:::     :::

แข้งเจ๋งนอก 'บิ๊กซิกซ์'

วันพุธที่ 07 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,462
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-20 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์นี้แล้ว

    แน่นอนทุกสายตา ทุกความสนใจต่างจับจ้องไปยังสโมสรกลุ่ม 'บิ๊กซิกซ์' รวมถึงบรรดานักเตะคนดังของพวกเขาเหล่านั้นด้วย

    แต่เราก็ต้องไม่ลืมว่าพวกทีมที่เหลือนอกกลุ่ม 6 สโมสรนั้นอีก 14 ทีมก็ยังมีกลุ่มนักเตะเจ๋งๆ ที่น่าสนใจอยู่อีกหลายคน

    ผมจะยกมาสัก 10 แข้งซึ่งคิดว่าน่าจะเจ๋งที่สุดสำหรับนักเตะนอกกลุ่ม 'บิ๊กซิกซ์'

วิลฟรีด ซาฮา (คริสตัล พาเลซ)

    นี่คือตัวเลือกที่ภาพชัดมาก และเขาก็ถูกหลายคนชี้ให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมที่สุดในลีกจากบรรดาแข้งนอกทีมท็อปซิกซ์

    จอมกระชากลากเลื้อยอย่างเขาเกือบจะไม่ได้อยู่ในข่ายนี้แล้วหลังมีข่าวกับ อาร์เซน่อล ทว่าจากนั้นกระแสก็ค่อยๆ จางหายไปจนนาทีนี้ ซาฮา ก็ยังอยู่กับ ดิ อีเกิ้ลส์ เหมือนเดิม แต่ก็ยังมี เอฟเวอร์ตัน ที่พยายามตามเทียวไล้เทียวขื่ออยู่เรื่อยๆ

    สำหรับซีซั่นนี้บางทีความกระตือรือร้นในการโชว์ฟอร์มของกองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์อาจมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อที่เขาจะได้มีโอกาสกลับไปแก้ตัวกับทีมยักษ์ใหญ่อีกหน


ยูริ ตีเลม็องส์ (เลสเตอร์)

    หลังจากแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในเวทีลูกหนังเมืองผู้ดี เลสเตอร์ ก็ฉลาดพอที่จะทำให้สัญญายืมตัวของมิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมกลายเป็นถาวรด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์

    แมนฯ ยูไนเต็ด และบรรดาทีมใหญ่ต่างเฝ้ามองแข้งพรสวรรค์รายนี้ตาไม่กระพริบ แต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้น หลังจากทัพจิ้งจอกจัดการเซ็นสัญญาเขาได้สำเร็จ และ ตีเลม็องส์ ก็น่าจะกลายเป็นสตาร์ตรงกลางสนามได้เช่นเดิมในฤดูกาลนี้


ดีแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม)

    ฤดูกาลที่แล้ว เราได้เห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการเล่นของ ไรซ์ เขาทะลุเข้าไปยังตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับทีมขุนค้อนด้วยความสามารถของตัวเอง

    หลังจากที่ประกาศชัดเจนว่าจะรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่ไอร์แลนด์เหมือนก่อนหน้านี้แล้ว ทันใดนั้น แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ดึงตัวเขาสู่ทัพสิงโตชุดใหญ่อย่างรวดเร็ว

    นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่ดาวเตะวัย 20 ปี พัฒนาฟอร์มอย่างต่อเนื่อง และเรียกแขกจากบรรดาเหล่าทีมใหญ่ในยุโรปให้หันมองมาที่เขาด้วยท่วงท่า และพลังงานอันเหลือล้น


รูเบน เนเวส (วูล์ฟส์)

    มีคำถามมากมายก่อนหน้านี้ถึงพรสวรรค์ของ เนเวส ว่าดีจริงหรือไม่? นั่นคือสิ่งที่ใครหลายคนพูดกันปากต่อปากเมื่อตอนที่ วูล์ฟส์ กระขึ้นมายังพรีเมียร์ลีก

    มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสตอบคำถามเหล่านั้นในทันที และกลายเป็นคนสำคัญในแดนกลางประจำถิ่นโมลินิวซ์ ในขณะที่ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต้ ก็พาทีมของเขาทะยานสู่เวทียุโรปได้ตั้งแต่ซีซั่นแรก

    หาก เนเวส ยังคงโชว์ฟอร์มได้เผ็ดร้อนเหมือนเดิม โดยเฉพาะกับในถ้วยยูโรปา ลีก เราอาจได้เห็นเขากลายเป็นแข้งค่าตัวมหาศาลในซัมเมอร์หน้า


เดวิด บรู๊คส์ (บอร์นมัธ)

    ดาวเตะเลือดเวลส์ค่อนข้างโชคร้ายในฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บที่รบกวนอยู่บ่อยครั้ง แต่ทุกเมื่อที่เราเห็นเขาอยู่บนฟลอร์หญ้านั่นคือความสุขสำหรับกองเชียร์

    เขาดูเล่นได้อย่างมั่นใจ และเติบโตเกินวัยของตัวเอง บรู๊คส์ มีอิทธิพลอย่างมากกับการเล่นของเดอะ เชอร์รี่ส์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าฝีเท้าของเขานั้นอยู่ในระดับพรีเมียร์ลีกได้ทันทีทันใด

    ไม่น่าแปลกใจ ทำไมดาวรุ่งคนนี้ถึงมีข่าวพัวพันกับสองทีมเมืองแมนเชสเตอร์ แต่ บอร์นมัธ ก็พยายามทำทุกทางเพื่อรั้งเขาเอาไว้ และ บรู๊คส์ ก็จะถูก เอ็ดดี้ ฮาว ดูแลประคบประหงมเพื่อก้าวไปเป็นยอดแข้งในอนาคตข้างหน้า


อับดูลาย ดูกูเร่ (วัตฟอร์ด)

    ดาวเตะเฟร้นช์แมนคือฮีโร่ที่ไม่ค่อยได้รับการพูดถึงสักเท่าไรนักเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่เขาคือคนสำคัญในแผงมิดฟิลด์ของ วัตฟอร์ด และโชว์ฟอร์มได้อย่างสะใจวัยโจ๋

    ในวันที่ดีของ ดูกูเร่ เขาจะสามารถผสมผสานความก้าวร้าว และความละเอียดอ่อนด้วยสไตล์การเล่นอันสง่างามขณะมีลูกบอลในครอบครอง

    ซัมเมอร์นี้ ชื่อของ ดูกูเร่ ไม่ได้ถูกนำมาเชื่อมโยงกับทีมระดับท็อปเลย แต่ก็มีเอี่ยวกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ตามตื้ออยู่เรื่อยๆ กระนั้นเส้นทางของเขาก็น่าจะยังคงอยู่ที่วิคาเรจ โร้ด ต่อไป และที่น่าสนใจก็คือเขาจะยังรักษาระดับ พร้อมทำได้ดีกว่านี้อีกหรือไม่?


เบน ชิลเวลล์ (เลสเตอร์)

    นี่คืออีกคนที่ เลสเตอร์ ส่งเข้าประกวด หลังจากแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลก่อน ชิลเวลล์ ประกาศตัวกลายเป็นแกนหลักของทีมชาติอังกฤษไปแล้ว และเป็นหนึ่งในฟูลแบ็กที่ถูกจับตามองมากที่สุดในวงการลูกหนังยุโรป

    การเติมเกมรุกแบบไม่หยุดหย่อนของเขามาพร้อมด้วยความเข้าใจในเกม เช่นเดียวกับวินัยเกมรับในระดับสูงด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าสิ่งเหล่านั้นจะเพิ่มพูนขึ้นตลอดเวลา

    ชิลเวลล์ ถูกหมายหัวว่าจะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญภายใต้การทำงานของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และนายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือก็หวังจะปั้นดาวเตะวัย 22 ปีให้กลายเป็นยอดแข้งมากกว่านี้อีก


แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลล่า)

    แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมากับทีมเชียร์วัยเด็กอย่าง แอสตัน วิลล่า แต่ แจ็ค กรีลิช ก็ไม่จำเป็นต้องแนะนำตัวอะไรอีกแล้ว

    เพลย์เมกเกอร์ผู้ทำงานหนักวัย 23 ปีกลายเป็นนักเตะยอดเยี่ยมที่สุดในเวทีแชมเปี้ยนชิพเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และแพสชั่น กับความหลงใหลที่มีก็ทำให้เขารับปลอกแขนกัปตันทีมไปแล้ว กรีลิช เคยกล่าวไว้ว่า "มันคือฝันที่เป็นจริง"

    การช่วยให้ วิลล่า กลับคืนสถานะทีมระดับท็อปของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นั่นคืองานใหญ่ของ กรีลิช ในฤดูกาลนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต คืออีกคนที่คงตื่นเต้นมากกว่าใครที่จะได้เห็นเขาอย่างใกล้ชิดในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง


ริชาร์ลิซอน (เอฟเวอร์ตัน)

    เกิดคำถามขึ้นมากมาย เมื่อ มาร์โก ซิลวา ระเลงเงินมหาศาลในการนำ ริชาร์ลิซอน มายังถิ่นกูดิสัน พาร์ค แต่คำถามเหล่านั้นได้ถูกปัดทิ้งจากโต๊ะไปหมดแล้ว

    ดาวเตะบราซิเลี่ยนทำให้แนวรุกของทอฟฟี่อันตรายมากในพื้นที่สุดท้าย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ขาดหายมาหลายปีแล้ว

    ช่วงเวลาหนึ่งของเขาอาจเคยเป็นแค่นักเตะข้างถนน แต่นั่นก็เป็นส่วนผสมที่ถูกนำมาใช้ได้อย่างดีในพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถรับมือกับความยากลำบากในลีกนี้ได้

    ตอนนี้ เขากลายเป็นคนสำคัญของทีมชาติบราซิล และเล่นเคียงข้างกับเหล่าสตาร์ดังทั้ง เนย์มาร์ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เชื่อว่าอีกไม่นาน อนาคตของเขาคงจะไปไกลเหมือนกับเพื่อนร่วมชาติทั้งสองคนแน่


คัลลั่ม วิลสัน (บอร์นมัธ)

    มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ เชลซี เคยให้ความสนใจในตัวกองหน้าทีมชาติอังกฤษอย่าง วิลสัน เพื่อนำมาทดแทนช่องว่างที่หายไปจาก อัลบาโร่ โมราต้า แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายสิงห์บลูส์กลับโดนแบนห้ามเซ็นแข้งใหม่

    หัวหอกวัย 27 ปีถูกให้ความยอมรับว่าเป็นหนึ่งในตัวจบสกอร์ที่คมสุดในลีก แถมยังมีการเคลื่อนที่ๆ ดี รวมถึงทำงานหนักมากในแต่ละเกมด้วย

    วิลสัน จะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับความทะเยอทะยานของ บอร์นมัธ ในปีนี้ หลังซีซั่นก่อนค่อนข้างน่าผิดหวังกับการจบอันดับที่ 14 เท่านั้น

    ปัญหาของ วิลสัน ก็คือเขามักจะเข้าไปใช้เวลาในโรงหมออยู่บ่อยครั้ง ต้องดูว่าฤดูกาลนี้เขาจะหลีกเลี่ยงจากเรื่องดังกล่าวได้มากน้อยเพียงใด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด