:::     :::

แจกผลสอบช้างศึก (คืนบุกยำอิเหนา)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ท้ายที่สุด อากิระ นิชิโนะ ก็สามารถพาทีมชาติไทยประเดิม 3 แต้ม ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกได้สำเร็จ

แถมเป็นการบุกไปเอาชนะ อินโดนีเซีย คาเสนายัน รังเหย้าที่พลพรรคช้างศึก ไม่เคยมาเก็บชัยได้นานถึง 11 ปี

ผลการแข่งขันที่อาจดูขาดลอย น่าสนใจไม่ต่างกับรูปเกมที่ถูกครีเอตออกมาจากควาญช้างสัญชาติญี่ปุ่น แม้จะกลับมาพร้อมชัยชนะ แต่บนรายทาง 3 แต้มที่หยิบมาได้ เรายังเห็นทั้งข้อดี-ข้อเสีย ใน 90 นาที ที่จ้องจอทีวีสีให้กำลังใจ

นักเตะแต่ละคน ผลงานการเล่นกระแทกเบ้าตาแค่ไหน เราขออนุญาตกระแทกแป้นพิมพ์เป็นตัวหนังสือแทนคำพูดเรียงคน ในแบบฉบับเข้าใจง่าย

 

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

เป็นเกมที่สอง ที่กัปตันยังรักษามาตรฐานการเล่นได้สม่ำเสมอ นอกจากจะไม่ถูก "เปิดซิง" รายละเอียดเกม ข้อผิดพลาด แชมป์ แทบไม่มีเหวอให้เห็น เรียกว่าเหมาะสมกับมือ 1 ชั่วโมงนี้ด้วยประการทั้งปวง

ผลสอบ : 7.5 คะแนน


ทริสตอง โด

เป็นเกมที่ โด ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการช่วยกดดันคู่แข่ง และใช้ความฟิตวิ่งพล่านช่วยเกมริมเส้น แต่สิ่งที่เห็นในเกมนี้ของแบ็กลูกครึ่ง และเกมที่ผ่านมาคือ หลายจังหวะที่เจ้าตัวเปิดบอลให้เพื่อนไม่ได้เปรียบนัก และยังค่อนข้างขาดความแม่นยำ

ผลสอบ : 7 คะแนน


มานูเอล ทอม

หลังเกมก่อนทำแฟนบอลเสียวทุกครั้งที่จับบอล เกมนี้ถือว่าเจ้าตัวทำได้ดีขึ้น จังหวะบอลกลางอากาศที่เอาชนะคู่แข่งหลายครั้ง รวมถึงการป้องกันพื้นที่สุดท้าย ที่ทำให้ เบโต ดาวยิงคู่แข่งเล่นได้อย่างลำบาก

ผลสอบ : 7.3 คะแนน


พรรษา เหมวิบูลย์

เกมก่อนมีลั่นไปหลายหน แต่เกมนี้บอลกลางอากาศเก็บได้อยู่หมัด แถมมีลุ้นทำประตูอีกด้วย แต่ก็ยังมีปัญหากับการรับมือความเร็วคู่ต่อสู้ แต่โดยรวมนัดนี้ถือว่า ดูดีและอุ่นใจได้บ้าง

ผลสอบ : 7.1 คะแนน


ธีราทร บุญมาทัน

มาตรฐานยี่ห้อเจลีกยังคงไว้ใจได้ มีส่วนร่วมทั้งยิงและจ่าย และจังหวะลุ้นประตูจากลูกนิ่ง เกมรุกประสานงานกับแดนกลางได้อย่างดี ขณะที่เกมรับก็ช่วยทีมได้ในหลายครั้ง

ผลสอบ : 8.2 คะแนน


สารัช อยู่เย็น

2 เกมที่ผ่านมา ตังค์ เล่นได้เซอร์ไพรส์แฟนบอลมาก ยิ่งกับเกมนี้ถือว่าทำได้อย่างสุดติ่งทั้งจังหวะวิ่งพล่านกดดันคู่ต่อสู้ หรือสวิตช์บอลเปลี่ยนแกน คุมจังหวะเกมตรงกลางอยู่หมัด เรียกว่าทำได้อย่างไม่มีที่ติ

ผลสอบ : 8 คะแนน




พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล

เฟรซชี่ในรั้วช้างศึก ที่กลายเป็นคำสำคัญไปในนัดนี้ จังหวะตัดเกมตรงกลาง ออกบอลง่าย ประสานงานกับเพื่อนดี มีส่วนทั้งเกมรับเกมรุก เป็นเกมที่ "เต้" เล่นได้ค่อนข้างโดดเด่นเลยทีเดียว

ผลสอบ : 7.9 คะแนน


เอกนิษฐ์ ปัญญา

ได้รับโอกาสลงสนามเป็นครั้งแรกกับตัวรุกกาบขวา แม้หลายจังหวะยังขาดๆเกินๆบ้าง แต่โดยรวมถือว่าทำได้ดีระดับหนึ่ง และมีส่วนกับประตูที่สองที่ทีมทำได้ด้วย

ผลสอบ : 7 คะแนน


ชนาธิป สรงกระสินธ์    

เป็นอีกเกมที่โดนตามแจ จนไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้สะดวก ถึงกระนั้นการประสานงานกับเพื่อนก็เอาตัวรอดได้ ทั้งสวิตช์บอลเปลี่ยนฝั่ง ฝากบอลให้แนวรุกคนอื่น แม้บทบาทในเกมรุกจะค่อนข้างน้อยก็ตามที

ผลสอบ : 7.3 คะแนน


สุภโชค สารชาติ

จากผู้ร้ายในนัดเวียดนาม เช็ก กลับมาทวงความอำมหิตได้ในเกมนี้ 3 ประตูที่มาจากการมีส่วนร่วมทั้งหมด การเลี้ยงกินตัว ป่วนริมเส้น สร้างโอกาสให้เพื่อน วันนี้หมอนี่คือพระเอกอย่างชัดเจน

ผลสอบ : 8.6 คะแนน


ศุภชัย ใจเด็ด

กับบทบาทกองหน้าตัวเป้าแม้จะไม่มีสกอร์ แต่การวิ่งพล่านกดดันแนวรับถือว่าทำได้ดีตามแท็คติกที่ได้รับ รวมถึงมีโอกาสลุ้นทำประตู และส่วนร่วมทำประตูแรกให้กับทีมเช่นกัน

ผลสอบ : 7.3 คะแนน

 


ศศลักษณ์ ไหประโคน

ลงมาเล่นในช่วง 15 นาทีสุดท้ายแทน ธีราทร ซึ่งก็เล่นได้ตามแท็คติก ประคองเกม ไม่ได้กดดันอะไรมากจากเกมที่ผลการแข่งขันขาดไปแล้ว

ผลสอบ : 6 คะแนน


ศิวกรณ์ เตียตระกูล

ลงมาแทนรุ่นน้องอย่าง เอกนิษฐ์ มีโอกาสลุ้นยิง 1 หน ทว่าที่เหลือยังถือว่าไม่ได้ปล่อยของอะไรมากในช่วง 10 นาทีเศษ ที่ยืนในสนาม

ผลสอบ : 6 คะแนน


นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

มีเวลาในสนามเพียง 5 นาที น้อยเกินไปที่จะให้ผลสอบ เพราะได้เพียงเปิดบอลเน้นๆ 2 หน ไปเข้ามือประตูอินโดนีเซีย และประคองเกมรับจนหมดเวลาเท่านั้น

ผลสอบ : - 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด