:::     :::

เดาใจ 11 ตัวจริง "นิชิโนะ"

วันอาทิตย์ที่ 01 กันยายน 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
33,597
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุด อากิระ นิชิโนะ ก็คลอด 23 รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดฟัดเหงียนออกมาเป็นที่เรียบร้อย

10 ผู้เล่นที่ไม่ได้ไปต่อ เหมือนจะไม่ได้น่าเซอร์ไพรส์อะไรมาก ในความคิดผู้เขียน ที่คิดว่าจะออกมาแนวนี้

แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่าคือ กุนซือเลือกซามูไร จะเจียดทีมออกมาในรูปแบบไหนต่างหาก

ใช่ว่า การใส่ชื่อ ศุภชัย ใจเด็ด เป็นตำแหน่งกองหน้าแค่รายเดียวในทัวร์นาเมนต์นี้ หลายคนอ่านใจ นิชิโนะ ว่ามีโอกาสสูงที่จะใช้แท็คติกแบบ False 9 หรือการเล่นแบบไม่มีกองหน้า แต่คำถามคือใครจะยืนตำแหน่งนั้น

นอกจากนักเตะและทีมงาน แฟนบอลอย่างเราแทบไม่เห็นเค้าโครงหรือ การสปอยส์รูปแบบการเล่นที่หลุดออกมาจากแคมป์แม้แต่น้อย ว่า นิชิโนะ จะเนรมิต “ช้างศึก” ชุดนี้ออกมาแบบไหน

วันนี้เลยอยากลอง “เดาใจ” 11 ผู้เล่นตัวจริงของ นิชิโนะ เล่นๆ ว่าในชุดความคิดของเขาที่วาดแท็คติกไว้ จะเหมือนกับที่ผู้เขียนคิดหรือไม่

 

** ระบบการเล่น : ผู้เขียนยังเชื่อว่า นิชิโนะ ยังเลือกใช้รูปแบบ 4-2-3-1 เป็นหลัก โดยจะปรับตามแท็คติก ที่สามารถถอยกองหน้าตัวเป้าลงมาต่ำ เพื่อเล่น False 9 เป็นระบบ 4-6-0 ได้


ผู้รักษาประตู
จากสามตัวเลือก ผู้เขียนยังเชื่อว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังมีโอกาสสูงที่จะได้ลงสนามเป็นตัวจริง ด้วยการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และสามารถรักษามาตรฐานฟอร์มของตัวเองไว้ได้ดี ต่างจาก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่แม้จะอยู่ยุโรป ทว่าเฮดโค้ชเลือดบูชิโด แทบไม่เห็นฟอร์มการเล่นอย่างทางการ ในช่วงที่เข้ามารับงานทีมชาติไทย

แบ็กขวา
เป็นตำแหน่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ง หลังมีผู้เล่นถึงสามคนที่ต้องแย่งกัน แต่เมื่อมองจากแท็คติก ฟอร์มการเล่นในลีก ผู้เขียนเดาว่า นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น่าจะเป็นตัวเลือกแรกเหนือ นิติพงษ์ เสลานนท์ ขณะที่ ทริสตอง โด เองผู้เขียนมองว่า นิชิโนะ มีโอกาสใช้เจ้าตัวเล่นเป็นปีกได้เช่นกัน

แบ็กซ้าย
แน่นอน ตำแหน่งนี้หากไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ธีราทร บุญมาทัน จะจองสัมปทานอย่างไร้ข้อสงสัย ทั้งการลงเล่นอยู่ตลอดในเจลีก รวมถึงฟอร์มที่ดีวันดีคืน โดยมี ศศลักษณ์ ไหประโคน เป็นตัวเลือกรองลงมา

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
จากรายชื่อ 4 คน ยังคิดว่าคู่เซ็นเตอร์จะยังใช้ พรรษา เหมวิบูลย์ กับ มานูเอล ทอม เป็นคู่ตัวจริง ด้วยส่วนสูงและฟอร์มกับต้นสังกัดที่ค่อนข้างดีระดับหนึ่ง โดยมี อดิศร พรหมรักษ์ กับ ชินภัทร ลีเอาะ คอยเป็นอะไหล่เสริม

กองกลาง

เป็นตำแหน่งที่ปวดหัวเช่นกัน หลังจากดูแลชื่อ เพราะทุกคนล้วนเป็นกำลังหลัก และมีดีพอที่จะลงเล่นตัวจริงได้ แต่หากเทียบเคียงจากแบบแผนที่ผู้เขียนเดาไว้ข้างต้น นิชิโนะ จะใช้มิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คน คอยเชื่อมเกม และปัดกวาดเกมรุกคู่แข่งอยู่หน้ากองหลัง ซึ่งจากตัวเลือกเชื่อว่านักเตะอย่าง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ สารัช อยู่เย็น จะได้เป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งนี้

กองกลางตัวรุก
ในแนวรุกสามราย ล้วนเป็นสายเทคนิคเกือบหมด ที่สำคัญแต่ละคนยิงสะเด่า ทำผลงานได้ดีทั้งนั้น แน่นอนว่าตำแหน่งนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ น่าจะยืนหลักค่อนข้าง 100 เปอร์เซ็นต์ หากไม่เจ็บไข้ได้ป่วย โดยมี สุภโชค สารชาติ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นคู่หูประสานงานร่วมกัน และมีผู้เล่นอย่าง ศิวกรณ์ เตียตระกูล กับ บดินทร์ ผาลา เป็นตัวเลือกรองลงมา

กองหน้า
ถือว่าเปลี่ยนความคิดผู้เขียนไปพอสมควร หลังจากทีแรกมองว่าตำแหน่ง False 9 น่าจะใช้ ศุภชัย ใจเด็ด เป็นตัวเป้า แต่พอมาดูการเล่นของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในช่วงหลังที่ถูก โออิตะ ทรินิตา ดันขึ้นไปเล่นสูงกว่าเดิม ซึ่งนิวก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง สามารถพักบอลเก็บบอลและเคลื่อนที่เข้าใจระบบได้ จึงเชื่อว่า นิชิโนะ น่าจะเล็งเห็นตรงนี้ถึงเลือกที่จะตัดทาง ชนานันท์ ป้อมบุบผา ออกจาก 23 คนสุดท้าย โดยเหลือ ศุภชัย ที่คอยซัพพอร์ต และเป็นกองหน้าเพียงคนเดียว






ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด