:::     :::

ดาวยิงที่ เซอร์เด็จ ต้องเลือก...

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากกระโดดขึ้นมารั้งจ่าฝูงชมวิวบนจุดสูงสุด และไล่บี้กับแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้พักหนึ่ง...

4 เกมติดต่อกันในลีกที่ " สิงห์เจ้าท่า" ไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ ความเครียดภายในรั้วคลองเตย ถูกบอกผ่านรอยย่นบนแผ่นหน้า จเด็ด มีลาภ ได้เป็นอย่างดี

หนึ่งในประเด็นที่แฟนบอลถกกันอย่างหนัก คือการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงกองหน้า ด้วยการเซ็นสัญญา โชซิมาร์ โรดริเกวซ อดีตดาวยิงหน้าเก่าของทีม พร้อมส่งชื่อลงเล่นไทยลีกแทน  ดราแกน บอสโควิช

หากแต่ 2 เกมที่ผ่านมา บราซิเลียนวัย 31 ปีรายนี้ ไม่สามารถสร้างความต่างในแผงแนวรุก  "สิงห์เจ้าท่า" ได้เลย ยิ่งเกมพ่าย สิงห์ เชียงรายฯ คาบ้าน 1-4 โชซิมาร์ สอบตกอย่างสิ้นเชิง

ผู้เขียนมองว่า เซอร์เด็จ มองเห็นจุดอ่อนในแนวรุกดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งในนัดล่าสุดเขาตัดสินใจขยับ เซร์คิโอ ซัวเรส ขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และดรอป โชซิมาร์ ไว้เป็นเพียงผู้เล่นสำรอง

เมื่อวัดจาก 2 เกมที่ผ่านมา ไม่ใช่ว่า โชซิมาร์ เองไร้โอกาส เขามีจังหวะทำประตูมากมาย รวมถึงถวายพานให้เพื่อนที่อยู่ในตำแหน่งดีกว่าทำประตู แต่ด้วยสัญชาตญาณสไตร์เกอร์ ที่ต้องการกระทุ้งประตูด้วยตัวเอง ทว่า...เขาทำไม่ได้

กลับกันหากเป็น ดราแกน บอสโควิช ผู้เขียนเชื่อว่า เขาจะตัดสินใจในสถานการณ์ชี้เป็นชี้ตายได้ดีกว่านี้

กล่าวคือ ... บอสโควิช สามารถต้มยำทำแกงคู่ต่อสู้ได้ดีกว่า โชซิมาร์

 

การใส่ชื่อ โชซิมาร์ แทน บอสโควิช อาจเป็น "ความผิดพลาด" ของ จเด็จ มีลาภ หากแต่การตัดสินใจครั้งนี้ หาใช่ "กลับก็ตัวไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง"

เมื่อกฎระเบียบของไทยลีกเขียนไว้ว่า "ในการเปลี่ยนแปลงนักฟุตบอล สำหรับการขึ้นทะเบียนครั้งที่ 2 สามารถเปลี่ยนผู้เล่นต่างชาติได้ 2 คน"

เวลานี้ การท่าเรือ ใช้โควตาดังกล่าวไปแล้ว 1 คือ โชซิมาร์ โรดริเกวซ แทนที่ ดราแกน บอสโควิช ผู้ทำให้ทีมไป 5 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ 

ขณะที่เหลืออีก 1 โควตา สิงห์เจ้าท่า สามารถ "เปลี่ยนใจ" กลับมาใส่ชื่อ ดราแกน บอสโควิช อีกครั้งก็ได้ แต่ต้องแทนผู้เล่นต่างชาติที่มีอยู่ในทีม (และจะเสียโควตาไปแบบไร้ประโยชน์)

ส่วนอีก 1 ทางเลือกคือ หาซื้อผู้เล่นต่างชาติคนใหม่เข้ามา และส่งชื่อลงเล่นไทยลีกแทนใครคนหนึ่งระหว่าง โชซิมาร์ โรดริเกวซ, เซร์คิโอ ซัวเรส หรือ ดาบิด โรเชลา 

โดยมีกรอบเวลาให้ไม่เกินวันที่ 19 ก.ค. นี้ ซึ่งเหลืออีกเพียงสัปดาห์เศษ

ถึงตรงนี้คงอยู่ที่การตัดสินใจของ จเด็จ มีลาภ แล้วว่าจะเลือกวิธีไหน 

จะเอาเด็กเก่าอย่าง บอสโควิช กลับมาเล่นไทยลีก แทน โชซิมาร์ อีกครั้ง หรือจะเซ็นแข้งต่างชาติรายใหม่เข้ามา พร้อมลงทะเบียนส่งเล่นไทยลีก แทนใครคนหนึ่งในโควตาต่างชาติของสโมสรชุดปัจจุบัน

แต่อย่าลืมว่า "การเลือก" หนนี้ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อีกแล้ว ซึ่งอาจมีผลต่อความแข็งแรงของ  "ขาเก้าอี้กุนซือ" ด้วย

ต่อให้นามสกุล "มีลาภ" ก็ช่วยอะไรไม่ได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})