:::     :::

คู่แข่งที่เหลือปรี-ซีซั่น2019ของหงส์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล กำลังจะเข้าสู่การปรี-ซีซั่น เฟส สอง ของซัมเมอร์ 2019 โดยพวกเขาต้องเดินทางไปเตะยัง สหรัฐฯ จากนั้นก็เป็นอุ่นเครื่องเฟส สาม กลับมาแข่งในยุโรป เรียกว่าเคี่ยวให้ข้นก่อนเจอทีมคู่ปรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ใน คอมมิวนิตี้ ชีลด์

ซึ่งตั้งแต่เฟส สอง นี่เอง 'หงส์แดง' ต้องเผชิญคู่แข่งเกรดลีกสูงสุด หาใช่พวกดิวิชั่น 3 แบบที่ชนะมาแล้วยิงไส้ไหลรวม 9 สกอร์ 

ยิ่งไปกว่านั้นเกมยังเตะถี่ 5 แมตช์รอบ 12 วัน เท่ากับฟาดเกือกสองวันครึ่ง-ต่อ-นัด ไม่ฟิตจริงก็ถือว่ายืนระยะยาก 

ดังนั้นลองไปดูหน่อยว่าหกค่ายลูกหนังที่ลับมีดรอเสียบใส่แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 มีค่ายใดบ้าง, พวกเปลี่ยนแปลงทีมอย่างไรในซัมเมอร์นี้ และ ลิเวอร์พูล ได้ประโยชน์อะไร? 

คณะลิเวอร์พูลบินเข้าสหรัฐฯอุ่นเครื่องเฟสสอง

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (อันดับ 2 บุนเดสลีกา เยอรมัน 2018-19) 

19 ก.ค.2019 @นอเตอร์เดม สเตเดี้ยม รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐฯ 

ลูเชียง ฟาฟร์ เทรนเนอร์ ดอร์ทมุนด์คุมทัพเป็นฤดูการที่ 2 ทำให้ความลงตัวในแนวทางการเล่น รวมถึงหน้าตาเสาหลักชัดเจนขึ้น 

โดยตลาดซัมเมอร์ 2019 เรียกว่าเสริมแหลกหวังล้างความล้มเหลวปลายซีซั่น 2018-19 ที่ยางแตกจนชวดแชมป์ 

ชื่อของปราการหลัง มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ปีกฝีเท้าจัด ธอร์กกาน อาซาร์, แบ็กซ้าย นิโค่ ชูลซ์, กองกลางเชิงรุก ยูเลี่ยน บรันด์ท คือกลุ่มแข้งใหม่ 

ไม่นับตัวเด่นๆอยู่ก่อนอย่าง มาร์โค รอยส์, เจดอน ซานโช่ หรือ ปาโก อัลกาเซร์ เรียกว่านี่คือเกมทดสอบแนวรับที่ดีของ 'หงส์แดง' เพราะไม่ว่าชุดแรก-ชุดสองที่สลับลงสนาม ล้วนเด็ดดวง 


รายชื่อ ดอร์ทมุนด์ บู๊หงส์แดงที่หรัฐฯ

ลิเวอร์พูล ได้อะไร? : ดอร์ทมุนด์ จัดว่ามีสายสัมพันธ์ค่อนข้างดีกับ ลิเวอร์พูล เพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ คืออดีตเทรนเนอร์ 'เสือเหลือง', ลูกทีมหลายคนผ่านมือ 'เจเค'หรือแคแร็คเตอร์ขององค์กร 

ส่วนถ้าตัดเรื่องดราม่า เกมพบ ดอร์ทมุนด์ ต่อหน้านิสิตมหาวิทยาลัย นอเตอร์เดม นับเป็นการช่วย ลิเวอร์พูล จัดระเบียบเกมรับให้มีความรัดกุมมากขึ้น 

ทั้งเป็นเวทีพิสูจน์ความเหมาะสมว่าใครสมควรยืนปราการหลังตัวกลางคู่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์? ใครควรเป็นแบ็กซ้ายสำรองของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และแนวทางการจัดแดนกลางของ 'เจเค' จะไปทิศทางไหน? 

ฟันธง : ลิเวอร์พูล ชนะ ดอร์ทมุนด์ 3-1

เซบีย่า (อันดับ 6 ลา ลีกา สเปน 2018-19) 

21 ก.ค.2019 @แฟนเวย์ พาร์ค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐฯ 

มีเวลาพักไม่ถึง 48 ชั่วโมง ลิเวอร์พูล ก็ต้องโม่แข้งอีกนัด ทำให้เชื่อว่าขุมกำลังที่ใช้ 11 คนแรกจะต่างจากเกมพบ ดอร์ทมุนด์ ยกแผง ทั้งนี้เพื่อป้องกันความเสี่ยงบาดเจ็บด้วย 

พูดถึง เซบีย่า นี่คือคู่ต่อกรเมื่อกรุ๊ป สเตจ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017-18 ที่ยิงแลกหมัดกันสนุก ได้-เสีย รวมฝั่งละห้าสกอร์ 

ทว่าผ่านไปสองปีทีมจากแคว้นอันดาลูเชียแทบจะเปลี่ยนสไตล์จากสายบู๊ของ เอดูอาร์โด เบรีซโซ่ มาเป็นบอลระบบ วินัยเด่นแบบ จูเลน โลเปเตกี เทรนเนอร์ใหม่ 

ยิ่งบวกการทำงานร่วมกับผู้อำนวยการกีฬา มอนชี่ ส่งผลให้ซัมเมอร์ 2019 ทีมอัดหน้าใหม่เข้ามา 10 ราย รวมทั้งซื้อ-ยืมตัว 

ตัวเด่นๆก็อย่างกองกลาง โอลีเบร์ ตอร์เรส, แบ็กซ้าย เซร์คีโอ เรกีลอน หรือกองหน้า ลุ้ก เดอ ย็อง ผนึกกำลังกับตัวแสบที่เคยป่วนเราอย่าง วิสซาม เบน เยแดร์ และมิดฟิดล์ เอแวร์ บาเนก้า ก็นับว่าเป็นขุมกำลังที่อันตราย 

ลิเวอร์พูล ได้อะไร? : มองว่าเป็นเรื่องดีของ คล็อปป์ จะได้ชนบอลสเปนเขี้ยวลากดินแบบนี้ เนื่องจากในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก มีโอกาสจับสลากรอบแบ่งกลุ่มไปชนทั้ง เรอัล มาดริด, บาเลนเซีย หรือ แอต.มาดริด 


ทัพนักเตะ เซบีย่า ตื่นเต้นทีเดียว

ดังนั้นเผชิญหน้า จับทางกันก่อน จะได้เห็นแนวทาง รวมถึงมองจุดอ่อน-จุดแข่ง 

แต่ทั้งนี้ก็ไม่แน่ในว่า เซบีย่า จะลงตัวแล้ว หรือเล่นมั่วๆเพราะหน้าใหม่เยอะจัด ต้องใช้เวลาจูนถึงกลมกล่อม 

แนวรุก 'หงส์แดง' จะได้โอกาสแสดงศักยภาพว่าใครคู่ควรอยู่ในแผน เมื่อกองหน้าตัวหลักทั้ง ซาลาห์, มาเน่ หรือ ฟีร์มีโน่ ไม่อยู่ 

เจ้าหนู ริอาน บรูวส์เตอร์ ก็ดี, ฮีโร่ซูเปอร์ ซับ ดิว็อค โอริกี้ และ แฮร์รี่ วิลสัน ก็ดี อยากล่อยของต้องจองเกมนี้ 

ฟันธง : ลิเวอร์พูล เสมอ เซบีย่า 1-1 

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (อันดับ 3 ซูเปอร์ ลีกา โปรตุเกส 2018-19) 

25 ก.ค.2019 @แยงกี้ส์ สเตเดี้ยม รัฐนิวยอร์ก ซิตี้ ประเทศหสรัฐฯ 

การทำหน้าที่แบบเต็มๆตั้งแต่ปรีซีซั่นของ มาร์เซล ไกเซอร์ อดีตโค้ชสายบู๊ของ อาแจ็กซ์ เยาวชน น่าเสียดายที่ไปเสียคนตอนโปรโมทขึ้นชุดใหญ่ กระทั่งตั้งหลักได้อีกครั้งที่ ลิสบอน 

แล้วให้บังเอิญเหลือเกินว่าตลาดซัมเมอร์ 2019 เพิ่งซื้อ ราฟาเอล คามาโช่ ปีกหนุ่มไปจาก ลิเวอร์พูล ก็จะได้วัดกันเลยทันที รวมถึงหน้าใหม่ ลูเชียโน่ เวียตโต้ 

ส่วนความไม่ชัดเจนในขุมกำลังคือกองกลางจอมถล่มตาข่าย บรูโน่ แฟร์นานเดส จะร่วมคณะหรือไม่? เพราะถึงเวลานี้ยังไม่ประกาศรายชื่อเดินทาง 

วัดเฉพาะการทัวร์สหรัฐฯ ก็ต้องมองว่า สปอร์ติ้ง ที่ไร้ บรูโน่ น่าจะเป็นคู่ต่อกรที่อ่อนสุด 


ความชัดเจนเรื่อง บรูโน่ ยังไม่แน่นอน

ลิเวอร์พูล ได้อะไร? : จากวันที่ฟาดแข้งเท่ากับเหลืออีก 1 สัปดาห์ก่อนแมตช์ชิงโล่การกุศลพบ แมนฯ ซิตี้ ดังนั้นโครงสร้างของทีม และความฟิตต้องระดับ 80% แล้ว มีโอกาสเห็นบางคนยืนระยะตลอด 90 นาที 

เมื่อบวกการไดพักหลายวันเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นแมตช์จำลอง 11 ตัวจริงเกมปะทะ 'เรือใบสีฟ้า' 

ฟันธง : ลิเวอร์พูล ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-0

นาโปลี (อันดับ 2 เซเรีย อา อิตาลี 2018-19) 

28 ก.ค.2019 @มาร์รี่ย์ฟิลด์ กรุงเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์ 

คาร์โล อันเชล็อตติ คือเฮดโค้ชที่คุมทีมเจอ ลิเวอร์พูล บ่อยมาก ตั้งแต่ เอซี มิลาน เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก, มา เชลซี, จนถึง เรอัล มาดริด รอบแบ่งกลุ่มบอลยุโรป และปัจจุบันกับ 'เนเปิ้ลส์'

อย่างซีซั่นก่อนก็นัดกันเซิ้งเกือกอุ่นเครื่องแล้วเป็น 'หงส์แดง' ยำใหญ่ แต่ไปไปสลับแพ้-ชนะ รายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 

บอกว่ารู้ไส้รู้พุงกันดีในระดับหนึ่ง 

ตลาดของ นาโปลี ได้ปราการหลัง คอสตาส มาโนลาส มาแทน ราอูล อัลบิโอล ก็น่าจะแกร่งขึ้นกว่าเดิม เมื่อบวกขุมกำลังจากโกปา อเมริกา กลับมาเสริม และความเจนจัด รู้จักทีมตัวเองมากขึ้น มองแล้วรองแชมป์เซเรีย อา คือเสือซ่อนเล็บ


นาโปลี เสือซ่อนเล็บ

ลิเวอร์พูล ได้อะไร? : ได้ประโยชน์เพียบ มองเป็นแมตช์ซ้อมใหญ่ก็ว่าได้เพราะมันคือการอุ่นเครื่อง เฟส สาม ที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, อาลีสซง เบ็คเกอร์ หรือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลุ้นเคาะสนิม 

อย่าได้คาดหวังจะเห็นต้อนขาดลอยเหมือนปีก่อนเพราะภาพบรรยกาศซ้อมของ 'เนเปิ้ลส์' เข้มข้นสุดๆ 

บางทีความปราชัยในแมตช์นี้ อาจเป็นผลดีให้ 'หงส์แดง' ปีกหัก กลับไปทำการบ้านเยอะๆ โดยเฉพาะการเซตเกมบุกโดนทดสอบมิติ-ความหลากหลายแน่นอน 

ฟันธง : ลิเวอร์พูล แพ้ นาโปลี 1-2 

โอลิมปิก ลียง (อันดับ 3 ลีก เอิง ฝรั่งเศส 2018-19) 

31 ก.ค.2019 @สต๊าด เดอ เจนีวา นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ว่ากันว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล ต่างตอบแทนให้ โอลิมปิก ลียง จากเมื่อครั้งซัมเมอร์ 2018 ที่เกือบปิดดีล นาบิล เฟคีร์ แต่สุดท้ายการเจรจาล่ม อย่างไรก็ตามสัญญาลูกผู้ชายเรื่องกระชับมิตรยังอยู่ 

'โอแอล' 2019-20 มีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างไล่จากเทรนเนอร์มาเป็นของ ซิลวินโญ่ ผู้ไม่เคยจับงานโค้ชใหญ่ที่ใด เป็นแค่ผู้ช่วยหรือผู้บริหารฝ่ายเทคนิค มันจึงน่าสนใจว่าทีมจะมาไม้ไหน 

อีกทั้งพวกเสาหลักอย่าง ตงกีย์ เอ็นดอมเบเล่, เฟอร์ล็อง เมนดี้ หรืออาจรวมถึง นาบิล เฟคีร์ อาจย้ายออกไปด้วยทำให้จะเป็นกลุ่มหนุ่มๆกับหน้าใหม่กาวขึ้นมา 

เราจะได้เห็นฝีเท้ากองหน้า มูสซ่า เดมเบเล่ หรือ เมมฟิส เดอปาย แบบเน้นๆ รวมถึงกองกลาง อูสเซ็ม อาอูยาร์ หรือปราการหลังป้ายแดง โยอัคคิม แอนเดอร์สัน แบบถนัดตา 


ซิลวินโญ่ (กลาง) ไม่เคยเป็นโค้ชใหญ่ที่ไหน ดังนั้นต้องใช้เวลาจูน

ลิเวอร์พูล ได้อะไร? : เป็นแมตช์ก่อนเซิ้งแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ แค่เพียง 4 วัน เชื่อว่า คล็อปป์ ไม่เสี่ยงใดๆทั้งสิ้น ใครสภาพอ่อนฟิตถูกจับนั่ง คัดตัวสดๆลงมาแข่ง จำลองการเล่นเต็ม 90 นาที 

ก๊วนทีมชาติที่เตะทัวร์นาเมนต์ซึ่งมาสมทบตามหลังมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ลงสตาร์ตแน่นอน แล้วชุดนี้ก็ดูมีภาษีเป็นกลุ่มใช้งานเกมเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกกับ นอริช 

ฟันธง : ลิเวอร์พูล ชนะ ลียง 3-0 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด