:::     :::

การบ้านของสิบเต็งเอ็นเอฟแอล2019

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,052
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฤดกาลใหม่ของลีก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล จะเปิดอยู่อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า กางชื่อตัวเต็งแชมป์ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 54 ก็คงมีราวสักสิบทีม ซึ่งแต่ละค่ายต่างก็มีรอยโหว่ให้ตำหนิ ลองไปดูหน่อยว่าคือจุดไหนเมื่อผ่านปรี-ซีซั่นสัปดาห์สอง

นิว อิงแลนด์ เพเทรียทส์ 

รูรั่ว : คนรับบอลหลัก 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งปีกใน แน่นอนว่าพอ ร็อบ กรอนคอฟสกี้ รีไทร์ ไปแล้ว ต้องบอกว่านี่คือความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงของแฟรนไชส์แชมป์เก่าระหว่างเปลี่ยนผ่านฤดูกาล 

แม้จะมีข้อโต้แย้งว่าทีมอย่าง นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ที่เสียปีกนอก โอเดลล์ เบ็คแฮม จูเนียร์ หรือ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส โดนบีบให้เทรด แอนโทนิโอ บราวน์ อาวุธเกมขว้างตกไปเยอะเช่นกัน ทว่าสองทีมนั้นยังพอได้ค่าตอบแทนกลับมาบ้าง 

ย้อนมายัง 'นักรบกู้ชาติ' ผู้เล่นที่คาดว่าจะมาแทน 'กร้องค์' ถูกวางให้เป็นไทท์เอนด์ เก๋า เบนจามิน วัตสัน ทว่าก็ยังมีชนักโทษแบน 4 นัดแรกฤดูกาลเรื่องใช้สารกระตุ้นต้องห้ามครั้งอยู่กับ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส 


กอร์ดอน กลับมาแน่ในฤดูกาล 2019

ดังนั้นช่วงปรี-ซีซั่นอีก 2 เกมที่เหลือพวกปีกในสำรองอื่นๆอย่าง แมตต์ ลาคอสส์, แลนซ์ เคนดรี้กส์ หรือ แอนดรูว์ เบ็ค ต้องเค้นผลงานเต็มที่เผื่อโชคดีแจ้งเกิด 

นี่ยังดีเจ้า จอช กอร์ดอน ปีกนอกถูกลีกไฟเขียวให้แข่งได้อีกครั้งในฤดูกาล 2019 เมื่อเคลียร์โทษแบนเรื่องสารต้องห้าม ไม่อย่างนั้นเกมรุกทางอากาศภาระตกที่ จูเลี่ยน อเดลแมน เกินไป

แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 

รูรั่ว : ตัวคุมปีก 

มันเป็นเรื่องที่จะหาใครมาอุดรูรั่วในส่วนนี้ - เพราะแม้ผลงานเกมบุก ชีฟส์ คือทีมที่เกมรุกทรงประสิทธิภาพสุดของลีกก่อนเริ่มฤดูกาล 2019 จากหลายสำนัก แต่เครื่องหมายคำถามคือเกมป้องกัน 

แม้มีการดึงผู้เล่นเกมรับคุณภาพดีอย่างดีเฟนซีฟ เอนด์ แฟร้งค์ คล้าร์ก หรือเซฟตี้ ไทแรนน์ แมธิว มาเสริม แต่ตัวคุมปีกสองคนอย่าง บาเชิร์ด บรีแลนด์ กับ เคนดัลล์ ฟูลเลอร์ ที่โดนวางเป็นตัวจริงจัดว่าหมูตู้ รั่วได้ใจ 

นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส 

รูรั่ว : ตัวเลือกปีกนอกจำกัด

ปัญหาของ เซนต์ส แตกต่างจาก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ อย่างสิ้นเชิง นั่นเพราะขุมกำลังในมือเฮดโค้ช ฌอน เพย์ตัน ตัวเลือกปีกนอกเขียมมาก 

เพราะหากมองที่รายชื่อผู้เล่นปีกนอกก่อนตัดตัวใช้งาน 53 คน นอกจากดีกรี ออล-โปร ไมเคิ่ล โธมัส คนอื่นในมือถือว่าห่างชั้น ไม่ว่า เท็ด กินน์ ของเหลือที่ แพนเธอร์ส เขี่ยทิ้ง, คีธ เคิร์กวู้ด ประสบการณ์เข้าปีที่สอง แต่ฝีมือหน่อมแน้ม หรือ เทรควาน สมิธ ก็ดูธรรมดาเหลือเกิน 

ปีกนอกเซนต์ส พึ่พาได้แค่โธมัสจริงๆ

แอลเอ แรมส์ 

รูรั่ว :  ออฟเฟนซีฟ ไลน์

แรมส์ พยายามวางแผนล่วงหน้ากับตำแหน่งนี้มาแล้ว 2-3 ปี จนเป็นรูปเป็นร่างเมื่อซีซั่น 2018 ที่เริ่มส่งแข่งตัวจริงให้เห็นแล้ว 

แต่เครื่องหมายคำถามตัวโตของยูนิตนี้คือผู้เล่นเซนเตอร์เมื่อ จอห์น ซัลลิแว่น ลาทีมไป เจ้า ไบรอัน อัลเลน ดราฟท์รอบ 4 คลาส 2018 จะแทนได้ดีแค่ไหน? หรือแท็คเกิ้ลซ้าย แอนดรูว์ วิทเวิร์ธ ก็ปาไป 37 กะรัต ร่างกายไหวพอยืนระยะลากยาวจนเพลย์ออฟจริงหรือ? 

ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์  

รูรั่ว : ตัวคุมปีก 

ชื่อของ โรนัลด์ ดาร์บี้ ตัวคุมปีกฝั่งซ้าย วนเวียนอยู่กับอาการเจ็บเนืองๆ, จาเลน มิลล์ส สภาพในเวลานี้ยังไม่พร้อมทำกิจกรรมฟุตบอล นั่นทำให้ ซิดนี่ย์ โจนส์ กับ อวอนเต้ แม้ดด็อกซ์ ต้องก้าวมามีบทบาทแน่ๆ 

แต่เมื่อพ้นจาก 3-4 คนที่กล่าวมาพวกสำรองจัดว่าต่ำคุณภาพ ตัวเลือกใช้งานจำกัด  ไม่แปลกใจว่าทำไมฟรีเอเจนต์มือเก๋า ออร์แลนโด สแคนดริ้ค จึงโดนดึงมาก่อนเปิดเทรนนิ่ง แคมป์ 

อินเดียนาโพลิส โคลต์ส 

รูรั่ว : เซฟตี้ 

อดีตดราฟท์รอบแรก มาลิก ฮูเกอร์ จะยืนในตำแหน่งฟรีเซฟตี้ตัวจริง แต่จุดที่ โคลต์ส มองหาคือตำแหน่งสตรอง เซฟตี้ โดยทุกฝ่ายหวังให้ เคลย์ตัน เกเธอร์ส ตัวประสบการณ์เข้าปีที่ห้าปล่อยของพิสูจน์ว่าเขาคู่ควร 

แต่หากยังไม่ได้เรื่องได้ราว บางที โคลต์ส อาจต้องดันรุคกี้ คารี่ วิลลิส สตาร์ตทันที หวังปั้นให้ดังเหมือนไลน์แบ็คเกอร์ ดาริอุส เลนเนิร์ด เมื่อซีซั่นก่อน


โคลต์ส ตัวเลือกเซฟตี้ไม่ค่อยดี

ชิคาโก แบร์ส 

รูรั่ว : ตัวเตะ

ไม่ใช่เรื่องตลกแล้วสำหรับตำแหน่งตัวเตะที่วางใจได้ของ แบร์ส เมื่อไม่มีคนที่พอฝากผีฝากไข้ได้จริงๆจังๆ 

หัวหน้าโค้ช แม็ตต์ เนกี้ วางมาตรฐานไว้สูงทั้งเรื่องฝีเท้า รวมถึงหัวใจต้องนิ่ง กระทั่งการต่อสู้แย่งงานระหว่าง เอ็ดดี้ ปีเนโร่ กับ เอลเลียตต์ ฟราย ได้คำตอบแล้วว่าทันทีที่ฤดูกาล 2019  คิก-ออฟ รายแรกซิวตำแหน่ง


ตัวเตะที่ แบร์ส วางใจคือ ปีเนโร่

คลีฟแลนด์ บราวน์ส 

รูรั่ว : ออฟเฟนซีฟ ไลน์ 

มันอาจไม่ต้องยกเครื่องใหม่หมดทั้งแผง แต่มีจุดใหญ่ๆอย่างน้อยหนึ่งแห่งต้องสะสาง ในเมื่อ บราวน์ส เทรดการ์ด เควิน ซีทเลอร์ ไปให้ ไจแอนท์ส แลกกับดีเฟนซีฟ เอนด์ โอลิเวอร์ เวอร์น่อน ซึ่งมันดูไม่เข้าท่าเลย 

ในเมื่อผู้เล่นประสบการณ์เข้าปีที่สอง ออสติน คอร์เบ็ตต์ ยังเก๋าไม่พอ ส่วน เจซี เทร็ทเทอร์ ดูมีปัญหาร่างกาย 

แอลเอ ชาร์จเจอร์ส  

รูรั่ว : ออฟเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล 

ใครจะมาเล่นแท็คเกิ้ลซ้าย? เมื่อตัวประสบการณ์ รัสเซลล์ โอคุง อยู่ระหว่างฟื้นฟูโรคลิ่มเลือดอุดตันในปอด จนต้องพักแบบไร้กำหนดกลับ 

ตามแผนคือจะสลับใช้สามคนคือ แซม เทวี่, เทรนท์ สก็อตต์ และ รุคกี้ ดราฟท์ รอบสาม เทรย์ พิพกิ้นส์ ทดแทน แต่ทุกอย่างจะไม่วุ่นวายเลยหากสามารถเทรด เทรนท์ วิลเลี่ยมส์ มาจาก เร้ดสกินส์ 

ฮิวสตัน เท็กแซนส์ 

รูรั่ว : ออฟเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล

เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีปัญหาตำแหน่ง ออฟเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล จนควอเตอร์แบ็ค เดอฌอน วัตสัน อ่วมแล้ว อ่วมอีก ทีมจึงแสดงความสนใจอยากเทรด เทรนท์ วิลเลี่ยมส์ จาก วอชิงตัน เร้ดสกินส์ ด้วยคน 

นั่นเพราะขุมกำลังในมืออย่าง ทายอัส เฮาเวิร์ด และ แม็กซ์ ชาร์พพิ่ง คือรุคกี้อ่อนพรรษา ระดับทีมลุ้นแชมป์อย่าง เท็กแซนส์ ไม่บ้าจี้ส่งรีบใช้งานให้เสียคน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด