:::     :::

สถิติ...ประตู...แอสซิสต์

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,610
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สองประตูกับสองแอสซิสต์จากสองเกมแรกในฤดูกาลนี้ ทำให้ เจดอน ซานโช่ สร้างสถิติและเพิ่มยอดการมีส่วนร่วมกับประตูให้กับตัวเอง

ชัยชนะของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เหนือ เอาก์สบวร์ก 5-1 และ โคโลญจน์ 3-1 หนึ่งในนักเตะที่มีบทบาทสำคัญกับ 6 คะแนนเต็มของทีมคือ ซานโช่ ที่ทำไป 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จาก 8 ประตูที่ทีมยิงได้

ก่อนหน้านี้ ซานโช่ ค่อยๆ ทำลายสถิติต่างๆ มาเรื่อยๆ ไล่ตั้งแต่เป็นนักเตะที่เกิดปี 2000 เป็นต้นไปคนแรกที่ยิงสองประตูในเกมบุนเดสลีกานัดเดียว รวมถึงเป็นนักเตะอายุน้อยสุดของ ดอร์ทมุนด์ ด้วย
หลังจากนั้น ซานโช่ พังสถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงครบ 8 ประตูในบุนเดสลีกาฤดูกาลเดียว โดยสถิติเดิมเป็นของ คริสเตียน วุค ถัดมาไม่นานก็ทำลายสถิติ ลูคัส โพดอลสกี้ ที่ยิงครบ 9 ประตูที่ตัวเลข 18 ปีกับ 336 วัน
สถิติต่อไปคือเป็นนักเตะอายุน้อยสุดของ ดอร์ทมุนด์ ที่ยิงครบ 10 ประตู ก่อนจบซีซั่นที่ 12 ประตู และมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมบุนเดสลีกาฤดูกาลที่แล้ว
จาก 2 ประตูในฤดูกาลนี้ รวมเข้ากับ 1 ประตูจากฤดูกาล 2017-18 และ 12 ประตูจากฤดูกาล 2018-19 ทำให้ปีกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษทำลายสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในบุนเดสลีกาครบ 15 ประตู
ด้วยอายุ 19 ปี กับ 151 วัน ซานโช่ ทุบสถิติของ ฮอร์สท์ ค็อปเปล เพียง 34 วัน หลังจากสถิติดังกล่าวอยู่ยงคงกระพันในลีกเยอรมนีมายาวนานกว่า 52 ปี
นั่นคือสถิติที่เกิดขึ้นในบุนเดสลีกา
หากเทียบกับบรรดานักเตะอังกฤษในเวลานี้ ซานโช่ มีตัวเลขที่เหนือกว่าคนอื่นๆ เมื่อนับรวมจำนวนประตูกับแอสซิสต์ ตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 เป็นต้นมา
จาก 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ของ ซานโช่ ในซีซั่นนี้ เมื่อรวมกับ 12 ประตูกับ 17 แอสซิสต์จากฤดูกาลที่แล้ว ทำให้การมีส่วนร่วมกับประตูเพิ่มขึ้นเป็น 33 ประตู กลายเป็นผู้นำในบรรดานักเตะอังกฤษทั้งหมด
ที่ตามมาอันดับสองคือ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำ 17 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ซีซั่นก่อน บวกเพิ่ม 4 ประตู และยังไม่มีแอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ รวมแล้วเป็น 31 ประตู
รองๆ ลงมาก็มี แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ คัลลัม วิลสัน กองหน้า บอร์นมัธ 23 ประตูเท่ากัน, เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิง เลสเตอร์ ซิตี้ 22 ประตู, มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 19 ประตู, เจมส์ แมดดิสัน กองกลาง เลสเตอร์ ซิตี้ 15 ประตู, เกล็น เมอร์รี่ย์ ศูนย์หน้า ไบรท์ตัน, ทรอย ดีนี่ย์ กองหน้า วัตฟอร์ด และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล เท่ากันที่ 14 ประตู
ถึงตอนนี้ ค่าชดเชยเพียง 8 ล้านปอนด์ที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่ายให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสองปีที่แล้ว ได้ถอนทุนคืนไปจนครบแล้ว ต่อจากนี้คือกำไรที่จะผลิดอกออกผลในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค
จากค่าตัวที่ทวีคูณขึ้นหลายเท่า หาก ดอร์ทมุนด์ ตัดสินใจขายไม่ช่วงตลาดเดือนมกราคม ก็ตลาดซัมเมอร์ปีหน้า ตัวเลขสูงทะลุเกินหลัก 100 ล้านปอนด์ไปแล้ว
และไม่ว่า ดอร์ทมุนด์ จะตัดสินใจขาย หรือเก็บไว้ใช้งานต่อในระยะยาว นี่คือหนึ่งในการเสริมทัพที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรอย่างแน่นอน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด