:::     :::

วันเดอร์คิดส์ บุนเดสลีกา (2)

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
2,327
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มาต่อตอนที่ 2 ในเรื่องของแข้งดาวรุ่งบุนเดสลีกาที่น่าจับตามองในซีซั่นที่กำลังจะเปิดตัวนี้

ตอนแรกผ่านไปส่วนใหญ่มีแต่ดาวดังที่บางรายคุ้นหูแฟนบอลไปบ้างแล้ว ส่วนตอนนี้จะเป็นนักเตะจากทีมระดับรองลงมา กระนั้นความน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะแต่ละรายพร้อมที่จะก้าวกระโดดมาเป็นดาวเด่นในอนาคต

สำหรับวันนี้จะเป็นอีก 9 รายที่เหลือ อย่าเสียเวลาไปชมกันว่ามีใครที่น่าสนใจกันบ้าง



ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า (กองหน้า) - ไมนซ์


ผลงานอันยอดเยี่ยมในซีซั่นเปิดตัวบนเวทีบุนเดสลีกาด้วยจำนวน 14 ประตู 2 แอสซิสต์ ส่งผลให้ ไมนซ์ รอดพ้นการตกชั้นได้สำเร็จ

ว่ากันว่าฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มต้นนี้ มาเตต้า ก็จะทำหน้าที่แบกแนวรับให้กับทีมต่อไป แต่สิ่งที่น่าจับตามองคือการสานต่อผลงานที่ยอดเยี่ยมจากซีซั่นที่ผ่านมา

ความเร็ว พละกำลัง และเท้าซ้ายอันฉมัง ทำให้แข้งชาวฝรั่งเศสกลายเป็นตัวอันตรายในแรสรุกของ ไมนซ์ ที่แนวรับฝ่ายตรงข้ามจะประมาทไม่ได้



ดาวิด คอฟนาชกี้ (กองหน้า) - ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ


กองหน้าวัย 22 ปีทำไป 4 ประตูจาก 10 ในช่วงที่ถูก ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ยืมตัวมาใช้งานในครึ่งหลังของฤดูกาลที่ผ่านมา นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมต้องเจรจายืมแข้งชาวโปแลนด์จาก ซามพ์โดเรีย มาใช้งานอีก 1 ซีซั่น

ไม่น่าแปลกใจที่บรรดาสื่อของเบอรมันต่างจับจ้องผลงานของหัวหอกรายนี้ ยิ่งการจากไปของ โดดี้ ลูเคบาคิโอ และ เบนโต้ รามาน ทำให้ภาระหน้าในแนวรุกตกเป็นของ คอฟนาชกี้ โดยปริยาย

หลังจากผ่านการปรับตัวในบุนเดสลีกา ตอนนี้ว่ากันว่าคือช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นของกองหน้ารายนี้ที่พร้อมจะเฉิดฉายให้ทุกได้เห็น




อาร์เน่ ไมเออร์ (กองกลางตัวรับ) - แฮร์ธ่า เบอร์ลิน


มิดฟิลด์ตัวรับวัย 20 ปี ที่ทำหน้าที่ปิดทองหลังพระให้กับ หญิงชรา รวมไปถึงทีมชาติเยอรมันรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

ซีซั่นที่ผ่านมาเขาลงสนามในบุนเดสลีกาให้กับ แฮร์ธ่า ไปทั้งหมด 24 เกม (ซึ่งส่วนใหญ่หลุดจากทีมเพราะอาการบาดเจ็บ) คือคนที่ทำหน้าที่ทำลายเกมของฝ่ายตรงข้ามและทำให้แนวรับของทีมเจองานที่เบาลงไปกว่าเดิม

แม้จะไม่เป็นที่กล่าวถึงมากนัก แต่ผลงานในสนามกลับเป็นตัวบ่งชี้ฝีเท้าอย่างชัดเจน ด้วยการเล่นในสไตล์ตัวทำลายที่พร้อมทำเพื่อทีมอยู่เสมอ




ลูก้า วัลด์ชมิดท์ (กองหน้า) - ไฟร์บวร์ก


กองหน้าที่จารึกชื่อตนเองในศึก ยูโร ยู-21 ที่ผ่านมากับผลงานคว้าดาวซัลโวของรายการด้วยจำนวน 7 ประตู

แข้งวัย 23 ปียังมีผลงานในบุนเดสลีกาที่ได้กับผลงาน 9 ประตู 1 แอสซิสต์ ที่เขาต้องพยายามเพิ่มจำนวนและแสดงศักยภาพของตนเองออกมาให้เห็นมากกว่าเดิม

แม้จะถูกมองว่าเป็นเงาของ นีลส์ พีเทอร์เซ่น กองหน้ารุ่นพี่ แต่ด้วยความมั่นใจที่เต็มเปี่ยมและความมุ่งมั่น วัลด์ชมิดท์ พร้อมที่จะสานต่อผลงานและระเบิดฟอร์มในซีซั่นที่กำลังจะเริ่ม



มาร์โก ริชเทอร์ (กองหน้า) - เอาก์สบวร์ก


แม้ต้องรอถึงเกมที่ 29 ของฤดูกาลกว่าจะทำประตูได้ แต่นั่นคือจุดเริ่มต้นของผลงานอันยอดเยี่ยมที่ตามมาในภายหลัง

ริชเทอร์ วัย 21 ปี ทิ้งทวนผลงานในบุนเดสลีกซีซั่นที่ผ่านมาด้วยการทำ 4 ประตูจาก 6 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งมันต่อยอดไปถึงผลงานอีก 3 ประตูในศึก ยู-21 กับทีมชาติเยอรมัน

ความมั่นใจเหล่านี้คือสิ่งที่ ริชเทอร์ หวังจะนำไปสานต่อผลงานในซีซั่นใหม่ ซีซั่นที่เขาหวังว่าจะสามารถทำได้ดีกว่าที่ผ่านมา



ฆอร์เค่ เมเร่ (กองหลัง) - โคโลญจน์


หนึ่งในปราการหลังตัวหลักของ แพะบ้า ที่ช่วยให้สโมสรกลับมายังเวทีบุนเดสลีกาอีกครั้ง โดยที่เขาลงเล่นในตำแหน่งตัวจริง 26 จาก 34 เกม

แนวรับวัย 22 ปีมีความโดดเด่นในเรื่องของการปะทะ เล่นกับบอลได้ดี และยังสามารถสร้างเกมจากแนวรับได้ด้วย ซึ่งนั่นถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขาและทีมมีผลงานที่ดี

กับซีซั่นที่กำลังจะเริ่มนับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมากถึงการที่แนวรับชาวสเปนจะเจอกับบททดสอบที่หนักกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา และนั่นจะเป็นตัวชี้วัดว่า เมเร่ มีของและความสามารถตามที่หลายฝ่ายคาดหวังหรือไม่




เซบาสเตียน วาสิเลียดิส (กองกลาง) - พาเดอร์บอร์น


มิดฟิลด์วัย 21 ปีทีผลงานที่ยอดเยี่ยมใน ลีกา 2 เยอรมันและมีส่วนช่วยให้ พาเดอร์บอร์น เลื่อนชั้นไปเล่นใน บุนเดาลีกา อีกครั้ง

แม้จะเล่นในตำแหน่งกองกลาง ทว่า วาสิเลียดิส กลับมีผลงานการเล่นในแนวรุกที่ยอดเยี่ยมด้วยจำนวน 6 ประตู 10 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นจำนวนถึง 21 เปอร์เซ็นต์จากทั้งหมดที่ทีมทำได้

โจทย์สำคัญของแข้งวัย 21 ปี คือการรักษาผลงานและเร่งพัฒนาฝีเท้าเพื่อช่วยให้ทีมอยู่รอดในลีกสูงสุด และหากทำได้โอกาสที่ดีกว่าสำหรับเขาจะเปิดออกมาอย่างแน่นอน



เวสตัน แม็เคนนี่ (กองกลาง) - ชาลเก้


กองกลางสไตล์ บ๊อกซ์ ทู บ๊อกซ์ แต่ซีซั่นที่ผ่านมาโดยโยกไปเล่นในหลายตำแหน่งทั้งกองหลัง, ฟูลแบ็ก, กองกลาง และแนวรุก

อย่างไรก็ตามแข้งวัย 20 ปีจะเฉิดฉายผลงานได้ดีที่สุดยามลงสนามในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ด้วยพลังปะทะและวิ่งไม่มีหมดสิ่งนี้ถือเป็นที่เด็ดของ แม็คเคนนี่ ที่ส่งผลดีต่อทีม

นอกจากนี้มิดฟิลด์ชาวสหรัฐฯยังพัฒนาเรื่องการทำประตูซึ่งจะสามารถกลายเป็นเรื่องที่ดีสำหรับตัวเขาและทาง ชาลเก้ 04 



เลนนาร์ด มาโลนี่ย์ (กองหลัง) - อูนิโอน เบอร์ลิน 


แข้งวัย 19 ปีรายนี้สามารถเล่นได้ทั้งปราการหลังตัวกลางและแบ็กขวาซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับกุนซือใหญ่ของ อูนิโอน เบอร์ลิน

แม้ฤดูกาลที่ผ่านมาแข้งเชื้อสายเยอรมัน-อเมริกัน จะพลาดลงสนามไปเสียส่วนใหญ่ (เหตุผลเรื่องการเรียนหนังสือ) แต่ตอนนี้เขาจะกลับมาโฟกัสกับฟุตบอลอย่างเต็มที่

ที่สำคัญ ถึงจะไม่ได้ลงสนามแต่ อูนิโอน เบอร์ลิน ได้มอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับแข้งวัย 19 ปีรายนี้ ซึ่งนั่นหมายความได้อีกแบบว่าเขาต้องมีดีในตัวถึงทำให้สโมสรยอมมอบสัญญาใหม่ และสิ่งนั้นเองที่เราอาจจะได้เห็นในฤดูกาลต่อไป



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด