:::     :::

10 คำถามกับ เนโต้

วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,134
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หนึ่งในนักเตะใหม่ของ บาร์เซโลน่า ในช่วงหน้าร้อน แม้จะเป็นที่คาดหมายว่าถูกดึงมาเพื่อเป็นกำลังเสริม แต่สำหรับ เนโต้ เขาเชื่อมั่นว่าโอกาสที่ดีรออยู่ตรงหน้า

กับผลงานที่ยอดเยี่ยมในสีเสื้อ บาเลนเซีย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกทีมใหญ่จดจ้อง และเป็น เจ้าบุญทุ่มจากกาตาลัน ที่ดึงมาร่วมทีม

ประสบการณ์ที่สั่งสมมาตั้งแต่ลงเล่นในบราซิล ไล่เรียงมาจนถึง อิตาลี และ สเปน ถึงตรงนี้เป็นโอกาสสำคัญที่เขาจะได้โอกาสแสดงมันออกมาว่า

แม้เส้นทางที่รออยู่จะไม่ง่ายเพราะมี มาร์ก-อันเดร แทร์-ชเตเก้น ยืนจังก้ารออยู่ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ไฟในตัวของ เนโต้ มอดลงไป แต่มันกลับเป็นตัวผลักดันให้มือกาววัย 30 ปีพยายามสู้เพื่อพิสูจน์ตนเอง



จุดเริ่มต้น

"มันเป็นเรื่องที่ชัดเจนว่าไม่ใช่เพียงเรื่องที่ผมต้องการเป็นแค่นักฟุตบอลเท่านั้น แต่หมายถึงการเป็นผู้รักษาประตู ผมไม่อยากวิ่งจากอีกฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่งของสนาม ผมต้องการช่วยทีมด้วยการหยุดลูกยิง พ่อของผมก็เป็นผู้รักษาประตูและนั่น คือแรงบันดาลใจที่ยอดเยี่ยม"


การย้ายมายังยุโรป

"มันคือความฝันสำหรับการได้ย้ายมาเล่นในยุโรป  ตอนผมอายุได้ 20 ปีผมก็เริ่มเล่นให้ทีมในบราซิล ผมไม่ต้องการที่จะพลาดโอกาสแรกที่จะได้แสดงผลงานของตนเองเพราะผมไม่รู้ว่าตนเองจะได้มันมาอีกหรือไม่"


ฟิออเรนติน่า และ เซเรีย อา

"ใน อิตาลี มันเป็นฟุตบอลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของแท็คติกอย่างมาก ลีกที่คุณต้องอ่านเกมให้ดี เปรียบเทียบกับเกมในบราซิล มันเป็นเกมที่เร็วกว่าและผมต้องเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเพื่อให้เข้ากับมัน"


เหรียญเงินโอลิมปิก เกมส์ 2012

"มีน้อยคนนักที่จะได้โอกาสสุดแสนพิเศษในการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ไม่สามรถเอาชนะในรอบชิงชนะเลิศ แต่มันจะเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจที่ผมจะนำไปบอกกล่าวให้ลูกสาวของผมฟัง"


เซ็นสัญญากับ ยูเวนตุส

"ผมมีอายุ 25 ปี ซึ่งผมมี 3 ฤดูกาลที่ดีมากๆกับทาง ฟิออเรนติน่า และรู้สึกว่าตนเองต้องการความเปลี่ยนแปลง ผมมีประสบการณ์ในการต่อสู้ถึง 2 ปีซึ่งผมได้เรียนรู้อย่างมากมายโดยเฉพาะกับทาง บุฟฟ่อน เขาถ่ายทอดและส่งต่อได้ดีเสมอ รวมไปถึง เป็นผู้นำที่น่าเหลือเชื่อมาก"


การเริ่มต้นที่ บาเลนเซีย

"ผมต้องการลงเล่นใน ลา ลีกา มาโดยตลอด ผมทำงานอย่างหนักในช่วง 2 ฤดูกาลนั้นและเราก็สามารถพา บาเลนเซีย กลับไปเล่นใน แชมปี้ยนส์ ลีก"


การได้สวมชุด บาร์ซ่า

"ผมภูมิใจอย่างมากที่ได้รับโอกาสนี้ ผมคิดว่าผมอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดทั้งในฐานะบุคคลและมืออาชีพ ผมฝันอยู่เสมอที่จะได้เล่นให้กับสโมสรอย่าง บาร์ซ่า โอกาสมาถึงเมื่อเราไม่คาดหวังและมีการเตรียมตัวที่ดี"


ความทรงจำแรกของ บาร์ซ่า

"ผมเริ่มดู บาร์ซ่า หนแรกในยุคสมัยของ โรนัลโด้ และ ริวัลโด้ ผมยังคงจำได้เหมือนมันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ การได้ชมประตูอันเลื่องชื่อของ โรนัลโด้ (ที่เจอ กอมโปสเตล่า) ที่บ้านคุณย่าของผม"


การได้เป็นผู้รักษาประตูของ บาร์ซ่า

"มันเป็นรูปแบบที่คุณต้องมีส่วนร่วมมากขึ้น ผู้รักษาประตูมักจะถูกจับจ้องเสมอ แต่ผมพร้อมมาก การได้โอกาสเล่นร่วมกับ แทร์ ชเตเก้น จะทำให้ผมดีกว่าเดิม การดวลกับ บาร์ซ่า เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาและการทำเช่นนี้เคียงข้าง เมสซี่ จะง่ายกว่า เดิมมาก"


เป้าหมายในฤดูกาลนี้

"ผมชอบที่จะเดินทางกลับบ้านในทุกๆวันพร้อมกับความรู้สึกที่ก้าวไปยังสเต็ปต่อไป ในฐานะทีมแล้วผมต้องการให้เราต่อสู้ในระดับที่สูงสำหรับการแข่งขันในทุกๆรายการ ผมพิจารณาตัวเองเป็นผู้ชนะและไม่ชอบความพ่ายแพ้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด