:::     :::

เสียหายแต่จำใจต้องปล่อย

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,588
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คริสเตียน เอริกเซ่น จอมทัพทีมชาติเดนมาร์กแสดงให้เห็นอีกครั้งนะครับว่าเขาสำคัญแค่ไหนกับ สเปอร์ส แต่ทำไงได้เมื่อเจ้าตัวจะไป ไก่เดือยทอง ก็คงไม่อาจจะรั้งเอาไว้

เอริกเซ่น ปฏิเสธที่จะย้ายไปอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงเดตไลน์ทั้งที่ ปีศาจแดง พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้ 2.9 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์เท่ากับ ปอล ป็อกบา เลยนะนั่น และตัวเลขดังกล่าว ไก่เดือยทอง มิอาจจะจ่ายให้ได้ด้วย เพราะจะมากกว่า แฮร์รี่ เคน ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ข้อเสนอครั้งที่ 3 ของ สเปอร์ส และเป็นครั้งสุดท้ายคือ 2 แสนปอนด์เท่านั้น

เมื่อ เอริกเซ่น ไม่ย้ายทีมในพรีเมียร์ลีกก็เท่ากับว่าเขาจะไปลีกอื่นแน่นะครับ ซึ่ง เรอัล มาดริด คือความฝันของเขา แต่ถ้าจะเป็น แอตเลติโก้ มาดริด ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

ตลาดนักเตะในทวีปยุโรปจะปิดตัววันที่ 30 สิงหาคมนี้นะครับ ซึ่งนี่ไงที่ทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกโรงวิจารณ์พรีเมียร์ลีกว่าผิดพลาดครั้งใหญ่ที่กำหนดปิดตลาดเร็วกว่าชาวบ้านเขา คือทำให้พรีเมียร์ลีกเสียเปรียบ เพราะนักเตะของแต่ละสโมสรกลายเป็นเป้านิ่งที่จะถูกซื้อตัวไป ขณะที่ทีมจาก อังกฤษ หมดสิทธิ์ที่จะไปคว้าใครแล้วเล่นปิดก่อนชาวบ้านเขา 3 สัปดาห์ซะด้วย

กลับมาที่ เอริกเซ่น ครับ เกมอุ่นเครื่องกับ แมนฯยูไนเต็ด ใน ไอซีซี คัพ พอ เอริกเซ่น ถูกเปลี่ยนตัวลงมาเราจะเห็นว่าเกมของ สเปอร์ส ดีขึ้นนะครับ และมันก็เป็นอย่างนั้นอีกครั้งในการเล่นกับ แอสตัน วิลล่า นัดเปิดสนามที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม พอ เอริกเซ่น ถูกเปลี่ยนตัวลงไปเกมรุก ไก่เดือยทอง ดีขึ้นชัดเจน และมาได้ 3 ประตูแซงเข้าวินไป 3-1

นี่แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า เอริกเซ่น สำคัญแค่ไหน ซีซั่นที่แล้ว เขาทำ 8 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ช่วย ไก่ เอาไว้เยอะเลย แต่ทำไงได้ เจ้าตัวไม่ยอมต่อสัญญาและสัญญาของเขาเหลืออีกแค่ 1 ปี ซึ่งไม่มีทางที่ สเปอร์ส จะยอมให้มันหมดลงแล้วเสียนักเตะรายนี้ออกไปในซัมเมอร์หน้าโดยไม่ได้อะไรเลย

การชิงขาย เอริกเซ่น ออกไปให้ทีมต่างชาติจึงเป็นทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่ของ สเปอร์ส แฟนๆก็ต้องรอดูกันครับว่าท้ายที่สุดแล้วเรื่องนี้จะลงเอยยังไง

ซึ่งสิ่งที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทำได้ในตอนนี้ก็คือพยายามใช้ เอริกเซ่น เป็นตัวสำรองไปก่อน เพราะ ไก่ จะต้องทำตัวให้ชินกับการไม่มี เอริกเซ่น ครับ ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่จอมทัพเดนส์จะเป็นแค่ตัวสำรองในวันที่เจอกับ วิลล่า ทั้งที่ สเปอร์ส ขาดตัวรุกอย่าง ซน ฮึง-มิน ที่ติดโทษแบน และ เดเล่ อัลลี่ ที่ยังเจ็บด้วย

ตัวแทนของ เอริกเซ่น คือ โจวานนี่ โล เซลโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา จาก เรอัล เบติส นะครับ สเปอร์ส จ่ายเงิน 55 ล้านปอนด์เป็นค่าตัวของเขา

น้าแมวดูสไตล์การเล่นของ โล เซลโซ่ แล้ว เป็นบอลเท้าซ้ายครับ แต่เท้าขวาก็ไม่บอด ไปกับบอลดีและแข็งแกร่ง และยิงประตูได้เฉียบขาด ตัวไม่ใหญ่มากแต่แข็งโป๊กคล้ายๆกับ กุน อเกวโร่

แม้จะไม่พลิ้วเท่า เอริกเซ่น แต่ก็น่าจะช่วย สเปอร์ส ได้เยอะเลย การลากเลื้อยไปกับบอลเป็นตัวที่ โปเช็ตติโน่ ชอบด้วย นี่ก็มี ไรอัน เซสเซยง มาอีกคน งานนี้เกมรุก สเปอร์ส คงจะบันเทิงขึ้นอีกเยอะเลย

ส่วน เอริกเซ่น ยังไงก่อนจะย้ายก็ช่วยยิง แมนฯซิตี้ ในสัปดาห์หน้าให้ทีเหอะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด