:::     :::

จาก'มาตีอัส'ถึง'ปอล'

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,794
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มาตีอัส ป็อกบา หวนคืนสู่วงการลูกหนังเมืองกระทิงอีกครั้งหลังเคยเป็นเด็กฝึกหัดของ เซลต้า บีโก้ จากการเซ็นสัญญากับ เซเด มานเชโก้ สโมสรระดับดิวิชั่น 4 แต่จะเป็นการนำร่องนักเตะตระกูลป็อกบาย้ายมาเล่นพร้อมกันในสเปนหรือไม่นั้น หลายคนคงอยากทราบคำตอบ

นักเตะตระกูลป็อกบาต่างแยกย้ายไปค้าแข้งตามวิถีของตนเองไม่ว่าจะเป็น 'ฝา-แฝด'วัย 29 ปี 'ฟลอร็องแต็ง กับ มาตีอัส' หรือน้องชายคนเล็ก ปอล มิดฟิลด์วัย 26 ปี 

ฟลอร็องแต็ง เล่นตำแหน่งกองหลัง ค้าแข้งอยู่กับ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ในเมเจอร์ลีก หลังอยู่กับหลายสโมสรทั้ง เซอด็อง, แซงต์ เอเตียน, เกนเคลอร์เบอร์ลิจี้ ก่อนมุ่งหน้าสู่ทวีปอเมริกาเหนือ 

มาตีอัส เล่นตำแหน่งกองหน้า เคยอยู่กับ ก็องแปร์, เร็กซ์แฮม, ครูว์ อเล็กซานดร้า, เปสคาร่า, ครอว์ลี่ย์ ทาวน์, พาร์ทิค ธิสเทิล, สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม, ตูร์ และล่าสุด เซเด มานเชโก้ 


ส่วน ปอล ดังสุดและเก่งสุด เป็นหน้าเป็นตาของวงศ์ตระกูล เคยอยู่กับ เลอ อาฟร์ ก่อนถูก แมนฯยูไนเต็ด ดึงมาร่วมทีมตั้งแต่อายุ 16 ก่อนชิ่งไป ยูเวนตุส ช่วงปี 2012 และหวนคืนสู่ถิ่น'โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด'อีกครั้ง ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2016 

ทั้ง ฟลอร็องแต็ง กับ มาตีอัส เคยใช้ชีวิตอยู่ในสเปนและเด็กฝึกหัดของ เซลต้า บีโก้ ในช่วงปี 2007-2009 ก่อนจะแยกย้ายไปกันคนละทิศละทาง จนกระทั่ง มาตีอัส หวนคืนสู่เมืองกระทิงอีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญากับ เซเด มานเชโก้ สโมสรประจำเมือง ซิวดาด เรอัล ในแคว้น กาสตีย่า-ลา มานช่า ซึ่งเป็นทีมใน เตร์เซร่า ดิบิซิออน หรือเทียบเท่าดิวิชั่น 4 


แม้จะเล่นกับสโมสรเล็กๆในลีกระดับล่าง แต่ มาตีอัส กลับได้รับความสนใจจากสื่อเมืองกระทิงพอสมควร นั่นเป็นเพราะเขาเป็นพี่ชายของ ปอล ซึ่งกำลังตกเป็นเป้าหมายของ เรอัล มาดริด ทีมเบอร์หนึ่งของประเทศนั่นเอง 

ดังนั้นสื่อเมืองกระทิงจึงหวังล้วงลึกข้อมูลของ ปอล จาก มาตีอัส ซึ่งมีหลายคำถามที่พยายาม'ล่อซื้อ'ให้แข้งวัย 29 ปีเผยความลับของครอบครัว ซึ่งได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง เนื่องจาก มาตีอัส ทราบดีถึงความต้องการจากสื่อ 


คุณอยู่สเปนมาหนึ่งเดือนแล้ว ชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง?

'ทุกอย่างดี ผมมีความสุขมากกับการตัดสินใจกลับมา ใน มานเชโก้ พวกเขาปฏิบัติกับผมแบบน่าอัศจรรย์ ผมรู้สึกมีแรงจูงใจในการทำซีซั่นที่ยอดเยี่ยม'

ทำไมคุณไม่ได้เล่นกับทีมของคุณใน อัลบาเซเต้?

'ใบรับรองของสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสมาถึงไม่ทันเวลา แต่ตอนนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว ผมมีแรงกระตุ้นในการลงสนาม เล่นเกมแรกและยิงประตู ผมเดินทางไปกับทีมและนั่งเชียร์อยู่บนอัฒจันทร์ ตอนนี้ผมกำลังเร่งเวลาให้ถึงวันเสาร์เร็วๆเพื่อลงเล่นใน ซิวดาด เรอัล กับ ปวยร์โตยาโน่ มันเป็นเกมดาร์บี้'

คูณคิดว่าจะได้เลื่อนชั้นสู่ เซกุนด้า เบ หรือไม่?

'การเลื่อนชั้นเป็นคำพูดที่ฟังดูยิ่งใหญ่มาก ผมแค่ต้องการทำงานหนักและจบซีซั่นให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ วัตถุประสงค์หลักคือการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา (จบอันดับ 6) เราจะทำให้ดีที่สุด'


สเปน เป็นสถานที่รวมของครอบครัวคุณและสำหรับตอนนี้มีเพียงคุณคนเดียวเท่านั้นที่มาถึงที่นี่?

'เรื่องของฟุตบอล ผมเคยอยู่คนเดียว การอยู่คนเดียวไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม ในการเปิดตัวผม ผมเคยพูดไปแล้วว่าผมมา มานเชโก้ เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ผมเลือก มันไม่ใช่การตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับพี่น้องของผม'

แต่พวกเขาต้องการ...

'แน่นอน ผมมั่นใจว่าก่อนที่จะยุติอาชีพค้าแข้งของพวกเรา เราจะตรงไปที่ประเทศเดียวกัน ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นในสเปน อาจเป็นซีซั่นนี้ แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับพวกเราเพียงฝ่ายเดียว ถ้า ฟลอร์ (ฟลอร็องแต็ง) และ ปอล มีโอกาส พวกเขาจะมา ถ้าไม่นั่นก็เป็นเพราะพวกเขายังมีสัญญากับสโมสรของพวกเขา'


ฟลอร็องแต็ง อยู่ในเมเจอร์ลีก ยังคงรอการติดต่อ...

'ใช่ เหมือนกับ ปอล'

การเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด ยังมีความเป็นไปได้ใช่หรือไม่?

'ผมไม่รู้ ผมไม่ได้อยู่ในเบร์นาเบวนะ ในฟุตบอลคุณไม่มีทางรู้อะไรเลย'

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเขาถูกเหยียดเรื่องเชื้อชาติและยังมีภัยคุกคามถึงชีวิตในอังกฤษด้วย คุณมองเรื่องดังกล่าวอย่างไร?

'มันน่าขยะแขยง แต่เราไม่สนใจ นักฟุตบอลอาชีพมักจะคุ้นเคยกับความคิดประเภทนี้ เขายังได้รับการหนุนหลังและผมก็ยังอยู่เคียงข้างเขา'


เขาเป็นอย่างไรบ้าง? รู้สึกอึดอัดหรือไม่ที่ไม่ได้ย้ายทีม

'ไม่นะ เขายังรู้สึกดีมาก เหมือนปกติ อย่ามาคาดหวังว่าผมจะพูดอะไรไม่ดีเกี่ยวกับ ยูไนเต็ด เขาเป็นมืออาชีพและปัจจุบันเขาอยู่ที่นั่น ส่วนเรื่องอนาคต? มันขึ้นอยู่กับสโมสร ถ้า แมนเชสเตอร์ ต้องการขายและ มาดริด ต้องการซื้อ นี่คือธุรกิจ'

มันเป็นความต้องการของ ซีดาน เท่านั้น แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ...

'(หัวเราะ) ผมไม่รู้จะพูดยังไงดี ซีดาน พูดเสมอเกี่ยวกับเรื่องดีๆของน้องชายผม มันเป็นเกียรติอย่างสูง อีกเรื่องคือมันเป็นการบ่งบอกถึงความสนใจ'


คุณเห็น มาดริด ในการลงเล่น 2 เกมแรกเป็นอย่างไร?

'มันไม่เหมือนก่อน แต่ในอีก 3 หรือ 4 สัปดาห์ พวกเขาจะเล่นได้ดีขึ้น นี่คือ มาดริด คงไม่มีใครลืม นี่เป็นหนึ่งในสโมสรดีที่สุดในโลก ไม่ช้าก็เร็วพวกเขาจะตื่นขึ้นมา'

น้องชายของคุณจะเป็นทางออกของ เรอัล มาดริด หรือไม่?

'ทุกคนรู้ว่าน้องชายผมจะสามารถช่วย เรอัล มาดริด ดีขึ้นและช่วย ซีดาน ได้ แต่ มาดริด กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเจรจากันเกี่ยวกับเรื่องนี้'


ตอนเป็นเด็ก เขาชื่นชอบ บาร์ซ่า และตอนนี้ฝันของเขาคือ มาดริด...

'พวกเราเป็นมืออาชีพและเรื่องราวในตอนเด็กเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย เขาจะเลือกทีมที่เสนอเงื่อนไขดีที่สุด แม่ของเราทำงานเพื่อที่เราจะได้เป็นนักฟุตบอลและตอนนี้พวกเราเป็นฝ่ายที่จะทำให้แม่มีความสุข'

นั่นคือเรื่องราวของ มาตีอัส ป็อกบา พี่ชายของ ปอล ป็อกบา ที่กล่าวถึงน้องชายของเขา เพียงแต่สามแข้งตระกูลป็อกบาจะได้อยู่เล่นฟุตบอลในประเทศเดียวกันหรือไม่ คงเป็นเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด