:::     :::

"ชายผู้หลงใหลในPassionในการฆ่า" แบ็คปีศาจฆาตกรWan Bissaka

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
2,193
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่คือคำสารภาพบาปของแบ็คขวาปีศาจฆาตกร ผู้ไม่ยอมให้ปีกคู่ต่อสู้รายใดรอดชีวิตได้ ยิ่งฆ่าได้ ยิ่งฮึกเหิม ยิ่งเข้าสกัดชนะ ยิ่งอยากได้อีกมากขึ้นเรื่อยๆ

United Review อาทิตย์นี้เป็นคิวของแบ็คขวาตีนทองอย่าง Aaron Wan-Bissaka ซึ่งไขข้อข้องใจหลายๆเรื่องที่แฟนผีอยากจะรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าไม้ตายหลักอย่างการเข้าแทคเกิลสกัดบอลยังกะซุปเปอร์แมนร่างทอง บิสซาก้าแสดงให้เห็นว่าเขารักในศิลปะของการป้องกันขนาดไหน หลังจากที่ปรับตัวเข้ากับยูไนเต็ดได้อย่างรวดเร็ว

แบ็คขวารายนี้ได้แสดงให้เห็นแล้วถึงลูกบ้าท้าชนของเขาเองที่ไม่เกรงกลัวต่ออะไรเลย แม้กระทั่งเป็นแมตช์เปิดตัวต่อหน้าแฟนบอลหลายหมื่นคนที่โอลด์แทรฟฟอร์ด และประสบความสำเร็จอย่างดีในนัดเปิดสนามกับเชลซี ก่อนที่ถัดมาเสมอกับวูล์ฟ 1-1 นั้นเขาก็ได้รับการโหวตให้เป็นแมนออฟเดอะแมตช์อีกด้วย


บิสซาก้าได้ให้สัมภาษณ์กับทางUnited Reviewถึงเรื่องเกี่ยวกับการเริ่มต้นของชีวิตที่โอลด์แทรฟฟอร์ดของเขา ซึ่งหลายๆคนอยากรู้

"ผมชอบเล่นในแนวทางของผม สไตล์ของผมโดยไม่กลัวอะไรเลย และก็ทำในสิ่งที่ผมคิดว่าผมสามารถจะทำได้"

"ถามว่าผมเครียดไหมในนัดเปิดสนาม โอ่ยไม่เลย ผมจัดการมันได้ ผมรู้ดีว่าเวลาเครียดเป็นยังไง มันจะทำให้คุณดูเงียบๆลงไปนั่นแหละ ส่วนผมก็แค่รอให้มันถึงเวลา ผมนั่งคิดในห้องแต่งตัวในใจว่า  รีบๆให้เกมมันเริ่มเลยสักทีได้ไหม"

"ยิ่งนานมันจะทำให้ยิ่งเครียด ดังนั้นผมก็แค่อยากจะให้การรอคอยมันจบลง จะได้ไปลุยกะมันเลยสักที ผมอยากจะลงไปสนาม แล้วก็ได้บอลให้มากที่สุด มันจะได้ไม่เครียด"

"ผมชอบที่จะเข้าแท็คเกิล เพราะว่าผมจะได้รับความมั่นใจมากขึ้นเวลาเข้าแทคเกิล และแฟนๆก็ช่วยเฮช่วยเชียร์ดีมากๆเลย ดังนั้นผมยิ่งอยากจะทำมันอีก อยากจะเอาอีกเรื่อยๆ นั่นแหละ มันโคตรจะช่วยได้เลย"

passionในการเข้าtackle มาเต็มเชรี่ยๆ

ความสามารถในการเข้าแท็คเกิลของเขานั้นเป็นจุดเด่นในการเล่นหลักๆเลย นั่นทำให้เขาเป็นที่รักและเป็นความหวังใหม่ของเราอย่างรวดเร็ว

แลดูเชื่อได้ยากว่าเขาเคยเล่นปีกมาก่อนในอะคาเดมี่ที่พาเลซ เพราะว่าเขาแสดงถึงธรรมชาติในการหยุดคู่ต่อสู้ที่แหยมเข้ามาอย่างสูงมากๆจนไม่คิดว่าจะเล่นตัวรุกมาก่อน

"ผมชอบเข้าบอลมากกกก  ผมอยากจะจบเกมด้วยการเป็นคนที่เข้าแทคเกิลชนะมากที่สุดของแต่ละเกมนั้นๆ นั่นแหละผมตั้งใจไว้เลยล่ะ"

"ผมไม่แฮปปี้เท่าไหร่เวลาที่แท็คไม่ได้เลย ในขณะเดียวกันพอเมื่อมองย้อนกลับไป มันก็ไม่ได้มีอะไรเลวร้ายหรอก บางทีมันอาจจะเป็นเพราะว่าปีกไม่กล้าหรือไม่มั่นใจจะเข้ามาจู่โจมใส่ผมก็ได้ ผมเลยไม่มีโอกาสจะเข้าสกัดบอลใส่เขา"

"ปีกโคตรไม่ถูกใจสิ่งนี้เลย  ตอนที่ผมเป็นปีกนะ ผมโคตรไม่ชอบเหมือนกันเวลาโดนเข้าปะทะ บอกเลย! เวลาผมอยากจะบุกเอาชนะคู่ต่อสู้และเขาสไลด์สกัดใส่ผมมานั้น ผมแค่คิดว่า ผมไม่อยากร่วงลงไปกองอีก และก็เปลี่ยนเส้นทางบุก เปลี่ยนวิธีการเล่น  คุณนึกออกไหม"

บิสซาก้าลงหลักปักฐานที่สโมสรเราได้อย่างรวดเร็วหลังจากที่เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม และกับพาเลซ เขาเองเป็นดาวเด่นที่จะถูกสนใจแน่นอนในแมตช์นี้ ถึงแม้ว่าเขาจะขี้อายเวลาสัมภาษณ์หน้ากล้อง แต่เขาก็สนิทสนมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างดี และเอ็นจอยกับทีมมากๆเวลาเข้าไปในเมืองด้วยกันหรือกินอาหารร่วมกัน

เข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ดี หรือว่า เข้าบอลไม่เว้นแม้แต่เพื่อนร่วมทีมฟะ โหดจัด 555

"ผมลงตัวได้กับที่นี่แล้ว ย้อนไปประมาณสองสามสัปดาห์ก่อนผมได้บ้านที่จะย้ายเข้าไปอยู่แล้วเรียบร้อย และก็ไม่ค่อยได้ออกไปไหนด้วย ผมมีคืนกระชับมิตรภายในทีม ที่มันดีมากๆเลย ปกติแล้วผมไม่ค่อยเป็นพวกที่แบบมีปฏิสัมพันธ์อะไรนะ แต่ว่ามันก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีส่วนร่วมกับมันด้วย"

"มันเยี่ยมไปเลยที่ได้เห็นผู้คนมากมายที่อยู่นอกเหนือออกไปจากเรื่องฟุตบอล ผมยังใหม่มากกับที่แมนเชสเตอร์ แต่มันเป็นสถานที่ที่สวย และผมก็ปักหลักอยู่ที่นี่แล้ว"

"ผมเอาชัวร์เลยว่าผมจะเก็บเสื้อนัดที่เจอกับเชลซีไว้อย่างดี ผมเลยใส่กรอบแล้วก็แขวนมันบนผนังกำแพงที่บ้านไว้แล้วล่ะ"

---------------------------------------------------------

และนี่คือบทสัมภาษณ์บางส่วนเล็กๆน้อยๆที่บิสซาก้าได้ให้ไว้กับทางคอลัมน์United Review ของทางเว็บสโมสร ซึ่งจากตรงนี้ ผมมั่นใจเลยว่า คนๆนี้คือนักเตะที่มี "จิตวิญญาณของคนเล่นเกมป้องกัน" อยู่ชนิด100% ซึ่งในฐานะกองหลังเหมือนกัน บอกได้เลยว่า มีความรู้สึกคล้ายๆกันแบบนี้ นั่นก็คือ เรามักชอบที่จะ "เข้าบอล" แล้วเข้าไปสกัดมันได้  พอสกัดได้แล้ว มันจะยิ่งฟิน จะยิ่งฟินขึ้น มั่นใจขึ้น

ประหนึ่งว่า "ก็มาดิคร้าบบบบบบ" แบบนั้นเลย  นั่นคือสิ่งที่ผมเวลาเล่นกองหลังรู้สึก และเป็นแบบเดียวกับบิสซาก้า


ไอ้หมอนี่คือคนที่ "กระหายเลือด" ชัดเจน  ในmeaningของ ความกระหาย และอยากในการที่จะเล่นป้องกันให้กับทีม แล้วสามารถหยุดคู่ต่อสู้ได้ จะยิ่งฟินX2กว่าปกติ และความมั่นใจมันจะทับถม เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ  แถมจากบทสัมภาษณ์ด้านบนที่มานั้น ผมรู้สึกได้เลยว่า บิสซาก้าแคร์แฟนบอล และเวลาที่พวกเราเฮกันในสนามเวลาเขาแทคเกิลได้ ทุกครั้ง สังเกตมาตั้งแต่ตอนปรีซีซั่นแล้ว บิสซาก้ามันอาจจะไม่แสดงออกทางสีหน้า

แต่จากการอ่านภาษากาย ผมรู้ได้ทันทีว่า ไอ้หมอนี่บ้าการkillปีกคู่ต่อสู้สุดๆ และยิ่งแฟนเฮ แม่งยิ่งได้บัฟทวีคูณขึ้นไปเรื่อยๆ

ดังนั้นไม่ต้องห่วง ต่อจากนี้พื้นที่ด้านหลังฝั่งขวา และแฉลบมาตรงกลางที่เขาหุบมาช่วยเราได้บ่อยๆ มันจะกลายเป็นSafe Zone ที่ไม่ว่าใครหน้าไหนก็แหยมเข้ามาไม่ได้ และต่อไปถ้ามันจะไม่มีปีกคู่ต่อสู้คนไหน แหยมทะลึ่งมาบุกทางฝั่งซ้าย (ขวาของเรา) และถ้าบิสซาก้าเหงา เพราะไม่มีใครเข้ามาให้เขาพุ่งสกัดใส่เลยละก็ ขอให้รู้ไว้เลย

นั่นแหละ คู่ต่อสู้มันโคตรกลัวมึงเลย อารอน

-ศาลาผี-

เท่ชิบหาย

source : https://www.manutd.com/en/printproduct/detail/aaron-wan-bissaka-united-review-exclusive-interview-pre-palace

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด