:::     :::

อังกฤษ...เปิดถ้วยแทง

วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,303
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ จะลงสนามพบกับ บัลแกเรีย ในวันเสาร์นี้ 5 ทุ่มที่เวมบลีย์ น้าแมวบอกเลยว่าหวานเจี๊ยบ

กลุ่ม เอ.ของการคัดยูโร 2020 อังกฤษเล่นน้อยกว่าเพื่อนแค่ 2 เกมแต่นำเป็นจ่าฝูงแบบสบายๆ โดย 2 นัดแรกเจอกับ 2 ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของกลุ่มอย่าง สาธารณรัฐเชก และ มอนเตเนโกร คงทราบกันไปแล้วว่า ถล่ม เชก ที่ เวมบลีย์ 5-0 ตามด้วยบุกกระซวก มอนเตเนโกร อีก 5-1

ลูกน้อง แกเรธ เซาธ์เกต เหนือชั้นกว่าทุกทีม ดังนั้นการเจอกับ บัลแกเรีย (เหย้า) และ โคโซโว (เหย้า) ในวันเสาร์และอังคารนั้นบอกเลยว่า 6 แต้มไม่หนีไปไหน

น้าแมวมองว่า 8 เกมในรอบคัดเลือก ดูที่ว่า อังกฤษ จะชนะ 8 เกมรวดแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ได้ 24 คะแนนเต็มๆหรือเปล่า แค่นั้นเอง ไอ้เรื่อง "แชมป์กลุ่ม" นั้นก็อย่างที่พาดหัวเอาไว้ครับ...เปิดถ้วยแทง

เกมกับ บัลแกเรีย เสาร์นี้ 11 ตัวจริงน้าแมวว่าคาดยากนะ เพราะมีตัวที่ใกล้เคียงกันให้เลือกโดยเฉพาะในแดนกลางกับหลังรวมทั้งระบบเลือกยากนะ

แต่ที่ชัวร์เลยคือโกล์ต้องเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด จาก เอฟเวอร์ตัน และ 3 ตัวเข้าทำคือ แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิง และ เจดอน ซานโช่ 

น้าแมว เดาเอาว่า เซาธ์เกต จะใช้ระบบ 3-4-3 นะ โดยเซนเตอร์แบ็ก 3 คนจะได้แก่ แฮร์รี่ แม็คไกว์, ไมเคิ่ล คีน และ โจ โกเมซ ทาง ไทรอน มิงส์ ที่เรียกมาใหม่อาจจะได้รับโอกาสในนัดหน้า หรือไม่ก็เป็นสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงไปในเกมนี้

กองกลาง 4 คนคงใช้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยืนทางขวา และเลือก เบน ชิลเวลล์ ทางซ้าย หรืออาจจะเป็น แดนนี่ โรส ก็ได้ แต่เดาว่าจะเป็น ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายจาก เลสเตอร์ นะครับ โดยตรงกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ แฮร์รี่ วิงค์ส อาจจะได้คู่กัน หรือถ้า เซาธ์เกต อยากจะรุกจัดๆหน่อยก็อาจจะเป็น รอสส์ บาร์คลี่ย์ หรือ เจสซี่ ลินการ์ด ที่แทน วิงค์ส

แต่ไม่ว่าจะจัดแบบไหน บัลแกเรีย ก็สู้ไม่ได้หรอกครับ นาทีนี้ อังกฤษ เป็นบอลขาขึ้น ซึ่งน้าแมวก็แปลกใจนะที่พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จใน เนชั่นส์ คัพ แต่เอาเถอะในยูโร 2020 นี่ได้ลุ้นแน่นอน

สิ่งที่ เซาธ์เกต จะต้องเน้นก็คือเรื่องความแข็งแกร่งของจิตใจ และการซ้อมยิงจุดโทษ เผื่อต้องไปถึงตรงนั้น ซึ่ง สิงโตคำราม มักจะตกม้าตายประจำ

แก้ไข 2 จุดนี้น้าแมวว่าแชมปยูโร 2020 อังกฤษเป็นได้ครับ

กับ บัลแกเรีย ไม้กั้นตั้งเอาไว้ที่ 2 เมตรครึ่ง กลับไปดูหัวเรื่องที่น้าแมวพาดเอาไว้อีกทีครับ

แล้วต่อ อังกฤษ เป็นทีเด็ดไปไม่ต้องยั้ง

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})