:::     :::

สเปอร์ส กับ ดีบาล่า

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,818
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โดยส่วนตัวแล้ว น้าแมว ไม่เชื่อว่า เปาโล ดีบาล่า จะย้ายมาอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นะ เพียงแต่ข่าวมันพอจะมีมูลอยู่บ้าง

สถานการณ์ "ตัวรุก" ของ "ไก่เดือยทอง" นั้นถือว่าเป็นข่าวดีนะที่เหลืออีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ตลาดนักเตะจะปิดลงแล้ว แต่ คริสเตียน เอริกเซ่น ก็ยังไม่ได้ย้ายไปไหน แถมยังมามีข่าวกับ ดีบาล่า ให้ชื่นใจอีก

กรณีของ เอริกเซ่น น้าแมวแวะไปว่าถึงนิดหนึ่ง วงในของ สเปอร์ส ที่น่าเชื่อถือบอกว่าดูเหมือน คริสเตียน เอริกเซ่น จะยอมรับค่าเหนื่อย 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ที่ สเปอร์ส ยื่นให้พิจารณาแล้วนะ และจะอยู่กับสโมสรต่อไปโดยจะมีการเซ็นสัญญากันในเร็วๆนี้

ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดี เพราะน้าแมวเห็นฟอร์ม ไก่ วันที่แพ้ แมนฯยูไนเต็ด ใน ไอซีซี คัพ แล้ว เอริกเซ่น ถูกเปลี่ยนตัวลงมาเขาออกบอลแต่ละครั้งเหลือกินจริงๆ นักเตะคนนี้ยังมีประโยชน์ต่อ สเปอร์ส อย่างมหาศาล สเปอร์ส จะต้องทำทุกวิถีทางที่จะต้องเก็บเขาเอาไว้ให้ได้

กลับมาที่เรื่องของ ดีบาล่า เมื่อ 2 ปีก่อนตอนที่ สเปอร์ส จับสลากพบกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กล่าวชื่นชม ดีบาล่า ที่เป็น อาร์เจนไตน์ เหมือนกันอย่างออกหน้าออกตาว่านี่คือหนึ่งในผู้เล่นเกมรุกที่ดีที่สุดในโลก

นั่นแสดงให้เห็นว่า พอช ชื่นชอบ ดีบาล่า เป็นอย่างมาก และการเป็นคนชาติเดียวกันมันก็จะทำให้ถ้าย้ายมาจริงๆคงจะคุยอะไรกันได้ง่ายขึ้นที่สำคัญในทีมสเปอร์สก็มี เอริก ลาเมล่า และ ฮวน ฟอยธ์ ซึ่งเป็นชาวอาร์เจนตินาอยู่ก่อนแล้ว

เมื่อ 2-3 วันก่อนมีข่าว สเปอร์ส กับ ดีบาล่า ซึ่งน้าแมวก็มองว่าจั๊กจี้เป็นข่าวที่สร้างความบันเทิงมากกว่าจะเอาจริงเอาจัง เพราะเราไม่เชื่อหรอกว่า สเปอร์ส จะจ่ายเงิน 80 ล้านปอนด์และค่าจ้างมหาศาลมากกว่า 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ในการดึงตัว ดีบาล่า มาสู่ทีม แม้เมื่อเร็วๆนี้จะจ่ายเงิน 65 ล้านปอนด์เป็นสถิติสโมสรดึง ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ มาแล้วก็ตาม

แต่ในวันศุกร์ดันมีข่าวที่เชื่อถือได้ว่า ไก่ ยื่นข้อเสนอ 45 ล้านปอนด์ให้ ยูเว่ พิจารณาเพื่อขอซื้อ ดีบาล่า ทว่า เจ้าม้าลาย ปฏิเสธกลับมา เฮ้ย ! มันมีมูลเว้ยเฮ้ย !

แต่ สเปอร์ส จะเอา ดีบาล่า แล้วคุณให้เขาแค่ 45 ล้านปอนด์เนี่ยนะ ทำไมงกจังอะ ?

นับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส บทบาทในทีมของ ดีบาล่า ก็น้อยลงไป แต่เขาก็ไม่เคยที่จะคิดย้ายทีมนะ จนล่าสุดมีข่าวว่าเจ้าตัวได้พูดคุยกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ แล้วปรากฏว่าตัวรุก อาร์เจนตินา ก็พร้อมจะโอเคถ้าสโมสรจะปล่อยเขามาอังกฤษเพื่ออยู่กับสเปอร์ส

ข่าวนี้สื่ออิตาลีอย่าง ตุ๊ตโต้สปอร์ต ยืนยันเอง แต่ก็นั่นแหละสื่อนี้เปรียบไปแล้วก็ไม่ได้ต่างจาก เดอะ ซัน ของ อังกฤษ สักเท่าไหร่ ดังนั้นความน่าเชื่อถือจึงยังมีไม่มาก

เอาเป็นว่าข่าวนี้คงจะแค่ขำๆล่ะครับ แต่ถ้าเป็นความจริงขึ้นมาและ สเปอร์ส เก็บ เอริกเซ่น เอาไว้ได้ด้วย งานนี้ก็ถือว่า สเปอร์ส แจ็คพอตแตกจ้า

หรือถ้า สเปอร์ส ขาย เอริกเซ่น แล้วเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยได้ ดีบาล่า มาก็ยังคงเป็นเรื่องที่น่าชื่นใจเช่นกัน

แต่น้าแมวมั่นใจว่าคนที่ 3 ที่จะย้ายมา สเปอร์ส ในซัมเมอร์นี้จะเป็น ไรอัน เซสเซยง มากกว่านะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})