:::     :::

ให้ 2 แสนจะอยูต่อมั้ย ?

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,546
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ใจชื้นขึ้นเยอะเลยนะครับ เมื่อรู้ว่าทีมรักพยายามรั้งตัว คริสเตียน เอริกเซ่น เอาไว้โดยพร้อมเสนอสัญญา 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ให้พิจารณา

จอมทัพทีมชาติเดนมาร์กเหลือสัญญาอีก 1 ปี ถ้าเล่นครบเทอมเขาจะย้ายทีมได้อย่างอิสระในซีซั่นหน้า ซึ่งหมายความว่า สเปอร์ส จะไม่ได้อะไรเลย ดังนั้นถ้าจับต่อสัญญาใหม่ไม่ได้ก็ต้องขายกันล่ะ

ล่าสุด "ตราหมี" แอตเลติโก้ มาดริด ที่เพิ่งได้ คีแรน ทริปเปียร แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษจาก สเปอร์ส ไปคงจะติดใจที่ซื้อนักเตะ ไก่ ได้ถูกจัง ก็เลยจะเอา เอริกเซ่น อีกคนหนึ่งโดยพร้อมยื่นให้ 70 ล้านยูโร หรือ 60 ล้านปอนด์เศษ

ก็ถือว่าเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจนะครับ อย่างไรก็ตามสโมสรมีความต้องการที่จะรั้งตัวสตาร์แดนโคนมรายนี้เอาไว้มากกว่า ซึ่งปัจจุบัน เอริกเซ่น รับอยู่กับ สเปอร์ส 7 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์ บางแหล่งข่าวก็บอกว่ารับ 8 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์

ไก่ เคยพยายามที่จะต่อสัญญากับ เอริกเซ๋น มาแล้ว 2 ครั้งๆแรกให้ 130,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และครั้งที่ 2 ให้ 160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ เอริกเซ่น ปฏิเสธไปทั้ง 2 ครั้ง ซึ่งไอ้เจ้าแสนหกที่ว่านี่ถือว่าสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 เท่ากับ เดเล่ อัลลี่ เลยนะเนี่ย เอริกเซ่น ยังไม่เอา

คนที่รับมากที่สุดของ สเปอร์ส เวลานี้จะเป็นใครไปเสียมิได้นอกจาก แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษนั่นเองนะครับ เคน รับอยู่ที่ 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ตอนนี้ เอริกเซ่น ก็เข้าร่วมทีมช่วงปรีซีซั่นตามปกติ ถ้าตกลงกันไม่ได้หรือไม่มีข้อเสนอที่ถูกใจจากสโมสรอื่นเข้ามา เขาก็ต้องเล่นไปอีก 1 ปีให้หมดสัญญาล่ะครับ

แต่ข่าวล่าสุดที่ออกมาดูเหมือนว่า สเปอร์ส จะลองพยายามใหม่เป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการยื่นข้อเสนอครั้งที่ 3 คราวนี้ตัวเลขก็คือ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์กันไปเลย

มันต้องอย่างนี้สิวะ !

นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ สเปอร์ส จะทำได้แล้วล่ะจากนี้ไปถ้า เอริกเซ่น ยังไม่ต่อสัญญาอีก มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่เชื่อว่าไปอยู่กับทีมอื่นก็ได้ราวๆนี้แหละ 

อย่างไรก็ตามนักเตะบางคนก็อยากจะได้ความท้าทายใหม่ๆนะครับ อันนี้ก็เข้าใจ ก็ได้แต่เชียร์ให้ เอริกเซ่น ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ไก่เดือยทอง ล่ะครับ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง สเปอร์ส ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงิน 60-70 ล้านปอนด์เพื่อไปซื้อ โจวานนี่ โล เซลโซ่ จาก เรอัล เบติส ตามข่าวเลย

น้าแมว มองว่า สเปอร์ส เดินหมากแบบนี้ถูกต้องครับ คุณพัฒนามาถึงขั้นนี้แล้วก็ต้องมองไปที่แชมป์บ้างล่ะ และถ้าจะทำอย่างนั้นได้การทุ่มซื้อนักเตะและการให้ค่าจ้างนักเตะแพงขึ้นเป็นสิ่งที่จำเป็น

การซื้อ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ 65 ล้านปอนด์ การเสนอสัญญา 2 แสนปอนด์ให้ เอริกเซ่น อย่างน้อยมันก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่สโมสรมี แบบนี้แฟนๆชื่นใจครับ

กรณีของ เอริกเซ่น น้าแมวให้โอกาส 50-50 ว่าเขาจะต่อสัญญาใหม่ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด