:::     :::

อุบัติเหตุช่วงปรีซีซั่น

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
4,038
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกมอุ่นเครื่องอาจเป็นแค่เกมเรียกความฟิตของนักเตะ หรือทดลองแท็กติกของเทรนเนอร์ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผลการแข่งขันย่อมเป็นคำตอบของทุกอย่าง

สกอร์ 7-3 ที่ แอตเลติโก มาดริด มีชัยเหนือ เรอัล มาดริด ที่ สหรัฐอเมริกา อาจดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุลูกหนังที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ก็เป็นการสะท้อนภาพรวมของทีมได้ดี โดยเฉพาะแนวรับของ ราชันชุดขาว ที่มีรูโหว่เบ้อเริ่มเทิ่ม ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลใหม่

ในอดีต หลายทีมยักษ์ใหญ่ ก็เคยประสบเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วในช่วงปรีซีซั่น เพียงแต่ยังไม่เคยเห็นสกอร์ที่ยิงรวมกันถึง 10 ประตู หรือมีทีมใดโดนเจาะตาข่ายทะลุเกินครึ่งโหล
ไปดูเหตุการณ์ในรอบทศวรรษที่ผ่านมาว่ามีทีมไหนต้องเจอผลการแข่งขันสุดช็อกกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการแพ้ชนะกันด้วยสกอร์มโหฬาร หรือการแพ้ต่อทีมที่อ่อนชั้นกว่ามาก
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 - เอซี มิลาน 3 (2013-14)
เกมอุ่นเครื่องรายการ เอาดี้ คัพ 2013 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เอซี มิลาน ที่มาเยือนมิวนิคในฐานะแขกรับเชิญทั้งคู่ เผชิญหน้ากันในรอบรอบชนะเลิศ เพื่อตัดสินว่าใครจะเข้าชิงชนะเลิศหรือชิงอันดับสาม
ผลปรากฏว่า แค่ครึ่งแรกก็ยิงกันแหลก 8 ประตู และเป็น เรือใบสีฟ้า ที่ออกนำ 5-0 จาก ดาบิด ซิลบา, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ และ เอดิน เชโก้ ยิงสองลูก จากนั้น ปีศาจแดงดำ ไล่มาสามประตูรวดจาก สเตฟาน เอล ชาราวี สองลูก และ อันเดรีย เปตานญ่า จบที่สกอร์ 5-3 เพราะครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่ม
ไทย ออลสตาร์ 1 - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 (2013-14)
เกมแรกในการคุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไม่เป็นทางการของ เดวิด มอยส์ หลังหมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เริ่มต้นที่กรุงเทพ เจอกับทีมเฉพาะกิจ ไทย ออลสตาร์ XI หรือรวมดาราไทยลีก
ปีศาจแดง ประสบปัญหาทั้งในและนอกสนาม เพราะถึงช่วงกลางเดือนกรกฎาคมแล้ว มอยส์ ยังไม่ได้นักเตะใหม่เสริมทีมเลย มีเพียงแค่ วิลฟรีด ซาฮา ที่เซ็นเอาไว้ล่วงหน้า และเกือบประเดิมประตูได้ แต่ถูกปฏิเสธโดยเสาประตู หลังจาก ธีรเทพ วิโนทัย ยิงขึ้นนำและเป็นประตูชัยให้ ไทย ออลสตาร์
ไมนซ์ 4  - ลิเวอร์พูล 0 (2016-17)
ลิเวอร์พูล ต้องเผชิญโปรแกรมแปลกๆ ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนเปิดซีซั่นพรีเมียร์ลีก เพราะหลังจากถล่ม บาร์เซโลน่า 4-0 ที่ เวมบลีย์ แล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องนำลูกทีมบินไปเยือน ไมนซ์ ที่ เยอรมนี ในอีกหนึ่งวันต่อมา
ไม่แปลกใจที่ คล็อปป์ พักตัวหลักหลายคนจากเกมที่ เวมบลีย์ มีเพียง เอ็มเร่ ชาน กับ อดัม ลัลลาน่า ที่เป็นกำลังหลักต่อ และเป็นโอกาสของตัวสำรองอย่าง ดีว็อค โอรีกี, มาร์โก กรูยิช, อันเดร วิสดอม, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, แดนนี่ อิงส์ เป็นต้น แต่สกอร์ที่ออกมาถือว่าเกินคาดไปเยอะทีเดียว
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 6 - อินเตอร์ มิลาน 1 (2016-17)
หลังจากบินไปอุ่นเครื่องที่ออสเตรเลียแพ้รวดต่อ ยูเวนตุส และ แอตเลติโก มาดริด แล้ว สเปอร์ส ก็กลับยุโรปเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ที่ อูลเลวาล สตาดิโอน เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์
หลังจากครึ่งแรก ไก่เดือยทอง ออกนำ 2-1 จากจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน, อีวาน เปริซิช ตีเสมอ และ เอริค ลาเมล่า ยิงขึ้นนำ พอเข้าสู่ครึ่งหลัง สเปอร์ส รัวอีก 4 ประตู เดเล่ อัลลี, เคน ยิงเบิ้ล แม้แต่ วินเซนต์ ยานส์เซ่น กับดาวรุ่ง เชยอน แฮร์ริสัน ก็มีประตูครบครึ่งโหลพอดี
เบนฟิก้า 5 - เรอัล มาดริด 2 (2012-13)
เรอัล มาดริด ถูกรับเชิญไปเล่นเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ชิงถ้วย ยูเซบิโอ คัพ ของเจ้าภาพ เบนฟิก้า โดยเทรนเนอร์ โชเซ่ มูรินโญ่ ขนชุดใหญ่มาเยือน นำโดยแนวรุก กาก้า, กอนซาโล่ อีกวาอิน, โฆเซ่ กาเยฆอน, อังเกล ดิ มาเรีย
ครึ่งแรกจบด้วยสกอร์ 2-2 ฆาบี การ์เซีย ยิงให้ เบนฟิก้า นำ แต่ โฆเซ่ กาเยฆอน ยิงสองประตูให้ มาดริด แซงนำ ก่อนที่ อักเซล วิตเซล ตีเสมอทันควัน และครึ่งหลังกลายเป็นเกมของเจ้าบ้าน เอ็นโซ่ เปเรซ ยิงสองประตูบวกกับ การ์ลอส มาร์ตินส์ กลายเป็นชัยชนะท่วมท้น 5-2 ของ เบนฟิก้า
ฮัลล์ ซิตี้ 3 - ลิเวอร์พูล 0 (2011-12)
ลิเวอร์พูล วางโปรแกรมเดินทางไกลไปจีนและมาเลเซีย ก่อนบินกลับอังกฤษด้วยสภาพทีมที่ค่อนข้างอิดโรย และมีคิวเยือน เคซี สเตเดี้ยม ของ ฮัลล์ ซิตี้ ทีมที่เวลานั้นเล่นอยู่ในแชมเปี้ยนชิพ
เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จัดสามกองกลางตัวใหม่ที่มีค่าตัวรวมกัน 43 ล้านปอนด์ ลงพร้อมหน้าเกมแรก ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, ชาร์ลี อดัม และบทสรุปคือผลงานน่าผิดหวัง ฮัลล์ ส่องสองประตูครึ่งแรกจาก ร็อบบี้ เบรดี้ กับ โรเบิร์ต โคเรน และปิดท้ายครึ่งหลังจาก เจย์ ซิมพ์สัน กลายเป็นความพ่ายแพ้ที่ขาดลอยของ หงส์แดง
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4 - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 (2016-17)
หลังจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ประเดิมคุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงปรีซีซั่น ด้วยชัยชนะเหนือ วีแกน 2-0 ก็ยกพลบินไปเก็บตัวและอุ่นเครื่องสองนัดที่ประเทศจีน ด้วยสภาพทีมที่สมบูรณ์ขึ้นกว่าเดิม
เกมแรกที่ เซี่ยงไฮ้ ดอร์ทมุนด์ ฉีกหน้า มูรินโญ่ อย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากยิงนำห่าง 3-0 จาก กอนซาโล่ กาสโตร นาที 20 และ ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยัง ยิงใส่ แซม จอห์นสตัน นาที 36 และครึ่งหลัง เซร์คิโอ โรเมโร่ ก็ลงมาโดนเพิ่มอีกสอง อุสมาน เดมเบเล่ นาที 57 และ กาสโตร อีกลูกนาที 86 ปีศาจแดง ทำได้เพียงยิงแก้เขินจาก เฮนริค มิคิทาเรียน นาที 59
บาร์เซโลน่า 1 - ชีวาส กัวดาลาฮาร่า 4 (2011-12)
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พา บาร์ซ่า คว้าแชมป์เอาดี้คัพ ด้วยชัยชนะเหนือเจ้าภาพ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0 จากนั้นก็ออกเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อทำศึกเวิลด์ฟุตบอลชาลเลนจ์ที่เปิดนัดแรกแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2
เกมสองที่ ฟลอริดา เจอกับ ชีวาส กัวดาลาฮาร่า ทีมจากเม็กซิโก ดาบิด บีย่า ยิงเร็วให้ บาร์ซ่า ตั้งแต่ 4 นาทีแรก หลังจากนั้นเกือบยิงลูกสองลูกสามเพิ่ม แต่ไปชนเสาชนคาน และครึ่งหลังก็กลายเป็นหนังคนละม้วน เมื่อ กัวดาลาฮาร่า มายิง 4 ประตูจาก มาร์โก ฟาเบียน นาที 60, 63, โจวานี่ กาซียาส นาที 72 และ โฮเซ่ เวร์ดุซโก้ ช่วงทดเจ็บนาที 92 ยัดความปราชัยให้ เป๊ป สองเกมติด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด