:::     :::

อกหัก...มาทางนี้

วันพุธที่ 04 กันยายน 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,092
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซัมเมอร์ยุโรปปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ การย้ายทีมวันสุดท้ายไม่คึกคัก และไม่ค่อยมีเซอร์ไพรส์สักเท่าไหร่ ขณะเดียวกัน หลายคนต้องผิดหวังที่พลาดย้ายทีม

ดาวดังหลายคนถูกคาดหมายว่าคงย้ายทีมแน่ๆ เพราะมีข่าวตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วจบลงหมาดๆ แถมยังเป็นข่าวแบบรายวัน แต่สุดท้ายก็ยังต้องจมปลักอยู่กับต้นสังกัดเดิมต่อไป อย่างน้อยๆ ก็จนถึงตลาดเดือนมกราคม

แม้จะไม่สมหวังกับการเปลี่ยนสีเสื้อ หลายคนยังคงแฮปปี้อยู่กับทีมปัจจุบัน แต่อีกหลายคนก็มีรอยร้าวที่เกิดขึ้นไปแล้ว ไม่ว่าจะกับสโมสร, โค้ช หรือแฟนบอล ยากจะสมานให้เหมือนเดิม
คริสเตียน เอริคเซ่น
"ผมหวังว่าผมจะตัดสินใจได้เหมือนเกมฟุตบอลเมเนเจอร์ แต่น่าเสียดายที่ผมทำไม่ได้"
เอริคเซ่น แอบผิดหวังเล็กๆ หลังจากตอนจบซีซั่นที่แล้ว เจ้าตัวประกาศชัดเจนถึงเวลาแล้วว่าต้องการความท้าทายใหม่ๆ และมีข่าวได้รับความสนใจจากทีมใหญ่ อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง เป็นต้น
แต่จนแล้วจนรอด กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ก็ยังคงสวมชุด ไก่เดือยทอง ต่อไป อย่างน้อยๆ จนถึงตลาดวินเทอร์ถึงค่อยมาว่ากันอีกครั้ง
ถึงตอนนี้ สเปอร์ส ยังมีเวลาพอที่จะโน้มน้าวใจให้ เอริคเซ่น ต่อสัญญาฉบับใหม่ มิเช่นนั้นก็จะต้องขายเอาเงินในช่วงเดือนมกราคม ดีกว่าเสียฟรีในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า
ไทซอน
"ยินดีด้วยที่หยุดความฝันของผมได้ เป็นอีกครั้งที่ผมต้องอกหัก"
ตัวรุกแซมบ้า ตัดพ้อต้นสังกัด ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ที่ขัดขวางการย้ายไปร่วมทีม เอซี มิลาน เพราะนาทีนี้กำลังจะเข้าสู่วัยชราภาพในฐานะนักฟุตบอล โอกาสย้ายไปเล่นทีมใหญ่ยุโรปยิ่งเลือนลางออกไปเรื่อยๆ
รายงานข่าวระบุ มิลาน ยื่นข้อเสนอและขอต่อรองค่าตัวกับ ชัคตาร์ แต่ทีมดังยูเครนยังคงยืนกรานค่าฉีกสัญญา 30 ล้านยูโร แม้นักเตะอายุอานามปาเข้าไป 31 ปีแล้วก็ตาม
เชื่อว่านี่คงเป็นโอกาสสุดท้าย (ที่หลุดลอยไปแล้ว) ที่ ไทซอน จะได้ร่วมทีมใหญ่ หลังย้ายจาก อินเตอร์นาซิอองนาล ในลีกบ้านเกิด มาเล่นแต่ในลีกยูเครนกับ เมตาลิสต์ คาร์คีฟ ในปี 2010 และ ชัคตาร์ ในอีกสามปีต่อมา
เดยัน ลอฟเรน
"ผมคิดเรื่องย้าย ผมไม่ใช่นักเตะที่ชอบนั่งข้างสนามแล้วรับเงิน ผมต้องการย้ายทีม แต่มันไม่เกิดขึ้น ลิเวอร์พูล ยังต้องการผม และผมก็ยอมรับเรื่องนั้น"
นี่คือสาเหตุสำคัญที่ปราการหลังทีมชาติโครเอเชียพลาดการย้ายทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ ทั้งที่มีข่าวอย่างหนักกับ โรม่า ที่ยื่นข้อเสนอขอยืมตัวจาก ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายต้องหันไปเช่า คริส สมอลลิ่ง แทน
ลอฟเรน รู้ดีว่าโอกาสของตัวเองในทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ ยากลำบากขึ้นเรื่อยๆ จากซีซํ่น 2017-18 ที่ลงเล่น 43 นัด มาถึงซีซั่นที่แล้วลดลงเหลือเพียง 18 เกมเท่านั้น
ยิ่งซีซั่นนี้ กองหลังวัย 30 ปี กลายเป็นตัวเลือกเซนเตอร์แบ็กลำดับ 4 ต่อจาก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ยืนพื้นตัวหลัก และ โจเอล มาติป กับ โจ โกเมซ ที่สลับกันเป็นคู่ขากองหลังฮอลแลนด์
ปอล ป็อกบา
"ขอร้องละ...ย้ายมามาดริดเถอะ" ข้อความจากแฟนบอล เรอัล มาดริด รายหนึ่ง ถูกกด 'ไลค์' โดยคนที่ถูกสื่อถึงในข้อความ เป็นความต้องการที่จะสื่ออะไรบางอย่างที่อยู่ข้างในจิตใจออกมาทางอ้อม
ป็อกบา อาจไม่เคยแสดงออกชัดเจนว่าต้องการอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่แฟนๆ ผีแดง ต่างรับรู้ได้จากภาษากาย หลังจากมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 เริ่มต้นซีซั่นใหม่แบบไม่ประทับใจนัก
แม้ เรอัล มาดริด ต้องการ ป็อกบา เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้ และแม้ ป็อกบา เองก็ต้องการย้ายไปสวมชุดขาวที่ เบร์นาเบว เช่นกัน แต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงต้องการสร้างทีมโดยมี ป็อกบา เป็นศูนย์กลางต่อไปในฤดูกาลนี้
และที่สำคัญไปกว่านั้นคือการตั้งค่าตัวเอาไว้สุดโหดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านปอนด์ บ้างก็ว่า 180 ล้านปอนด์ ซึ่งล้วนเป็นตัวเลขที่สูงเกินกว่า ราชันชุดขาว จะจ่ายไหว เพราะพร้อมจ่ายค่าตัวไม่เกิน 100 ล้านปอนด์เท่านั้น
วิลฟรีด ซาฮา
ปีกไอวอรี่โคสต์ ถูกส่งตัวกลับบ้านในช่วง 24 ชั่วโมงสุดท้าย ก่อนตลาดซื้อขายในอังกฤษปิดทำการวันที่ 8 สิงหาคม เพราะสภาพจิตใจไม่พร้อมที่จะลงฝึกซ้อม
หลังจากตลาดเมืองผู้ดีวายในวันพฤหัสบดี ซาฮา กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในวันศุกร์ ก่อนเกมเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกหนึ่งวัน และบังเอิญว่าคู่แข่งที่เจอคือ เอฟเวอร์ตัน ทีมที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อปีกวัย 26 ปีนั่นเอง
รอย ฮ็อดจ์สัน ตัดสินใจให้ ซาฮา นั่งสำรอง และลงเล่นในช่วง 25 นาทีสุดท้าย ผลงานที่ออกมา เชื่อแล้วว่านักเตะไม่มีสมาธิในการเล่นจริงๆ
แม้ตลาดในอังกฤษปิด แต่ตลาดทั่วยุโรปยังคงเปิดทำการถึงวันที่ 2 กันยายน และ ซาฮา ก็กลายเป็นข่าวอีกครั้งกับยักษ์ใหญ่ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ที่วางแผนเอาไว้ หากเสีย เนย์มาร์ ไปให้ บาร์เซโลน่า
นี่คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ซาฮา ยังไม่มีสมาธิในสนามตลอดเดือนสิงหาคม หลังผ่านไป 5 นัด ยังไร้ประตู และยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย
เอ็มเร่ ชาน
"โค้ชโทรมาบอกผมว่าผมจะไม่อยู่ในทีม ผมช็อกและโกรธมาก เพราะเขารับปากเอาไว้อีกอย่าง ไม่งั้น ผมคงไม่อยู่ ยูเวนตุส ต่อแน่"
กองกลางเยอรมันหัวเสียสุดขีดกับการตัดสินใจของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เทรนเนอร์คนใหม่ ที่ประกาศรายชื่อทีมชุดทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ โดยที่ ชาน ไม่มีชื่อเช่นเดียวกับ มาริโอ มานชูคิช
ชาน ได้รับความสนใจอย่างจริงจังจาก บาร์เซโลน่า ในวันสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ แต่เหตุผลสำคัญคือการที่ ซาร์รี่ ปลุกเร้าเมื่อสัปดาห์ก่อนให้อยู่สู้เพื่อตำแหน่งตัวจริงในทีมต่อไป
แต่สุดท้ายกลับไร้รายชื่อลุยศึกยุโรปซะอย่างงั้น!!!
"ผมประหลาดใจมาก ผมยังไม่เข้าใจจริงๆ ทั้งที่ผมทำผลงานได้ดีในแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นก่อน"
เหตุผลสำคัญคือการที่ ซาร์รี่ มีตัวเลือกแดนกลางล้นมือ เพราะนอกจาก มิราเล็ม เพียนิช, ซามี เคดิร่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, แบลส มาตุยดี้ ยังอยู่กับทีมต่อแล้ว ยังมีตัวใหม่ อารอน แรมซี่ย์ กับ อาเดรียง ราบิโอต์ เข้ามาเสริม
เนย์มาร์
"ไสหัวไปซะ" ข้อความสั้นๆ แต่ได้ใจความของแฟนบอล ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ที่ลงทุนทำป้ายผ้าขนาดใหญ่ หรือ 'แบนเนอร์' สื่อสารถึงศูนย์หน้าบราซิลจอมแอ็กที่งอแงอยากย้ายกลับทีมเก่า
เนย์มาร์ แสดงออกชัดเจนว่าต้องการย้ายกลับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งที่จากมาเมื่อสองปีก่อน และยังมี เรอัล มาดริด ทีมคู่ปรับสำคัญในลาลีกา ที่พร้อมยื่นข้อเสนอหวังตัดหน้า บาร์ซ่า ด้วย
ผ่าน 4 นัดแรกของฤดูกาลลีกเอิง เนย์มาร์ ยังไม่ได้สวมชุด เปแอสเช ลงสนามเลย แม้กลับมาซ้อมได้ต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีการยืนยันจากต้นสังกัดตลอดว่าสภาพร่างกายนักเตะยังไม่ฟิตเต็มร้อย
หลังจากตลาดซัมเมอร์ปิดทำการอย่างเป็นทางการ เนย์มาร์ ยังคงอยู่ใน ปารีส แต่ปัญหาสำคัญตอนนี้คือการต่อต้านจากแฟนบอลทีมตัวเอง ที่รู้สึกว่าศูนย์หน้าบราซิลไม่มีความมุ่งมั่นและทุ่มเทมากพอเพื่อสโมสร
ทางเดียวที่ เนย์มาร์ ต้องทำต่อจากนี้ คือการพิสูจน์ตัวเองให้กองเชียร์ เปแอสเช เห็น ส่วนเรื่องการย้ายทีมค่อยกลับมาคิดใหม่ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด