:::     :::

แข้งโชว์ฟอร์มเซอร์ไพรส์สตาร์ทพรีเมียร์ลีก

วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2562 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,650
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปิดฉากไปแล้ว 4 เกมสำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ สองทีมลุ้นแชมป์ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ยังคงทำผลงานได้ดีอย่างที่ควรจะเป็นแม้ทาง "แชมป์เก่า" มีสะดุดไปหนึ่งเกมก็ตาม

อีกหนึ่งทีมนอกเหนือสองผู้นำที่ยังไม่แพ้ใครก็มี เลสเตอร์ ซิตี้ อีกทีมที่ชนะ 2 เสมอ 2 จาก 4 เกมแรกของฤดูกาล

ส่วนทีมอื่นในบรรดา "บิ๊ก 6" ทั้ง เชลซี, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้วนพุ่งชนกับความพ่ายแพ้เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว

ขณะที่สโมสรที่ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ในช่วงออกสตาร์ทก็มี วัตฟอร์ด ที่เก็บได้แค่คะแนนเดียว ส่วน วูล์ฟส์ แพ้แค่เกมเดียว แต่ที่เหลือก็ลงเอยด้วยการเสมอ

นั่นเป็นเรื่องฟอร์มการเล่นของทีม ส่วนในเรื่องของนักเตะนั้น พวกแข้งชื่อดังอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน", โมฮาเหม็ด ซาลาห์, แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ก็ยังทำผลงานได้ดีไม่เปลี่ยนแปลง

แต่ก็มีพวกแข้งหน้าใหม่ที่ทำผลงานได้ดีเกินคาดเหมือนกันในช่วง 4 เกมแรกของพรีเมียร์ลีก อังกฤษประจำฤดูกาล 2019/20 ลองดูว่ามีใครกันบ้าง

บยอร์น เองเกลส์ 

สโมสร : แอสตัน วิลล่า

ตำแหน่ง : เซนเตอร์


ตอนที่ แอสตัน วิลล่า ทุ่มเงินระดับ 12 ล้านปอนด์เพื่อดึง เอซรี่ คอนซ่า กองหลังมาจาก แบร็ดฟอร์ด ด้วยค่าตัวระดับนี้แน่นอนว่าต้องเข้ามาเป็นตัวหลักของทีมแน่นอน

คอนซ่า ถูกคาดหมายว่าจะได้จับคู่กับ ไทโรน มิงส์ เซนเตอร์ที่ทุ่มทุนดึงมาจาก บอร์นมัธ ก่อนหน้านี้ แต่ "สิงห์ผงาด" ก็ใช้เงินอีกก้อนซื้อ บยอร์น เองเกลส์  มาจาก แร็งส์ สโมสรในฝรั่งเศสด้วย

ชื่อเสียงเรียงนามต้องบอกว่าแทบไม่มีใครรู้จักในวัย 24 ปี ยังไม่เคยติดทีมชาติเบลเยียมชุดใหญ่ แต่กลับได้รับความไว้วางใจจาก ดีน สมิธ ให้ลงเล่นตัวจริงทั้ง 4 เกมแรกในการจับคู่กับ มิงส์

เองเกลส์ ทำผลงานได้ดีตั้งแต่เกมแรกแม้ว่าทีมจะพ่ายให้กับ สเปอร์ส ในการประเดิมสนามของศึกพรีเมียร์ลีก และแม้ว่าทีมจะแพ้ถึง 3 จาก 4 เกม แต่ก็ถือว่าเจ้าตัวมีแนวโน้มและทิศทางที่จะไปได้สวยทีเดียว

ท็อดด์ แชนท์เวลล์

สโมสร : นอริช ซิตี้

ตำแหน่ง : ปีกซ้าย


ใครได้ดูเกมที่ นอริช ซิตี้ เปิดบ้านพ่ายต่อ เชลซี หวุดหวิด คงได้เห็นฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นของ ท็อดด์ แชนท์เวลล์ อย่างแน่นอน

ปีกซ้ายวัยเพียง 21 ปีมีส่วนสำคัญกับเกมรุกของทีม "นกขมิ้น" มาตลอด 4 เกมแรก โดยฉายแววโดดเด่นมาตั้งแต่แอสซิสต์สองให้ ตีมู ปุ๊กกี้ ทำแฮตทริคได้ในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ก่อนมาพังประตูแรกได้ในเกมกับ เชลซี

จากเด็กปั้นของสโมสรที่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถือว่าเจ้าตัวได้รับความไว้วางใจอย่างสูงจาก ดาเนียล ฟาร์เค่ ให้เป็นแกนหลักของทีมในซีซั่นนี้

หาก นอริช ซิตี้ หวังจะอยู่รอดในฤดูกาลนี้ก็ต้องหวังให้ปีกรายนี้ทำผลงานให้ดีด้วย

ชากลาร์ โซยุนคู 

สโมสร : เลสเตอร์ ซิตี้

ตำแหน่ง : เซนเตอร์


การเสีย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ซิตี้ แค่เพียงหน้ากระดาษเท่านั้น

เพราะตัวที่ขึ้นมาทดแทนอย่าง ชากลาร์ โซยุนคู ทำหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง 

หลังจากที่นั่งข้างสนามจนตูดแทบจะด้านเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กลับลงสนามเต็มทั้ง 4 เกมในฤดูกาลนี้ แทบทำให้ทีมยังไม่แพ้ใครอีกด้วย

สถิติที่ทีมเสียแค่ 3 ประตูจาก 4 เกมแรกยังไงก็ต้องยกเครดิตให้ โซยุนคู ด้วยเหมือนกัน

จอห์น ลุนด์สตราม 

สโมสร : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ตำแหน่ง : กองกลาง


มีฮีโร่มากมายสำหรับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้ในฤดูกาลนี้ แต่คนที่แฟนบอลนึกถึงชื่อของ จอห์น ลุนด์สตราม อาจจะเป็นคนท้ายๆ

แข้งวัย 25 ปีออกสตาร์ทตัวจริงให้กับทีม "ดาบคู่" เพียงแค่ 5 เกมเท่านั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้วจากการลงสนามรวม 10 เกมและยิงประตูไม่ได้เลย คงไม่ใช่นักเตะที่แฟนบอลให้ความสำคัญเท่าไร

แต่เมื่อขึ้นสู่ลีกสูงสุด ลุนด์สตราม กลับลงเล่นตัวจริงตลอด 4 เกมแรกของซีซั่นนี้ และการปรับระบบการเล่นมาเป็น 3-5-2 ช่วยเอื้อให้กับการเล่นของเขาอย่างมาก

ลุนด์สตราม พังประตูชัยให้ทีมเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ซึ่งเป็นชัยชนะเกมเดียวของทีมในฤดูกาลนี้ แถมนั่นยังเป็นชัยชนะเกมแรกของทีมในลีกสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2007 เลย สร้างชื่อให้ตัวเองพังตาข่ายในลีกอังกฤษได้ทั้ง 4 ระดับตั้งแต่ ลีก ทู, ลีก วัน, แชมเปี้ยนชิพ และ พรีเมียร์ลีก

ตีมู ปุ๊กกี้

สโมสร : นอริช ซิตี้

ตำแหน่ง : กองหน้า


หนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและน่าประทับใจจนใครหลายคนคิดไม่ถึงก็คือกองหน้าของทีมน้องใหม่อย่าง นอริช ซิตี้ ผู้นี้

ชื่อของ ตีมู ปุ๊กกี้ น่าจะคุ้นหูแฟนบอลในบ้านเราไม่นาน คนที่ติดตามเกมลูกหนังคงได้รู้จักหรือเห็นหน้ากันมาบ้างจากการตระเวนค้าแข้งกับหลายทีมมีชื่อทั้ง เซบีย่า, ชาลเก้, เซลติก, บรอนด์บี้ และล่าสุดกับทีม "นกขมิ้นเหลืองอ่อน"

จากประตูแรกในเกมกับ ลิเวอร์พูล นัดเปิดสนาม, กองหน้าทีมชาติฟินแลนด์กดแฮตทริคให้ทีมเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-1 ก่อนยิงอีกเม็ดให้ทีมในเกมพ่าย เชลซี 2-3

มีแค่ในเกมล่าสุดที่บุกไปพ่าย เวสต์แฮม เท่านั้นที่เจ้าตัวพังตาข่ายไม่ได้ ทำให้สะสมประตูไปแล้ว 5 ลูก มีแค่ เซร์คิโอ อเกวโร่ คนเดียวที่เหนือกว่าด้วยจำนวน 6 ประตู

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้เองทำให้ชื่อของ ตีมู ปุ๊กกี้ อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำเดือนสิงหาคม

แดเนี่ยล เจมส์

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตำแหน่ง : ปีกซ้าย


คนที่ติดตามฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษเมื่อฤดูกาลที่แล้วมาบ้าง คงพอได้เห็นฝีไม้ลายมือของเจ้าหนูที่ชื่อ แดเนียล เจมส์ กันบ้างไม่มากก็น้อย

แม้ว่าเจ้าตัวจะเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ฟอร์มกับ สวอนซี เมื่อซีซั่นก่อนต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน

แน่นอนว่าแฟนบอล "ปีศาจแดง" คงมองว่าแข้งวัย 21 ปีรายนี้คงเริ่มต้นจากการเป็นตัวสำรองไปก่อน ซึ่งจากเกมแรกก็น่าจะเป็นอย่างนั้นในการเป็นสำรองรอโอกาสบนม้านั่งที่ทีมพบ เชลซี แต่เจ้าตัวกลับประเดิมการลงเล่นครั้งแรกในโอลด์ แทรฟฟอร์ดด้วยประตู

เกมถัดมากับ วูล์ฟส์ ทำให้ เจมส์ ได้รับความไว้วางใจลงเล่นเป็นตัวจริงเลย และก็ยึดตำแหน่งในทีมเลยนับตั้งแต่นั้น แถมผลงานดีเกินคาดโดยเฉพาะจังหวะยิงประตูสุดสวยในเกมล่าสุดกับ เซาธ์แฮมป์ตัน

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถึงยอมจ่าย 15 ล้านปอนด์ เพื่อดึงดาวรุ่งรายนี้มาร่วมทีม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด