมทั้ง ฮวน ฟอยธ์ ด้วย เพราะในโคปา อเมริกา 2019 เราเห็นแล้วว่า ฟอยธ์ ก็โดนโยกมาเล่นตำแหน่งนี้ให้ อาร์เจนตินา และทำได้ดีซะด้วย

นี่แหละครับตัวผู้เล่นที่คาดว่าจะต้องเดินออกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ซึ่ง 7-8 คนที่ว่ามานี้ถ้าย้ายออกไปก็คงไม่เสียหายอะไรมากนัก เพราะแต่ละคนก็แทบจะไม่ได้ลงเล่นอยู่แล้ว

ตอนนี้แฟน ไก่ รอโฟกัสเรื่องนักเตะใหม่ดีกว่า คนที่ 3 จะเป็น ไรอัน เซสเซยง หรือ ดานี่ เซบายอส กันดี

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด