:::     :::

ทอฟฟี่เม็ดใหม่ "มอยเซ่ คีน"

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,699
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถือว่าเรียกความฮือฮาได้พอสมควร

สำหรับการย้ายทีมของ "มอยเซ่ คีน" ดาวรุ่งวัย 19 ปีของทีมชาติอิตาลี ที่โยกจากยูเวนตุส มาร่วมทีมเอฟเวอร์ตัน ในฤดูกาลนี้ ด้วยสนนราคาราว 27 ล้านยูโร

แน่นอนว่า การย้ายมาร่วมทีมเอฟเวอร์ตัน ถือเป็นความท้าทายบทใหม่ของเขาเหมือนกัน พร้อมกับยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล เอาไว้ให้พิสูจน์ตัวเอง

ช่วงนี้ เราไปดูบทสัมภาษณ์เล็กๆน้อยๆกับชีวิตของเขากันหน่อย รวมไปถึงเส้นทาง และแรงบันดาลใจสำคัญ ให้เขาก้าวมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ช่วยพูดถึงเรื่องครอบครัวหน่อยซิว่า มีความสำคัญกับเส้นทางลูกหนังของนักเตะที่อายุน้อยยังไง ?

"แน่นอนเลย ผมต้องขอบคุณครอบครัว พวกเขาทำให้ผมมายืนอยู่ตรงจุดนี้ ความมุ่งมั่น และความทุ่มเท คือสองสิ่งที่ผมเรียนรู้มาจากที่บ้าน คุณแม่ต้องการให้ผมเรียนหนังสือก่อน ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเล่นฟุตบอลควบคู่ไปด้วย ทว่าในท้ายที่สุด ความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของผมก็กลายมาเป็นความจริง แน่นอนว่า คุณแม่ภูมิใจในเส้นทางเดินของผม ซึ่งผมไม่มีวันทำได้เลย หากปราศจากครอบครัว"


ชีวิตคุณเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ตอนที่ย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุส ?

"การย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุส ช่วยให้คุณเติบโตขึ้น โดยเฉพาะแง่ของการเป็นลูกผู้ชายเต็มตัว คุณต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย ผมต้องปรับปรุง และพัฒนาขึ้นในทุกวัน ผมสวมเสื้อแข่งที่แฝงไปด้วยความรับผิดชอบ แต่นั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากลำบาก ผมมุ่งมั่นกับเส้นทางเดินของตัวเอง"


การเล่นร่วมกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยูเวนตุส ล่ะ ?

"เมื่อเราเข้าสู่ช่วงของการฝึกซ้อม ผมพยายามสังเกตทุกอย่างที่เขาทำเลย รวมถึงทัศนคติ และแรงปรารถนาในการเล่นฟุตบอล เขาเต็มทื่กับการฝึกซ้อม และเตรียมตัวพร้อมอยู่เสมอ การซ้อมร่วมกับนักเตะระดับแชมเปี้ยนส์อย่างเขา ถือว่าเป็นประโยชน์ที่มีค่ามหาศาลเลยทีเดียว ผมไม่ใช่คนที่ชอบแอบถามเคล็ดลับของใคร ผมสังเกตมันอย่างเงียบๆมากกว่า พร้อมกับลงมือทำจากสิ่งที่เรียนรู้มา และนำไปใช้ในสนาม"

ย้อนกลับไปวัยเด็ก ใครคือแรงบันดาลใจให้คุณ ? 

"ผมเลือกดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ... เขาคือแรงบันดาลใจของผมอย่างแท้จริง ผมชื่นชอบในตัวเขามาก เขาถือเป็นหนึ่งในไอดอลด้านลูกหนังของผมเลย ผมจะคอยศึกษาว่า เขามีการเคลื่อนไหวในสนามอย่างไร และเขายิงประตูอย่างถล่มทลายได้ยังไงกัน เขาถือเป็นดาวยิงที่สุดยอดมากเลยล่ะ ... ขณะที่นักเตะอิตาเลี่ยน ผมชอบมาริโอ บาโลเตลลี่ โดยเฉพาะช่วงที่เขาอยู่กับอินเตอร์ มิลาน เขาเป็นแรงบันดาลใจของผมเช่นเดียวกัน"


ช่วยพูดถึงการเล่นให้ทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ หน่อยซิ ?

"ผมไม่เคยคาดหวังว่า ผมจะก้าวมาเล่นทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่เลย เพราะช่วงเวลานั้น ผมยังเล่นให้กับทีมชาติอิตาลี รุ่นยู-21 หลังจบเกมกับทีมชาติอังกฤษ ผมถึงได้รู้ว่าตัวเองถูกเรียกให้ไปมีส่วนร่วมกับทีมชาติชุดใหญ่"

"คุณลองจินตนาการถึงความรู้สึกของผมดูซิ ผมได้ประเดิมสนามในเกมที่พบกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ด้วยการลงไปเล่นในช่วงครึ่งหลัง ผมคิดว่าตัวเองสามารถทำผลงานได้ดี การได้สวมเครื่องแบบอัสซูรี่ คืออะไรที่ผมต้องเรียนรู้ และพยายามอย่างหนักในทุกวัน เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากในเส้นทางอาชีพของผม"

ชีวิตประจำวันของคุณเป็นยังไง ?

"ชีวิตผมค่อนข้างธรรมดานะ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษหรอก เริ่มจากตอนเช้า ผมจะเดินทางไปฝึกซ้อม จากนั้นก็กลับบ้าน เพื่อมาหลับเอาแรงสักเล็กน้อย เพราะผมต้องการเติมพลังงานให้กับตัวเอง ผมไม่ชอบออกไปเที่ยว และชอบใช้เวลาช่วงบ่ายในการอยู่บ้าน มันช่วยให้ผมมีสมาธิกับการเล่นฟุตบอล แน่นอนว่า ผมก็ชอบเล่นเกมเพลย์ สเตชั่น และดูกีฬาทางหน้าจอโทรทัศน์"


นอกเหนือจากฟุตบอลแล้ว คุณมีกีฬาประเภทอื่นที่ชอบอีกหรือเปล่า ?

"ผมชื่นชอบกีฬาบาสเก็ตบอล และอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เมื่อผมอยู่บ้าน และไม่มีแมตช์การแข่งขัน ผมก็ชอบนั่งดูกีฬาพวกนี้แหล่ะ หากให้ผมเลือกนักกีฬามา 2 คนที่ชื่นชอบ คงจะเป็นโอเดลล์ เบ็คแฮม จูเนียร์ (ผู้เล่นของคลีฟแลนด์ บราวน์ส) และเลอบรอน เจมส์ (ผู้เล่นของแอลเอ เลเกอร์ส) พวกเขายอดเยี่ยมสุดๆไปเลย"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด