:::     :::

เป้าหมายกับบาร์ซ่า คือการคว้าแชมป์ ...... อองตวน กรีซมันน์

วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,703
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กำลังอยู่ในช่วงการปรับตัวกับบาร์เซโลน่า

สำหรับ "อองตวน กรีซมันน์" แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส ที่ย้ายมาจากแอตเลติโก้ มาดริด โดยเจ้าตัวพยายามอย่างหนักหน่วง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนที่ฤดูกาล 2019-20 จะเปิดฉากขึ้น

ช่วงนี้ เราไปดูบทสัมภาษณ์ของเขากันหน่อย เกี่ยวกับหลากหลายประเด็นที่หลายคนสงสัย ไม่ว่าจะเป็นกระแสข่าวลือ ในกรณีนักเตะบาร์ซ่า บางคนไม่ต้อนรับ รวมถึงความรู้สึกต่อต้นสังกัดเก่าอย่างพลพรรค "ตราหมี"

ช่วยบอกความรู้สึกกับการเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่า หน่อยซิ ?

"ผมรู้สึกดีนะ จากการที่เริ่มต้นด้วยความเครียด และความกดดัน ตอนนี้ทุกอย่างจบลงแล้ว ผมต้องการที่จะเริ่มต้นกับความท้าทายใหม่ ส่วนบรรยากาศภายในห้องแต่งตัว ผมได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ผมเจอกับผู้เล่น, สตาฟโค้ช และทีมแพทย์ของสโมสร เวลานี้ ผมกำลังสนุกไปกับมัน ผมอยากเป็นตัวของตัวเอง ในการออกความเห็น และแสดงความสนุกออกมา"


คุณทำอะไร เมื่อได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า คุณกลายเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่า คนใหม่ ?

"ผมรู้สึกยอดเยี่ยมมาก ผมโทรศัพท์กลับไปหาคุณพ่อ และเริ่มร้องไห้ออกมา เพราะผมมีความสุขมากจริงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างสำเร็จแล้ว ผมอยู่กับเพื่อน, ภรรยา และลูก มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อ"


แล้วมุมมองต่อข่าวที่ว่า นักเตะบาร์เซโลน่า บางคนไม่ต้อนรับคุณล่ะ ? 

"มันเป็นแบบที่ทุกคนพูดหรือเปล่า ? ผมอยากบอกว่าไม่เลย การต้อนรับยอดเยี่ยมมาก ผมไปรับประทานอาหารกับจอร์ดี้ อัลบา สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผมรู้สึกดี และมีความมั่นใจในทีม"

"บาร์เซโลน่า กำลังสร้างทีมที่เหนือชั้นเหมือนในวิดีโอเกม นักเตะอย่างหลุยส์ ซัวเรซ, ลิโอเนล เมสซี่, แฟรงกี้ เดยอง เรามีกลุ่มทีมที่ยอดเยี่ยม และมีนักเตะที่ดีด้วย จากนั้น ผู้จัดการทีมจะเป็นคนบอกว่า ใครจะได้ลงสนาม เราพร้อมที่จะสนุกกับตัวเอง และทำให้แฟนบอลมีความสุขด้วย"

จากผุ้เล่นที่เล่นด้วยความอิสระที่แอตเลติโก้ มาดริด ตอนนี้คุณต้องมาเล่นกับลิโอเนล เมสซี่ แน่นอนว่า บทบาทของคุณต้องแตกต่างออกไป ?

"ใช่เลย มันน่าอัศจรรย์ กับการเล่นร่วมกับเมสซี่ ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นสิ่งที่เขาลงมือทำในแต่ละวัน รวมถึงสิ่งที่เขาทำในสนามฝึกซ้อม  ผมพยายามทำตามในแบบฉบับของตัวเอง นอกจากนี้ ผมยังอยากเรียนรู้จากเขา ทั้งใน และนอกสนาม โดยผมจะทำทุกอย่างสุดความสามารถ เพื่อเป็นการสนับสนุนเขา และสโมสร"


คุณกังวลหรือไม่ ในการกลับไปเยือนแอตเลติโก้ มาดริด ?

"ผมไม่ค่อยกังวล ผมรู้ดีว่า ผมจะต้องโดนแฟนบอลโห่อย่างแน่นอน แต่นั่นคือส่วนหนึ่งของฟุตบอล เหล่าแฟนบอลตราหมีรักผม ดังนั้น การที่ผมย้ายทีมออกมา มันเป็นธรรมดาที่พวกเขาจะรู้สึกโกรธ"

"มันก็เหมือนกับตอนที่ผมย้ายออกจากเรอัล โซเซียดาด การย้อนกลับไปที่นั่นเป็นครั้งแรก ก็ถือเป็นเรื่องยากเหมือนกันเลย อย่างไรก็ตาม แอตเลติโก้ มาดริด อยู่ในหัวใจของผมเสมอ เพราะพวกเขามอบหลายสิ่งหลายอย่างให้กับผม"

ที่บาร์เซโลน่า มีนักเตะฝรั่งเศส มากมาย ทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่บ้านหรือเปล่า ?

"ใช่เลย พวกเรา 5 คนตัวติดกันตลอด (กรีซมันน์, เด็มเบเล่, อุมติตี้, ล็องเลต์ และโตดิโบ) เราออกไปรับประทานอาหารร่วมกัน เราเข้ากันได้เป็นอย่างดี เมื่อเราออกไปฝึกซ้อม เรามักรอออกให้ครบทุกคน และไปพร้อมกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งตอนนี้ เรากำลังช่วยเหลืออุสมาน เด็มเบเล่ ในการพูดภาษาสแปนิช ให้มากขึ้น เราก็ได้เห็นกันแล้ว"


คุณเป็นรูมเมทของใคร และใช้เวลาว่างทำอะไร ?

"ผมใช้เวลาส่วนมากในการเล่นเกม PES หรือ Football Manager แน่นอนว่า ผมชอบเล่นร่วมกับเด็มเบเล่"


คำถามสุดท้าย เป้าหมายของคุณในฤดูกาลนี้คืออะไร ?

"ถ้าคุณไปถามแฟนบอล พวกเขาคงบอกว่าคือการคว้า 3 แชมป์ ดังนั้น นักเตะ และบอร์ดบริหาร คงจะบอกไปในทิศทางเดียวกัน เราสามารถเอาชนะในการแข่งขันทุกรายการได้ แม้มันจะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก แต่เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อบรรลุเป้าหมายให้ได้"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด