:::     :::

ประสบการณ์ใหม่ของ เอ็มบั๊ปเป้

วันอาทิตย์ที่ 04 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,289
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ เพิ่งช่วย ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง คว้าแชมป์แรกของซีซั่นหลังจากแซงชนะ แรนส์ 2-1 ในเกม เฟร้นช์ ซูเปอร์ คัพ 2019 มาครอง

นั่นคือเป้าหมายแรกที่ผ่านพ้นไปของกองหน้าวัย 20 ปี รวมไปถึง เปแอสเช ที่หวังจะกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในฝรั่งเศสอีกครั้ง หลังจากทำได้เพียงแชมป์เดียว (ลีก เอิง) เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

สำหรับ เปแอสเช และ เอ็มบั๊ปเป้ ไม่ต่างไปจากสโมสรหรือนักเตะรายอื่นๆ ที่ต้องเตรียมตัวก่อนเปิดซีซั่นจริง โดยฤดูกาลนี้พวกเขาเลือกเดินทางไปที่ จีน (อีกครั้ง)

มันคือประสบการณ์ใหม่ของ เอ็มบั๊ปเป้ โดยเฉพาะการเดินทางข้ามทวีปไปยังอีกซีกโลก และมาเจอสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวต่างจากกรุงปารีสโดยสิ้นเชิง

กระนั้นหัวหอกรายนี้ก็ชื่นชอบและมองว่าในแง่ดีว่ามันจะช่วยในเรื่องของความฟิตที่จะทำให้ตนเองยืนระยะได้อย่างยาวนานกว่าซีซั่นที่ผ่านมา

เอาเป็นว่าอย่าเสียเวลา ลองไปอ่านความเห็นของ เอ็มบั๊ปเป้ ที่กล่าวถึงการฝึกซ้อม, จีน และสมาชิกใหม่ของสโมสร



คีลียัน ช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมาในจีนเป็นอย่างไรบ้าง?


"เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่นักเตะจะสนุกกับช่วงพรีซีซั่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ผมมีความสุขในการมาที่นี่ เพราะตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพของตนเอง ผมยังไม่เคยลงเตรียมตัวช่วงพรีซีซั่นเต็มเวลาแบบนี้ ดังนั้นนี่เป็นเรื่องใหม่สำหรับผม ผมมีความสุขมากๆที่ได้อยู่กับเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง ทุกคนยิ้มแย้ม เพราะเรารู้ว่าช่วงเวลานี้ช่วยพวกเราในฤดูกาล ผมกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้พร้อมกับฤดูกาลใหม่"



นี่คือการมาเก็บตัวซ้อมที่จีนหนแรกของคุณ ...


"นักเตะส่วนใหญ่อย่างเช่นผม กลับมาจากการพักร้อนหลังจากการออกทัวร์ที่จีนผ่านไปแล้ว เพราะเกมฟุตบอลโลก ผมไม่ได้เดินทางไปจีนเพื่อลงเล่น โทรเฟ่ เดส์ ช็อมปีย็องส์ (ซูเปอร์คัพ) แต่ปีนี้ มันเป็นโอกาสในการคว้าแชมป์ใหม่ และเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้พร้อมกับการเจอแรนส์ (ผลจบลงด้วย เปแอสเช ชนะไปได้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา)"



สภาพอากาศที่นี่แตกต่างไปจากที่ ปารีส อย่างสิ้นเชิง ...


"มันเป็นเรื่องจริงที่มันรับมือยากมากๆ โดยเฉพาะความร้อน แต่เรารู้ว่ามันจะช่วยเราในตอนที่เรากลับไปยังฝรั่งเศสซึ่งมีอากาศที่ไม่ร้อนเท่านี้ การซ้อมก็จะแตกต่างกันไปและมันจะไม่ต้องใส่ความพยายามอยากหนักแบบนี้ นี่คือส่วนที่ยาก แต่เรารู้ว่าเราต้องผ่านเรื่องนี้ไป ฤดูกาลก่อนเรามีนักเตะบาดเจ็บมากมาย ดังนั้นเราต้องการการทำงานต่อเนื่องเพื่อให้ร่างกายอยู่ในทรงและฟิตลงสนามมากพอโดยปราศจากอาการบาดเจ็บ"



คุณมองว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใดในประเทศจีน?


"ผมมีความสุขมากและผมคิดว่าทุกๆคนในทีมก็มีความสุข มันคือหนึ่งในเป้าหมายในการทัวร์ที่จีนในปี 2019 และมันยอดเยี่ยมที่ได้เห็นถึงความนิยมของสโมสรที่เกิดขึ้นที่นี่ในอีกมุมหนึ่งของโลก มันหมายถึงเราเดินทางถูกทางและมันเป็นการกระตุ้นในการเดินหน้าให้ทำในเส้นทางนี้ดียิ่งๆขึ้นไป"



คุณได้ไปงานเปิดตัวเสื้อแข่งทีมเยือนยี่ห้อจอร์แดนที่ เสิ่นเจิ้น ประสบการณ์ตรงนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?


"มันสนุกอย่างมากเลยล่ะ! มาร์โก (แวร์รัตติ) และผมสนุกจริงๆ เราได้เปิดตัวเสื้อแข่งชุดใหม่ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก ผมคิดว่าในวันนั้นทุกๆคนมีความสุขและสนุกเป็นอย่างมาก"



นักเตะใหม่ปรับตัวเป็นอย่างไรบ้าง?


"การอยู่ด้วยกันเป็นเรื่องที่สำคัญมากและเราคือเพื่อนร่วมทีมที่จะอยู่ด้วยกันทั้งฤดูกาล หนึ่งในเป้าหมายของเราคือทำให้มั่นใจว่านักเตะใหม่จะปรับตัวได้ดีและรู้สึกว่าเหมือนอยู่บ้าน เพราะหากเป็นเช่นนั้นพวกเขาก็สามารถมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีม นั่นคือการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน มันเป็นเรื่องสำคัญและผมรู้ว่าทุกๆอย่างจะโอเคสำหรับเด็กใหม่ ทุกๆคนชอบพวกเขาและนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ดี"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด