:::     :::

แบบไหนที่เธอจะรัก...

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้ทีมชาติไทยจะใช้ "ช้าง" เป็นสัญลักษณ์ ทว่าสัตว์อย่าง "แพะ" กลับถูกหยิบมามีบทบาทในวงการฟุตบอลเช่นกัน

กล่าวคือ คนไทย เป็นหนึ่งในชาตินักชำนาญการยัดเยียดให้ผู้อื่นเป็น “แพะรับบาป”

ในสารบบทีมชาติไทย ที่ผ่านมาผู้อยู่ท่ามกลาง “ตำบลกระสุนตก” คอยถูกสำเร็จความใคร่ผ่านตัวหนังสือบนโซเชียลบ่อย คงหนีไม่พ้น วิทยา เลาหกุล

ไม่ว่า “โค้ชเฮง” จะใหสัมภาษณ์แบบไหน ย่อมหนีไม่พ้นการโดนด่า จนกระแสช่วงหลังเริ่มซาลงไป หลังจากแกกลับไปโฟกัสงานด้านเยาวชน หลังการมาของ การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการเทคนิคช้างศึกคนใหม่

ถึงกระนั้นแฟนบอลไทยบางกลุ่มสามารถหา “แพะ” ตัวใหม่ได้อย่างรวดเร็ว โดยหวยมาออกที่ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย แทน

“โค้ชโต่ย” เคยมีวันชื่นคืนหวานกับทีมชาติไทย หลังถูกเปลี่ยนจากตำแหน่งผู้ช่วยโดดขึ้นมาจับเผือกร้อนแทน มิโลวาน ราเยวัช ในเอเชียนคัพ พาทีมเอาชนะชาติอย่าง บาห์เรน และเสมอเจ้าถิ่น ยูเออี เข้ารอบน๊อกเอาต์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ก่อนถูกหยุดด้วยน้ำมือจีน ภายใต้การคุมทีมของ มาร์เซโล ลิปปี

ล่วงผ่านมายังรายการ 4 เส้า ที่บุกไปชนะจีนถึงบ้าน จนได้ลับฝีตีนกับชาติอย่างอุรุกวัย  อย่างไรก็ตาม “โค้ชโต่ย” เองมา “สอบตก” ในรายการคิงส์คัพจนเก้าอี้กุนซือถูกเปลี่ยนมืออีกหน

การมาของ อากิระ นิชิโนะ ส่งผลให้ “โค้ชโต่ย” ที่เป็นหนึ่งในพนักงานของสมาคมฟุตบอลฯอยู่แล้ว แต่การถูกส่งมาทำงานด้านข้อมูลซัพพอร์ตเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นกลับถูกแฟนบอลผู้รักชาติมองว่า “ล้วงลูก”

นักเตะคนนี้เด็กโค้ชโต่ย ? ไอ้นี่ติดทีมมาเพราะไอ้โต่ยเรียกมาแน่ๆ ? แม่งอยู่เบื้องหลังชัวร์ ? นิชิโนะไม่ได้เลือกเองหรอก ?

แฟนบอลไทยกลุ่มนี้นอกจากจะจบการศึกษาปริญญาเอกด้านการมโน ปริญญาโทด้านจินตนาการ มาโดยเฉพาะแล้ว ยังไม่ให้เกียรติ หรือความเคารพต่อ นิชิโนะ แม้แต่น้อย




ล่าสุดที่สมาคมฟุตบอลประกาศรายชื่อ 5 ผู้ช่วยโค้ช นิชิโนะ ลุยศึกฟุตบอลโลกพบ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย แม้จะไม่มีชื่อของ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย แต่แฟนบอลไทยก็ยังหา “แพะ” ตัวใหม่ได้อย่างเร็ววัน

รูปภาพหมู่เพียงใบเดียวที่ถ่ายร่วมกัน ถูกหยิบจับไปจินตนาการด้านลบอย่างมากมาย และ อิสสระ ศรีทะโร กลายเป็นแพะตัวต่อไปอย่างรวดเร็ว

แม้จะเป็นการตัดสินใจของ นิชิโนะ เลือกเข้ามากูก็จะด่า

โอเคเรื่องผลงานในทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา ผู้เขียนไม่เถียงว่าเขาสอบตกอย่างชัดเจน แต่อย่าลืมว่า “โค้ชหระ” เข้ามาช่วยซัพพอร์ตทีม ไม่ใช่คุมทีมเอง

ถ้าแฟนบอลตั้งธงไว้ว่า “ผู้ช่วยโค้ช” ต้องเป็นคนที่ผลงานดี มีผลงานไม่น่าบัดซบ

หากใช้ตรรกะนี้ก็อย่าลืมว่า ธชตวัน ศรีปาน ก็เคยมีผลงานที่ไม่ดีกับ โปลิศ เทโร และ สุพรรณบุรี เอฟซี ขณะที่ อนุรักษ์ ศรีเกิด ก่อนมารับตำแหน่งตรงนี้ก็เคยพา บีจีพียู ตกชั้น และ มีชั่วโมงบินที่ไม่สวยงามกับ อยุธยา ยูไนเต็ด

แบบนี้นอกจาก นิชิโต่ย นิชิหระ ต้องมี นิชิแบน นิชิจุ่น ด้วยหรือไม่ ?

เพราะทุกคนต่างมีช่วงเวลาที่ “หกล้ม” ไม่ได้ดังใจบนเส้นทางลูกหนังหันทั้งหมด

แต่นี่คือทีมงานที่ อากิระ นิชิโนะ พิจารณา และเลือกขึ้นมาทำงานร่วมกับเขา นี่คือการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ “ช้างศึก” เชือกนี้ไปได้ไกลสุด เท่าที่จะทำได้

แต่แฟนบอลกลับ “เริ่มด่า” ตั้งแต่ยังไม่ “เริ่มต้น”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด