:::     :::

ไก่ กับ แบ็กซ้าย !

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,600
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันนี้น้าแมวจะพาไปดูเรื่องราวแบ็กซ้ายของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กันนะครับ ว่าตกลงซีซั่นหน้าจะเอาอย่างไร ?

ตอนนี้ สเปอร์ส อยู่ที่ เยอรมัน เพื่อเตะ ออดี้ คัพ กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในวันอังคารนี้ และชิงอันดับ 3 หรือชิงแชมป์ต่อเลยในวันพุธ ซึ่งทัวร์ปรีซีซั่นครั้งนี้ไม่มี แดนนี่ โรส มาด้วยนะครับ ตั้งแต่ตอนไป สิงคโปร์ และ เซี่ยงไฮ้ แล้ว

ตรงนี้บ่งบอกได้ชัดเจนในระดับ 70-80 เปอร์เซ็นต์เลยว่า โรส จะต้องย้ายทีมออกไป และยิ่งชัดเจนใสแจ๋วระดับ 90 เปอร์เซ็นต์อัพ เมื่อคิดถึงเรื่องราวก่อนหน้านี้ 3 สัปดาห์ที่ ไก่เดือยทอง ต่อสัญญา เบน เดวิส แบ็กซ้ายทีมชาติเวลส์แบบยาวๆ 5 ปี โดยวันเซ็นสัญญา แดนนี่ วิงค์ส มิดฟิลด์รูปหล่อก็ได้ต่อสัญญา 5 ปีด้วยเช่นกัน

บวกกับข่าวที่ สเปอร์ส จะเอา ไรอัน เซสเซยง จาก ฟูแล่ม ให้ได้ ซึ่งดาวรุ่งคนนี้เล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและปีกซ้ายก็ยิ่งตอกย้ำไปใหญ่ว่า แดนนี่ โรส จะต้องย้ายออกไป แม้เมื่อวันก่อนข่าวบางสำนักยืนยันคำพูด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ว่า โรส ยังเป็นกำลังหลักของทีมก็เหอะ

น้าแมว รู้สึกว่า โรส กับ สเปอร์ส เริ่มระหองระแหงอย่างจริงจังเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนที่เขาให้สัมภาษณ์ใหญ่โตถึงเรื่องที่สโมสรขี้เหนียวค่าจ้าง และพูดถึงการย้ายทีมของตนเองว่าอยากขึ้นไปตอนเหนือเพื่อให้อยู่ใกล้เมืองดอนคาสเตอร์มากที่สุดเวลาจะไปเยี่ยมแม่จะได้สะดวก

หลังจากนั้นเป็นต้นมา โรส ไม่ได้เป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็กซ้ายแบบถาวรอีกต่อไป โดยสลับกันลงกับ เบน เดวิส ยิ่งเมื่อมีอาการบาดเจ็บรบกวน บางช่วงถึงกับหายยาวไปเลย

ถ้า สเปอร์ส เสีย โรส ไปก็นับว่าเสียหายในระดับหนึ่งนะครับ เพราะจะมีแค่ เดวิส เป็นแบ็กซ้ายอาชีพเพียงคนเดียว ทว่าในยามคับขันตำแหน่งนี้ แยน แฟร์ต็องเก้น หรือดาวรุ่งอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ก็โยกมาประจำการได้ครับ ยิ่งถ้าได้ เซสเซยง มาด้วยก็ยิ่งตัดปัญหาไปเลย แม้น้าแมวรู้สึกว่าถ้า พอช เอา เซสเซยง มาจะให้เล่นเกมรุกมากกว่ารับก็เหอะ

ก่อนหน้านี้ โรส มีข่าวกับ เปแอสเช และ ยูเวนตุส อย่างเป็นจริงเป็นจัง ยูเว่ นี่สนใจนักเตะ ไก่ หลายคนนะ นี่ล่าสุดก็มีข่าวกับ คริสเตียน เอริกเซ่น อีกแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ คีแรน ทริปเปียร์ ทว่า ทริปเปียร์ ก็เลือกไปอยู่กับ แอตเลติโก้ มาดริด แทน

ล่าสุดดูเหมือน "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่มี สตีฟ บรูซ เป็นผู้จัดการทีมสนใจจะซื้อ โรส เหมือนกันนะที่ราคา 20 ล้านปอนด์ สำหรับนักเตะวัย 29 ปีที่สโมสรสร้างขึ้นมา แม้จะดูน้อยไปหน่อย แต่ก็ยังเป็นตัวเลขที่พอจะรับได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าในความเป็นจริงเขาไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมอีกต่อไป

แต่ปัญหาระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ โรส ก็คือ สาลิกาดง พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยแค่ 50,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์นี่สิ โดย โรส นั้นปัจจุบันรับอยู่ที่ 60,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แบบนี้เขาจะรับได้เหรอ

โรส เดินหมากไม่ดีเท่ากับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ย้ายไปอยู่กับ แมนฯซิตี้ และได้ค่าจ้างมากกว่า 1 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์แถมยังได้เป็นแชมป์กับ เรือใบสีฟ้า มากมายอีกด้วย ปีที่ วอล์คเกอร์ ย้าย โรส ก็มีข่าวกับ "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ด้วยในตอนนั้น

น้าแมวมองว่าบทสรุปของเรื่องนี้น่าจะจบลงแบบ โรส ย้ายทีมออกไป และ สเปอร์ส ได้ ไรอัน เซสเซยง มาร่วมทีมนะ ยังไงวันที่ 8 สิงหาคมซึ่งเป้น เดตไลน์ การย้ายทีม เราก็จะได้ทราบกันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด