:::     :::

ใครจะเป็นคนที่ 3 ของ สเปอร์ส ?

วันศุกร์ที่ 02 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,669
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงตรงนี้ สเปอร์ส ได้นักเตะมา 2 คนคือ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ และ แจ็ค คล้าร์ก น่าสนใจครับว่าแล้วใครกันล่ะที่จะเป็นคนที่ 3 ที่เดินเข้าสู่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

เวลานี้ดูเหมือน โจวานนี่ โล เซลโซ่ ตัวรุกทีมชาติอาร์เจนตินาจาก เรอัล เบติส จะมาแรงกว่าเพื่อน เพราะ กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังของ อิตาลี ยืนยันว่า ไก่ และ เบติส ตกลงค่าตัวกันได้แล้วที่ 55 ล้านปอนด์

แถมยังมีการระบุอีกว่า โล เซลโซ่ จะเซ็นสัญญา 5 ปีพร้อมกับรับค่าเหนื่อย 3.65 ล้านปอนด์ต่อปีอีกด้วย ซึ่งตัวนี้มีข่าวกับ ไก่เดือยทอง มาตั้งแต่ช่วงปิดฤดูกาลใหม่ๆเลยนะครับ

ซีซั่นก่อน โล เซลโซ่ ทำได้ 9 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ให้กับ เรอัล เบติส ใน ลา ลีกา สเปน อายุก็เพิ่งจะ 23 ปีตรงตามสเป็คของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโย่ ที่ปั้นทีมโดยขุมกำลังพลังหนุ่ม

ถึงตรงนี้ สเปอร์ส ก็ยังรักษา คริสเตียน เอริกเซ่น เอาไว้ได้ ถ้า เอริกเซ่น ไม่ได้ย้ายไปไหนและทีมกล่อมให้เซ็นสัญญาฉบับใหม่พร้อมกับรับค่าเหนื่อย 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ก็นับว่า ไก่ จะแข็งแกร่งขึ้นชัดเจนเลย เพราะมิดฟิลด์ก่อนหน้านี้ก็ได้ตัวรับอย่าง เอ็นดอมเบเล่ มาแล้ว

เห็น เอ็นดอมเบเล่ ปรับตัวเข้ากับ สเปอร์ส ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ก็น่าสนใจครับว่าซีซั่นหน้า สเปอร์ส จะแข็งแกร่งขึ้นมากแค่ไหน

ส่วนที่มีข่าวกับ เปาโล ดีบาล่า ก็คงจะเป็นเรื่องที่จั๊กจี้ล่ะครับ เพราะเอาแค่ค่าเหนื่อย 3 แสนกว่าปอนด์ที่ดาวเตะอาร์เจนตินาต้องการ ไก่ ก็ไม่สามารถจะจ่ายได้อยู่แล้ว 

อีกประเด็นหนึ่งที่ฮือฮากันพอสมควรก็คือ สเปอร์ส จะไฮแจ็ค บรูโน่ แฟร์นานเดส จาก แมนฯยูไนเต็ด นะครับ โดยมีรายงานว่า ดาเนี่ยล เลวี่ ส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสโมสรไปเจรจากับประธานของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน โดยตรงถึงความเป็นไปได้ที่จะซื้อ บรูโน่

ถ้าตัวนี้มา สเปอร์ส จริงๆก็นับว่าแจ็คพอตแตกเลยนะนั่น เพราะหมอนี่ทั้งยิงทั้งจ่าย นี่ขนาดเล่นมิดฟิลด์ซีซั่นที่แล้วยิงไป 32 ประตูในทุกรายการ แถมยังทำได้อีก 18 แอสซิสต์ด้วย

ค่าตัว 70-80 ล้านปอนด์ที่ออกมาตามข่าวนั้น น้าแมวว่า สเปอร์ส จ่ายได้ครับ พวกเขาได้พิสูจน์ไปแล้วจากการซื้อ เอ็นดอมเบเล่ ที่ตัวเลข 65 ล้านปอนด์

น้าแมวว่าถึงเวลาที่ สเปอร์ส จะต้องใช้เงินให้เป็นจริงเป็นจังแล้ว เพราะเราเห็นกันแล้วว่าพวกเขาไปใกล้แชมป์มากแค่ไหน ซึ่งถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จก็ต้องกล้าทุ่ม

ในจังหวะที่ทีมบิ๊ก 6 กำลังเงียบๆอย่างนี้ ถ้า สเปอร์ส สวนกระแสซื้อแหลกเพิ่มเสริมความแข็งแกร่งให้มากยิ่งขึ้น ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี

ทว่าทีมก็มีข่าวร้ายนะ เพราะ พอช เปิดเผยว่านาทีนี้เขาไม่ได้เป็น "ผู้จัดการทีม" ซะแล้ว เป็นแค่ "โค้ช" เท่านั้น เพราะตลาดนักเตะเขาไม่มีอำนาจที่จะตัดสินใจว่าใครจะอยู่ใครจะมาอีกแล้ว มันไปอยู่ในมือของ ดาเนี่ยล เลวี่ ซะงั้น

แบบนี้อันตรายครับ น้าแมวคาดว่าซีซั่นหน้านี่แหละที่จะชี้ชะตา ถ้า สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรเลย โปเช็ตติโน่ อาจจะโบกมือลาสโมสรไปเลยก็ได้

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็บอกเลยว่า "ฉิบหาย" จ้า

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})