:::     :::

สถิติ(ค่าตัวแพง)มีไว้ทำลาย

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,857
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากตลาดซื้อขายในอังกฤษปิดทำการหนึ่งวันก่อนพรีเมียร์ลีกเกมแรกเปิดฉากขึ้น มีหลายทีมในพรีเมียร์ลีกที่มีการทุบสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสร

จากบรรดา 20 ทีมพรีเมียร์ลีก มีการซื้อเข้าและขายออกถล่มทะลายเหมือนทุกๆ ช่วงซัมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาแบบยืมตัว การเซ็นสัญญากับฟรีเอเยนต์ หรือการเซ็นสัญญาที่ทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดของแต่ละสโมสร

และนี่คือ 10 สโมสรที่มีการทำลายสถิติค่าตัวแพงเกิดขึ้นในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้
อาร์เซน่อล - นิโกล่าส์ เปเป้
หลังจากซีซั่นแรกของ อูไน เอเมรี่ ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มีการเสริมทัพแบบเบาๆ ลูกัส ตอร์เรร่า 27 ล้านปอนด์, แบร์นด์ เลโน่ 22.5 ล้านปอนด์, โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส 14.4 ล้านปอนด์, มัตเตโอ เกนดูซี่ 7 ล้านปอนด์ และยืม เดนีส ซูอาเรซ ช่วงกลางซีซั่น ทำให้สถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรยังคงเหมือนเดิม
ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยัง ศูนย์หน้ากาบอง ทำสถิติดังกล่าวเอาไว้ที่ 55 ล้านปอนด์ ตอนย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เดือนมกราคม 2018 หรือช่วงกลางซีซั่น 2017-18
แม้มีข่าวว่า เอเมรี่ ได้งบเสริมทัพเพียง 40 ล้านปอนด์ จากการพลาดตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า แต่ไปๆ มาๆ กลับมีการเสริมทัพอย่างมันมือ และสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรก็ถูกทำลายลงในช่วงซัมเมอร์นี้
หลังจากไม่สู้ราคา วิลฟรีด ซาฮา ให้หลังไม่กี่วัน ปืนใหญ่ ยอมทุ่มซื้อ นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกดาวยิงจาก ลีลล์ มาในราคา 72 ล้านปอนด์ ทำลายสถิติเดิมแบบฉีกกระจุย และเป็นการยืนยันว่าข่าวลือจากสื่อต่างๆ ไม่มีความน่าเชื่อถือ
แอสตัน วิลล่า - เวสลี่ย์
ทันทีที่เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก แอสตัน วิลล่า ก็เสริมทัพแบบจัดเต็ม เซ็นสัญญาแข้งใหม่ 9 ราย และเซ็นสัญญาถาวรกับแข้งที่ยืมตัวซีซั่นก่อนอีก 3 ราย รวมแล้วเป็น 12 ราย และหนึ่งในนั้นมีการทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรเกิดขึ้น
สถิติเดิมของ ดาร์เรน เบนท์ ตอนที่ย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2011 ค่าตัว 18 ล้านปอนด์ ถูกทำลายลงเรียบร้อยโดย เวสลี่ย์ ศูนย์หน้าบราซิลที่ย้ายจาก คลับ บรูช ในราคา 22 ล้านปอนด์ หลังจากนั้น ไทโรน มิงส์ ก็เซ็นถาวรตามมาในราคา 20 ล้านปอนด์ กลายเป็นสถิติค่าตัวแพงอันดับสองของสโมสร
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน - อดัม เว็บสเตอร์, นีล โมเปย์
ปีที่แล้ว เสียเงินเปล่าไปกับการจ่ายค่าตัว อาลีเรซ่า จาฮานบัคช์ ปีกอิหร่าน ที่ทำลายสถิติค่าตัวแพงของสโมสรในราคา 17 ล้านปอนด์ และเกือบเอาตัวไม่รอดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อน
ฤดูกาลใหม่ ผู้จัดการทีมใหม่ นักเตะใหม่ และการทุบสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรครั้งใหม่ เลอันโดร โทรสซาร์ด ปีกเบลเยียมย้ายจาก เกงค์ เข้ามาทำลายสถิติก่อนในราคา 18 ล้านปอนด์
จากนั้น อดัม เว็บสเตอร์ กองหลังจาก บริสตอล ซิตี้ ก็ทุบสถิติตามมาในราคา 20 ล้านปอนด์ และเจอทาบสถิติโดย นีล โมเปย์ ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสจาก เบรนท์ฟอร์ด ในราคาเดียวกัน
เลสเตอร์ ซิตี้ - ยูริ ตีเลม็องส์
เป็นช่วงซัมเมอร์ที่ เลสเตอร์ เสริมทัพไม่เยอะ แต่เป็นการซื้อแบบเนื้อๆ เน้นๆ อาโยเซ่ เปเรซ ศูนย์หน้าชาวสเปน ย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล ในราคา 30 ล้านปอนด์ ทาบสถิติค่าตัวแพงสุดสโมสรของ อิสลาม สลิมานี่ ที่ย้ายมาเมื่อสามปีที่แล้ว
แต่หลังจากนั้น สถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรก็ถูกทำลายลงจริงๆ โดย ยูริ ตีเลม็องส์ ในราคาที่จ่ายให้ โมนาโก 40.5 ล้านปอนด์ หลังจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมพิสูจน์แล้วว่าเล่นเข้าระบบ จากตอนที่ยืมตัวมาเล่นช่วงครึ่งซีซั่นหลัง
และค่าตัวระดับ 40 ล้านปอนด์ก็ไม่ได้ดูสูงจนเว่อร์ เมื่อเทียบกับค่าตัวนักเตะคนอื่นๆ ในปัจจุบัน ที่สำคัญกองกลางทีมชาติเบลเยียมเพิ่งอายุ 22 ปีเท่านั้น ยังสามารถพัฒนาฝีเท้า และอัพค่าตัวได้อีกเยอะ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - โรดรี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มองหากองกลางแท้ๆ สักรายมาปักหลักคุมเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในระยะยาว และเป็นตัวแทน แฟร์นันดินโญ่ ที่อายุอานามโรยราไปทุกทีแล้ว
โรดรีโก้ เอร์นานเดซ กัสกานเต้ หรือ โรดรี้ กลายเป็นเป้าหมายหลักของ เป๊ป จนต้องยอมจ่ายค่าตัว 63 ล้านปอนด์ ดึงตัวมาจาก แอตเลติโก มาดริด กลายเป็นการทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรที่เดิมเป็นของ ริยาด มาห์เรซ ตอนย้ายจาก เลสเตอร์ ในราคา 60 ล้านปอนด์ เมื่อปีที่แล้ว
และในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนตลาดปิด เรือใบสีฟ้า ยังจ่ายอีก 60 ล้านปอนด์เป็นค่าตัวของ ชูเอา กานเชโล่ แบ็กขวาจาก ยูเวนตุส ทาบสถิติค่าตัวแพงสุดอันดับสองของสโมสรด้วย
นิวคาสเซิ่ล - โชลิงตอน
แฟนบอล สาลิกาดง เริ่มตั้งคำถามกับเจ้าของทีม ไมค์ แอชลี่ย์ หลังจากเสีย ราฟาเอล เบนีเตซ หมดสัญญาคุมทีม ต่อด้วยการขาย อาโยเซ่ เปเรซ ไป เลสเตอร์ ราคา 30 ล้านปอนด์ และไม่ยอมเซ็นสัญญาซื้อขาด โฮเซ่ ซาโลมอน รอนดอน เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรฤดูกาลที่แล้ว ในราคาเพียง 16.5 ล้านปอนด์ จน เวสต์บรอมวิช ต้องขายไปให้ทีมจีน
แต่หลังจากแต่งตั้ง สตีฟ บรูซ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ บอร์ดบริหาร สาลิกาดง ก็จัดงบเสริมทัพเต็มเหนี่ยว เริ่มจาก โชลิงตอน ศูนย์หน้าบราซิลจาก ฮอฟเฟนไฮม์ ในราคา 40 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการทุบสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรด้วย หลังจากนั้นก็จัดอีก 20 ล้านปอนด์ดึง อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง เสริมแนวรุกอีกราย
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด - โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่
หลังจากคัมแบ็กสู่พรีเมียร์ลีก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็เสริมทัพหลายตำแหน่งเป็นการเตรียมพร้อมลุยศึกพรีเมียร์ลีก โดยมีการทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรถึง 4 ครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้
เริ่มจาก ลุค ฟรีแมน จาก ควีนส์ปาร์ค ทุบสถิติครั้งแรกราคา 4 ล้านปอนด์ ตามด้วย คัลลัม โรบินสัน จาก เปรสตัน  8 ล้านปอนด์ ถัดมาก็เป็น ลีส มุสเซ็ต จาก บอร์นมัธ 10 ล้านปอนด์ และรายสุดท้าย โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ จาก สวอนซี ราคา 17.5 ล้านปอนด์ ที่เบ็ดเสร็จแล้วอาจไปจบที่ 20 ล้านปอนด์
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - ตองกีย์ เอ็นดงเบเล่
สเปอร์ส ไม่ได้ควักกระเป๋าตังค์เลยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้สถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรโดย ดาวินซอน ซานเชซ 42 ล้านปอนด์ ที่ทำเอาไว้เมื่อปี 2017 ยังคงถูกบันทึกเอาไว้เหมือนเดิม
แต่สำหรับซีซั่นใหม่ 2019-20 สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป ไก่เดือยทอง ออกตัวแรงด้วยการสอย ตองกีย์ เอ็นดงเบเล่ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสจาก โอลิมปิก ลียง ในราคา 55 ล้านปอนด์ กลายเป็นการทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรเรียบร้อย
และวันสุดท้ายก็จ่ายอีก 25 ล้านปอนด์เป็นค่าตัวของ ไรอัน เซสเซยง จาก ฟูแล่ม และยืมตัว โจวานี่ โล เซลโซ่ จาก เรอัล เบติส ที่อาจจะมีการทำลายสถิติค่าตัวแพงอีกครั้ง หากซื้อขาดในปีหน้า
วัตฟอร์ด - อิสมาล่า ซาร์
หลังจากเสริมทัพแบบเจียมเนื้อเจียมตัวช่วงซัมเมอร์ก่อน และซัมเมอร์นี้ก็เงียบๆ มาจนถึงวันสุดท้ายที่ตลาดซื้อขายในอังกฤษปิดทำการ สถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสร อันเดร เกรย์ 18.5 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2017 ก็ถูกทำลายลงจนได้
เดอะ ฮอร์เน็ตส์ ยอมจ่าย 30 ล้านปอนด์ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะในอังกฤษ จนทำให้ แรนส์ ยอมใจอ่อนปล่อยตัว อิสไมล่า ซาร์ ปีกเซเนกัลที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นเตะตามาตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2018 แล้ว และซีซั่นที่แล้วก็ตะบันไป 8 ประตูกับ 6 แอสซิสต์
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด - เซบาสเตียง อัลแลร์
การเข้ามาของ มานูเอล เปเยกรินี่ เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ เวสต์แฮม กลายเป็นทีมที่เสริมทัพหนักหน่วงขึ้น จากการทำลายสถิติค่าตัวแพงของสโมสร ตอนซื้อ เฟลิเป้ อันแดร์ซอน จาก ลาซิโอ ในราคา 36 ล้านปอนด์
ให้หลังหนึ่งปี เดอะ แฮมเมอร์ส ยังคงกระเป๋าหนักเหมือนเดิม เซบาสเตียง อัลแลร์ ศูนย์หน้าร่างใหญ่ชาวฝรั่งเศส คือคนที่ถูกเลือกให้เป็นตัวแทน มาร์โก อาร์เนาโตวิช ที่ย้ายไปเล่นในลีกจีน
อัลแลร์ ซัลโวไป 20 ประตูจาก 41 เกมกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ ขุนค้อน ต้องจ่ายหนักถึง 45 ล้านปอนด์ ทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรสองปีติดต่อกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด