:::     :::

อีกแง่มุมของเนย์มาร์

วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
11,425
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อีกหนึ่งเสาหลักในชีวิตของ เนย์มาร์ ดา ซิลวา จูเนียร์ คือลูกชายวัย 8 ขวบของเขา ดาวิด ลุกก้า ดา ซิลวา ซานโตส ที่อยู่เคียงข้างเสมอทั้งช่วงสมหวังหรือผิดหวัง

เนย์มาร์ ผ่านช่วงซัมเมอร์มาด้วยความยากลำบากหลังความพยายามที่จะย้ายกลับ'คัมป์ นู'กลายเป็นหมันจนต้องอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่อไปอีกหนึ่งซีซั่นเป็นอย่างน้อย 

แน่นอนว่ามันเป็นช่วงมืดมนที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของ เนย์มาร์ แต่เขารู้สึกดีขึ้นเมื่อได้อยู่กับ ดาวิด หรือ ดาวี่ ลุกก้า ดา ซิลวา ซานโตส ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนวัย 8 ขวบของเขา

คนส่วนใหญ่อาจคุ้นเคยกับ เนย์มาร์ ในภาพลักษณ์ของหนุ่มสายปาร์ตี้ แต่กองหน้าชาวบราซิเลียนยังมีอีกแง่มุมที่อาจเห็นกันไม่บ่อยนัก เขาเป็น'แฟมิลี่แมน'ให้ความสำคัญกับครอบครัวและลูกชายของเขาไม่น้อยไปกว่าคุณพ่อทั่วๆไป โดยเฉพาะช่วงชอกช้ำชวดย้ายกลับทีมอาซูลกราน่า เจ้าหนูดาวี่คือเพื่อนที่ดีที่สุดของเขา


เนย์มาร์ ร้อนแรงทั้งในและนอกสนามจนกลายเป็นพ่อคนครั้งแรกตั้งแต่อายุ 19 หลังเจ้าหนูดาวี่เกิดกับแฟนเก่า คาโรลีน่า ดานตาส ซึ่งเกิดที่โรงพยาบาล เซา ลุยซ์ ใน เซา เปาโล เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2011 

'ผมร้องไห้เมื่อผมรู้ว่าผมจะได้เป็นพ่อของเขา ตอนแรกผมรู้สึกกลัว จากนั้นก็มีความสุข มันเป็นความรับผิดชอบใหม่และตอนนี้ผมสนุกกับมัน' เนย์มาร์ กล่าวถึงตอนนี่ลูกชายลืมตาดูโลก 'น้ำหนัก 2.8 กิโลกรัมของความสุขบริสุทธิ์ ทั้งแม่และลูกต่างมีสุขภาพดีหลังการคลอด ขอบคุณพระเจ้ามากสำหรับการมอบพรเป็น ดาวี่ ลุกก้า ในชีวิตเรา'

บรรดาติ่ง เนย์มาร์ รู้สึกตกใจไม่น้อยตอนที่กองหน้าดาวดังชาวบราซิเลียนประกาศว่าเขาเป็นพ่อของเจ้าหนูดาวี่ ก่อนที่ เนย์มาร์ กับ คาโรลีน่า ดานตาส จะแยกทางกันหลังจากนั้น แม้ว่ากองหน้าดาวดังยังไม่เปิดเผยว่าแม่ของเจ้าหนูดาวี่เป็นใคร จนกระทั่งสาวคาโรลีน่าจะเปิดเผยตัวตนต่อสาธารณะว่าเป็นผู้ให้กำเนิดลูกชายของเนย์มาร์ 


ความสัมพันธ์ระหว่าง เนย์มาร์ กับ คาโรลีน่า มีความซับซ้อนมาโดยตลอด จากแหล่งข่าวระบุว่าพวกเขาไม่เคยอยู่ด้วยกันเป็นคู่ พวกเขาพบกันในฐานะเพื่อนทั่วๆไป ช่วงแรกฝ่ายหญิงพยายามหลีกเลี่ยงฝ่ายชายเนื่องจากเธอต้องการอยู่ห่างจากสื่อที่ให้ความสนใจ เนย์มาร์ ซึ่งเป็นแข้งดาวโรจน์ของวงการลูกหนังบราซิล 

ทว่าท้ายที่สุดสาวคาโรลีน่าก็เสร็จหนุ่มเนย์มาร์ ซึ่งว่ากันว่าเป็นความสัมพันธ์เพียงค่ำคืนเดียว (one-night stand) ก่อนเจ้าหนูดาวี่จะลืมตาดูโลกในอีก 9 เดือนต่อมา 

ตอนแรก คาโรลีน่า ไม่บอกกับ เนย์มาร์ ว่าเธอตั้งครรภ์ แต่หลังจากนั้นเธอก็เปลี่ยนความคิดเมื่อตระหนักว่า เนย์มาร์ มีสิทธิ์ที่จะรับรู้ความจริง ซึ่งซุปตาร์บราซิเลียนจัดการสถานการณ์ได้ดีมากและยืดอกแสดงความรับผิดชอบ แม้ว่าฝ่ายหญิงจะพิจารณาการทำแท้งก็ตาม แต่ครอบครัวเนย์มาร์ไม่เห็นด้วย พวกเขาเป็นชาวคาทอลิกขนานแท้และการทำแท้งเป็นบาปตามความเชื่อของเขา


จากนั้น คาโรลีน่า เปิดกว้างให้ เนย์มาร์ ดูแลเธอระหว่างการตั้งครรภ์ แม้เขายังหนุ่ม แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสามารถเป็นพ่อที่ดีคนหนึ่ง

เนย์มาร์ เคยตั้งชื่อลูกชายในวันแรกว่า 'มาเธอุส' ก่อนที่กองหน้าชาวบราซิเลียน และ คาโรลีน่า จะร่วมกันตัดสินใจเปลี่ยนชื่อในเวลาต่อมาเป็น'ดาวิด ลุกก้า'

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เนย์มาร์ พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นคุณพ่อที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะมีความสัมพันธ์ซับซ้อนกับ คาโรลีน่า แต่กองหน้าชาวบราซิเลียนยอมรับว่า ดาวิด เป็นสิ่งดีที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิตเขาและ เนย์มาร์ จะเรียกลูกชายว่า'ดาวี่'


คาโรลีน่า เป็นแม่คนตั้งแต่อายุ 17 ยอมรับบทบาทในการเป็นคุณพ่อวัยรุ่นของ เนย์มาร์ ในการดูแลลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขา 'ดาวี่ ดูเหมือนพ่อของเขามาก ถ้าเขาเป็นไข้, เนย์มาร์ จะคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง ไม่ว่าจะมีปัญหาใดๆ เขาจะคอยช่วยเหลือเสมอ' 

แม้ คาโรลีน่า กับ เนย์มาร์ ไม่เคยมีความสัมพันธ์ที่เหมาะสม พวกเขาแยกทางกันหลังการเกิดของ'ดาวิด' พวกเขาไม่มีแผนที่จะแต่งงานกันในอนาคต แต่ครอบครัวเนย์มาร์ยังเปิดกว้างให้เจ้าหนูดาวี่ได้มีเวลาอยู่กับแม่ของเขา แต่เวลาส่วนใหญ่จะอยู่กับเนย์มาร์ โดยเฉพาะช่วงที่กองหน้าชาวบราซิเลียนย้ายมาค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่า สาวคาโรลีน่ายังย้ายมาอยู่บาร์เซโลน่าเพื่อความแน่ใจว่า'ดาวิด'จะมีเวลาอยู่กับพ่อของเขามากขึ้น พร้อมกับการลงเรียนต่อด้านกายภาพบำบัดในมหาวิทยาลัยบาร์เซโลน่าด้วย 


เนย์มาร์ ยังได้ลงทะเบียนให้'ดาวิด'สมัครเป็นสมาชิกของสโมสรบาร์เซโลน่ามีหมายเลขประจำตัวสมาชิก 155,675 

อย่างไรก็ตาม คาโรลีน่า ครองความโสดอยู่พักหนึ่งจนกระทั่งไม่นานมานี้มีการเปิดเผยว่าเธอเป็นคุณแม่อีกครั้งหลังให้กำเนิดน้องชายของดาวิดเมื่อปี 2017 กับแฟนนักธุรกิจหนุ่ม วินิซิอุส มาร์ตีเนซ 

ส่วน เนย์มาร์ เปลี่ยนคู่ควงมากหน้าหลายตาและที่ใกล้เคียงกับการลงเอยกันมากที่สุดคือสาว บรูน่า มาร์เกซีน ทว่าท้ายที่สุดซุปตาร์ชาวบราซิเลียนยังครองเพลิดเพลินกับความโสดจนถึงปัจจุบันและมีลูกชายเป็นเสาหลักของชีวิต


ทั้ง เนย์มาร์ กับ คาโรลีน่า ยังมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันเพื่อลูกชายของพวกเขา แม้กระทั่งแฟนใหม่ของฝ่ายหญิงยังหนุนหลัง เนย์มาร์ ช่วงที่ประสบเคราะห์ถูกกล่าวหาว่าข่มขื่นหญิงสาวรายหนึ่งชื่อ นาชีล่า ตรินดาเด้ 

'เราทุกคนต้องเรียนรู้มากมายและสิ่งเลวร้ายที่สุดคือต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับความชั่วร้ายของโลก ผมได้เรียนรู้มากมายจากเขา (เนย์มาร์) เพียงแค่มองวิธีที่ลูกชายพูดถึงเขาและความรักระหว่างพวกเขา เขาเป็นเด็กดี, ดีมาก และมีความท้าทายอย่างมากที่อยู่เบื้องหลังสิ่งที่ทุกคนเห็นคือพ่อของลูกชายของภรรยาผมและเราจะอยู่ข้างเขาเสมอ' 

เนย์มาร์ อาจมีภาพลักษณ์ของหนุ่มเพลย์บอย ชื่นชอบปาร์ตี้ แต่ในอีกมุมหนึ่งของชีวิต เขาเป็นคุณพ่อที่ยอดเยี่ยมของ'ดาวี่'เช่นเดียวกัน เขาเล่าเรื่องความใกล้ชิดกับครอบครัวด้วยรูปภาพผ่านอินสตาแกรมตั้งแต่เจ้าหนูดาวิดยังเป็นเด็กตัวเล็กๆจนกระทั่งเติบโตจนอายุ 8 ขวบ 


ความสัมพันธ์แบบ'พ่อ-ลูก'และมีความผูกพันเป็นพิเศษ เจ้าหนูดาวิดกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของ เนย์มาร์ ซึ่งจะอยู่เคียงข้างเขาเสมอทั้งช่วงสุขและทุกข์ โดยเฉพาะอีกหนึ่งห้วงเวลาที่น่าผิดหวังของชีวิตในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

เนย์มาร์ นำลูกชายเข้ามามีส่วนร่วมกับทุกช่วงเวลาของชีวิต โดยเฉพาะการสังสรรค์กับเพื่อนร่วมทีมจนเจ้าหนูดาวี่สนิทสนมกับลูกๆของ ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ก่อนที่กองหน้าชาวบราซิเลียนจะย้ายไปอยู่ปารีส แต่เขาก็ยังพาลูกกลับมานครบาร์เซโลน่าบ่อยครั้ง 


ช่วงที่ค้าแข้งกับ เปแอสเช, เนย์มาร์ ยังพาลูกชายมาชมเกมที่สนาม'ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์'รวมถึงชมการฝึกซ้อมหลายครั้ง ซึ่งเจ้าหนูดาวี่ปลื้ม คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวโรจน์ทีมชาติฝรั่งเศสเป็นพิเศษ 

'ลูกชายผมชอบ เอ็มบั๊ปเป้ มาก' เนย์มาร์ เปิดเผย 'ผมพาเขาไปสนามฝึกซ้อมและเขาก็เอาแต่พูดถึง คิลียัน ตลอดเวลา เขาต้องการถ่ายรูปเพื่อเอาไปโชว์เพื่อนๆที่โรงเรียน เขาถ่ายรูปเสร็จก็มีความสุขมากๆ'


เนย์มาร์ ยังนำเสนอลูกชายผ่านสื่อแม้กระทั่งงานแถลงข่าวก่อนหน้าเกมอุ่นเครื่องกับ อุรุกวัย บนสังเวียน'เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม'ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีก่อน ซึ่งอาจเป็นรูปแบบใหม่ที่นำลูกชายมาร่วมการแถลงข่าวก่อนเกม 

นั่นเป็นอีกแง่มุมของ เนย์มาร์ ในฐานะคุณพ่อซึ่งเขาทำได้ดีแบบไม่มีข้อบกพร่องซะด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด