:::     :::

ไก่หวานเจี๊ยบ !

วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,798
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตั้งแต่ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าร่วมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มา ซีซั่นนี้ดูเหมือนว่ารอบแบ่งกลุ่มพวกเขาจะอยู่ในก๊วนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเล่นมาเลยนะเนี่ย

สเปอร์ส ถูกจับไปอยู่ในกลุ่ม บี.ประกอบไปด้วย บาเยิร์น มิวนิค, โอลิมเปียกอส และ เร้ด สตาร์ เบลเกรด เทียบกับซีซั่นที่แล้วที่มี บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ และ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น แล้ว ปีนี้ดีกว่าเยอะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เหตุผลนอกจากเรื่องของโชคแล้วการที่ สเปอร์ส ได้ขยับฐานะจากโถ 3 มาอยู่โถ 2 ด้วยแหละที่ทำให้เจอกับคู่ต่อสู้ที่ไม่ได้ยากเย็นเกินไป

ข้อเสียของการอยู่กลุ่มนี้สิ่งที่น้าแมวมองเห็นก็มีแค่การไปเยือน กรีซ กับ เซอร์เบีย ดูจะเดินทางไกลหน่อยแค่นั้นเอง เพราะเป็นยุโรปฝั่งตะวันออกทั้ง 2 ทีมเลย ส่วนการได้เจอกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค น้าแมวว่าดีนะเป็นคู่ต่อสู้ที่ตึงมือดี อีกทั้ง ไก่เดือยทอง เจอกับทีมเยอรมัน อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาแล้ว เปลี่ยนมาเจอ บาเยิร์น บ้างนี่แหละดี

ใน ออดี้ คัพ 2019 สเปอร์ส ก็เจอกับ พี่เสือ มาแล้วนะ แถมชนะและคว้าแชมป์ได้ซะด้วย แต่ถ้วยนี้เราไม่นับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! เพราะเป็นแค่เกมปรีซีซั่นเท่านั้น

โอลิมเปียกอส รองแชมป์ของ กรีซ และ เร้ด สตาร์ เบลเกรด หรือ เซอร์เวน่า ซเวซด้า เป็นคู่ต่อสู้ที่ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เหนือกว่าแน่นะครับ เหย้า-เยือน กับ 2 ทีมนี้รวม 4 นัดเอาซัก 10 แต้มก็แบเบอร์แล้ว เหมือนกับว่า สเปอร์ส จะวัดดวงกับ บาเยิร์น มิวนิค ว่าใครจะเป็นแชมป์กลุ่มนะครับ

แต่ไม่ใช่พอมาอยู่ในกลุ่มที่อ่อนแล้ว สเปอร์ส ดันอ่อนตามเขาไปด้วยล่ะ ซึ่งช่วงนี้โดยรวมฟอร์มไก่ไม่โอเคนะ 15 เกมหลังสุดของพรีเมียร์ลีก พวกเขาเก็บได้แค 15 แต้มจากการชนะ 4 เสมอ 3 และแพ้ถึง 8 ฟอร์มแบบนี้ต้องหนีตกชั้นนะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ก็น่าสนใจครับว่า ไก่ ของ โปเช็ตติโน่ ซึ่งสร้างเซอร์ไพรส์เข้าชิงชนะเลิศในซีซั่นก่อนจะทำได้ดีแค่ไหนในซีซั่นนี้ ในถ้วยนี้ก็ไม่ต้องไปกลัวใครล่ะครับ แพ้ชนะกันได้หมด ทีมจาก อังกฤษ ตอนนี้เป็นสโมสรเบอร์ 1 ในยุโรปอยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นไม่เข้าชิงกันเองทั้ง 2 ถ้วยอย่างแน่นอน

ถ้าให้ทายดูแล้ว สเปอร์ส น่าจะได้เข้ารอบน็อกเอ๊าต์นะ ซึ่งการเป็นที่ 1 สำคัญครับ เพราะคุณมีโอกาสจะได้เจอกับคู่ต่อสู้ที่อ่อนกว่าการที่คุณเป็นที่ 2 แต่ของแบบนี้มันก็แล้วแต่โชคด้วยล่ะ ดูเมื่อ 2 ปีก่อนสิ สเปอร์ส เป็นแชมป์กลุ่มนะ แต่ปรากฏว่าจับสลากไปเจอที่ 2 อย่าง ยูเวนตุส เข้า จึงต้องคุยกับรากมะม่วงตั้งแต่รอบ 16 ทีม เฮ้อ !

เห็นผลการจับสลากแล้วบอกได้เลยครับว่าแฟนไก่ "แฮ็ปปี้" จะบอกว่า "หวานเจี๊ยบ" ก็ได้ อิอิ

อัตราต่อรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ แล็ดโบร็กส์ ล่าสุด

แมนฯซิตี้ 10-3

บาร์เซโลน่า 5-1

ลิเวอร์พูล 13-2

เปแอสเช, เรอัล มาดริด 9-1

บาเยิร์น มิวนิค 10-1

ยูเวนตุส 11-1

แอตเลติโก้ มาดริด 20-1

สเปอร์ส 22-1

เชลซี 28-1

พรุ่งนี้ค่อยมาปรีวิวเกม อาร์เซน่อล vs สเปอร์ส ซึ่งจะเตะกันในวันอาทิตย์ 22.30 น.กันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด