:::     :::

'ความฝันของผมอยู่ที่ ยูไนเต็ด'

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
2,557
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชื่อของ ดีน เฮนเดอร์สัน เข้ามาอยู่ในสารบบของแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากนักเตะทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในการออกไปเล่นแบบยืมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ว่ากันว่านี่คือนาคตของ ปิศาจแดง แต่ด้วยการที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูถูกยึดครองเต็มพื้นที่ทำให้หนุ่มวัย 22 ปี ยังไม่มีโอกาสลงโชว์ผลงานให้สาวก เร้ด อาร์มี่ ได้ชม

อย่างไรก็ตาม นักเตะยังคงมีความฝันที่ยิ่งใหญ่และเพิ่งต่อสัญญากับสโมสรออกไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โอกาสคือสิ่งที่เขาต้องการ แต่เมื่อมันยังมาไม่ถึง การที่จะออกไปเก็บเกี่ยวจากที่อื่นๆคือทางเลือกที่ดีที่สุด

แม้ว่าซีซั่นนี้เราอาจจะยังไม่เห็นเขาโชว์ผลงานในสีเสื้อของสโมสร แต่แฟนบอลทุกคนก็จะได้เห็น 'หนุ่มดีน' โชว์ฝีมือการเซฟในเวทีพรีเมียร์ลีก หลังจากสโมสรตกลงปล่อยให้ 'ดาบคู่' ยืมใช้งานอีก 1 ซีซั่น

นั่นคือสิ่งที่กิดขึ้น แต่หากจะเจาะไปที่เป้าหมายสำคัญของนักเตะ คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามันคือการกลับมาแย่งตำแหน่งในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งเป็นสิ่งที่ เฮนเดอร์สัน ฝันและต้องการทำให้เป็นจริงในอนาคต ... 



ยินดีด้วยกับสัญญาฉบับใหม่ มั่นใจว่ามันจะเป็นการปลดเปลื้องในเรื่องของแผนระยะสั้นและระยะยาวของคุณไปด้วยใช่หรือไม่?

- ใช่ จริงๆแล้วก็ทั้งตัวผมและครอบครัว ผมยินดีมากและมีความสุขสุดๆ การมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่อายุ 14 ปี การได้มาถึงจุดนี้ทำให้ผมตื่นเต้นมาก ได้ตกลงฝากอนาคตไว้กับสโมสรที่ผมรัก มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก



อย่างที่คุณพูดไป การมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่อายุ 14 ปี คุณรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้และรู้ว่ามันมีความหมายเช่นไร

- แน่นอน มันส่งผ่านมาและไหลเวียนในตัวผม จากวันแรกที่ผมย้ายมาจนมาถึงในตอนที่ผมนั่งอยู่ในตอนนี้ ผมเรียนรู้อย่างมากมายตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ ผมเติบโตขึ้นและต้องขอบคุณสโมสรที่มอบให้ผมทุกๆอย่าง



คุณได้คุยกับเจ้านายอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไปแล้ว เขาได้บอกอะไรเกี่ยวกับอนาคตของคุณที่ ยูไนเต็ด บ้าง?

- เขาบอกผมเพียงแค่ว่าต้องพัฒนาต่อไปและทำในสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่นี้ และนั่นไม่มีเหตุผลเลยว่าทำไมวันหนึ่งคุณถึงจะก้าวขึ้นมาในทีมไม่ได้ ผมสามารถโฟกัสที่ตัวเองคนเดียวเท่านั้นและไม่ได้มองไปยังปัจจัยภายนอกอื่นๆที่กำลังรายล้อมผมอยู่ ในท้ายที่สุด ผมก็สามารถสะท้อนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเส้นทางอาชีพตนเอง ผมเพียงแค่เดินหน้าทำงานหนักต่อไปในทุกๆวัน ในการเป็นตัวตนที่ยอดเยี่ยมที่สุดและเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดที่ผมสามารถเป็นได้



ไม่ใช่เพียงแค่การเซ็นสัญญาระยะยาวกับ ยูไนเต็ด แต่คุณกำลังจะกลับไปไปเล่นให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายหรือไม่กับการกลับไปยังที่นั่นอีกครั้ง?

- ผมต้องการสิ่งนั้นอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ช่วงจบฤดูกาลในตอนที่พวกเราเลื่อนชั้นเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาผมได้คุยกับผู้จัดการทีม (คริส ไวล์เดอร์) และเขาต้องการทำให้มันเสร็จสิ้น ผมรู้ว่ามันเกี่ยวกับอะไรแต่มันก็ดีสำหรับพวกเขาที่จะได้เห็นผมเล่นในพรีเมียร์ลีก และเห็นถึงวิธีการที่ผมจัดการกับมัน เพราะในตอนที่คุณพิสูจน์ตนเองในพรีเมียร์ลีก มันยากที่จะแย่งตำแหน่งที่นี่ (ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ในความเป็นจริงแล้ว นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผมและมันทุกๆฝ่ายก็ได้ประโยชน์ ผมรู้สึกยินดีมากกับความเชื่อมั่นที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มีให้กับผม ดังนั้นผมจึงรอไม่ไหวที่จะกลับไปและหวังว่าจะพิสูจน์ในเรื่องนั้น



ฤดูกาลแรกผ่านไปแล้ว ในมุมมองของคุณมันดีมากๆ กับการได้เลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ...

- แน่นอน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรใหญ่และการได้ช่วยพวกเขากลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าพวกเขาห่างหายจากลีกสูงสุดไป 12 ปี การได้พาพวกเขากลับมาในที่ที่สมควรอยู่ด้วยแพสชั่นของแฟนบอลที่นั่น มันเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมและหวังว่าเราจะสามารถสานต่อในซีซั่นนี้



ไม่เพียงแค่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่มันยังหมายถึงการที่คุณกำลังจะได้ลงสนามในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน ซึ่งสิ่งนี้เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาของคุณใช่หรือไม่?

- ใช่ นั่นคือก้าวต่อไป ตอนนี้ผมลงเล่นครบทุกลีกแล้ว ผมคิดว่าการได้ลงเล่นโดยการไต่ระดับในลีกของอังกฤษเป็นเรื่องที่ยาก ผมทำงานหนัก ออกไปตรงนั้น ผมมีความกล้าที่จะออกไปตรงจุดนั้นและผลักดันความสามารถของตนเองซึ่งมันไม่ง่ายเลย ตอนนี้ผมมีโอกาสสานต่อและสนุกกับตนเองในลีกระดับสูงและหวังว่าจะสามารถแสดงสิ่งที่ผมทำได้



อย่างที่คุณได้พูดไป คุณถูกปล่อยยืมหลายครั้งและทำให้ตนเองเป็นที่รักของแฟนบอล นักเตะในทีม และสโมสร มีเคล็ดลับอะไรหรือไมกับการประสบความสำเร็จในการถูกยืมตัวเช่นนี้?

- ผมแค่ผลักดันตนเอง ออกไปที่นั่นและเล่นเหมือนกับว่ามันเป็นต้นสังกัดจริงๆของผม คุณถูกซื้อมาเพื่อให้เป็นรากฐานสำหรับสโมสรฟุตบอลและผมทำเรื่องนั้นสำเร็จในทุกๆที่ที่ผมไป ผมทุ่มเทเต็มที่เสมอไม่สำคัญว่าอะไร ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด, คาร์ไลส์ ยูไนเต็ด, กริมสบี้ ทาวน์, ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ หรือ สต็อคพอร์ท เคาน์ตี้ ผมเป็นนักเตะคนเดิมเสมอเพราะผมเป็นนักเตะที่มีแพสชั่นและต้องการทำให้ดีอยู่เสมอ หวังว่าในวันหนึ่งผมจะสามารถทำมันในโอลด์ แทรฟฟอร์ด สถานที่ที่ผมฝันมาตลอดว่าจะได้ลงเล่น



คุณลงเล่นในทุกระดับของลีกอังกฤษ คุณคิดว่ามันสำคัญมากแค่ไหนกับการพัฒนาที่ทำให้คุณเป็นอย่างในตอนนี้?

- ใช่ ผมอยู่ใกล้กับมัน ผมคิดว่าการไปลีกที่ต่ำกว่าเป็นเรื่องยากสำหรับผู้รักษาประตู ผมคิดว่าตนเองได้เรียนรู้มากมายจากการยืมตันครั้งแรกที่ สต็อคพอร์ท การได้สร้างตนเองที่ กริมสบี้ และจากนั้นก็ ชรูว์สบิวรี่ และตอนนี้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ผมเรียนรู้อยู่เสมอจากทุกๆที่ที่ผมไป ทุกฉากมันยากเสมอผมคิดว่าประสบการณ์จากการลงสนามทุกๆสัปดาห์ได้ออกผลแล้วและส่งให้ผมเดินหน้าต่อไป ตอนนี้ผมได้ประสบการณ์มากมาย ฤดูกาลที่ผ่านมาผมได้ลงเล่นในนัดสำคัญ สตีล ซิตี้ ดาร์บี้ (ดวลกับเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์), ลีด ยูไนเต็ด ที่ เอลแลนด์ โร้ด นี่คือเกมที่เต็มไปด้วยแรงกดดันและคุณเพียงผลักดันตนเอง ออกไป และสนุกกับมัน เพราะมันไม่ใช่เกมสุดท้าย หวังว่าสิ่งเหล่านั้นจะทำให้ผมแน่วแน่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



คุณคว้ารางวัลถุงมือทองคำจากการที่รักษา 'คลีน ชีต' ได้มากที่สุดในเวทีเดอะ แชมเปี้ยนชิพ นั่นไม่ใช่รางวัลส่วนตัวเท่านั้นเพราะมาจากความพยายามของทีม ความสัมพันธ์ของคุณกับนักเตะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างไรบ้าง?

- น่าเหลือเชื่อมาก พวกเขามีกลุ่มนักเตะที่มีบุคลิกยอดเยี่ยม ทุกๆคนต้องการสนับสนุนให้คนอื่นๆมีผลงานที่ดีและผลักดันให้ทุกๆคนไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมคิดว่านั่นมาจากผู้จัดการทีม ผมส่งต่อวัฒนธรรมที่ถูกต้องผ่านสโมสรฟุตบอลและมันคือการทำงานที่ดีของทีมที่ตอนนี้กลับมายังพรีเมียร์ลีกในที่ที่พวกเขาสมควรอยู่ ด้วยกลุ่มนักเตะที่เรามี หวังว่ามันจะสามารถเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเราสามารถเดินหน้าและทำผลงานได้ดี



นอกจากการลงสนามแล้ว อะไรคือเป้าหมายส่วนตัวในการที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของตัวคุณเอง?

- เป้าหมาย? จริงๆแล้วผมเล็งไว้ที่การติดทีมชาติอังกฤษ นั่นคือแรงกระตุ้นของผมและหวังว่ามันจะสามารถเป็นปีที่ผมก้าวไปยังจุดนั้น เหนือสิ่งอื่นใด ผมเพียงแค่เดินหน้าและทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์ลีก จากนั้น ทุกๆอย่างก็จะตามมาไม่ใช่หรือ?



ชัดเจนว่า คุณเล็งไว้ที่การติดทีมชาติอังกฤษ โอเล่ ก็ได้พูดถึงคุณไว้มากมายและทาง แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็เช่นกัน คุณพิสูจน์ตนเองในเวทีเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นลีกที่ยาก คุณรักษาระดับของตนเองได้อย่างไรกับสิ่งที่กำลังพูดถึงหรือรบกวนคุณอยู่ข้างๆตลอด?

- คุณต้องจำให้ได้ว่าอะไรทำให้คุณไปอยู่ตรงนั้นและจากนั้นคุณก็ทำมันต่อไป เพราะเมื่อหมดวันไปคุณจะไปแก้ไขสิ่งที่เสียไปแล้วไม่ได้ ผมทำงานหนักทุกๆวันเพื่อให้ตนเองดีกว่าเดิม เมื่อถึงช่วงท้ายของวันมีเพียงสิ่งที่ผมท้าทายกับตนเองเท่านั้น ถ้าผมสามารถทำได้ดีที่สุดเท่าที่ผมทำได้ ไม่มีเหตุว่าทำไมผมจะไม่สามารถรักษาการพัฒนาและไต่ระดับขึ้นไปได้



กลับมาที่ ยูไนเต็ด คุณตกลงฝากอนาคตไว้กับที่นี่ สำหรับคุณแล้วรู้สึกพอใจมากน้อยเพียงใด?

- นั่นคือฝันของผม มันเป็นความฝันของผมเสมอกับการได้ก้าวไปยังทีมชุดใหญ่ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ที่ผมอายุเพียง 4 หรือ 5 ขวบ สิ่งที่ผมคิดคือการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นกับการได้มานั่งตรงนี้และพูดว่ามันใกล้เข้ามาแล้ว มันใกล้เข้ามาทุกๆปี แต่คุณก็ต้องทำในสิ่งที่ถูกต้องและมั่นใจว่าคุณเป็นมืออาชีพและมั่นใจว่าคุณพร้อมเสียสละ หวังว่าวันหนึ่งคุณจะโชคดีที่ก้าวขึ้น ซึ่งชัดเจนว่ามันอยู่ที่ตัวผมในการทำสิ่งนั้นและตอนนี้ผมก็พร้อมแล้ว


สุดท้ายแล้ว ในเรื่องเป้าหมายระยะยาว อะไรคือเป้าหมายสุดท้ายของคุณ? เป็นการกลับมาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสถาปนาตนเองใช่หรือไม่?

- แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ ผมคิดเรื่องนั้นเสมอ ผมต้องการเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นมือ 1 ในทีมชาติอังกฤษ ผมอยู่ในเส้นทางที่ดีถ้าผมยังคงสานต่อการพัฒนาในเส้นทางที่ผมทำและมีโชคที่จะก้าวขึ้นไป เพราะตลอดเส้นทางผมต้องการโชคเช่นเดียวกัน ผมมั่นใจว่าผมจะไปถึงจุดนั้นในท้ายที่สุดหากว่าผมมีโชคเข้ามาช่วยเล็กน้อย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด