:::     :::

10 วัน เปลี่ยนซามูไรเป็นควาญช้าง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟ้าหลังฝน สำหรับลูกหนังไทยดูเหมือนจะสดใส ภายหลัง อากิระ นิชิโนะ กลายเป็นควาญช้างศึกคนใหม่แบบไม่มีหักมุม

ว่ากันว่าเฮดโค้ชเลือดซามูไร เป็นตัวเลือกทำแฟนบอลพอใจ และฉีกยิ้มกว้างๆได้หลายคน ผลงานที่ผ่านมาจับต้องได้ มีประสบการณ์บนเวทีใหญ่ เหมาะสำหรับปฏิบัติการ "ชุบชีวิต" ช้างศึก

แม้สมาคมฟุตบอลฯ จะมีการจัดการประชุมรับฟัง ชี้แจงแนวทางบริหารจัดการฟุตบอลทีมชาติไทย โดยเตรียมเชิญหัวหน้าผู้ฝึกสอน และตัวแทนสโมสรในไทยลีก เพื่อเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด

หากแต่กรอบเวลาที่เอื้อให้ นิชิโนะ จะ "เพียงพอ" หรือไม่ กับความสำเร็จระยะสั้น เพียง 10 วัน ?

หลังจาก กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคม ออกมายืนยันว่า "ช้างศึก" จะมีเวลาเตรียมทีมเพียง 10 วัน และ ไม่มีเกมอุ่นเครื่อง หลังจากโปรแกรมทั้ง ไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 ถูกวางไว้แน่นหนา 

กอปรกับ นิชิโนะ เองดูเหมือนไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจแต่อย่างใด เพราะสมัยรับเผือกร้อนคุมทีมชาติญี่ปุ่นลุยบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เขามีเวลาราว 2 เดือนเท่านั้น

แต่ปัญหาคือ ญี่ปุ่น ไม่เหมือน ทีมชาติไทย !!!

โจทย์เวลาเพียง 10 วัน กับการมาเริ่มต้นชีวิตกุนซือในบางกอก คือการบ้านสุดโหด เพราะไหนจะเลือกผู้เล่น ปรับจูนระบบการเล่น สร้างความเข้าใจแท็คติก หานักเตะ 11 คนแรก จากการนั่งชมเกมไทยลีกเพียงไม่กี่เกม  

มันเหมือนคุณเอาเชฟอาหารญี่ปุ่น ที่ไม่รู้จักอาหารไทย มาเข้าครัว แต่ไม่มีเวลาให้ทดลองเมนู หรือชิมเลยว่าจานไหนถูกปาก ควรแก้ไขปรับปรุงอย่างไร คุณแค่บอกเชฟว่า เลือกวัตถุดิบในครัวได้ตามสบาย ให้เวลา 10 วัน ปรุงอาหารจานนี้ให้รสชาติกล่มกล่อม

นี่ฟุตบอลโลกนะพี่ ? 


ผู้เขียนอยากถามว่าที่หลายคนพากันวิจารณ์ว่า ทีมชาติไทย อยู่ในสายง่าย มีใครกล้ายืนยันสักคนไหมว่า เราสามารถเอาชนะ ทีมจากโถ 4-5 อย่าง อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ได้ไปกลับ ? 

12 คะแนนที่เป็นมาตรฐานขั้นต่ำ ของทีมที่จะจบอันดับ 2 ในกลุ่ม เรายังไม่สามารถการันตีได้้เลย นี่คือสายที่ง่ายจริงเหรอ ?  

เมื่อไม่ใช่งานที่ง่าย จะดีกว่าไหมว่า วันที่นัดคุยสโมสรสมาชิก นายกสมาคมฟุตบอลฯ จะขอเวลาเก็บตัวทีมชาติไทยเพิ่มขึ้นอีก 7 รวมเป็น 17 วัน เพื่อให้มีเวลาเตรียมพร้อมมากกว่านี้

ถ้าคุณมี 7 วัน มาเพิ่ม คุณสามารถหาทีมในไทยลีกอุ่นเครื่องทดลองระบบสัก 2 แมตช์ ซ้อมเพื่อดูตัวผู้เล่นให้ นิชิโนะ วาง 11 คนแรกในใจจาก 2 เกมนี้ (อุ่นที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต สร้างความคุ้นเคยรังเหย้าเรายังได้)

บวกกับกรอบเวลาอีก 10 วัน ที่มีให้ค่อยมาอัดใส่แท็คติก สร้างความเข้าใจเกมได้เต็มที่อีกที

อย่าลืมว่าสมัยก่อนลุยบอลโลก นิชิโนะ ดำรงตำแหน่งอยู่ในสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เขารู้ทุกอย่างในบ้านลูกหนัง ทั้งข้อมูลผู้เล่นนักเตะ แบบแผน แท็คติกการเล่นของทีมชาติในแต่ละชุด ธรรมชาตินักเตะ จากการทำงานใกล้ชิดทีมชาติมาตลอด แถมก่อนลุยบอลโลกเอง ก็มีแมตช์อุ่นเครื่องให้ทดลองทีม 3 นัด 

แต่นี่เรามีแค่ "10 วัน"

10 วัน ที่เราจะฝากชีวิตไว้กับ "ซามูไรแปลกหน้า" ที่เปลี่ยนตัวเองมาเป็น "ควาญช้าง"

ใช่ ... เรารู้จัก นิชิโนะ อย่างดีจากผลงานของเขา แต่ นิชิโนะ รู้จักฟุตบอลไทยมากแค่ไหน ณ เวลานี้ ?


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด