:::     :::

'ผมจะเข้ากับที่นี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ'

วันอาทิตย์ที่ 08 กันยายน 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,279
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การย้ายทีมช่วงโค้งสุดท้ายของ เมาโร อีการ์ดี้ ถือเป็นข่าวฮือฮาที่สุดก็ว่าได้กับช่วงตลาดนักเตะหน้าร้อนที่ผ่านมา

หลังจากคาราคาซังมานานหลายเดือนในที่สุดกองหน้าวัย 26 ปี ก็ได้เก็บกระเป๋าออกจากอิตาลีโดยมุ่งหน้ามายังกรุงปารีส

แม้ตอนนี้ยังเป็นเพียงสัญญายืมตัว แต่มันขึ้นอยู่กับ อีการ์ดี้ แล้วว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีจนทาง
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จะยอมใช้เงื่อนไขในการดึงกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ไปร่วมงานแบบถาวรหรือไม่

สิ่งนั้น อีการ์ดี้ ต้องแสดงออกและตอบคำถามนี้ด้วยผลงานในสนามเท่านั้น

หลังเสร็จสิ้นการย้ายทีมที่เกือบครบ 1 สัปดาห์ อีการ์ดี้ กำลังเตรียมตัวเพื่อให้พร้อมกับเกมลีกนัดถัดไปที่ เปแอสเช จะเปิด ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ รับมือ สตราส์บูร์ก ในวันเสาร์หน้า ซึ่งเป้าหมายของกองหน้ารายนี้คือการเรียกความฟิตและมีชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะ 18 คนที่จะมีโอกาสถูกเลือกลงสนาม

แต่ก่อนที่จะถึงตอนนั้น มาลองอ่านคงามเห็นและมุมมองของ อีการ์ดี้ กับการย้ายมายัง ลีก เอิง และเป้าหมายของเขานับจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไร ... 



เมาโร รู้สึกอย่างไรกับการได้เซ็นสัญญาร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง

"ผมมีความสุขอย่างมาก มันคือความท้าทายที่ยอดเยี่ยมในการที่จะได้เล่นให้ทีมอย่าง ปารีส นี่คือการก้าวไปข้างหน้าในเส้นทางอาชีพของผมและผมหวังว่าจะมีชีวิตที่ยอดเยี่ยมกับที่นี่"



คุณได้ย้ายมาร่วมทีมที่มีนักเตะที่ยอดเยี่ยม ...

"การเล่นร่วมกับพวกเขาคือความท้าทายสำหรับผม ผมมีความสุขอย่างมากที่ได้โอกาสในการเล่นในระดับที่สูงที่สุด และการเซ็นสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ได้มอบโอกาสนั้นให้กับผม ขอบคุณนักเตะที่พวกเขามีอยู่ที่นี่ ผมรู้จักนักเตะอาร์เจนติน่าทุกคนที่อยู่ที่นี่ รวมไปถึง เอดินสัน คาวานี่ ผมยังรู้จัก เนย์มาร์ เช่นกัน มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษอย่างมากที่ได้รู้ว่าผมกำลังจะได้เล่นเคียงข้างพวกเขา"



แล้วเป้าหมายของคุณกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง คืออะไร?

"ผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง คือทีมที่ครองความยิ่งใหญ่ในฝรั่งเศส และคว้าแชชมป์ได้อย่างมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกเราทุกคนต่างเป็นผู้เข้าแข่งขันและบรรดากองเชียร์ก็ต้องการให้พวกเราทำทุกวิถีทางเพื่อคว้าแชมป์มาให้ได้ ผมหวังที่จะทำให้ได้ในทุกๆรายการที่ผมสามารถลงสนามทำผลงานได้ด้วยการลงไปทำประตูและนำความสำเร็จมาสู่สโมสร"



คุณเป็นแนวรุกประเภทไหน?

"ผมเป็นกองหน้าที่เล่นในกรอบเขตโทษ ผมรักการทำประตู และนั่นคือลักษณะพิเศษที่แข็งแกร่งที่สุดของผม ทีมนี้มีนักเตะที่มีทักษะมากมาย แนวรุกที่ยอดเยี่ยมหลายคนที่สามารถทำได้ทั้งประตูและแอสซิสต์ ผมมั่นใจว่าผมจะเข้ากับที่นี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ"



คุณรู้อะไรเกี่ยวกับ ลีก เอิง บ้าง? แล้วมันต่างจาก เซเรีย อา อย่างไร?

"เซเรีย อา มีชื่อเสียงเรื่องการเล่นเกมรับอย่างมาก มันเป็นเรื่องยากมากที่จะทำประตู ตอนนี้ผมรอไม่ไหวที่จะได้เล่นในลีกฝรั่งเศส ผมรอไม่ไหวที่จะได้เรียนรู้และเจอกับความท้าทายครั้งใหม่ที่รออยู่ตรงหน้า"



คุณรู้จักกรุงปารีสหรือไม่?

"รู้จักนิดหน่อย ผมเคยมาบ้างในช่วงวันหยุด ตอนนี้ผมกำลังจะได้อาศัยอยู่ที่นี่และทำความรู้จักให้ดีกว่าเดิม ผมยังไม่เคยได้โอกาสมาเยือนที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เลยสักครั้ง และผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้อยู่ ณ ตรงนั้นและเล่นต่อหน้าแฟนบอลของพวกเรา"



คุณมีชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นนักเตะที่ชอบเล่นในเกมสำคัญๆ ...

"การเล่นในเกมเหล่านี้คือสิ่งที่สวยงามที่สุดในเกมฟุตบอล ใน อิตาลี มีศึกดาร์บี้แมตช์หลายเกม หลายเกมที่ต้องดวลกับทีมอริ ผมรักเหมเหล่านี้ ... และตอนนี้ผมการลงเล่นเกมเหล่านั้นในลีกแห่งนี้ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด