:::     :::

ตลาดนักเตะพรีเมียรืลีกใครปังและใครพัง ?

วันศุกร์ที่ 09 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,839
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปิดตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีกกันไปตั้งแต่เมื่อคืนวันพฤหัสฯแล้วนะครับ ก็มีทีมที่ทั้งสมหวังและผิดหวัง โดยเฉพาะในกลุ่มลุ้นแชมป์ 6 ทีมน้าแมวมาแจกแจงให้ครับ
ทีมในกลุ่มบิ๊ก 6 นั้น แมนฯซิตี้ แชมป์เก่าทำได้โอเคนะกับการคว้า โรดรี้ และ ชูเอา คันเซโล่ มาร่วมทีมได้สำเร็จ ซึ่ง เรือใบสีฟ้า มีปัญหาที่มิด ฟิลด์ตัวรับเวลาที่ แฟร์นานดินโญ่ บาดเจ็บ หรือติดโทษแบน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็แก้ไขปัญหาให้ตรงจุดไปเลย

มิดฟิลด์จาก แอตเลติโก้ มาดริด รายนี้จะช่วยทำให้ เป๊ป มีทางเลือกในการจัดทีมมากขึ้น และยังเป็นตัวหลักในตำแหน่งนี้ทดแทน แฟร์นานดินโญ่ ไปยาวๆด้วย ยิ่งทำให้ตรงนี้แกร่งขึ้นไปอีก

รวมทั้ง คันเซโล่ แบ็กขวาทีมชาติโปรตุเกสด้วย นี่เองที่ทำให้ แล็ดโบร็กส์ ยังคงราคาแข็งโป๊กให้พวกเขาเป็นเต็ง 1 แชมป์พรีเมียร์ลีกที่อัตรา 1-2

การมาของ คันเซโล่ ทำให้แบ็กขวาแข่งขันกันไฟแล่บเลยนะครับ อย่าลืมว่ามี ไคล์ วอล์คเกอร์ เป็นหลักอยู่ในตำแหน่งนี้ก่อนแล้ว น้าแมวมองว่า แมนฯซิตี้ เสริม 2 ตัวนี้ถือว่าปังนะ แต่ก็ยังไม่เลอเลิศเท่าไหร่ เพราะไม่ได้เสริมเซนเตอร์แบ็ก

แว็งซ็อง ก็องปานี ไม่อยู่แล้ว 3 ตัวที่เหลือคือ อายเมอริก ลาป๊อร์ก, จอห์น สโตนส์ และ นิโกลัส โอตาเมนดี้ ไม่มีคนไหนเกรดเอ.บวกด้วย แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจจะรอดูสถานการณ์ก่อน ถ้าย่ำแย่มกราคมค่อยเสริมก็อาจจะไม่สายเกินไป


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่า และ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เสริมทัพด้วยดาวรุ่ง ซึ่งยังไม่มีผลอะไรกับทีม ซึ่งนั่นทำให้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ บอกว่างงมากที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ซื้อเพิ่ม

แต่น้าแมวมองว่า หงส์แดง ลงตัวอยู่แล้ว ทั้งโกล์, กองหลัง 4 คนและกองหน้าอีก 3 คนโดยกองกลางมีตัวเลือกดีๆให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดทัพ 7-8 คนเพื่อเอาลงสนาม 3 คนเท่านั้นเอง ดังนั้นต่อให้ซื้อใครก็ไม่รู้จะเอาไปลงตรงไหนเหมือนกัน

แต่การไม่ซื้อนี่แหละที่ทำให้ ร้านพูลเพิ่มราคาจ่ายของพวกเขาขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดก็ปรับจาก 5-2 ขึ้นไปอีก 1 กิ๊กเป็น 11-4 เข้าให้แล้ว น้าแมวมองว่า ลิเวอร์พูล ไม่ปังแต่ไม่ถึงพังครับ ก็ของเดิมมันดีอยู่แล้วไง

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เป็นเต็ง 3 ราคาแข็งโป๊กอยู่ที่ 16-1 พวกเขาได้ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, ไรอัน เซสเซยง และ โจวานนี่ โล เซลโซ่ นะครับ

ดาเนี่ยล เลวี่ จัดแต่ตัวที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องการและพิสูจน์แล้วว่าสโมสรพร้อมเปย์เพื่อไปสู่ความสำเร็จ ดังนั้นจากนี้เป็นหน้าที่ พอช ที่จะต้องเอาแชมป์มาสู่ทีม สเปอร์ส ให้ได้ล่ะครับ

สเปอร์ส บอกมีงบ 150 ล้านปอนด์และพวกเขาก็ซื้อราวๆนั้นจริงๆนะครับ คือ เอ็นดอมเบเล่ 65 ล้านปอนด์, แจ็ค คล้าร์ก 10 ล้านปอนด์, โล เซลโซ่ 55 ล้านปอนด์ และ เซสเซยง 30 ล้านปอนด์ ดังนั้นภาพรวมๆของ สเปอร์ส จึงถือว่าปังเลย

เต็ง 4 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้ดีนะกับการคว้า แฮร์รี่ แม็คไกว์ และ แอรอน วาน-บิสซาก้า มาแก้ปัญหาแผงแบ็กโฟร์รวมทั้งได้ดาวรุ่งที่มีแววเหลือเกินอย่าง ดาเนี่ยล เจมส์ มาเสริมทัพอีก 

เพียงแต่ว่าวันเดตไลน์ไม่ได้ใครมาเพิ่มนี่แหละที่ทำให้ เร้ด อาร์มี่ เสียอารมณ์ คริสเตียน เอริกเซ่น หรือ บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่หวังเอาไว้ แมนฯยูฯ ต่างวืดทั้งหมดเลย แบบนี้ แมนฯยูฯ ถือว่าปังแต่ปังไม่สุดครับ

ทีนี้ตลาดซื้อขายนักเตะในยุโรปชาติอื่นๆยังซื้อได้จนถึงต้นเดือนกันยายน ก็ต้องดูกันว่าจะมีทีมไหน ได้ บรูโน่ หรือ เอริกเซ่น ไปหรือเปล่านะครับ

และราคาของ แมนฯยูไนเต็ด ที่ แล็ดโบร็กส์ ก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใดยังคงอยู่ที่ 28-1

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี โดนโทษแบน 2 ตลาดนักเตะ นี่ดีนะที่เซ็นกับ คริสเตียน พูลิซิส เอาไว้ล่วงหน้าบวกด้วยการดึงนักเตะเก่งๆที่ให้ทีมอื่นยืมตัวกลับมาโดยเฉพาะ แทมมี่ อับราฮัม ทำให้ไม่เสียหายอะไรนัก

แต่การที่พวกเขาต้องเสีย ดาวิด ลุยซ์ ไปให้กับ อาร์เซน่อล ทำให้ทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด โดนปรับราคาจาก 28-1 เป็น 33-1 กันไปเลย โดยรวม เชลซี ถือว่าพังนิดๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ทางด้าน อาร์เซน่อล เมื่อมี นิโกล่าส์ เปเป้, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ ดาวิด ลุยซ์ มาเสริมก็ดูหล่อเหลาขึ้นครับแล็ดโบร็กส์ จึงหั่นราคาของ เดอะ กันเนอร์ส ลงอีกครั้งจาก 50-1 เหลือ 40-1 ครับผม อาร์เซน่อล จึงถือว่าปังครับ

จากนี้ไปอีก 9 เดือนเราจะได้รู้กันว่าทีมใดจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่น 2019/2020 นะครับ น้าแมวหวังว่าจะเป็นซีซั่นที่สนุกไม่แพ้ซีซั่นไหนๆ และอยากจะให้ สเปอร์ส ได้สักแชมป์หนึ่ง ฮ่า ฮ่า ฮ่า

"แมวเพชร"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})