:::     :::

แพ้จนได้นะกุ๊กไก่

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,517
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรียบร้อยจ้า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แพ้นัดแรกของซีซั่นจนได้ ซึ่งถือว่าเซอร์ไพรส์อยู่เหมือนกันที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-1 คาบ้านตัวเอง

นัดที่แล้วกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม น่าแพ้จะตายดันได้ 1 แต้มใหญ่กลับมาด้วยผลเสมอ 2-2 นัดนี้เป็นต่อสุดกู่ ลูกครึ่งควบสองลบ 5-4 ปรากฏว่าลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แพ้เฉยเลย

ทั้งที่ครองบอลถึง 79.8 %

สเปอร์ส กลายเป็นทีมอันดับ 2 ตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกที่ครองบอลมากขนาดนี้แต่ลงท้ายด้วยความพ่ายแพ้นะครับ สถิติอันดับ 1 เป็นของ ลิเวอร์พูล ตอนที่แพ้ เบิร์นลี่ย์ เมื่อปี 2016 ตอนนั้น หงส์แดง ครองบอลถึง 80.4 %กันเลยทีเดียว

เอาน่ะ ! ยังไง สเปอร์ส ก็ต้องครองบอลมากกว่าอยู่แล้ว ก็ นิวคาสเซิ่ล เล่นจอดรถบัสแบบนั้น กองหลังยืนกัน 5 คนแทบจะไม่ดันขึ้นมาเลย แถมด้วยมิดฟิลด์อีก 4 คนที่ขึงซ้อนกันไว้อีก ทิ้ง โชลินตอน เอาไว้คนเดียว คือพูดง่ายๆว่ากองหลัง 9 คนนั่นแหละ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

โชลินตอน 2 นัดแรกเล่นห่วยมากๆจนดูเหมือนจะเสียความมั่นใจ ซึ่งจังหวะของ นิวคาสเซิ่ล โชคร้ายกลายเป็นดี เมื่อ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ตัวรุกคนใหม่ดันเจ็บทำให้ต้องส่ง คริสเตียน อัตซู ลงสนามแทน และก็เป็น อัตซู ที่ได้เล่นจังหวะแล้วแล้วตักให้ โชลินตอน เอาบอลลงง่ายๆแล้วอัดด้วยซ้ายผ่าน อูโก้ โยริส เข้าไป มาเก่งกับทีมกรูนี่แหละ !

การป้องกันของ สเปอร์ส ในจังหวะนี้หลวมมาก ดาวินซอน ซานเชซ ไม่เช็กไลน์เลย แถมยังยืนห่างจาก โชลินตอน เกินไป เหมือนกับประมาทยังไงก็ไม่รู้ ทำให้ โชลินตอน มีจังหวะแต่งบอลให้ยิงได้เหมาะเหม็ง แย่จริงๆ น่าผิดหวังมากๆ

ที่น่าผิดหวังอีกอย่างก็คือครองบอลเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์แต่แทบจะไม่มีจังหวะจบสกอร์แบบเป็นเรื่องเป็นราวเลย ทั้งเกมมีลูกยิงของ ลูคัส มูร่า ในครึ่งหลังที่ดูจะเป็นเรื่องเป็นราวหน่อย แต่ตัวรุกแซมบ้าดันกดให้เข้ากรอบไม่ได้ ส่วนครึ่งแรกลูกยิง ซน ฮึง-มิน ทางซ้ายก็โดน มาร์ติน ดูบราฟก้า ปัดเอาไว้

ยิ่ง แฮร์รี่ เคน นี่แทบจะหายไปจากเกมเลย เคน เจอกับ นิวคาสเซิ่ล แล้วมักเล่นไม่ออกนะ เขาเตะกับ สาลิกาดง 9 เกมยิงได้แค่ 2 ประตูเอง แล้วสังเกตมั้ยครับ ถ้า เคน กับ ซน ลงสนามพร้อมกันนี่ส่วนใหญ่จะบรรลัย เหมือนกับกั๊กกันเอง ซน พ้นโทษแบนกลับมาแต่ไม่ได้ทำให้เกมรุกโดยรวมของ สเปอร์ส ดีขึ้นเลย วันเล่นกับ วิลล่า และ แมนฯซิตี้ ยังดีกว่านี้เลย

แทนที่จะได้ 7 แต้มดันเหลือแค่ 4 แต้มน่าเสียดายสุดๆไปเลย วิลเลี่ยม ฮิลล์ ปรับราคาแชมป์พรีเมียร์ลีกของ สเปอร์ส จาก 16-1 เป็น 20-1 ทันทีนะครับ โดย 6 ตัวเต็งแรกราคาแบบนี้ แมนฯซิตี้ 4-9, ลิเวอร์พูล 12-5, สเปอร์ส 20-1, อาร์เซน่อล 25-1, แมนฯยูฯ 28-1, เชลซี 50-1 ฯลฯ

สัปดาห์หน้าในวันอาทิตย์ 22.30 น.มีเกม อาร์เซน่อล vs สเปอร์ส เป็น นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ซึ่งทั้งคู่มีสถิติ 1-1-1 และแพ้มาในนัดล่าสุดทั้งคู่ซะด้วย 

บอกเลยว่าเดือดแน่นอน ! ซึ่งถ้า สเปอร์ส ยังเล่นได้เหมือนเกมที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล ก็เตรียมกลับบ้านมือเปล่าได้เลยจ้า

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด