:::     :::

เป้าหมายที่สูงขึ้นเรื่อยๆ

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,139
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลอดหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา วูลฟ์แฮมป์ตัน คือหนึ่งในทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากที่สุด หลังจากตกชั้นสองขั้นในช่วงสองปี ก่อนกลับมาผงาดในพรีเมียร์ลีกอย่างปัจจุบัน

การตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกในปี 2012 คือช่วงเวลาที่เลวร้ายของ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แต่นั่นก็ยังไม่ถึงที่สุด เพราะปีต่อมา วูล์ฟส์ ตกชั้นจากแชมเปี้ยนชิพลงสู่ลีกวันแบบฉุดไม่อยู่

วูลฟ์แฮมป์ตัน ใช้เวลาปีเดียวในการเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกรอง และจุดเปลี่ยนของสโมสรก็มาถึงในปี 2016 เมื่อกลุ่มทุนจากแดงมังกร โฟซุน อินเตอร์เนชันแนล เข้ามาเทกโอเวอร์กิจการสโมสรต่อจาก สตีฟ มอร์แกน
การลองผิดลองถูกกับการเลือกผู้จัดการทีมทั้ง วอลเตอร์ เซงก้า และ พอล แลมเบิร์ต มาสิ้นสุดที่ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ อดีตกุนซือ บาเลนเซีย และ ปอร์โต้ ที่ได้รับการแต่งตั้งคุมทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 2017
และด้วยการสนับสนุนที่ดีทางการเงิน ทำให้ นูโน่ ได้เสริมทีมหลายต่อหลายตำแหน่ง หนึ่งในนั้นคือ รูเบน เนเวส กองกลางเนื้อหอมที่ซื้อมาจาก ปอร์โต้ ในราคา 15.8 ล้านปอนด์ ที่เป็นสถิติซื้อเข้าแพงสุดของลีกแชมเปี้ยนชิพ
นูโน่ ใช้เวลาปีเดียวพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในฐานะแชมเปี้ยน เป็นการกลับสู่ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 6 ปี และการเสริมทัพก็ยังคงไหลมาเรื่อยๆ จน วูล์ฟส์ จบสูงถึงอันดับ 7 พรีเมียร์ลีกซีซั่นที่แล้ว เป็นรองแค่ 'บิ๊กซิกซ์' แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
และจากการจบอันดับ 7 ในซีซั่น 2018-19 ทำให้ วูล์ฟส์ จบอันดับดีที่สุดในลีกสูงสุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1979-80 ที่จบอันดับ 6 และทำให้ซีซั่น 2019-20 ได้สัมผัสเกมยุโรป (ยูโรปาลีก) เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1980-81 ด้วย
ถึงตอนนี้ นูโน่ ได้เซ็นสัญญาถาวรกับ ราอูล ฮีเมเนซ และ เลอันเดอร์ เดนดองเคอร์ ไปแล้ว และได้นักเตะใหม่ พาทริค คูโตรโน่ กับ เฆซุส บาเยโฆ เข้ามาเสริมทัพเพิ่ม
อย่างไรก็ตาม เวลานี้ทีมชุดใหญ่ของ นูโน่ ยังคงมีตัวเลือกใช้งานเพียง 18 คน ไม่นับรวมดาวรุ่งจากทีมยู-23 และพวกที่หมดสัญญายืมตัวกลับมาอย่าง เลโอ โบนาตินี่ กับ โรเดริค มิรานดา
"ในปีนี้สถานการณ์แตกต่างออกไป เพราะทุกสโมสรต่างคาดหวัง หรือไม่ทำการตัดสินใจ แต่เราทำการบ้าน เราต้องมองหาเป้าหมาย และหลังจากนั้นก็เป็นขั้นตอนของการเจรจาต่อรอง หาช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่ทุกอย่างดูล่าช้าออกไปหมด"
"เรายังคงมีเวลา และกำลังนำนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพอย่างที่เราต้องการ เพราะสิ่งที่เราพิจารณาย่อมเป็นนักเตะคุณภาพเสมอ เราต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของทีม"
"เรามุ่งเน้นไปที่แนวทางที่เราต้องปรับปรุงทีม แน่นอนว่าเราต้องทำอีกหลายสิ่งหลายอย่างให้ดีขึ้นกว่าที่เราทำเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในบางแง่มุมของเกม"
"เรายังทำบางสิ่งบางอย่างได้ดีมากที่เราต้องรักษาเอาไว้ แต่เรื่องเหล่านั้นก็ต้องเติบโต และพัฒนาให้ดีขึ้น และนักเตะก็มีความคิดเช่นนี้อยู่แล้ว"
"เรายังต้องการนักเตะเพิ่มอีกสักสองคน หากเราจะมีนักเตะ (ไม่รวมผู้รักษาประตู 2 คน) ให้ครบ 18 คนที่เราต้องทำงานร่วมกันในทุกวัน ขณะที่เรามีตัวสำรองจากทีมยู-23 และกลุ่มนักเตะหนุ่มที่เราต้องการพัฒนาฝีเท้า"
หนึ่งในนักเตะหน้าใหม่ที่ยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด ตลอดฤดูกาล 2019-20 เฆซุส บาเยโฆ กำลังจะกลายเป็นตัวเลือกใหม่ในแนวรับของ นูโน่
"เขาฝีเท้าดีทีเดียว เขาทำผลงานได้ดี อยู่ในทีมชาติสเปน ชุดยู-21 ที่เพิ่งคว้าแชมป์ (ยูโร ยู-21) เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับเขา และเขาก็ไม่ได้มีวันหยุดพักร้อนมากนัก จึงไม่ได้ทำให้เขาสูญเสียสภาพร่างกายที่ดีไป"
"ตอนนี้เขากำลังรวมตัวกับทีม ทำกิจวัตรต่างๆ ร่วมกับทีม และทุกสิ่งทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางในไม่ช้า ผมคาดหวังว่าเขาจะมอบความแตกต่างให้กับเรา มันเป็นเช่นนั้นเสมอ"
"เราพยายามหาทางเลือกใหม่ๆ กับสิ่งที่เราได้พิจารณาแล้ว แนวทางที่เราต้องการเล่น นักเตะที่แตกต่าง นักเตะที่เล่นได้หลากหลายซึ่งสามารถนำสิ่งต่างๆ มาสู่ทีม ที่เราหวังว่าจะช่วยปรับปรุงทีมได้"
สำหรับเป้าหมายใหม่ในฤดูกาล 2019-20 นูโน่ ต้องการนำ วูลฟ์แฮมป์ตัน ขึ้นไปท้าทายบรรดาทีม 'ท็อป 6' หรืออย่างน้อยๆ ก็ต้องไม่เสียอันดับ 7 ไปให้ทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม, เลสเตอร์ 
ขณะเดียวกัน นูโน่ จะต้องพา วูล์ฟส์ ไต่เต้ารอบคัดเลือกหลายด่าน เพื่อเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปาลีก ในฤดูกาลนี้ให้ได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด