:::     :::

ก้าวต่อไป...ไค ฮาเวิร์ตซ์

วันพุธที่ 28 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,701
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
17 ประตูในเวทีบุนเดสลีกาฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ ไค ฮาเวิร์ตซ์ มิดฟิลด์ตัวรุกของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมที่ได้รับความสนใจจากทีมใหญ่

ฮาเวิร์ตซ์ สร้างผลงานและสถิติต่างๆ ให้เกิดขึ้นมากมายในวงการฟุตบอลเยอรมนี นับตั้งแต่ก้าวเท้าจากทีมเยาวชนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อสามปีที่แล้ว หลังจากเด็กหนุ่มรายนี้ซัลโว 18 ประตูกับทีมชุดยู-17 ในปี 2016

'เรคคอร์ดแรก' ของ ฮาเวิร์ตซ์ คือการเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในบุนเดสลีกาให้กับสโมสร ด้วยวัย 17 ปีกับ 126 วัน หลังจากถูกส่งลงสำรองแทน ชาร์ลส์ อารานกีซ ในครึ่งหลังเกมที่แพ้ต่อ แวร์เดอร์ เบรเมน 1-2 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2016
จากการติดโทษแบนของ ฮาคาน ชาลาโนลู ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ทำให้ ฮาเวิร์ตซ์ ได้ลงตัวจริงในเกมเจอ แอตเลติโก มาดริด แต่โชคร้ายที่ไม่มีชื่อในเกมสอง เพราะเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับช่วงสอบที่โรงเรียนพอดี
'เรคคอร์ดที่สอง' คือการเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงประตูให้ เลเวอร์คูเซ่น ในบุนเดสลีกา ด้วยวัย 17 ปี ในเกมที่เสมอ โวล์ฟสบวร์ก 3-3 เมื่อเดือนเมษายนปี 2017 ซึ่งเป็นประตูแรกกับต้นสังกัด ก่อนจบซีซั่นนั้นด้วยการยิง 4 ประตูจาก 28 เกมรวมทุกรายการ
'เรคคอร์ดที่สาม' ยังคงเป็นเรื่องของนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นเกมบุนเดสลีกาครบ 50 นัด ด้วยวัย 18 ปีกับ 307 วัน ทำลายสถิติเดิมของ ติโม แวร์เนอร์ 
หลังจากซัลโวแตะหลัก 13 ประตู ฮาเวิร์ตซ์ ก็ทำ 'เรคคอร์ดที่สี่' กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงถึง 'ลัคกี้นัมเบอร์' แทนที่สถิติเดิมของ ฮอร์สท์ ค็อปเปล ที่ทำเอาไว้ในฤดูกาล 1967-68
และจบฤดูกาล 2018-19 ฮาเวิร์ตซ์ ตะบันไปถึง 17 ประตูในบุนเดสลีกา กลายเป็น 'เรคคอร์ดที่ห้า' นักเตะวัยละอ่อนที่ซัลโวได้มากที่สุดในซีซั่นเดียว
ฮาเวิร์ตซ์ มีชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ 'เยอรมัน ฟุตบอลเลอร์ ออฟ เดอะ เยียร์' และแพ้ให้เจ้าของรางวัล มาร์โก รอยส์ กองหน้ารุ่นพี่ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปเพียง 37 คะแนนโหวต
ที่เอ่ยมาทั้งหมดคือเหตุผลที่หลายสโมสรยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจ ฮาเวิร์ตซ์ ไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เชลซี เป็นต้น
รูดี้ โฟลเลอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ เลเวอร์คูเซ่น ยอมรับว่าได้รับการติดต่อจาก บาเยิร์น มิวนิค จริง แต่มีการปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่มีการตั้งค่าตัว ฮาเวิร์ตซ์ เอาไว้แตะหลัก 100 ล้านยูโรด้วย
"ไม่มีอะไรต้องปิดบังว่ามีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาสองสามครั้ง และมีข้อเสนอที่น่าสนใจทีเดียว จากนั้นผมเป็นคนพูดสายโดยตรง ผมสนิทสนมกับ คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ (ประธาน บาเยิร์น) มากทีเดียว และเขาก็เข้าใจชัดเจนว่าเราไม่ต้องการขาย"
"แต่ บาเยิร์น ก็ไม่ใช่สโมสรเดียวที่ติดต่อเราเข้ามาเรื่อง ฮาเวิร์ตซ์" โฟลเลอร์ เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 1990 ร่วมกับทีมชาติเยอรมนี กล่าว
ฤดูกาล 2019-20 เป็นซีซั่นที่ ฮาเวิร์ตซ์ จะได้โชว์ฝีเท้าในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม อย่างเต็มตัว และหากงัดฟอร์มเก่งในแบบเดียวกับที่ทำในบุนเดสลีกา ฤดูกาลที่แล้ว รับรองได้เลยว่า ไม่ตลาดเดือนมกราคมนี้ ก็ตลาดซัมเมอร์ปีหน้า เลเวอร์คูเซ่น เตรียมรับโทรศัพท์จนหูแฉะได้เลย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด