:::     :::

ระวัง 'ผี' ซ้ำด้ำพลอย

วันอาทิตย์ที่ 04 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
3,280
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนถึงเส้นตายตลาดพรีเมียร์ลีก แน่นอนไม่มีใครที่จะตื่นเต้นเท่าแฟน แมนฯ ยูไนเต็ด อีกแล้ว

    ก่อนหน้านั้นที่ได้ แดเนียล เจมส์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า มาก็ถือว่าตอบโจทย์บางส่วนที่ทีมขาดหายไปในปีที่ผ่านมา

    ยิ่งล่าสุด เพิ่งจะเสกให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กลายเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกด้วยราคา 85 ล้านปอนด์อีก แบบนี้จะไม่มีแฟนผีมีรอยยิ้มที่มุมปากได้อย่างไร

    ว่ากันว่ากับช่วงไม่ถึง 4 วันที่เหลือ พวกเขาก็ยังไม่ได้ปิดจ็อบสำหรับการเสริมทัพ

    และชื่อที่ทำให้ใครหลายคนเพ้อฝันมากที่สุดก็คือ เปาโล ดีบาล่า

    กระแสเรื่องนี้ในโลกโซเชียลนั้นรุนแรงมาก ถึงขั้นมีการตัดต่อภาพหัวหอกอาร์เจนไตน์ในยูนิฟอร์ม ยูไนเต็ด กันจ้าละหวั่นแล้ว

    นี่แหละคือสิ่งที่บ่งบอกว่าสาวกลูกหนังผู้อุทิศตัวให้ปีศาจแดงนั้นตื่นเต้นกันมากแค่ไหน

    และที่น่าตื่นเต้นกว่านั้นก็คือข่าวที่ว่าจะเป็นการสลับตัวกับ โรเมลู ลูกากู ด้วย ซึ่งบางคนแทบไม่เชื่อหูตัวเองว่ากองหน้าเบลเยียมนั้นจะมีมูลค่าเทียบเท่ากับ ดีบาล่า เลยทีเดียว

    แต่!!!

    เกือบทุกคนแทบจะลืมอดีตไปหมดแล้ว

    ย้อนกลับไป 5 ปีก่อนในเดือนเดียวกันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเซอร์ไพรส์ประกาศคว้าตัว อังเคล ดิ มาเรีย มาด้วยค่าตัว 59.7 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นราคาแพงที่สุดในเกาะอังกฤษเวลานั้น

    การย้ายทีมอันน่าทึ่งครั้งนั้นมันมีเรื่องราวที่ซ่อนอยู่มากมาย แต่ที่เราทราบกันชัดเจนก็คือปีกทีมชาติอาร์เจนตินาไม่ได้ต้องการที่จะย้ายออกจาก เรอัล มาดริด

    กระนั้น ดิ มาเรีย ก็เริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างสดใสภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล ประตูจากลูกชิพอันเหนือชั้นในเกมแพ้ เลสเตอร์ 3-5 ยังติดตากองเชียร์เป็นอย่างดี

    นอกจากนั้น เขายังอุตส่าห์ทำอีกตั้ง 10 แอสซิสต์ให้ทีม

    ในความเป็นจริงแล้ว มีเพียง ซานติ กาซอร์ล่า และ เชส ฟาเบรกาส เท่านั้นที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่าเขาในพรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2014-15

    อย่างไรก็ตาม ทีมผีแดงในปีนั้นก็ไม่ได้มีผลงานที่โดดเด่นอะไร โดยได้อันดับ 4 ในตารางคะแนน แต่ที่หลายคนเห็นด้วยเป็นเสียงเดียวกันก็คือแรงจูงใจในการเล่นให้ทีมของ ดิ มาเรีย นั้นไม่มีเอาเสียเลย เขาไม่ได้แสดงความหิวกระหาย หรือพร้อมต่อสู้ ซึ่งนั่นอาจจะมาจากการที่ไม่เต็มใจออกจากถิ่นเบร์นาเบว รวมถึงยังมีปัญหาที่เอ็นหลังหัวเข่ารบกวนอยู่บ่อยๆ

    โอเค หากมองถึงเรื่องของความสามารถของ ดิ มาเรีย ไม่มีอะไรที่ต้องสงสัย สิ่งเดียวที่น่าข้องใจก็คือความปรารถนาของเขาเท่านั้น

    มันก็มองไปได้ในทิศทางเดียวกับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ถูกมองว่าเป็นมือปืนรับจ้างตามหาค่าเหนื่อยก้อนโตมากกว่าจุอุทิศชีวิตจิตใจให้กับสโมสรอย่างจริงจัง

    ตามพื้นฐานแล้ว นักเตะจำพวกโปรไฟล์ต่ำหน่อยนั้นดูจะพร้อมถวายวิญญาณเพื่อเสื้อของพวกเขามากกว่า

    การที่นักเตะใหม่ทั้ง วาน-บิสซาก้า และ เจมส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่วันแรกในซัมเมอร์นี้เหมือนจะบ่งบอกถึงเรื่องดังกล่าวกับทั้ง เอ็ด วู้ดเวิร์ด และบอร์ดบริหารกลายๆ

    สำหรับ ดีบาล่า เขามีความกระตือรือร้นมาตลอดว่าอยากค้าแข้งที่ ยูเวนตุส ต่อไป เขาไม่ได้ต้องการให้ตัวเองอยู่ในตลาดซื้อขาย ซึ่งนอกจากค่าเหนื่อยที่แพงมหาศาลแล้ว แรงจูงใจของนักเตะที่จะมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นี่แหละคือปัญหาของดีลแลกตัวกับ ลูกากู ระหว่างผีแดง และม้าลาย

    ในทางกลับกัน มันอาจจะง่ายขึ้นหากเรามองแค่เพียงว่า ดีบาล่า เป็นคนเก่งที่มากด้วยพรสวรรค์ และเขาก็สามารถทำให้ทุกทีมในโลกนี้ดีขึ้นกว่าเดิม

    ดิ มาเรีย ไม่ได้ต้องการย้ายออกจากราชันชุดขาว และนั่นทำให้เกิดผลแง่ลบกับฟอร์มของเขาที่ ยูไนเต็ด

    ดีบาล่า เองก็ไม่ได้ต้องการที่จะออกจาก ยูเว่ แต่เขาอาจจะใช้แรงแค้นจากการที่โดนทีมม้าลายไม่เห็นค่าเพื่อสร้างแรงจูงใจที่จะประสบความสำเร็จในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ได้

    กับกรณีคล้ายๆ กันนี้ มันก็อาจมีความเสี่ยงเหมือนกันที่เขาจะย้ายมาแล้วลงเอยใกล้ๆ กับ ดิ มาเรีย ที่ไม่ได้ให้ใจกับสโมสรอย่างจริงจัง

    แต่สิ่งเหล่านั้นมันก็เป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น

    พวกเราเองก็ไม่มีทางรู้หรอกจนกว่าเรื่องนั้นจะเกิดขึ้นจริง...

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด